Vết khâu nâng mũi đóng vảy

Vết khâu nâng mũi đóng vảy , Nâng mũi là một trong những phương pháp phẫu thuật phổ biến tại nhiều quốc gia. Dù máy móc và trình độ phẫu thuật hiện đại và đảm bảo an toàn, tránh được những rủi ro không đáng có. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp vẫn xuất hiện biến chứng ví dụ như vết khâu nâng mũi đóng vảy. Hiện tượng này do nguyên nhân nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Vết khâu nâng mũi đóng vảy sẽ khiến cho vết mổ không được đẹp, vết thương lâu lành hơn, sưng nề kéo dài. Thậm chí trong nhiều trường hợp chúng còn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây ra nhiễm trùng mũi.

Do đó trong trường hợp phát hiện nâng mũi bị đóng vảy thì bạn nên theo dõi sát sao. Nếu tình trạng này ngày càng nặng kèm theo nhiều biểu hiện như sưng đau kéo dài, chảy mủ thì tốt nhất bạn nên quay lại cơ sở y tế để thăm khám. Dựa vào nguyên nhân và mức độ cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời, tránh biến chứng về sau.

Vết khâu nâng mũi đóng vảy

Vì sao nâng mũi bị đóng vảy?

Nâng mũi bị đóng vảy không phải là trường hợp hiếm gặp. Phần lớn các trường hợp như vậy đều là do việc vệ sinh không đúng cách, không kiêng cữ khiến cho vết thương bị mưng mủ, chảy dịch vàng và gây ra hiện tượng đóng vảy.

Ngoài ra, hiện tượng vết khâu nâng mũi đóng vảy còn có thể do tay nghề bác sĩ thực hiện non kém, quy trình không vô trùng khiến cho mũi bị tổn thương gây viêm nhiễm dẫn đến đóng vảy.

Chính vì vậy khi lựa chọn địa chỉ nâng mũi bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn những đơn vị uy tín chất lượng, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, quy trình khép kín, an toàn.

Nâng mũi bị hở vết thương

Nâng mũi bị hở vết thương là một trong những biến chứng của nâng mũi có thể gặp phải sau khi nâng mũi. Hầu hết các trường hợp nâng mũi bị hở là do chuyên môn của bác sĩ không đạt chuẩn, không thực hiện đúng kỹ thuật. Bị hở vết thương sau khi nâng mũi tưởng chừng không có gì nghiêm trọng, tuy nhiên nếu để lâu có thể dẫn đến tình trạng mũi hoạt tử và nguy hiểm đến tính mạng.

Nâng mũi bị hở vết thương là một trong những sai sót khi các bác sĩ tiến hành thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Thông thương sau khi nâng mũi các bác sĩ sẽ tiến hành dùng chỉ chuyên dụng để khâu toàn bộ vết thương hở để tránh nhiễm trùng hoặc những tác động không đáng có.

Dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi

Sự tích tụ chất lỏng bên dưới da được biểu hiện ra ngoài tạo thành dịch tụ lại. Xảy ra ở vị trí ngay gần dưới vết mổ sau khi thực hiện dao kéo. Hiện tượng là được xem như một phản ứng bình thường của cơ thể. Là điều tự nhiên trước những tác động từ ngoại cảnh.

Hiện tượng xảy ra khi da thịt chúng ta bị gây ra tổn thương mạch bạch huyết và các mô mềm xung quanh. Bản chất là không thể không gây tổn thương bưởi vì trong quá trình thực hiện phẫu thuật phải tiến hành bóc tách, chỉnh sửa cấu trúc, đệm sụn nâng,… Để thúc đẩy được tiến trình kháng viêm thi cơ thể phải tạo ra loại chất dịch lỏng để mà “thiết lập khởi động”.

Các chất dịch lỏng này phát triển dần thành những túi lớn sau một thời gian. Tích tụ huyết thanh sẽ có màu vàng hoặc màu trắng. Làm cho bạn bị sưng đau sau thời gian phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khoảng thời gian tiến hành làm thẩm mỹ mũi từ khoảng 24-48h sẽ xuất hiện tình trạng tụ dịch sau nâng mũi. Nếu biết cách chăm sóc tốt sẽ có xu hướng giảm dần cơn đau trong vòng 7-10 ngày tiếp. Đối với cơ địa lâu lành thương thì cần khoảng vài tuần cụ thể là cần tầm từ 2-3 tuần.

Khi mà các cục sưng u còn chứa cả mủ, tế bào máu. Hoặc là một số loại dịch khác thì đây là một trong những trường hợp hiếm hoi bị viêm nặng. Cảm giác vùng tụ dịch sau nâng mũi sẽ đau đơn và ê nhức hơn. Sự nghiêm trọng này sẽ kéo dài nhiều ngày không thuyên giảm. Trường hợp này đến lập tức đi thăm khám với bác sĩ chuyên môn.

Dấu hiệu nhận biết mũi bị nhiễm trùng

Sau khi phẫu thuật, thông thường thì mũi bạn sẽ có biểu hiện sưng nhẹ vì trước đó đã chịu tác động từ thao tác bóc tách bên trong và khâu chỉ ở bên ngoài. Tuy nhiên, mũi sưng nhưng kèm theo những tình trạng sau đây, thì rất có thể đang bị nhiễm trùng.

a. Vùng mũi sưng và căng tức

Đây là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết trường hợp mũi bị nhiễm trùng khi nâng mũi. Thời điểm khoảng 2 tuần sau khi phẫu thuật, nếu như người bình thường chỉ thấy biểu hiện sưng và đỏ do quá trình lành thương của cơ thể đang diễn ra, nhưng bạn lại thấy mũi sưng to và cảm giác căng tức khó chịu liên tục thì nên nhanh chóng tìm đến bác sĩ để kiểm tra vì có thể vết thương đã bị nhiễm trùng.

b. Nóng sốt và đau nhức ở mũi

Khi đưa các chất liệu sụn vào bên trong để tái cấu trúc mũi, vài ngày đầu bạn sẽ có cảm giác đau nhẹ vì cơ thể chưa thích nghi kịp. Tuy nhiên, nếu sau 3 – 5 ngày nâng mũi mà vùng mũi của bạn vẫn bị đau, tức, khó chịu thì đây có thể là biểu hiện của vết thương đang bị nhiễm trùng. Đặc biệt, khi cơ thể bạn bắt đầu nóng sốt thì đây chính là một trong những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi điển hình nhất.

c. Mũi bị chảy mủ, chảy dịch bên trong

Ngay sau khi phẫu thuật xong, bạn sẽ được băng bó cố định vùng mũi để giữ cho các chi tiết được nằm đúng vị trí. Trong trường hợp, kỹ thuật viên thao tác băng bó không đúng cách, hoặc để các dụng cụ y tế chưa được tiệt trùng tiếp xúc với vết thương hở, thì vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây nhiễm trùng, dẫn đến hiện tượng chảy dịch như máu hay mủ ở vùng trụ vách ngăn.

d. Mũi chuyển sang màu đen đậm

Trước hết, bạn cần phân biệt mũi tím đen do máu bầm chưa tan hết và mũi chuyển đen đậm do nhiễm trùng nặng. Cụ thể, khi có vi khuẩn xâm nhập vào khoang mũi khiến các tế bào xung quanh chết đi và trở thành màu đen, đây là dấu hiệu hiếm thấy nhưng cũng khá nguy hiểm.

Nâng mũi bị cắt sót chỉ

Chỉ khâu bao gồm chỉ tự tiêu và chỉ không tiêu. Nếu chỉ sót lại là loại tự tiêu thì không đáng lo ngại, chỉ sẽ dần dần tiêu đi theo thời gian. Nếu phần sót lại là chỉ không tiêu thì có thể là dị vật, gây viêm tại chỗ, môi trường lý tưởng cho vi khuẩn bám vào và gây bệnh.

Việc cắt mối chỉ không phụ thuộc vào đầu chỉ ngắn hay dài mà chủ yếu dựa vào tình trạng vết thương hiện tại. Bạn nên quay lại nơi đã thực hiện thủ thuật để bác sĩ đánh giá xem chỉ còn sót là chỉ tự tiêu hay chỉ không tiêu và nếu cần thiết sẽ cắt chỉ .

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi tại Sông Công
Nâng mũi tại Sông Công

Dịch vụ nâng mũi tại Sông Công đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

16 tuổi nâng mũi được không
16 tuổi nâng mũi được không ?

16 tuổi nâng mũi được không ? Làm đẹp là mong muốn chính đáng của tất cả mọi người nên các dịch phục về thẩm mỹ...

Căng da mặt bao nhiêu tiền ?
Căng da mặt bao nhiêu tiền ?

Căng da mặt bao nhiêu tiền ? Làn da bị chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn là dấu hiệu lão hóa luôn khiến chị...

Nâng mũi tại Quận 8
Nâng mũi tại Quận 8

Dịch vụ nâng mũi tại Quận 8 đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger