Nâng mũi ngồi nhiều có sao không ?

Nâng mũi ngồi nhiều có sao không ? Như bạn biết đấy nâng mũi cũng như bất cứ phương pháp phẫu thuật nào đều phải có sự can thiệp của dao kéo. Vì thế, xâm lấn và cắt rạch là điều không thể tránh khỏi.

1 tuần đầu tiên là giai đoạn quan trọng và cách bảo quản của bạn quyết định đến thời gian mũi ổn định sau này.

.“Sau khi nâng mũi ngồi nhiều có sao không?” đó là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng cũng có chung thắc mắc với bạn. Điều tưởng chừng như ai cũng biết này thực ra vẫn khiến nhiều người lo lắng.

Nâng mũi xong thực ra ngồi nhiều cũng không có ảnh hưởng gì tới dáng mũi. Do vậy, bạn có thể tùy chọn tư thế phù hợp, miễn là bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên, khi nằm hay ngồi bạn phải để đầu hướng lên trên. Tốt nhất bạn nên dùng gối mềm kê hai bên má, tránh cổ bị vẹo sang một bên ảnh hưởng tới mũi.

Sau khi nâng mũi nên nằm hay ngồi ?

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Bạn có thể có cảm giác đau, sưng tấy hoặc khó chịu sau khi nâng mũi. Điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và gây ra các lo lắng. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vì nó sẽ biến mất sau một vài ngày khi vết mổ đã lành.

Sau khi nâng mũi bạn có thể nằm hoặc ngồi đều được miễn là tư thế đó mang lại cảm giác thoải mái nhất. Mũi đã được nẹp và băng rất cẩn thận, tư thế ngủ không ảnh hưởng đến dáng mũi sau này. Tuy nhiên do tác động của dao kéo nên sau phẫu thuật ít nhiều sẽ có dịch chảy ra.

Do vậy các bác sĩ khuyên rằng luôn giữ đầu hướng lên trên khi nằm hay ngồi để ngăn dịch chảy ra. Ngoài ra thì có thêm một lí do nữa đó là mặc dù mũi đã nẹp chắc chắn nhưng xác suất áp lực trọng lực vẫn có thể làm mũi bị lệch nếu bạn nằm nghiêng mãi về một bên. Dùng một cái gối lõm ở giữa để đảm bảo rằng đầu luôn được giữ thẳng.

Nâng mũi ngồi nhiều có sao không

Tư thế nằm ngủ thích hợp sau nâng mũi

Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ khiến tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng sau những giờ làm việc mệt nhọc. Mất ngủ sau phẫu thuật nâng mũi có thể khiến khách hàng khó chịu, tính tình cáu bẳn. Vì vậy lựa chọn tư thế ngủ phù hợp phần nào giúp khách hàng quên đi cảm giác đau và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nằm ngửa, thẳng người

Tư thế nằm ngủ tốt nhất trong 5 ngày đầu sau nâng mũi là nằm ngửa và giữ thẳng người. Cấu trúc mũi sau phẫu thuật còn yếu, sự liên kết giữa các mô cơ và phần sụn cấy ghép chưa ổn định. Việc nằm ngửa là để đảm bảo rằng sống mũi sẽ được giữ thẳng. Tuy nhiên việc giữ mãi một tư thế khi ngủ chắc chắn khó chịu, gây ra mỏi các cơ. Bạn có thể chuyển tư thế nằm nghiêng để trở mình nhưng phải hết sức nhẹ nhàng, tránh các va chạm vào mũi.

Nằm thẳng, chèn gối ở 2 bên

Bạn cũng có thể nằm thẳng để giữ mũi lúc nào cũng hướng lên trên, vừa ngăn dịch chảy ra,vừa giữ sống mũi thẳng. Đôi khi vì thói quen mà khi ngủ bạn quên mất rằng mình cần phải nằm thẳng, hãy chèn gối ở hai bên. Khi đó chắc chắn bạn sẽ không trở mình được và giữ được đầu thẳng suốt giấc ngủ.

Nâng mũi bao lâu thì được cúi đầu ?

Hậu phẫu thuật, mũi có thể thể xuất hiện tình trạng chảy dịch và form mũi chưa thực sự ổn định. Cho nên, sau khi nâng mũi mọi người không nên cúi đầu và hạn chế nằm nghiêng để tiến trình hồi phục được diễn ra tốt nhất.

Ngoài ra, để đảm mũi được hồi phục nhanh chóng và lên form chuẩn nhất, mọi người nên tuân thủ những chỉ dặn của đội ngũ bác sĩ và hạn chế những điều không nên làm.

Các yếu tố tác động tới thời gian được cúi đầu sau khi nâng mũi

Các yếu tố tác động tới thời gian nâng mũi có được cúi đầu không mà mọi người cần hết sức lưu ý:

  • Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ có tay nghề tốt, chuyên môn cao sẽ tạo dáng mũi đẹp, chuẩn tỉ lệ, không bị sai lệch
  • Chăm sóc hậu phẫu: Giúp mũi được giữ gìn sạch sẽ, hạn chế biến chứng cũng như xâm lấn làm ảnh hưởng tới các chức năng của mũi
  • Chất liệu sụn: Sử dụng loại sụn nâng mũi chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp mũi lên form đẹp và tương thích nhanh chóng với cơ thể.

Nâng mũi xong nên nằm gối cao hay thấp

Khi được hỏi câu nâng mũi nên nằm gối cao hay thấp thì các bác sĩ thẩm mỹ thường khuyên bạn nên kê cao gối. Câu trả lời này dựa trên vấn đề mũi chảy dịch trong những ngày đầu sau nâng.

Dù đã có miếng mesh che đậy lỗ mũi hoặc bông kháng khuẩn đặt vào mũi giúp thấm cũng như ngăn dịch chảy ra trong ngày đầu sau nâng mũi. Nhưng với lượng dịch chảy ra tương đối nhiều thì tốt nhất lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi thì bạn nên nằm gối cao, như vậy sẽ hạn chế tình trạng dịch chảy ngược vào mũi gây khó hít thở.

Có thể thấy tư thế nghỉ ngơi tốt nhất sau phẫu thuật nâng mũi là nằm ngửa, kê gối sao cho đầu và mũi cao hơn so với tim. Ngủ ở tư thế này không chỉ dễ ngủ hơn do mũi thường bị nghẹt trong thời gian đầu mà còn giúp bạn làm giảm sưng.

Tóm lại, việc nằm gối cao sẽ khiến việc hít thở trở nên dễ dàng hơn sau nâng mũi. Khoảng 5 – 7 ngày sau đó, bạn có thể đổi tư thế nằm nghiêng, tuy nhiên, không nên chỉ nằm nghiêng về 1 phía quá lâu mà nên đổi bên thường xuyên.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường ngủ cùng với ai đấy hoặc với pet (thú nuôi) thì hãy chịu khó ngủ một mình ít nhất 1 tháng sau phẫu thuật nhé. Việc này sẽ giúp bạn tránh các tình huống ngoại lực vô tình bị tác động vào mũi. Sự động chạm này có khả năng ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ sau cùng dù không gây đau đớn cho bạn.

Tư thế ngủ khi nâng mũi

Đừng để lãng phí khoản tiền lớn bạn đầu tư để “tái thẩm mỹ” cho mũi của mình, đừng để thói quen ngủ trước đây khiến mũi bị thương tổn ngay khi vừa được chỉnh sửa. Ít nhất trong 2 tuần đầu sau phẫu thuật, hãy cố gắng duy trì hai kiểu tư thế này lúc ngủ:

Nằm ngửa thẳng người

Nằm ngửa là tư thế ngủ bình thường của con người, được đánh giá đặc biệt phù hợp với người vừa nâng mũi. Các bạn nên đi ngủ với tư thế này, kết hợp một chiếc gối mềm kê dưới đầu gối để tạo cảm giác thoải mái nhất trong suốt giấc ngủ.

Nằm thẳng chèn gối 2 bên đầu

Chèn 2 gối bên đầu khi nằm ngủ thẳng cũng là tư thế ngủ sau khi nâng mũi được khuyến khích. Việc đặt chèn 2 gối như vậy giúp bạn “cố định” đầu và cổ, không vô thức quay đầu lúc ngủ gây ảnh hưởng đến mũi.

Nếu bạn thấy khó chịu vì chèn 2 chiếc gối lớn thì có thể thay bằng gối chữ U, gối này cũng định hình tư thế ngủ của vùng đầu rất tốt.

Nâng mũi bao lâu được sờ nắn

Để có thể tự tin sờ nắn mũi sau khi nâng mà không phải lo lắng gì thì bạn cần ít nhất từ 3 – 6 tháng để mũi hoàn toàn hồi phục và ổn định. Tuy nhiên, khoảng thời gian này còn phải phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Dù vậy, chuyên gia thẩm mỹ vẫn khuyên bạn không nên sờ nắn quá mạnh vào phần mũi nếu không thực sự cần thiết. Vì dù đã ổn định và phục hồi nhưng những tác động mạnh như vậy có thể khiến mũi bị ảnh hưởng, tổn thương và gây ra một số biến chứng không mong muốn. Tốt nhất, hãy giữ gìn mũi luôn trong trạng thái được bảo vệ tốt nhất, để duy trì hiệu quả bền lâu và mũi sẽ đẹp như mong đợi.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Bến Tre

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Bến Tre ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Môi tều là gì ?

Môi tều là gì ? Trong danh sách các kiểu môi đẹp phổ biến hiện nay, môi tều đang thu hút sự chú ý với...

Cắt bao quy đầu ở Long An

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Long An ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt có nguy hiểm không ?

Khi ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tìm đến các dịch vụ trẻ hóa làn da, thì câu hỏi thường gặp căng da...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger