Nâng mũi uống sữa đậu nành được không?

Nâng mũi uống sữa đậu nành được không? Đậu nành là một trong những nhóm thực phẩm bạn nên hấp thụ sau khi nâng mũi. Vậy với câu trả lời nâng mũi có uống sữa đậu nành được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, dù tốt nhưng bạn cũng không thể uống quá nhiều sữa đậu nành. Phải biết bản thân mình cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và cần có một chế độ ăn uống phong phú. Do đó, liều lượng trọn vẹn cho 1 ly sữa đậu nành là khoảng 2 ngày 1 lần, tầm khoảng 300ml là hoàn hảo.

Thực chất sau khi nâng mũi, chế độ ăn uống của bạn cũng sẽ không hạn chế quá. Bạn chỉ cần né và kiêng tuyệt đối các nhóm thực phẩm “độc hại” chính. Bao gồm các chất kích kích, hải sản, rau muống, thịt bò, nếp,… là được.

Nâng mũi uống sữa đậu nành được không?

Các thành phần dinh dưỡng của đậu nành 

Đậu nành là thực phẩm chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B1, B2, PP, D, E,… Có khoảng 40% các loại protein thực vật, chất béo, một số chất khoáng (như magie, canxi, sắt, natri,…), đặc biệt còn chứa các loại enzyme có lợi cho quá trình tiêu hóa và phytoestrogen còn được mệnh danh là estrogen của thực vật.

Những tác dụng của sữa đậu nành đối với cơ thể

Vì nguồn dinh dưỡng dồi dào, sữa đậu nành cũng trở nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể với các tác dụng chính như:

Bổ sung lượng protein cần thiết 

Hầu như mọi người đều cho rằng, nguồn protein mà cơ thể cần tập trung ở các loại thức ăn đến từ từ động vật (như thịt bò, gà, hải sản,…). Tuy nhiên, thực vật cũng là nguồn protein dinh dưỡng, điển hình là đậu nành, giúp đảm bảo được lượng calo cần thiết cho cơ thể, tránh được sự dư thừa năng lượng trở thành tích lũy gây béo phì.

Đây là lựa chọn tối ưu cho việc bổ sung đủ lượng protein cho những người thường xuyên ăn chay hoặc không ăn được món thịt hay cá. Ngoài ra đậu nành còn cung cấp một số axit amin và enzyme giúp bổ sung và tăng cường hoạt động cho hệ tiêu hóa.

Giúp trái tim khỏe mạnh hơn

Trong thành phần của đậu nành có chứa nhiều omega 3 và omega 6 tham gia trực tiếp vào hệ tuần hoàn giúp ngăn ngừa được các hiện tượng tích lũy cholesterol trên thành mạch máu, tắc nghẽn mạch máu hay các gốc tự do.

Hỗ trợ giảm cân và loại bỏ chất béo dư thừa

Đậu nành có hàm lượng protein lớn rất tốt cho cơ thể, cùng với lượng chất xơ dồi dào. Hơn nữa, lượng calo trong đậu nành lại không quá cao và không chứa cholesterol có hại.

Ngoài ra lượng chất xơ trong đậu nành còn giúp giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế các tình trạng rối loạn tiêu hóa, rất phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân, đang ăn kiêng hoặc ăn chay.

Làm chậm quá trình lão hóa

Nguồn vitamin dồi dào trong sữa đậu nành cũng tham gia vào quá trình ngăn ngừa lão hóa, bổ sung độ ẩm cho da, ngăn ngừa các gốc tự do,… giúp làn da được căng mịn và đàn hồi hơn. Đồng thời có thể cải thiện một số tính trạng ở tóc như giảm xơ rối, gốc tóc yếu và dễ gãy rụng, để tóc được mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Những ai không nên uống sữa đậu nành?

Sữa đậu nành có chứa nhiều protein thực vật và phospholipids, nó cũng có nhiều vitamin B1B2 và niacin. Trong sữa đậu nành cũng có chứa nhiều khoáng chất như sắt và đặc biệt là canxi. Mặc dù không chứa nhiều canxi như đậu phụ, nhưng sữa đậu nành có chứa lượng canxi cao hơn bất kỳ loại sữa nào khác.Vào mùa hè, uống sữa đậu nành nó có thể giải nhiệt, làm dịu cơn khát và ngăn ngừa tình trạng say nắng.

Sữa đậu nành là thức uống rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Theo Y học cổ truyền, sữa đậu nành có tác dụng thanh phế, tiêu đờm, làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp đối với những người có huyết áp cao. Mỗi ngày uống một cốc sữa đậu nành được cho là có tác dụng nhất định trong việc phòng ngừa ung thư đại tràng, đặc biệt đối với người mắc bệnh tiểu đường có tác dụng giảm đường huyết tốt.

Cũng theo y học cổ truyền thì đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi vì vậy những người có tỳ vị hư hàn, hay đầy bụng, chướng hơi, ợ hơi, ợ chua, dễ bị đi ngoài, và người có triệu chứng thận dương hư, di tinh, tiểu đêm nhiều,…đều không nên uống sữa đậu nành, bởi nó dễ làm cho các triệu chứng trên nặng lên.

Người bị viêm dạ dày, đường ruột không tốt

Sữa đậu nành có tính lạnh nên không phù hợp với người có đường ruột kém, những người có đường ruột kém mà uống sữa đậu nành thường gặp các vấn đề như đau bụng, ợ hơi, đầy bụng.

Trong thành phần của sữa đậu nành có chất có thể kích thích dạ dày bài tiết nhiều acid hơn, điều này không hề tốt đối với dạ dày. Chính vì vậy, những người đang bị viêm dạ dày cấp tính và mãn tính nên hạn chế uống sữa đậu nành cũng như hạn chế ăn các thực phẩm chế biến từ đậu nành để tránh làm bệnh tình càng thêm nặng hơn.

Sữa đậu nành dưới tác dụng của một loại chất xúc tác có khả năng sinh ra khí ở trong đường tiêu hóa, vì vậy sẽ gây chướng bụng, đầy hơi, người bị tiêu chảy tốt nhất đừng uống sữa đậu nành.

Người bị bệnh gout

Trong sữa đậu nành có chứa purine, khi bạn không thể chuyển hóa hết, purine tích tụ lại gây nên một số triệu chứng khiến bệnh nhân bị gout càng cảm thấy đau đớn hơn. Đó là lý do vì sao những người có triệu chứng của bệnh gout không nên uống nhiều sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành.

Người đang uống thuốc kháng sinh

Những loại thuốc kháng sinh có chứa erythromycin không nên được uống cùng với sữa đậu nành. Bởi vì khi erythromycin kết hợp với sữa đậu nành có thể gây nên phản ứng hóa học, tạo thành một chất khác làm giảm tác dụng của thuốc kháng sinh. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được uống sữa đậu nành ngay sau khi uống thuốc kháng sinh, tốt nhất bạn nên chờ khoảng 1 tiếng sau.

Người bị ung thư vú

Những người có tiền sử bệnh ung thư vú, buồng trứng và tử cung không nên uống sữa đậu nành. Nguyên nhân có thể là do đậu nành có chứa phytoestrogen có tác động như kích thích tố estrogen có thể làm các tế bào ung thư này phát triển nhanh hơn.

Người bị sỏi thận

Chất oxalat có trong sữa đậu nành rất dễ kết hợp với canxi trong máu để tạo ra sỏi thận. Chính vì vậy, những người bị sỏi thận cũng không nên uống sữa đậu nành.

Người thiếu kẽm

Trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế đó là saponin hormone và lectin, những chất này đều không tốt cho cơ thể của bạn. Cách tốt nhất để đối phó với những chất này là bạn cần đun sôi sữa đậu nành lên, và nếu bạn uống sữa đậu nành trong thời gian dài cần nhớ bổ sung nguyên tố vi lượng kẽm.

Người bệnh đang trong giai đoạn hồi phục sau khi phẫu thuật

Những bệnh nhân sau khi mới phẫu thuật hoặc người đang bị bệnh thường có sức khỏe rất yếu, chức năng gan, chức năng thận, dạ dày, đường ruột…cũng yếu nên tốt nhất không nên uống sữa đậu nành. Vì sữa đậu nành có tính hàn dễ gây ra đau bụng đi ngoài và một số triệu chứng khác khi sức khỏe không tốt.

Phụ nữ có thai

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và đang cho con bú, chỉ nên sử dụng ít sữa đậu nành và dùng khi thấy cần thiết. Nếu dùng nhiều đậu nành khi đang mang thai có thể nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cang-da-mat-tai-binh-dinh
Căng da mặt tại Bình Định

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Bình Định đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Tiêm filler tại Bình Thuận
Tiêm filler tại Bình Thuận

Tiêm filler tại Bình Thuận  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Nâng mũi tại Trà Vinh
Nâng mũi tại Trà Vinh

Dịch vụ nâng mũi tại Trà Vinh đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Tiêm filler tại Kon Tum
Tiêm filler tại Kon Tum

Tiêm filler tại Kon Tum ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất hiện...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger