Nâng mũi bao lâu thì lành ?

Nâng mũi bao lâu thì lành ? Để có lời nhận xét công tâm thì quá trình hồi phục sau nâng mũi còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi nâng mũi bao lâu thì lành hẳn? Câu trả lời từ các chuyên gia thường đưa ra câu trả lời trung bình từ 2 – 4 tuần.

Sau quá trình phẫu thuật mũi bạn sẽ đau nhức và sưng đỏ khoảng 3 – 4 ngày. Thời gian đau nhức không quá lâu chính vì vậy sau khoảng thời gian này mũi của bạn sẽ được hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, sau quá trình thẩm mỹ bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý tránh những tác động mạnh điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với dáng mũi.

Hơn thế nữa thời gian mũi hồi phụ còn phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm làm mũi của mỗi bác sĩ. Vì vậy, trước khi làm mũi ban cần tham khảo thật kỹ địa chỉ nâng mũi để có thể tin tưởng. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thẩm mỹ hoạt động trái phép điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thẩm mỹ. Nhiều khách hàng ham rẻ nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không uy tín dẫn đến tình trạng đầu mũi bị hỏng “tiền mất tật mang”.

Nâng mũi bao lâu thì lành ?

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng ?

1. Sau khi nâng mũi có được nằm nghiêng không?

Về bản chất, sau khi phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ sử dụng nẹp, băng chuyên dụng để cố định lại vùng mũi. Ngoài ra, giữa hai lỗ mũi sẽ được đệm băng chuyên dụng kèm với ống thở, nâng đỡ vùng sống mũi và đầu mũi, ép vách ngăn. Vì vậy, tình trạng lệch vẹo sụn sống mũi sẽ hạn chế tối đa xảy ra

Tuy nhiên, khi thẩm mỹ, dáng mũi mới được định hình, cố định bằng sụn và đương nhiên với thời gian ngắn như vậy, sụn chưa thể liên kết với các mô xung quanh, cấu trúc chưa ổn định. Ngoài ra, vết thương vẫn mới, đang trong quá trình làm lành vết thương, rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo nên tránh nằm nghiêng.

Nếu va chạm vết thương mạnh hoặc nằm ngủ với tư thế nghiêng sẽ làm dáng mũi bị vẹo, lệch, ảnh hưởng tới kết quả nâng mũi. Chính vì vậy, hãy nhớ không nằm nghiêng, thay vào đó, hãy chọn tư thế nằm thẳng hoặc linh động, nằm nghiêng đều về hai phía khi ngủ để đảm bảo an toàn. Cho tới khi mũi đã hồi phục, mô mềm được lấp đầy, bao trọn sụn nâng thì mới có thể nằm nghiêng bình thường.

2. Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Như đã nói ở trên, mũi sau khi nâng cần có thời gian để “làm quen”, phục hồi. những ngày đầu sau khi nâng mũi không nên nằm nghiêng. Thời gian nên ngủ với tư thế nằm thẳng trung bình từ 15 – 20 ngày sau khi nâng mũi. Đây là khoảng thời gian “vàng” để các mô, cơ trong mũi có sự liên kết với nhau.

Để tránh nằm nghiêng “vô thức” khi ngủ, có thể chèn 2 chiếc gối ở bên người để giữ cổ không nghẹo sang một bên.

Nếu giữ tư thế nằm thẳng lâu gây mỏi cơ thì có thể nằm nghiêng một vài phút để thả lỏng cơ, giúp các cơ thoải mái hơn.

Sau khi quá trình hồi phục hoàn thiện, có thể nằm nghiêng khi ngủ mà không còn gây ảnh hưởng tới dáng mũi nữa.

Nâng mũi bao lâu thì lành vết thương

LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP NÂNG MŨI

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết việc lựa chọn hình thức cũng như phương pháp nâng mũi sao cho phù hợp với tình trạng mũi là rất quan trọng. Hiện nay có 2 hình thức nâng mũi là nâng mũi không phẫu thuật ( tiêm chất làm đầy, dùng mỡ tự thân, dùng chỉ ) và nâng mũi có phẫu thuật ( sụn nhân tạo và sụn tự thân ). Mỗi phương pháp đều có kỹ thuật và quy trình thực hiện khác nhau cho nên thời gian phục hồi tổn thương giúp mũi ổn định cũng sẽ khác nhau.

Với nâng mũi không phẫu thuật thì bạn sẽ có ngay chiếc mũi cao đẹp chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn mà không cần phải tốn thời gian nghỉ dưỡng để phục hồi và chăm sóc.

Còn với nâng mũi có phẫu thuật thì đây là giải pháp khắc phục các khuyết điểm của dáng mũi bằng sự can thiệp của dao kéo nên chắc chắn thời gian lành thương sẽ lâu hơn, cần kiêng cử cẩn thận và chăm sóc hậu phẫu chu đáo hơn so với nâng mũi không phẫu thuật.

CƠ ĐỊA CỦA TỪNG NGƯỜI

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng cơ địa là chỉ sự phản ứng khác nhau của cơ thể mỗi người đối với môi trường sống. Đây là một trong những yếu tố quyết định tới thời gian sau khi nâng mũi bao lâu thì lành hẳn.

Theo thống kê, đa số khách hàng sau khi phẫu thuật nâng mũi thì đối với cơ địa lành tính chỉ cần 5 đến 7 ngày vết thương sẽ hết bầm tím và sưng đau, sau 7 đến 10 ngày có thể tái khám tiến hành kiểm tra và cắt chỉ. Còn với những người có cơ địa “khó” thì cần thời gian lành thương lâu hơn vài ngày, đó là tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nên bạn không cần quá lo lắng.

Ngoài ra, bạn cần cẩn thận với sẹo lồi, hãy đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống hợp lý và nghỉ ngơi có khoa học tại nhà. Tránh để vết thương bị nhiễm trùng vì như vậy rất dễ gây biến chứng và để lại sẹo xấu.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC SAU KHI NÂNG MŨI

Việc chăm sóc sau hậu phẫu là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế biến chứng cũng như có được dáng mũi như ý.

– Sau khi phẫu thuật nâng mũi đẹp, bạn có thể về nhà ngay và sinh hoạt bình thường. Vết thương sẽ sưng nhiều rồi giảm dần qua các ngày tiếp theo. Mức độ sưng của vết thương tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và sự phức tạp của loại phẫu thuật.

– Bạn nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Không nên đeo kính có gọng.

– Không va chạm vào vùng mũi, không hoạt động mạnh, chơi thể thao như chạy bộ, bơi lội… trong thời gian đầu.

– Sau phẫu thuật trong vòng một tháng, bạn cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để cố định hình dáng chiếc mũi.

– Tránh những thức ăn gây lồi thịt như rau muống, thịt bò, cua, tôm, đồ biển, đồ nếp, đồ có nhiều đường, đồng thời nên bổ sung thêm rau, quả. Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

– Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…. và đồ ăn cay nóng như tiêu, ớt…

– Không hoạt động mạnh để tránh tác động làm ảnh hưởng đến dáng mũi, vận động vừa phải.

– Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý và tăm bông mỗi ngày. Cách thực hiện: Để khăn nhỏ hoặc tăm bông sạch thấm vào nước muối sinh lý và lau nhẹ vùng mũi 1 ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối. Nước muối có độ lành tính cao và không gây tổn thương cho vùng mũi nhạy cảm sau khi phẫu thuật.

– Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để có kết quả tốt nhất. Ghi nhớ lời khuyên của bác sĩ, tái khám đúng lịch hẹn.

Nâng mũi bao lâu thì lành hẳn được yếu tố này quyết định lên đến 50% hiệu suất. Nếu bạn ăn uống có khoa học và nghỉ ngơi hợp lý thì vết thương sẽ mau hồi phục.

Nâng mũi bao lâu thì sinh hoạt bình thường ?

Phẫu thuật nâng mũi tuy chỉ là ca tiểu phẫu không quá phức tạp nhưng vẫn có tác động xâm lấn của dao kéo gây tổn thương mô mềm. Do đó vết thương cần có thời gian hồi phục sau quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên việc nâng mũi không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Sau khi vết thương lành hẳn bạn có thể sinh hoạt bình thường. Thời gian phục hồi của mỗi cá nhân sẽ khác nhau, tùy vào cơ địa của mỗi người. Thông thường sau khi cắt chỉ mũi khoảng 7- 10 ngày bạn có thể sinh hoạt bình thường.

Nâng mũi bao lâu thì vào form ?

Tùy thuộc 5 yếu tố: phương pháp, vật liệu, tay nghề của bác sĩ nâng mũi, chế độ chăm sóc sau nâng mũi và cơ địa của từng người thì thời gian vào form sẽ khác nhau. Phương pháp nâng mũi đơn giản (nâng mũi đặt sống, nâng sụn mũi) vào form nhanh hơn phương pháp phức tạp (nâng mũi cấu trúc). Sụn nhân tạo (Silicon, Surgiform) vào form hơn sụn tự thân. Nâng mũi filler hoặc chỉ vào form nhanh hơn phẫu thuật. Tay nghề bác sĩ nâng mũi và chế độ hậu phẫu tốt thời gian mũi vào form cũng nhanh hơn.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm Filler Cằm
Tiêm Filler Cằm

Tiêm Filler Cằm là một phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn, được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như thẩm...

Tiêm filler tại Kiên Giang
Tiêm filler tại Kiên Giang

Tiêm filler tại Kiên Giang,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất hiện...

Căng da mặt tại Dĩ An
Căng da mặt tại Dĩ An

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Dĩ An đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Cần Thơ
Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Cần Thơ

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Cần Thơ là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay, giúp nâng cao độ...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger