Mũi gồ

Việc mũi gồ gần như không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tự ti về đường cong trên mũi và nó đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày thì có thể cân nhắc phẫu thuật loại bỏ nó.

Tình trạng mũi gồ không phải thuộc dạng hiếm gặp. Có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Dù là ở bất kì giới tính nào thì mũi gồ cũng ảnh hưởng rất xấu. Nhất là về mặt phong thủy, hai là về mặt thẩm mỹ quan.

Tương tự với mũi chẻ, khuyết điểm của dáng mũi gồ nằm ở vị trí phần sống mũi. Sống mũi của dáng mũi này thường không được thẳng, phẳng như dáng mũi bình thường. Mà có một điểm đứt gãy ngay trên chiều dài mũi. Vì thế nên tạo thành điểm nhô cao lên hơn những chỗ khác.

Hiện nay phổ biến nhất ở mũi gồ có hai dạng:

  • Mũi gồ nhẹ trên phần sống có 1 điểm nhô lên. Chiều dài mũi được chia làm hai phần có tỉ lệ 1:2
  • Mũi gồ bị khoằm có phần mũi dài. Phía dưới cong xuống làm cho người khác dễ liên tưởng đến hình ảnh yên ngựa.

mũi gồ

Tại sao con người lại bị mũi gồ?

Cấu trúc của sống mũi được cấu tạo từ xương và sụn. Chúng là sợi dây liên kết kết nối mũi với khuôn mặt. Có hai nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng mũi không bằng phẳng:

  • Yếu tố di truyền: Mũi bị gồ được quyết định bởi yếu tố di truyền. Điều này tất có nghĩa là từ khi sinh ra mũi đã khập khiễng. Hoặc cũng có thể trong quá trình trưởng thành thì dáng mũi này mới phát triển. Có thể là trong giai đoạn tuổi dậy thì chứ không hẳn là bẩm sinh.
  • Di chứng của tai nạn: Việc trước đó xảy ra một tai nạn nào đó cũng có thể gây ra chấn thương ở mũi. Chấn thương này gây ra mũi gồ. Tình trạng nhẹ hay nặng thì còn tùy vào tình hình lúc xảy ra tai nạn. Việc mũi có vết bầm hoặc là xương sống mũi bị gãy ảnh hưởng đến việc sụn và xương lành lại không đồng đều. Tạo nên việc mũi có dáng khấp khiễng.

Tướng sống mũi gồ

Các nhà tướng học cho rằng mũi là hỉnh ảnh thu nhỏ các tính cách tổng quan của con người về cả 3 mặt: trí, khí và lực.

Phần sống mũi gồm Sơn căn, Niên thượng, Thọ thượng cho ta biết khái quát về động lực của cá nhân. Tùy theo phần này thẳng thắn, rộng nở hay không mà ta có thể biết sơ qua cá nhân có động lực trội yếu chi phối mọi khả năng tiềm ẩn hay không.

Nếu có tướng mũi thẳng và dài, cứng và có thịt thì chủ nhân có ý chí kiên cường, khỏe mạnh, tuổi thọ cao. Vậy đổi lại những người có tướng mũi gồ ghề, không bằng phẳng thì sẽ có số mệnh như thế nào?

Tướng sống mũi nổi gồ

Đặc điểm của tướng mũi này là xương mũi gồ lên cao hơn chuẩn đầu. Khi nhìn nghiêng sẽ nhận thấy rõ điểm này, sống mũi không thẳng mà có điểm nhô lên.

Người có tướng mũi này thì từ nhỏ đã hình khắc cha mẹ, đến tuổi trung niên thì hình khắc vợ con. Nếu chỉ nổi gồ nhẹ thì cuộc đời dễ sẽ trải qua sóng gió. Nếu nổi gồ cao thì sự hình khắc càng nhiều.

Nếu như mũi to, sống mũi gồ, mà thịt không chắc, hợp với người hình mộc, thon gầy và có da xanh lá, sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng tính cách của họ vẫn rất ích kỷ, khó mà vẹn toàn. Nếu đi với các hình tướng khác nam giới tới trung niên sẽ có thất bại rất nặng, nữ giới thường khắc chồng, đồng thời cả nam lẫn nữ tính tình ngoan cố, khó hiểu, nhân duyên không tốt, thường sống trong cô đơn.

Tướng mũi gồ ghề, chỗ lồi chỗ lõm

Tướng mũi gồ ghề là tướng mũi không thẳng mà có cảm giác gợn sóng, chỗ lồi chỗ lõm. Đây là tướng cô độc và phá tài, tán gia bại sản

Người có tướng mũi này mà thêm sống mũi lộ xương thì xương sống của chủ nhân cũng thường bị đau hoặc cong, tính tình cũng rất gàn dở, không kiên định.

Chủ nhân của tướng mũi này dù là nam hay nữ cũng đều gặp tai họa, bệnh tật, sự nghiệp không thành, về gia đình tình duyên vợ chồng đều không thuận, hình khắc con cái.

Nếu kết hợp với tướng lông mày và mắt xấu thì cũng là dấu hiệu của cốt nhục tương tranh.

Tướng mũi 3 đoạn – Tam khúc, tam loan

Tướng mũi 3 đoạn hay còn gọi là 3 khúc là tướng mũi có đặc điểm sơn căn lõm xuống khá sâu so với các phần khác, sống mũi chia làm 3 đoạn, đầu mũi nhọn nhưng mỏng.

Với tướng mũi này được chia ra làm hai loại:

  • Loại mũi có thân bị lõm xuống ít nhất là 2 hay 3 chỗ. Tướng mũi này được gọi là Tướng mũi tam khúc hay Phục ngâm tỵ
  • Loại mũi mà thân mũi thay vì bằng phẳng lại lồi lên thành từng quãng gọi là Tướng mũi tam loan hay Phản ngâm tỵ.

Cả hai tướng mũi trên đều bị xếp vào loại bất thành tựu về mặt vận mạng. Loại phục ngâm tỵ chủ về cuộc đời long đong lận đận , không mấy khi được thư thái. Loại phản ngâm tỵ tượng trưng cho gia vận bất thường, về già cô độc và có thể bị tuyệt tự.

Tướng mũi gồ phụ nữ

  • Mạnh mẽ, tự phụ

Đa số đều mang đặc điểm tính cách: mạnh mẽ, độc lập nhưng cái tôi lớn nên rất khó hợp tác làm việc nhóm. Bản tính cho mình là tài giỏi khiến họ không có nhiều bạn bè, quan hệ xã hội không được tốt.

  • Cuộc sống khó khăn, bệnh tật

Đa phần, nữ giới không may sở hữu dáng mũi gồ ghề đều có tài vận tương lai kém, trắc trở trong sự nghiệp. Khi về già, tài chính không dư giả lại nhiều bệnh tật, gia đình vất vả.

  • Hôn nhân không hạnh phúc

Xem tướng số đường tình duyên của phụ nữ mũi gồ không tốt, cuộc sống hôn nhân nhiều tranh cãi, bất đồng quan điểm. Bên cạnh đó, khó khăn về tài chính càng làm gia đình không được thuận hòa.

Đàn ông sống mũi gồ

  • Dễ bị lừa, cướp công

Người đàn ông mang dáng mũi gồ, gập khúc có tính cách chân thành, nhiệt tình trong mọi việc. Nhưng chính vì vậy, họ thường xuyên bị người xung quanh lừa gạt, cướp mất thành quả đặc biệt là trong công việc.

  • Long đong, lận đận

Sự nghiệp không thành công, dù cố gắng chăm chỉ làm việc nhưng bị đồng nghiệp tranh công lao. Vì vậy, không được coi trọng dù có năng lực. Họ biết phấn đấu nhưng cuộc đời không mấy cải thiện, làm gì cũng lận đận hơn người khác.

Chữa mũi gồ

Nâng mũi hở

Nâng mũi hở là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị gồ mũi. Loại phẫu thuật này yêu cầu gây mê toàn thân, trong đó bác sĩ thẩm mỹ sẽ rạch một đường nhỏ để nhìn thấy toàn bộ xương và sụn dưới da.

Sau đó, bác sĩ sẽ định hình lại đường viền mũi, có thể bằng cách cắt bỏ và đặt lại xương mũi để cải thiện hình dạng. Khi phẫu thuật kết thúc, bạn sẽ được nẹp hoặc bó bột trong tối đa một tuần, trung bình mất 3 tuần để hồi phục hoàn toàn.

Nâng mũi vùng kín

Trong phẫu thuật nâng mũi kín, bác sĩ sẽ chỉnh lại mũi thông qua lỗ mũi thay vì rạch một đường rõ ràng trên sống mũi.

Thủ thuật này cũng yêu cầu gây mê toàn thân và bác sĩ sẽ chỉnh lại xương và sụn phía trên bằng cách thao tác qua lỗ mũi.

Nâng mũi vùng kín có thời gian hồi phục nhanh hơn nâng mũi hở với thời gian hồi phục hoàn toàn dự kiến ​​từ 1 đến 2 tuần.

Nâng mũi không phẫu thuật

Nâng mũi không phẫu thuật còn được gọi là nâng mũi lỏng cho hiệu quả kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm. Thủ thuật cần yêu cầu gây tê tại chỗ và mất khoảng nửa giờ để hoàn thành.

Bằng cách sử dụng chất làm đầy da, bác sĩ sẽ lấp đầy các vùng mũi xung quanh vị trí mũi gồ giúp tăng độ đồng đều của sống mũi.

Thủ thuật nâng mũi lỏng ít tốn kém hơn nhiều so với nâng mũi truyền thống, thời gian hồi phục nhanh.

Mũi gồ có tốt không ?

Mỗi bộ phận trên cơ thể người đều đóng vai trò quan trọng về tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến tướng số, vận mệnh của người sở hữu. Để tìm hiểu xem dáng mũi gồ có tốt không? Có nên sửa mũi gồ không? Chúng ta hãy cùng xét tính thẩm mỹ cũng như đặc tính nhân tướng học của dáng mũi gồ.

Xét về tính thẩm mỹ

Cho dù là mũi gồ do bẩm sinh, do tai nạn hay do quá trình phẫu thuật nâng mũi bị hỏng thì mũi gồ cũng được đánh giá là dáng mũi không mang lại tính thẩm mỹ. Phần mũi bị gồ lên khiến cho gương mặt trở nên góc cạnh, thô kệch hoặc thiếu đi sự cân đối, vì vậy mà gương mặt có phần không được thanh thoát, hài hòa.

Thay vì dáng mũi sẽ thẳng tắp, giúp gương mặt cân đối hơn, những người sở hữu dáng mũi gồ thường có sống mũi bị cong như hình con tôm hoặc bị bè ra khi nhìn trực diện hoặc nhìn nghiêng. Có không ít người sở hữu dáng mũi gồ đã tìm kiếm các phương pháp khắc phục sửa mũi gồ để cải thiện tính thẩm mỹ.

Xét về nhân tướng học

Trong nhân tướng học, dáng mũi gồ cũng được đánh giá là dáng mũi không tốt. Ở cả nam và nữ sở hữu mũi gồ đều gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống và sự nghiệp. Sống mũi không bằng phẳng tượng trưng cho công việc, tiền tài và đường tình duyên cũng gặp nhiều lận đận, không may mắn.

  • Đối với nữ giới sở hữu dáng mũi gồ thường có cái tôi khá lớn, tính cách tự cao, tự đại. Mặc dù tỏ ra là người phóng khoáng nhưng lại là người tính toán và ích kỷ. Trong đường tình duyên không được thuận buồm xuôi gió và đường công danh cũng cần phải cố gắng rất nhiều mới đạt được kết quả tốt.
  • Đối với nam giới sở hữu mũi gồ thường có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ. Mặc dù tính cách của họ phù hợp để làm chủ, lãnh đạo nhưng lại thường không được lòng cấp dưới. Vì vậy cũng khiến cho người đàn ông sở hữu mũi gồ gặp nhiều khó khăn, tiền tại thì khó giữ, dễ vướng vào vòng lao lý. Bên cạnh đó, đường tình duyên của những người đàn ông sở hữu mũi gồ thường khó tìm thấy ý trung nhân.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Lạng Sơn

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Lạng Sơn ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Cần Thơ
Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Cần Thơ

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Cần Thơ là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay, giúp nâng cao độ...

Cắt bao quy đầu ở Đà Lạt
Cắt bao quy đầu ở Đà Lạt

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Đà Lạt ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Đắk Nông
Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Đắk Nông

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Đắk Nông là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay, giúp nâng cao độ...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger