Nâng mũi uống nước mía được không?

Nâng mũi uống nước mía được không? Ta thường biết đến nước mía là thức uống giải nhiệt cho cái nóng nực của mùa hè, bởi vị thanh thanh, dịu ngọt của nó. Nước mía có nhiều tác dụng không ngờ, mang đến cho sức khỏe con người. với hơn 70% thành phần là các loại đường, nước mía được xem là thức uống giàu năng lượng cho phụ nữ. Vậy, nâng mũi uống nước mía được không? Hãy cùng tìm câu trả lời nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng trong nước mía

Mía thuộc họ cỏ có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong 28,35gr mía gồm 111,43 calo, calo từ chất béo 0,03, không có calo từ chất béo bão hòa, 0,20mg protein, 27,40gr carbohydrate, chất xơ không bão hòa 0,71gr, đường 25,71gr, vitamin B2 0,16mg, 32,57mg calci, 2,49mg manhê, 162,86mg kali.

Trong thân mía chứa chủ yếu là đường saccaro cùng nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, kali, magiê, mangan và sắt. Bên cạnh đó còn có các phytonutrient, chất chống ô-xy hóa, protein và chất xơ hòa tan khác cần thiết cho cơ thể.

Tác dụng mà nước mía đem lại:

– Phòng bệnh tật. Các hợp chất vitamin và khoáng chất của mía góp phần chống bệnh ung thư, ổn định lượng đường trong máu ở những người bị đái tháo đường, hỗ trợ giảm cân, thanh lọc thận, ngừa sâu răng… Hơn nữa, múa còn làm khỏe thận, tim, mắt và các bộ phận dinh dục.

Nâng mũi uống nước mía được không?

Công dụng của nước mía

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nước mía kết hợp với chanh sẽ làm dịu cơn bỏng rát, khó tiểu của căn bệnh nhiễm trùng đường tiểu, bệnh sinh dục, sỏi thận và vảy nến. Nếu bị khô họng, lở miệng, ho thì lấy nước gạo nấu chung với nước mía rồi lọc lấy nước uống.

– Tác dụng làm đẹp. Dùng nước mía có thể khắc phục được chứng viêm da, giảm sưng đỏ ở mắt, viêm mắt, ngăn ngừa nếp nhăn.

– Chống cảm cúm, viêm họng. Uống nước mía thường xuyên sẽ tránh xa được các bệnh như viêm họng, cảm cúm. Bạn có thể uống vào cả mùa đông lẫn mùa hè.

– Chữa bệnh vàng da. Nếu bạn uống hai ly nước mía với chanh và muối thường xuyên, nó sẽ giúp quá trình phục hồi da nhanh chóng hơn. Nó cũng cung cấp rất nhiều năng lượng.

Một số lưu ý nếu uống nước mía sau khi nâng mũi

Nâng mũi uống nước mía có sao không? Hãy yên tâm nếu bạn có lỡ uống vài cốc sau khi sửa mũi. Trường hợp bạn quá thèm và mong muốn được sử dụng thì chỉ cần nhớ 1 vài nguyên tắc sau

♦ Không dùng ống hút để uống nước mía sau nâng mũi

Khi sử dụng ống hút để uống nước dừa, nước mía sẽ dễ gây ảnh hưởng tới vết thương sau nâng mũi. Bởi để hút nước, bạn phải sử dụng lực để mút qua ống hút, khi đó mũi sẽ phải hít lấy 1 lượng khí lớn đột xuất để tạo hơi nên sẽ dễ làm vết thương bị tổn hại.

Đặc biệt khi bạn uống nước dừa hay nước mía cùng các loại toping như thạch dừa, trân châu, pudding thì đôi khi sẽ bị kẹt toping vào ống hút, từ đó khiến bạn cố sức để hút lên.

♦ Không nhai cùi mía

Rất nhiều khách hàng có sở thích nhai cùi bã mía. Dr Duy cho rằng đây là thói quen không hề tốt sau khi nâng mũi.

Cùi dừa hay cùi mía đều khá cứng, trong quá trình nhai sẽ khiến hàm răng phải hoạt động mạnh. Mà xương hàm lại nằm rất gần và tác động trực tiếp tới mũi, do đó sẽ dễ khiến mũi bị ảnh hưởng.

♦ Điều tiết lượng nước mía nạp vào cơ thể

Mặc dù uống nước mía sau khi nâng mũi không gây ảnh hưởng quá nhiều, tuy nhiên khách hàng vẫn phải điều tiết tối đa số lượng nạp vào cơ thể.

Nếu có thể kiêng được là tốt nhất, nếu không bạn chỉ cần giới hạn số lần uống nước mía trong tuần là được. Hợp lý nhất là nên uống từ 2 – 3 ly mỗi tuần.

Một số loại nước uống thay thế cho nước mía sau nâng mũi

♦ Nước chanh

Trong mỗi quả chanh gần như không chứa đường, không những thế hàm lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn được gia cường lên rất nhiều, từ đó chống lại những vi khuẩn có thể xâm nhập gây ảnh hưởng tới thời gian hồi phục sau sửa mũi

Đặc biệt hơn, vitamin C còn là hợp chất rất quan trọng để sản sinh ra collagen. Đây là chất giúp duy trì mạch máu, gân, sụn, xương rất tốt.

♦ Nước ép thơm (nước dứa)

Trong quả dứa (khóm) chứa khá nhiều bromelain, đây là loại enzyme hỗ trợ cơ thể giảm sưng viêm rất tốt, từ đó tạo điều kiện tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Bên cạnh đó nước ép dứa cũng gần như không chứa đường và cũng chứa hàm lượng vitamin C rất nhiều. Đây đều là điều kiện rất tốt cho quá trình hồi phục sau khi sửa mũi.

♦ Nước cam

Tương tự như nước dứa hay nước chanh, trong quả cam chứa khá nhiều vitamin C giúp tăng sinh collagen mạnh mẽ. Đây cũng là loại quả được sử dụng nhiều nhất cho những người mới ốm dậy, đang chữa bệnh,…

Tại Dr Duy , toàn bộ khách hàng sau khi nâng mũi hoặc làm bất cứ dịch vụ nào xong đều được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp dặn dò & theo dõi quá trình chăm sóc vết thương tại nhà.

Nếu khách hàng có nhu cầu lưu lại bệnh viện thì cũng đều được hưởng các chế độ chăm sóc tốt nhất, ví dụ ăn gì hay uống gì mỗi ngày, vệ sinh cơ thể ra sao là tốt nhất.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Nam Định

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Nam Định ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Căng da mặt tại Vĩnh Yên
Căng da mặt tại Vĩnh Yên

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Vĩnh Yên đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Căng da mặt tại Quy Nhơn
Căng da mặt tại Quy Nhơn

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Quy Nhơn đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Cắt bao quy đầu ở Cần Thơ

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Cần Thơ ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger