Nâng mũi ăn trứng được không ?

Nâng mũi ăn trứng được không ?Trứng là loại thực phẩm có hàm lượng protein rất cao làm kích thích sản sinh collagen gây ảnh hưởng rất lớn tới vết thương hở. Cho nên sau khi phẫu thuật nâng mũi mọi người nên kiêng ăn trứng để quá trình hồi phục đạt được kết quả tốt nhất.

Nâng mũi bao lâu được ăn trứng ?

Theo các chuyên gia khi nói về vấn đề chăm sóc hậu phẫu cũng như giải đáp thắc mắc về việc nâng mũi bao lâu được ăn trứng thì chúng ta cần phải mất một tháng đầu tiên thì các mô và sụn mũi mới bắt đầu hoàn chỉnh và tạo nên dáng mũi đẹp. Vì thế mọi kiêng cữ phải làm thật tốt trong tháng đầu tiên.

Nếu cơ địa lành, bạn hoàn toàn có thể ăn trứng sau 20 ngày từ ngày phẫu thuật. Tuy nhiên không nên ăn một lúc quá nhiều mà hãy dung nạp theo lượng từ từ, vừa phải.

Còn đối với cơ địa dữ hay bị sẹo lồi thì nên kiêng ăn trứng hẳn 1 tháng để đảm bảo cho lớp da non có thể tái tạo một cách hoàn toàn ổn định.

Nâng mũi ăn trứng được không ?

Nâng mũi ăn trứng vịt được không ?

Trứng là một trong những thực phẩm dễ tiêu hoá, giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Chính điều đó, chủ đề “nâng mũi ăn trứng được không?” được nhiều người tranh luận.

Với những người mới nâng mũi, các bác sĩ thẩm mỹ khuyến cáo là không nên ăn trứng vịt, vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Khi ăn trứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành da non, làm da trở nên tối màu so với những vùng da xung quanh. Có những trường hợp, còn hình thành vết thâm sẹo.

Sở dĩ trong phẫu thuật nói chung và phẫu thuật nâng mũi nói riêng được khuyến cáo là kiêng trứng vì:

Không nên ăn trứng sau nâng mũi dễ hình thành sẹo

Trong trứng gà có chứa zeaxanthin, lutein giúp chống oxy hóa, ngừa đục thuỷ tinh thể và các dấu hiệu thoái hoá điểm vàng. Bên cạnh đó, ăn trứng còn có tác dụng thúc đẩy việc hình thành mô sợi collagen.

Tuy nhiên, với những người vừa mới phẫu thuật, việc các mô sợi collagen tăng quá mức sẽ khiến việc thương rất dễ hình thành sẹo lồi.

Ngoài ra, lòng trắng của trứng gà cũng rất dễ làm vết thương mưng mủ, gây ra sẹo lồi.

Không được ăn trứng vì làm chênh lệch màu da

Tuỳ thuộc vào phương pháp nâng mũi ở các cơ sở thẩm mỹ khác nhau sẽ có kỹ thuật  khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành mổ một đường nhỏ ở giữa hai lỗ mũi và khâu lại bằng chỉ. Nếu ăn trứng thì vùng da non sau khi hình thành sẽ có màu sắc chênh lệch so với những vùng da lân cận.

Vì thế, câu trả lời cho câu hỏi nâng mũi ăn trứng được không là KHÔNG NÊN. Sau khi chỉnh hình mũi, bạn cần kiêng khem các loại trứng để không ảnh hưởng đến quá trình hình thành vết thương.

Ngoài việc quan tâm đến nâng mũi ăn trứng được không, nhiều khách hàng cũng thắc mắc, vậy có cần kiêng cữ cả những món ăn được chế biến từ trứng. Câu trả lời đó là không chỉ kiêng khem trứng sau nâng mũi mà cần tránh các món được chế biến từ trứng như bánh tráng nướng, súp trứng, mì trứng, cơm trộn, trứng chiên, cơm cuộn trứng…

7 ngày sau sửa mũi có được ăn trứng không?

Như lời giải đáp phía trên bạn nên kiêng ăn trứng trong thời gian đầu mới sửa mũi ít nhất từ 4 – 6 tuần. Bởi vì sau khi mới sửa mũi xong, cấu trúc mũi chưa hoàn toàn ổn định và thời gian đầu sẽ có hiện tượng đau nhức, hơi sưng nếu không đảm bảo kiêng cữ cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến dáng mũi sau này.
Bên cạnh đó, sau sửa mũi bạn cũng nên chú ý chế độ sinh hoạt khoa học, tuyệt đối tránh va đập mạnh vào mặt, bảo vệ vùng mũi trước khi đi ra ngoài bằng khẩu trang, mũ nón. Đối với những khách hàng cận thị hạn chế đeo kính trong thời gian đầu, chỉ sử dụng lens để hỗ trợ thị lực cho mắt. Ngoài ra, ghi nhớ thường xuyên thay băng gạc, vệ sinh bằng nước muối sinh lý. Kiêng cữ hậu thẩm mỹ không quá phức tạp và nếu bạn tuân thủ chính xác lời khuyên của bác sĩ thì việc sở hữu một dáng mũi đẹp như mong muốn điều hoàn toàn dễ dàng.

Nâng mũi ăn trứng lộn được không?

Hột vịt lộn là món ăn “khoái khẩu” của nhiều người là loại thực phẩm bồi bổ cho sức khỏe chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải hột vịt lộn luôn tốt cho sức khỏe trong mọi trường hợp. Đối với những trường hợp sau khi phẫu thuật nâng mũi hột vịt lộn là thực phẩm nên “loại” ra khỏi menu.

Bởi vì hột vịt lộn sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của dáng mũi sau khi phục hồi. Nếu sau nâng mũi bạn ăn trứng vịt lộn sẽ để lại những biến chứng như sẹo lồi, đốm trắng gây mất tính thẩm mỹ. Do đó để dáng mũi đẹp toàn diện bạn nên kiêng hột vịt lộn một thời gian.

Nâng mũi bao lâu được ăn trứng vịt lộn?

Thông thường, nâng mũi sau khoảng 10-15 ngày bạn có thể ăn trứng vịt lộn được và không cần phải kiêng bất kỳ những món ăn nào khác. Tuy nhiên, điều này dựa trên tốc độ hồi phục của viết thương. Nếu cơ địa bạn dữ, gây bị dị ứng thì bạn nên kiêng hoàn toàn trong vòng 1 tháng để đảm báo lớp da được tái tạo một cách ổn định, tránh tình trạng mẩm ngứa, gây sẹo xấu cho cơ thể. Bạn hãy hết sức lưu ý về chế độ chăm sóc sau hậu phẫu, hãy kiên nhẫn và lắng nghe ý kiến của bác sĩ về chế độ ăn uống để giúp mũi mau lành bạn nhé!

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên chọn điêu khắc chân mày hay phun mày?

Nên chọn điêu khắc chân mày hay phun mày? Nhiều người vẫn phân vân không biết nên chọn điêu khắc chân mày hay phun mày...

Điều trị mụn Hưng Yên

Điều trị mụn Hưng Yên Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Bấm lỗ tai bao lâu thì tháo
Bấm lỗ tai bao lâu thì tháo ?

Bấm lỗ tai bao lâu thì tháo, Với những lỗ bấm nằm ở trái tai, nơi đây hoàn toàn là phần da thịt, nó sẽ không chứa sụn...

Cắt mí mắt 1 bên
Cắt mí mắt 1 bên

Cắt mí mắt 1 bên là một giải pháp được nhiều người tìm đến khi sở hữu đôi mắt to nhỏ, không cân đối. Tuy...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger