Nâng mũi ăn thịt vịt được không ?

Nâng mũi ăn thịt vịt được không ? Thịt vịt là món ăn vô cùng quen chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng như chất đạm và chất béo. Ngoài ra, thịt vịt còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Có thể thấy đây là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có nhiều quan điểm xoay quanh vấn đề ăn thịt vịt sau khi mổ.

Một số ý kiến ​​cho rằng nên ăn thịt vịt vì giúp bổ sung chất đạm để cơ thể nhanh phục hồi. Nhưng có ý kiến cho rằng loại thịt này không tốt cho người có vết thương hở.

Vậy nâng mũi ăn thịt vịt được không? Dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo không nên ăn thịt vịt ngay sau khi nâng mũi. Thịt vịt nói riêng và thịt gia cầm nói chung thường dễ gây ngứa và dị ứng. Nguy hiểm hơn, tình trạng dị ứng nặng có thể để lại những vết sẹo xấu xí, khó coi. Bạn không nên ăn thịt vịt cho đến khi vết mổ đã lành.

Nâng mũi ăn thịt vịt được không

Nên kiêng thịt vịt trong bao lâu sau nâng mũi?

Thời gian kiêng ăn thịt vịt khi thực hiện nâng mũi tùy thuộc vào cơ địa và tốc độ lành vết thương ở mũi để có câu trả lời chính xác nhất. Thông thường vết thương lành hoàn toàn sau 3 – 4 tuần, lúc này bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần kiêng kem.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể. Những người có thể trạng tốt thì nên kiêng trong 2 – 3 tuần là vết thương lành hẳn. Trong khi đó, một số người có cơ thể dễ bị sẹo thì cần 5 – 6 tuần. Lưu ý ngoài thịt vịt, bạn cũng nên tránh một số loại thịt gia cầm khác như ngan, gà vì những thực phẩm này có thành phần, tính chất tương tự nhau và dễ gây ngứa, dị ứng ở những người có cơ địa nhạy cảm.

Lỡ ăn thịt vịt sau nâng mũi có làm sao không?

Nếu bạn ăn nhiều thịt vịt trong quá trình chữa lành thì vết thương khó lành. Còn nếu lỡ ăn phải vài miếng thịt vịt thì cũng không cần lo lắng quá nhiều. Miễn là bạn ngừng sử dụng cho đến khi vết thương lành hẳn sẽ không có rủi ro. Nếu bạn đã ăn quá nhiều thịt vịt, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để kiểm tra sự phục hồi của vết thương. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ đưa ra những giải pháp để ngăn chặn những tình huống không mong muốn xảy ra. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp ăn thịt để lại sẹo sau phẫu thuật. Thậm chí, có những trường hợp vết thương lâu lành kéo theo nhiều hậu quả khó lường.

Nâng mũi 1 tháng có ăn được thịt gà không?

Kiêng khem hậu phẫu thuật nâng mũi là vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả thẩm mỹ. Vậy nâng mũi 1 tháng có ăn được thịt gà không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi phẫu thuật nâng mũi cần có chế độ nghỉ ngơi và kiêng khem nhất định để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh những biến chứng không đáng có.

Nâng mũi kiêng thịt gà bao lâu? Trong chế độ ăn uống hàng ngày, các chuyên gia khuyên rằng sau khi nâng mũi, chúng ta không nên ăn thịt gà trong khoảng thời gian đầu. Các chất có trong thịt gà sẽ gây ra tình trạng sẹo xấu, không tốt cho các vết thương hở vì vậy, khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi nên kiêng thịt gà trong 2 tuần đầu để có được kết quả thẩm mỹ như mong muốn. Như vậy, nâng mũi sau 1 tháng đã có thể ăn được thịt gà rồi.

Nâng mũi ăn được thịt ngan không ?

ược biết đến là món ăn phổ biến ở nhiều nền văn hóa ẩm thực trên Thế Giới. Thịt ngan không chỉ là thực phẩm thơm ngon chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Mà còn là thực phẩm cực kì bổ dưỡng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, thịt ngan vẫn khiến cho nhiều khách hàng phân vân liệu nâng mũi ăn được thịt ngan không?

Theo Bác sĩ thẩm mỹ, mặc dù trong thịt ngan chứa nhiều protein, chất đạm và các loại Vitamin. Nhưng các bác sĩ thường khuyên khách hàng không nên ăn thịt ngan sau khi phẫu thuật. Bởi vì, thịt ngan có tính nóng, nó sẽ khiến vết thương bị ngứa, sưng tấy. Hoặc mưng mủ và làm chậm tiến trình phục hồi thẩm mỹ mũi của bạn.

Nâng mũi ăn măng được không ?

Về thắc mắc nâng mũi có được ăn măng không, những chuyên gia nhận định, măng không gây ảnh hưởng đến vết thương hoặc dáng mũi. Do đó, trên lý thuyết thì hoàn toàn không cần phải thực hiện kiêng cữ.

Nhưng, bạn cần phải biết rằng món măng rất là khó chế biến. Nếu như bạn không thạo việc nấu ăn, chế biến măng rất dễ gây ra tình trạng bị đau bụng, dị ứng và đi ngoài. Chưa kể ở trong măng chứa một hàm lượng cyanide rất là cao. Một khi tác động dưới những enzyme của đường tiêu hóa sẽ chuyển thành acid cyahyric – một chất không hề tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều măng còn gây ra tình trạng ngộ độc.

Do đó, sau khi nâng mũi, để có thể đảm bảo cho sức khỏe nói chung thì vẫn nên kiêng món ăn này ở trong thời gian đầu đến khi vết thương được lành hẳn.

SAU NÂNG MŨI NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Theo chuyên gia, nâng mũi là một kỹ thuật không quá phức tạp, nhưng cũng can thiệp đến cấu trúc của mũi và có các tổn thương nhất định. Vì vậy, sau phẫu thuật việc chăm sóc và chọn thực đơn ăn uống là một điều rất là quan trọng nhừm để giúp mũi hết sưng đau và nhanh chóng bình phục.

Theo đấy, để an toàn thời gian đầu 2 – 3 tuần sau khi nâng mũi chị em cần kiêng ăn những thực phẩm sau:

1. KIÊNG THỊT GÀ VÀ RAU MUỐNG

Thịt gà, rau muống là các thực phẩm cần kiêng ăn sau phẫu thuật nâng mũi. Bạn cần kiêng 2 món ăn này ít nhất là 2 – 3 phần, thậm chí đến 1 tháng hay đến khi mũi hết sưng và ổn định hẳn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy, nếu như ăn nhiều rau muống sẽ làm kích thích tăng sinh collagen quá mức, gây ra sẹo lồi. Còn thịt gà là loại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không tốt cho những vết thương hở do gây ra ngứa ngáy và khó chịu hoặc thậm chí gây ra mưng mủ vùng mũi.

2. THỊT BÒ, ĐỒ NẾP

Thịt bò không tốt cho mũi sau khi phẫu thuật, vì nếu ăn thịt bò sẽ làm cho vết thương lâu lành hơn và có thể trở nên sậm màu. Một số trường hợp ăn thịt bò còn làm màu da bị loang lổ.

Đồ nếp như: Chè, xôi, bánh chưng,… là các món ăn có tính nóng, nếu như ăn sau khi phẫu thuật nâng mũi sẽ làm vết thương bị mưng mủ và ngứa ngáy, đau nhức, cản trở quá trình lên da non làm cho mũi lâu lành hơn.

3. CÁC LOẠI HẢI SẢN

Hải sản biển như ghẹ, cua, cá, tôm, mực,… là các thực phẩm chứa rất nhiều đạm. Nhưng, đối với những vết thương hở chưa được lành sau khi nâng mũi thì bạn cần kiêng ăn hải sản, vì chúng có thể gây ra dị ứng và sưng ngứa.

Đặc biệt, việc ăn hải sản còn làm vùng mũi bị tổn thương và lâu lành, cản trở quá trình ăn da non. Vì vậy, chị em hãy chịu khó kiêng ăn hải sản sau khi nâng mũi ít nhất là 2 – 3 tuần hay cho đến khi mũi lành hẳn.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có nên căng da mặt không
Có nên căng da mặt không ?

Có nên căng da mặt không ? Căng da mặt được xem là phương pháp trẻ hóa da hiện đại, đang được nhiều chị em...

Nâng mũi tại Vĩnh Phúc
Nâng mũi tại Vĩnh Phúc

Dịch vụ nâng mũi tại Vĩnh Phúc đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Thu nhỏ lỗ chân lông giá bao nhiêu
Thu nhỏ lỗ chân lông giá bao nhiêu?

Thu nhỏ lỗ chân lông giá bao nhiêu ? là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Các công nghệ se khít lỗ...

Trị mụn lưng

Trị mụn lưng , Cũng giống như mụn trứng cá trên mặt, nguyên nhân mụn lưng xảy ra là do lỗ chân lông bị tắc...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger