Nâng mũi phải nằm ngửa trong bao lâu ?

Nâng mũi phải nằm ngửa trong bao lâu ? mũi sau khi nâng cần có thời gian để “làm quen”, phục hồi. những ngày đầu sau khi nâng mũi không nên nằm nghiêng. Thời gian nên ngủ với tư thế nằm ngửa trung bình từ 15 – 20 ngày sau khi nâng mũi. Đây là khoảng thời gian “vàng” để các mô, cơ trong mũi có sự liên kết với nhau. Để tránh nằm nghiêng “vô thức” khi ngủ, có thể chèn 2 chiếc gối ở bên người để giữ cổ không nghẹo sang một bên. Nếu giữ tư thế nằm thẳng lâu gây mỏi cơ thì có thể nằm nghiêng một vài phút để thả lỏng cơ, giúp các cơ thoải mái hơn. Sau khi quá trình hồi phục hoàn thiện, có thể nằm nghiêng khi ngủ mà không còn gây ảnh hưởng tới dáng mũi nữa.

Nâng mũi phải nằm ngửa trong bao lâu

Có nên nằm nghiêng sau khi nâng mũi không?

Sau phẫu thuật nâng mũi bác sĩ cần phải sử dụng nẹp và băng chuyên dụng để cố định mũi. Tại thời điểm này, mũi bắt đầu quá trình định hình dáng mũi nên dễ bị ảnh hưởng bở tác động từ bên ngoài. Nếu bị va chạm mạnh hoặc nằm ngủ với tư thế nghiêng dễ gây ảnh hưởng tới dáng mũi và trực tiếp gây ra tình trạng vẹo, lệch sóng mũi.

Chính vì thế, sau khi nâng mũi mọi người không nên nằm nghiêng, thay vào đó là nằm thẳng cho tới khi vết thương hồi phục hoàn toàn, vào form ổn định thì có thể nằm nghiêng bình thường.

Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng?

Trung bình, thời gian để mũi ổn định hoàn toàn mất khoảng 15 – 20 ngày. Đây là khoảng thời gian các mô, cơ trong mũi có sự liên kết chặt chẽ với nhau, dần tạo form và định hình dáng mũi. Vậy nên, hãy chờ cho mũi cố định và phục hồi hoàn toàn sau 3 – 4 tuần là có thể nằm nghiêng người sang bên.

Cần tránh những tư thế nào sau khi mới nâng mũi?

Ngoài thắc mắc nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, thì cần tránh nằm tư thế nào để hạn chế mũi xiêu vẹo, lệch gây ảnh hưởng đến hiệu quả phẫu thuật làm đẹp. Dưới đây là một số thói quen khi ngủ cần tránh để có được dáng mũi hoàn hảo nhất.

Trùm chăn hoặc úp gối lên mặt khi ngủ

Nếu bạn đang có thói quen ngủ trùm chăn lên mặt và úp gối lên mặt khi ngủ thì cần tránh vào những ngày đầu mới sửa mũi. Bởi đây là khoảng thời gian cấu trúc mũi chưa có sự liên kết, còn khá lỏng lẻo và dễ xảy ra nhiều biến chứng, dễ ảnh hưởng khi chịu tác động trực tiếp. Nên thói quen này có thể sẽ khiến mũi bạn đau nhức hơn, thậm chí lệch dáng.

Tư thế nằm sấp

Theo các chuyên gia thì tư thế nằm sấp không nên được lựa chọn cả khi không sửa mũi, đặc biệt khi đã sửa mũi thì đường thở gặp khó khăn hơn. Từ đó có thể gây khó khăn trong việc hô hấp khi ngủ. Ngoài ra, nằm sấp tạo nên áp lực đè nặng vào dáng mũi mới phẫu thuật. Nên nguy cơ gây ảnh hưởng đến cấu trúc mũi là rất cao.

Thói quen lấy tay che mặt

Không ít người có thói quen gác tay lên trán hoặc gần đầu sống mũi. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến vết mổ hay vùng vừa phẫu thuật, nhưng nguy cơ cao có thể vô tình đụng trúng mũi, gây ảnh hưởng đến phần mũi, tăng cảm giác đau nhức, khó chịu hơn.

Một số lưu ý khác chăm sóc sau nâng mũi

Để có được dáng mũi đẹp, cân đối ổn định sau phẫu thuật, ngoài tư thế ngủ cần thực hiện chế độ chăm sóc khoa học theo đúng chỉ định của bác sĩ.

  • Vệ sinh

Đường mổ nằm bên trong mũi để giấu sẹo nên việc vệ sinh cần hết sức lưu tâm. Bởi trong khoang mũi ẩm ướt, bụi bẩn không khí tích tụ rất dễ khiến vết khâu bị nhiễm trùng. Hãy nhớ rửa sạch vết mổ 2 lần mỗi ngày bằng dung dịch nước muối trong đơn thuốc của bác sĩ.

  • Sinh hoạt

Tuy không phải nghỉ dưỡng tại nhà nhiều nhưng trong hoạt động thường nhật khách hàng nên hạn chế vận động mạnh, tiếp xúc va đập vào vùng mũi như: chạy bộ, tập gym,…

  • Ăn uống

Thực đơn dinh dưỡng sau nâng mũi khoa học: ăn nhiều rau xanh, nước ép hoa quả, hạn chế các đồ chứa chất kích thích, đồ nhiều dầu mỡ.

Đặc biệt, kiêng nhóm thực phẩm gây viên sưng, lâu lành: rau muống, món ăn chế biến từ gạo nếp, hải sản, … tối thiểu 1 tháng.

Các điều cần ghi nhớ khác sau khi nâng mũi

Sau khi nâng mũi, bạn không chỉ nên tránh nằm nghiêng trong 1 tuần mà còn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không sờ nắn, động chạm vào mũi
  • Không quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng sau khi nâng mũi
  • Không trang điểm và dùng các chất hóa học lên mũi trong vòng 2 tuần
  • Không để mũi tiếp xúc trực tiếp đến ánh nắng mặt trời
  • Cần giữ khô mũi, tránh để mũi tiếp xúc với nước và vệ sinh vết thương để tránh nhiễm trùng
  • Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi 2 tháng thì ổn định chưa
Nâng mũi 2 tháng thì ổn định chưa? Có cần chú ý gì không?

Nâng mũi 2 tháng thì ổn định chưa? Đây là thắc mắc của đa số nhiều chị em phụ nữ trước khi quyết định nâng...

Căng da mặt tại Hưng Yên
Căng da mặt tại Hưng Yên

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Hưng Yên đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Cắt mí mắt dưới
Cắt mí mắt dưới

Cắt mí mắt dưới là một trong những phương pháp thẩm mỹ giúp thay đổi khuôn mặt, mang đến nét thanh tú và trẻ trung...

Nâng mũi cấu trúc tháo ra được không
Nâng mũi cấu trúc tháo ra được không ?

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không ? là một trong những câu hỏi nhiều nhất của chị em phụ nữ khi tìm...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger