Nâng mũi ăn bánh ướt được không ?

Nâng mũi ăn bánh ướt được không ? Bánh ướt (bánh cuốn) là món ăn sáng truyền thống quen thuộc đối với người Việt Nam. Thành phần chủ yếu trong bánh ướt (bánh cuốn) chủ yếu là bột gạo, thịt băm, mộc nhĩ, hành phi,… Khi ăn thì sẽ ăn kèm với rau thơm, chả và nước mắm,… vì thế nên thành phần dinh dưỡng trong món này khá cân bằng. Đặc biệt bánh ướt chủ yếu là tinh bột do đó nên món ăn này hoàn toàn không gây hại gì đến vết thương. Vì thế bánh ướt không nằm trong danh sách kiêng cữ nên nâng mũi xong bạn có thể ăn bánh ướt thoải mái mà không cần lo lắng nhé. Tuy nhiên cần chú ý khi ăn kèm với trứng vì trứng nằm trong danh sách các món ăn cần kiêng cữ.

Nâng mũi ăn bánh ướt được không

Nâng mũi ăn được bánh bao không ?

Trên thực tế, việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể trước hay sau khi sửa mũi đều quan trọng. Việc nuôi dưỡng cơ thể trước khi phẫu thuật sẽ giúp tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch. Từ đó giúp vết thương sau thẩm mỹ mũi nhanh chóng phục. Do đó, trước khi nâng mũi, bạn hãy nhờ bác sĩ tư vấn về các thực phẩm cần bổ sung, cung cấp cho cơ thể.

Sau nâng mũi bạn nên uống nhiều nước sau khi phẫu thuật để giúp cơ thể mau chóng hồi phục. Bên cạnh đó cần bổ sung nhiều rau xanh, chỉ nên ăn thịt lợn và sử dụng những sản phẩm được làm từ sữa. Bạn nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ giấc. Để đảm bảo không xảy ra gây biến chứng và giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng.

Nâng mũi ăn bánh chưng được không ?

Bánh chưng, bánh tét là một trong những món ăn đặc trưng mang nét truyền thống trong mỗi dịp tết của người dân Việt Nam. Tuy nhiên đối với những bạn vừa mới nâng mũi thì đây là món ăn nên loại bỏ khỏi “menu”. Bởi nguyên liệu để làm nên bánh chứng chủ yếu là nếp, nhưng nếp lại không có lợi cho vết thương sau khi nâng mũi. Theo các chuyên gia cho biết, nếp có đặc tính nóng, dễ gây mưng mủ gây sẹo lồi làm mất tính thẩm mỹ cho dáng mũi. Do đó sau khi nâng mũi bạn nên kiêng bánh chưng, bánh tét đến khi vết thương lành hẳn.

Nâng mũi ăn bánh hỏi được không ?

Bánh hỏi là một loại thực phẩm lành tính được làm từ gạo và chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nên mọi người hoàn toàn có thể ăn bún sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, cần tránh ăn bún kèm với các thực phẩm khác như: mắm tôm, hải sản, tương ớt… sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình hồi phục.

Nâng mũi ăn bánh tráng được không ?

Bánh tráng là một trong những niềm tự hào của ẩm thực nước ta. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này là bột gạo, ở một số địa phương người ta cũng biến tấu với bột sắn, bột ngô, bột đậu xanh… để cho ra các loại bánh tráng đa dạng hơn. Ngoài ra, tùy vùng miền mà lúc làm bánh tráng có sử dụng thêm một số phụ gia khác như mè, dừa, hành, tiêu, muối…

Trong 100 gram bánh tráng thường chứa khoảng 280-300 calo, nếu bạn ăn kèm với những nguyên liệu khác, lượng calo này có thể thay đổi. Món ăn này chủ yếu cung cấp tinh bột và một lượng nhỏ protein, lipid cho cơ thể. Có thể thấy, bánh tráng không phải là món ăn quá bổ dưỡng, nhưng cũng không hề gây hại cho sức khỏe.

Nâng mũi ăn bánh tráng được không? Nếu chỉ ăn bánh tráng truyền thống thì hoàn toàn có thể vì sẽ không gây ảnh hưởng gì đến vết thương. Tuy nhiên nếu bạn ăn bánh tráng kèm với nhiều loại nguyên liệu khác, phải cân nhắc lựa chọn những món ăn kèm sao cho phù hợp, không tác động xấu đến mũi sau nâng.

Chú ý, sau khi nâng mũi chỉ nên ăn những loại bánh tráng mềm, dễ nhai. Không nên sử dụng những loại bánh tráng cứng và dai vì sẽ phải dùng lực để nhai và gây tác động đến vùng vết thương của mũi chưa ổn định dẫn đến nguy cơ mũi bị biến dạng như lệch, vẹo.

Cần lưu ý những gì khi ăn bánh tráng?

Như đã phân tích, bạn hoàn toàn có thể ăn bánh tráng sau khi nâng mũi tuy nhiên cần lưu ý đến việc kết hợp các nguyên liệu đi kèm.

Ví dụ như với bánh tráng trộn là món ăn vặt cực kỳ phổ biến tại nước ta. Ngoài bánh tráng, món này còn được chế biến kèm với trứng cút, khô bò hoặc khô gà, xoài, muối tôm, ớt, sa tế, đậu phộng, nước me, các loại gia vị cay… Chỉ cần điểm sơ qua danh sách này bạn cũng có thể tìm thấy nhiều nguyên liệu có thể gây mưng mủ, sưng tấy, dị ứng không tốt cho vết thương.

Bạn nên giảm các gia vị cay, thịt bò, đậu phộng vì sẽ khiến vết thương lâu lành hơn. Tốt nhất, nên hạn chế ăn bánh tráng trộn trong 2-3 tuần đầu tiên, đợi đến khi vết thương ổn định bạn có thể ăn uống thoải mái hơn. Nếu quá “nghiện” món này, bạn có thể tự chế biến tại nhà và chỉ chọn những nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Tương tự như vậy, với những món chế biến từ bánh tráng khác như bánh tráng nướng, bánh tráng bơ, bánh tráng muối tắc, bánh tráng mắm ruốc… Mỗi loại đều có nguyên liệu khác nhau, nếu có các thành phần không tốt cho vết thương, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng.

Ngoài ra, một số loại bánh tráng thường khá cứng và dai. Khi ăn phải nhai lâu khiến cho cơ hàm hoạt động liên tục, điều này cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình hồi phục của mũi. Thậm chí có thể dẫn đến tình trạng lệch mũi hoặc cong vẹo do dáng mũi vẫn chưa ổn định. Do đó nếu ăn bánh tráng, bạn phải tìm đến những loại bánh mềm, dễ nhai, dễ tiêu hóa.

Hầu hết các món ăn vặt từ bánh tráng đều có tính nóng, dễ gây viêm sưng, nổi mụn. Vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế những món này nếu có thể.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi ở Singapore giá bao nhiêu
Nâng mũi ở Singapore giá bao nhiêu ?

Nâng mũi ở Singapore giá bao nhiêu ? Theo 1 thống kê gần đây, nhiều người khi được hỏi “Nếu được thì bạn sẽ chọn...

Nâng mũi tại Nghệ An
Nâng mũi tại Nghệ An

Dịch vụ nâng mũi tại Nghệ An đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Căng da mặt mini giá bao nhiêu ?
Căng da mặt mini giá bao nhiêu ?

Căng da mặt mini là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để nhanh chóng sở hữu được làn da mới như mong...

Trị mụn bằng lá tía tô

Trị mụn bằng lá tía tô ? Hiện nay việc dùng các phương pháp dân gian đơn giản để chữa mụn được nhiều người quan tâm....

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger