Nâng mũi nên uống nước gì ?

Nâng mũi nên uống nước gì ? Bên cạnh chế độ ăn hợp lý thì “chế độ uống” cũng góp một phần cực kì quan trọng cho quá trình lành thương gom dáng sau :

✔️ Nước lọc: Uống đủ lượng nước cho cơ thể với khoảng 40ml/kg cân nặng để bổ sung nguồn năng lượng và sức đề kháng cho cơ thể.

✔️ Nước trái cây: Nước trái cây có khả năng làm lành vết thương nhanh, giảm sưng bầm hiệu quả. Lưu ý không uống thay thế nước lọc, chỉ nên uống bổ sung thêm.

✔️ Trà sữa – cafe: Vẫn sử dụng được sau nâng mũi nhưng nên hạn chế để quá trình lành vết thương tốt nhất.

✔️ Rượu bia: Kiêng tuyệt đối từ 3 – 6 tháng sau nâng mũi để tránh gây sưng – viêm nhiễm vết thương sau nâng mũi.

Nâng mũi nên uống nước gì

Nâng mũi uống nước dừa được không ?

Nước dừa không chỉ được biết đến với nhiều ích lợi cho sức khỏe mà còn có hương vị thơm ngon. Người uống nước dừa có khả năng giảm cân, tăng sức đề kháng và có được làn da đẹp. Bởi vậy nước dừa vô cùng được ưa chuộng và phổ biến ở cả Việt Nam lẫn nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên việc nâng mũi uống nước dừa được không lại là một vấn đề khác.

Sau khi làm phẫu thuật nâng mũi chúng ta phải mất một thời gian để chiếc mũi bình phục. Trong lúc này nếu bạn uống quá nhiều nước dừa sẽ dẫn tới tình trạng loãng máu bởi nó có tính hàn. Dẫn tới hệ quả tất yếu là máu khó đông và chảy không kiểm soát được, thời gian phục hồi cũng bởi thế mà trở nên lâu hơn, thậm chí là có nguy cơ biến chứng xấu.

Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ cho rằng tốt nhất chúng ta nên kiêng nước dừa trong khoảng 1 tuần sau khi nâng mũi. Sau đó, tùy thuộc vào cơ địa cũng như quá trình lành vết thương mũi mà bệnh nhân có thể uống nước dừa trở lại.

Uống nước dừa thời gian đầu hậu phẫu phải lưu ý gì?

Sau khi phẫu thuật xong bạn nên kiêng nước dừa hẳn 1 tuần để phục hồi ổn định. Nếu thèm quá thì chúng ta cũng có thể uống 1 – 2 cốc, nhưng tuyệt đối không uống quá nhiều và phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

– Không dùng ống hút uống nước dừa: Uống nước dừa bằng ống hút dễ ảnh hưởng vết thương bởi bạn phải dùng lực để hút.

– Không nhai cùi dừa: Cùi dừa khá cứng nên khi nhai làm răng phải hoạt động nhiều hơn. Đặc biệt phần xương hàm nằm gần và tác động trực tiếp lên mũi nên dễ khiến mũi bị ảnh hưởng.

– Không nạp quá nhiều nước dừa: Nạp quá nhiều nước dừa sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như trên đã nêu, do đó chúng ta cần điều tiết tối đa lượng nước dừa nạp vào trong cơ thể.

Nâng mũi uống nước đá được không ?

Trong cơ thể con người, nước chiếm 60 – 70% tổng trọng lượng. Đó là lý do tại sao uống đủ nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn, đặc biệt là khi bạn đang có vết thương hở. Cung cấp đủ nước giúp da giữ ẩm và các tế bào mô sẽ nhanh chóng bao phủ vết thương, từ đó giúp vết thương nhanh lành và giảm tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Ngoài ra, nước đóng vai trò quan trọng giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng hơn, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy giúp chức năng tế bào không bị gián đoạn do mất nước. Vì vậy, bạn nên uống đủ nước 2 – 2,5 lít mỗi ngày để giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương.

Để quá trình lưu thông máu tốt hơn các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế sử dụng nước lạnh hay nước đá trong thời gian 10 ngày đầu sau nâng mũi .

Nâng mũi uống nước chanh được không ?

Chanh là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Chanh có chứa rất nhiều vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và giảm sưng nề cho vết phẫu thuật. Trong 150 gram chanh có hơn 170 chất phytochemical khác nhau và hơn 60 flavonoid, đây là những chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Giúp thúc đẩy hình thành collagen, giúp tái tạo làn da mới sau những tổn thương.

Ngoài ra, chanh còn chứa hàm lượng lớn vitamin A các khoáng chất khác như canxi, phốt pho, kali, giúp tăng cường sức đề kháng, ổn định sức khỏe. Vitamin B1 cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch để chống lại sự tấn công các tác nhân có hại từ bên ngoài. Bên cạnh đó, sau khi nâng mũi, các bác sĩ khuyên chúng ta cần dùng những thực phẩm mềm, vì vậy mà việc uống nước chanh cũng khá tiện lợi khi không phải sợ tác động đến mũi khi nhai. Chỉ cần vắt một ly nước chanh là bạn đã có thể giải khát lẫn bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nâng mũi bao lâu được uống nước ngọt

Nước ngọt là đồ uống không tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những cơ thể mới làm phẫu thuật không lâu. Trong các loại nước ngọt, nhất là đồ uống có gas chứa rất nhiều đường hóa học, chất fructose, chất phụ gia, hương liệu và chất bảo quản làm tuyến tụy quá tải, không tạo ra kịp insulin chỉ dẫn đường vào các tế bào chính xác nhất. từ đó, gây rối loạn chuyển hóa, khiến người mới nâng mũi về mệt mỏi, chán ăn.

Sau khi mới phẫu thuật nâng mũi, sức khỏe không ổn định, khi nạp thức uống không tốt sẽ là vết thương khó lành, dễ xảy ra các kích ứng. Cùng với đó, lượng đường quá lớn khiến cơ thể nóng lên, vùng vết thương ở mũi dễ bị mưng mủ, mẩn đỏ, đau nhức, khó chịu.

Ngoài ra, người mới thực hiện phẫu thuật mũi uống nước ngọt sẽ dễ bị chất độc hại xâm nhập, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch và tiểu đường,…

Như vậy, sau nâng mũi được uống nước ngọt không? Điều này đã quá rõ ràng khi thức uống này có quá nhiều tác hại, không nên uống sau phẫu thuật làm đẹp. Nên kiêng các loại nước ngọt ít nhất 30 ngày sau tiêm, nếu có thể nên bỏ hoàn toàn kể cả sau khi mũi đã lành hẳn.

Nâng mũi ăn rau câu được không ?

Một số loài rau câu là những nguồn duy nhất của cacbon hidrat làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể con người, giống như những chất có tên gọi là fucans. Thêm vào đó, rau câu còn là một nguồn magiê phong phú, chất được cho là có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu; đau nửa đầu và giảm chứng hen suyễn.

Thành phần quan trọng nhất có trong rau câu là fertile clement. Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rau câu.

Tuy nhiên 1 số loại rau câu có nhiều tạp chất , do người sản suất bán trên thị trường , tốt hơn hết bạn không nên ăn khi không đảm bảo an toàn , trong giai đoạn đầu nâng mũi .

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi tại Hà Tĩnh
Nâng mũi tại Hà Tĩnh

Dịch vụ nâng mũi tại Hà Tĩnh đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Tiêm filler tại Lai Châu
Tiêm filler tại Lai Châu

Tiêm filler tại Lai Châu  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Phun môi bao lâu thì được đánh son

Phun môi bao lâu thì được đánh son , Mặc dù không phải là một phẫu thuật thẩm mỹ phức tạp, phun môi vẫn có...

Căng da mặt tại Tuyên Quang
Căng da mặt tại Tuyên Quang

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Tuyên Quang đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger