Nên nâng mũi cấu trúc hay bọc sụn ?

Nên nâng mũi cấu trúc hay bọc sụn ? Hiện nay có nhiều phương pháp thẩm mỹ chỉnh hình mũi giúp sống mũi cao, đường cong mềm mại, chóp mũi cao tự nhiên, trong đó có nâng mũi bọc sụn và nâng mũi cấu trúc là hai phương pháp phổ biến nhất. Vậy nên nâng mũi bọc sụn hay cấu trúc thì đẹp?. Hãy theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về hai kỹ thuật này.

nên nâng mũi cấu trúc hay bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là gì?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp giúp nâng cao phần sống mũi và tạo hình ở phần chóp mũi bằng sụn tự thân (thường lấy ở sụn tai, sụn sườn,…). Vì thế, sau khi thực hiện nâng mũi bọc sụn, sẽ khắc phục được những nhược điểm ở mũi trước đó như: đầu mũi bóng đỏ, sống mũi bị tụt hoặc lộ sống.

Nên thực hiện phương pháp nâng mũi bọc sụn khi:

  • Mũi thấp, mũi hếch, phần da vùng đầu mũi mỏng, sống mũi quá thấp
  • Dáng mũi bị hỏng sau khi nâng.
  • Muốn mũi cao, đẹp hơn.

Trong quá trình nâng mũi bọc sụn bác sĩ sẽ tiến hành lót một lớp Megaderm bên ngoài sống mũi và đầu mũi. Lớp Megaderm giúp mũi có độ mềm mại, thanh tú, tạo dáng S line đẹp tự nhiên mà không bị lộ sống. Từ đó giúp sống mũi trở nên nhẹ nhàng, mảnh mai, giảm thiểu đi sự thô cứng do sụn nhân tạo gây nên.

Nâng mũi bọc sụn sử dụng tự thân (vành tai) nên độ tương thích với cơ thể sẽ cao hơn so với các phương pháp nâng mũi khác. Từ đó, giúp mũi cao hài hòa, cân xứng với gương mặt và tự nhiên. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, mũi phải có nền tảng tương đối ổn, không mắc quá nhiều khuyết điểm.

Nói chung, nâng mũi bọc sụn độ an toàn, hiệu quả thẩm mỹ cao, sự khác biệt nhất ở đây là kết hợp cả sụn nhân tạo và sụn tự thân để đem lại kết quả tốt.

Nâng mũi cấu trúc là gì?

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp phục hình lại toàn bộ dáng mũi từ phần sống mũi, đầu mũi tới trụ mũi. Điểm khác biệt của phương pháp nâng mũi cấu trúc so với các phương pháp khác là sự kết hợp giữa sụn tự thân và sụn sinh học. Chính điều này giúp mang đến 1 dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng, cao thanh thoát nhưng vẫn tự nhiên như thật.

Phương pháp nâng mũi cấu trúc phù hợp với các trường hợp:

  • Mũi thấp, ngắn, hếch.
  • Bị tai nạn hoặc chấn thương ở phần mũi
  • Từng nâng mũi nhưng không như ý hoặc bị biến chứng của lần phẫu thuật trước.

Với phương pháp nâng mũi cấu trúc, bác sĩ phải cấu trúc lại toàn bộ chiếc mũi nên thời gian thực hiện sẽ lâu hơn so với các phương pháp nâng mũi thông thường. Ngoài ra, phương pháp này đòi hỏi trình độ tay nghề, kỹ thuật cao, nguyên vật liệu sử dụng cho ca mổ cũng nhiều hơn nên chi phí cao hơn sơ với phương pháp khác.

Nên chọn nâng mũi cấu trúc hay bọc sụn ?

Tuy hai phương pháp nâng mũi cấu trúc và nâng mũi bọc sụn có nhiều điểm khác biệt nhưng đều được đánh giá cao bởi các chuyên gia thẩm mỹ vì có nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ và độ an toàn vì sử dụng sụn tự thân, độ tương thích cao, tránh biến chứng.

Hai phương pháp này đều giúp khắc phục các khuyết điểm của mũi, đem lại dáng mũi cao, thon gọn, đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt, tránh nguy cơ bị bóng, đỏ đầu mũi.

Nên thực hiện nâng mũi bọc sụn hay cấu trúc còn tùy thuộc vào mục đích cũng như tình trạng mũi của mỗi người. Nếu mũi không mắc nhiều khuyết điểm thì có thể thực hiện nâng mũi bọc sụn. Ngược lại, nếu mũi bị chấn thương do tai nạn thì nên áp dụng phương pháp nâng mũi cấu trúc để khắc phục.

Nâng mũi bán cấu trúc la gì ?

Nâng mũi bán cấu trúc là một dạng tên gọi cho kỹ thuật thực hiện nâng mũi cấu trúc. Lúc này nâng mũi chỉ can thiệp đến một phần nào đó của chiếc mũi ( bán có thể là một nửa ). Phẫu thuật nâng mũi bán cấu trúc chỉ can thiệp đến một phần nhỏ của chiếc mũi.

Ví dụ như: Mũi thấp, dáng mũi đã thon gọn sẵn chỉ cần nâng cao thêm phần sóng. Hoặc mũi đã cao nhưng cánh mũi hơi bè, chỉ cần cắt cánh mũi. Cũng trường hợp mũi bị lộ 2 lỗ mũi khi nhìn ở góc thẳng. Chỉ cần can thiệp chỉnh hình lỗ mũi hoặc đầu mũi. Bác sĩ đưa sụn tự thân vào nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ vách ngăn, nâng cao sóng.

Đó được gọi là nâng mũi bán cấu trúc, hay chỉnh sửa một phần của chiếc mũi.

Theo chuyên gia, thực tế nâng mũi được chia ra theo 3 dạng

1. Nâng mũi chỉ sử dụng sụn nhân tạo. Hay còn gọi là nâng mũi sụn mềm Hàn Quốc

2. Nâng mũi bằng sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo. Thường thấy trong nâng mũi cấu trúc S Line. Dùng sụn tự thân là sụn vành tai, sụn vách ngăn mũi hoặc sụn sườn kết hợp

với một phần sụn mềm Hàn Quốc để chỉnh sửa chiếc mũi.

3. Nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân (sụn vành tai, vách ngăn mũi và sụn sườn).

Nâng mũi cấu trúc có vĩnh viễn không ?

Tại Dr Duy đang triển khai phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D. Đây là giải pháp tái cấu trúc dáng mũi, can thiệp chỉnh sửa từ sống – đầu – trụ mũi nhằm khắc phục hoàn hảo bất kì khuyết điểm mũi tẹt hếch, mũi bị lệch vẹo, mũi hỏng sau nâng….

Cụ thể, phương pháp nâng mũi cấu trúc sẽ được chia thành 2 kỹ thuật chỉnh sửa và sử dụng sụn nâng mũi riêng biệt như sau:

  • Toàn bộ vùng đầu mũi được chỉnh hình thọn gọn từ sụn tự thân: Sử dụng sụn vành tai để bọc lót đầu mũi kết hợp sụn vách ngăn kéo dài, chống cao trụ mũi.
  • 2/3 sống mũi được nâng cao bằng sụn sinh học định hình từ Hàn Quốc: Bóc tách khoang mũi và đưa chất liệu sụn vào sống để tạo hình dáng mũi S Line hoặc L Line phù hợp và theo yêu cầu của khách hàng.

Vì được chỉnh sửa toàn diện bằng sự kết hợp tinh tế từ sụn tự thân và sụn sinh học Hàn Quốc cao cấp nên nâng mũi cấu trúc 4D đảm bảo được dáng mũi lên chuẩn Form, duy trì thời gian kéo dài. Thậm chí, những trường hợp cơ địa thích ứng tốt có khả năng duy trì vĩnh viễn.

Nâng mũi tự nhiên

Người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung đa phần sở hữu dáng mũi thấp hơn rất nhiều so với người phương Tây. Do cấu tạo xương mũi thấp, cánh mũi có phần bè và đầu mũi ngắn. Đó chính là lý do nhiều người muốn cải thiện dáng mũi cho cao hơn.

Để có một chiếc mũi đẹp, theo tiêu chuẩn nâng mũi tự nhiên – tỉ lệ từ chân mày đến chóp mũi sẽ chiếm 1/3 tỉ lệ gương mặt. Can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn điều chỉnh để có được tỉ lệ vàng.

Tuy nhiên, nâng mũi đẹp tự nhiên lại đòi hỏi các yếu tố cao về mặt thẩm mỹ. Xu hướng những năm gần đây hướng tới dáng mũi hài hoà, không quá cao, đầu mũi cong lướt nhẹ tạo thành đường chữ S mềm mại. Khác hẳn với trước đây, nhiều người chuộng nâng mũi cao tây.

Nâng mũi không bọc đầu mũi có sao không ?

Khi dự định nâng mũi, không ít người băn khoăn về phương pháp nâng mũi không bọc đầu mũi có sao không? Trên thực tế, phương pháp này sẽ không có ảnh hưởng xấu đến mũi và sức khỏe của bạn nếu được thực hiện tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín và đáp ứng tiêu chí về da đầu mũi dày khỏe, các cơ nâng mũi tốt.

Tại các trung tâm thẩm mỹ, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, đánh giá tình hình sức khỏe cũng như tình trạng mũi, da mũi có đáp ứng được yêu cầu của phương pháp hay không. Nếu có, bác sĩ sẽ tiếp tục tư vấn chi tiết đến bạn những thông tin liên quan về nâng mũi không bọc đầu mũi.

Và một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi chọn trung tâm thẩm mỹ để nâng mũi không bọc đầu đó là đội ngũ bác sĩ. Nơi đó cần có bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho bạn. Có như vậy, mọi thao tác mới được tiến hành tỉ mỉ và chuyên nghiệp, giảm thiểu mọi rủi ro, mang đến bạn dáng mũi đẹp và bền.

Tuy nhiên, như đã đề cập, hiệu quả của nâng sụn không bọc đầu mũi không cao, chỉ kéo dài trong khoảng vài năm và có nguy cơ khiến phần sụn trên sống mũi bị tụt. Do đó, tốt nhất bạn vẫn nên tìm đến các phương pháp nâng mũi hiện đại hơn để thực hiện nhằm sở hữu dáng mũi đẹp, thẳng, duy trì dài lâu và không bị biến chứng.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler dương vật
Tiêm filler dương vật

Tiêm Filler Dương Vật là một trong những phương pháp điều trị hiện đại và an toàn nhất để cải thiện hình dạng và kích...

Tiêm filler tại Nam Định
Tiêm filler tại Nam Định

Tiêm filler tại Nam Định  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Nâng mũi tại Lai Châu
Nâng mũi tại Lai Châu

Dịch vụ nâng mũi tại Lai Châu đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Cắt mí mắt lần 2
Cắt mí mắt lần 2

Cắt mí mắt lần 2 là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để điều chỉnh hình dáng của đường mí mắt sau khi đã...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger