Kỹ thuật facelift mặt phẳng sâu

Kỹ thuật facelift mặt phẳng sâu , Phiên bản cải tiến của căng da mặt SMAS, hoạt động trong một lớp sâu hơn, nâng cao khuôn mặt và giảm các dấu hiệu lão hóa trên quy mô rộng hơn .

Kỹ thuật facelift mặt phẳng sâu

Kỹ thuật facelift mặt phẳng sâu

Kỹ thuật facelift mặt phẳng sâu

Kỹ thuật căng da mặt SMAS thường chỉ hoạt động ở mặt phẳng phía trên SMAS – bên dưới da, khiến việc trẻ hóa phần giữa khuôn mặt trở nên không hiệu quả, cụ thể là nếp nhăn sâu ở hai bên mũi-miệng, má chảy xệ. Để khắc phục điều đó, kỹ thuật căng da mặt SMAS mở rộng đã ra đời, một trong những phiên bản phổ biến nhất của nó là facelift Deep-plane.

Nâng cấp mặt phẳng sâu lần đầu tiên được Hamra mô tả vào năm 1990 như một phương pháp cải tiến của kỹ thuật SMAS. Mặt phẳng sâu có nghĩa là mặt phẳng sâu, cụ thể là mặt phẳng nằm bên dưới lớp SMAS. Kỹ thuật này sẽ mổ xẻ SMAS sau khi mổ xẻ vạt da ở các mức độ khác nhau, sau đó trực tiếp giải phóng dây chằng giữ trên mặt và tối đa hóa các mô chảy xệ.

Bằng cách đặt tất cả áp lực lên lớp cơ, kỹ thuật mặt phẳng sâu sẽ cho phép bác sĩ khâu vết mổ mà không làm săn chắc da và đảm bảo kết quả lâu dài. Ngoài ra, kỹ thuật này cũng có thể giải quyết tình trạng mỡ giả thoát vị, góp phần làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt. Mặc dù vậy, vẫn tiếp tục có cuộc tranh luận về kỹ thuật căng da mặt nào vượt trội. Có những nghiên cứu chứng minh không có sự khác biệt lâu dài trong kết quả của SMAS và Deep-plane. Dù bằng cách nào, căng da mặt sâu, nếu được thực hiện đúng cách, có thể tạo ra sự trẻ hóa đáng kể và bền vững cho các khu vực dưới và giữa của khuôn mặt.

Ai nên và không nên thực hiện nâng cấp mặt phẳng sâu?

Những người có thể chọn kỹ thuật Mặt phẳng sâu là:

  • Những người muốn giải quyết vấn đề lão hóa ở giữa khuôn mặt: Má chảy xệ, gò má nhăn nheo, nếp gấp quanh mũi-môi…
  • Hiểu rõ về phẫu thuật và có mức độ mong đợi hợp lý: chi tiết, nguy cơ biến chứng, kết quả có thể đạt được…
  • Nói chung có sức khỏe tốt và có thể tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ phẫu thuật.

Những người không thích hợp để phẫu thuật:

  • Da mặt hơi lão hóa, đặc biệt là khu vực giữa mặt
  • Cơ thể dễ bị tụ máu; bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu, thực phẩm chức năng, thuốc thảo dược… và không thể dừng lại trong quá trình phẫu thuật
  • Người hút thuốc
  • Những người có bệnh nền được coi là không phù hợp để phẫu thuật

Quy trình thực hiện

Về cơ bản, mặt phẳng sâu khá giống với kỹ thuật SMAS thông thường, điểm khác biệt lớn nhất là lớp SMAS và da sẽ được bóc thành một lớp, giải phóng dây chằng và kéo căng vạt da với SMAS lên vị trí cao hơn.

Mặt phẳng sâu chỉ có thể được thực hiện dưới gây tê tại chỗ, nhưng để bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất có thể, bệnh nhân nên được gây mê toàn thân hoặc gây mê tĩnh mạch. Sau khi gây mê, thuốc gây tê cục bộ sẽ được tiêm dọc theo đường rạch được xác định trước.

Vết rạch của Deep-plane tương tự như các phương pháp SMAS khác: từ chân tóc thái dương đến bình tai và vòng sau tai. Ở phụ nữ, vòng nằm sau lọ tai, ở nam giới, vết rạch trước bình tai để tránh kéo da râu vào tai. Tại thời điểm này, bác sĩ có thể thực hiện bóc tách vào mặt phẳng sâu, hoặc mổ xẻ da trước. Về lý thuyết, kỹ thuật căng da mặt mặt phẳng sâu sẽ cho phép SMAS và da dính vào một vạt thống nhất, nhưng tùy thuộc vào trường hợp cụ thể và quan điểm của từng bác sĩ phẫu thuật, da có thể được mổ xẻ một chút hoặc sâu vào giữa khuôn mặt.

Sau ca phẫu thuật đó, bác sĩ sẽ loại bỏ lớp SMAS, nâng SMAS và da cùng một lúc. SMAS được nâng lên khỏi cơ cắn, giải phóng dây chằng masseteric nằm ở rìa trong của cơ cắn và tiếp tục mổ xẻ về phía môi cho đến khi tìm thấy động mạch mặt. Ở phần trên, SMAS được loại bỏ khỏi mép ngoài của cơ thắt mí mắt, sau đó hướng đến giữa khuôn mặt. Khi gặp dây chằng xương gò má, nó được giải phóng để kết nối bóc tách trên và dưới khuôn mặt. Tiếp tục mổ xẻ vào giữa khuôn mặt, về phía nếp gấp nasolabial-má, giải phóng dây chằng hàm trên để kết thúc việc mổ xẻ vùng giữa mặt.

Sau đó, lớp SMAS sẽ được kéo dài về phía sau và cố định bằng nhiều nút ren. Phần da thừa sẽ được cắt bỏ và khâu theo hướng giống như vạt mặt phẳng sâu để tạo ra một mũi khâu không bị kéo căng.

Trước khi niêm phong vết mổ, bác sĩ có thể place một ống thoát nước nhỏ để tránh tích tụ chất lỏng trong quá trình phục hồi. Thuốc kháng sinh sẽ được áp dụng cho vết mổ và bệnh nhân được băng nén sau khi căng da mặt.

Biến chứng

Vạt da với các mạch máu không bị gián đoạn, được tạo ra bởi kỹ thuật mặt phẳng sâu, giúp giảm các rủi ro tiềm ẩn liên quan đến phẫu thuật căng da mặt; Tuy nhiên, các biến chứng sau đây vẫn có thể xảy ra:

  • Hình thành khối máu tụ: khả năng xảy ra < 2%; phải được xử lý kịp thời để ngăn ngừa hoại tử vạt da.
  • Nhiễm trùng: xảy ra trong ít hơn 1% trường hợp
  • Da chảy xệ: xảy ra trong ít hơn 3% trường hợp; thường xuyên nhất ở vị trí phía sau tai.
  • Tổn thương dây thần kinh mặt: xảy ra trong ít hơn 1% trường hợp (tương tự đối với phẫu thuật căng da mặt tiêu chuẩn)
  • Dây thần kinh auricular lớn hơn: xảy ra trong tới 7% trường hợp (tổn thương thần kinh phổ biến nhất); làm tê dái tai
  • Biến dạng tai Pixie: do sự kéo dài quá mức của da dái tai trong quá trình ghép da
  • Rụng tóc: có thể được ngăn ngừa bằng các vết cắt vát ở chân tóc và tránh các vết rạch gần chân tóc

Hậu phẫu

Thuốc giảm đau là cần thiết sau phẫu thuật, vì nhiều bệnh nhân thường báo cáo đau xung quanh vết mổ trong 3-4 ngày. Để giảm thiểu sưng tấy và bầm tím, bệnh nhân nên đeo băng mặt liên tục trong 24 giờ đầu tiên, ngẩng đầu lên trong một tuần (có thể là ngủ gật) và tránh hoạt động mạnh trong hai tuần. Bệnh nhân có thể dùng corticosteroid liều thấp, Arnica montana hoặc bromelain để giúp giảm vết bầm tím và sưng tấy, nhưng tham khảo ý kiến bác sĩ và tuyệt đối không tự mình sử dụng thuốc. Bệnh nhân sẽ được yêu cầu trở lại một ngày sau phẫu thuật để dẫn lưu chất lỏng và tháo băng. Quay lại sau bốn ngày bảy ngày để đánh giá vết thương và cắt chỉ.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Đồng Nai

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Đồng Nai ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Căng da mặt tại Hải Phòng
Căng da mặt tại Hải Phòng

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Hải Phòng đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi
Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để loại bỏ các khuyết điểm về dáng mũi và cải thiện vẻ...

Cắt bao quy đầu ở Quảng Trị

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Quảng Trị ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger