Liệu pháp trị hói đầu di truyền và tóc mỏng

Hói đầu di truyền là một bệnh di truyền không có cách chữa trị , Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp nó chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Liệu pháp trị hói đầu di truyền và tóc mỏng

 

Hói đầu di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu di truyền

Nếu bạn là một người đàn ông đang bị rụng tóc đến mức dần dần để lộ da đầu, hoặc một phụ nữ có mái tóc mỏng dần theo thời gian, hãy coi chừng vì bạn có thể bị hói đầu di truyền. Và nếu không cố định kịp thời, tóc của bạn sẽ tiếp tục rụng cho đến khi bạn bị hói vĩnh viễn.

Vậy hói đầu di truyền là gì? Lý do là gì? Hói đầu có di truyền không? Cách chữa hói đầu di truyền là gì? Bài viết này có câu trả lời cho bạn.

Hói đầu di truyền là gì?

Hói đầu di truyền còn được gọi là rụng tóc do nội tiết tố nam androgenetic. Nếu bạn mắc bệnh này, lúc đầu tóc sẽ co lại, rụng dễ dàng và tóc mới sẽ mọc yếu. Cho đến khi tóc rụng nhiều đến mức có thể thấy vùng da đầu và da đầu tiếp xúc này lan rộng ngày càng nhiều. Nó tiếp tục cho đến khi các nang tóc co lại và biến mất, đó là chứng hói đầu di truyền.

Hói đầu di truyền xuất hiện ở cả nam và nữ. Bệnh có các đặc điểm và mức độ nghiêm trọng khác nhau của sự nhẹ nhàng. Bệnh phổ biến ở nam giới hơn ở phụ nữ. Do androgen, rụng tóc nghiêm trọng hơn ở nam giới so với phụ nữ.

Ngoài giới tính, tuổi tác, chế độ ăn uống và tự chăm sóc bản thân cũng là những yếu tố quan trọng. Mức độ nghiêm trọng của hói đầu di truyền khác nhau ở mỗi người. Ăn uống càng rối loạn, tự chăm sóc bản thân, tuổi cao và suy giảm cơ thể, các triệu chứng hói đầu di truyền càng nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây hói đầu di truyền

Nguyên nhân di truyền của chứng hói đầu là gen nằm trên nhiễm sắc thể X, vì vậy hầu hết mọi người đều hiểu rằng đây là gen gây rụng tóc. Đây là một gen đến từ người mẹ, nhưng trên thực tế, gen này có thể được thừa hưởng từ cả cha và mẹ.

Bản thân gen không gây rụng tóc hoặc trực tiếp gây hói đầu, nhưng nó làm cho các thụ thể androgen trong nang tóc hoạt động mạnh hơn. Thụ thể này nhận được một trong những hormone gây mỏng tóc, thụ thể hoạt động càng mạnh, rụng tóc càng nghiêm trọng. Hormone này được gọi là dihydrotestosterone, còn được gọi là hormone DHT.

DHT là một loại hormone được làm từ hormone giới tính nam, được gọi là testosterone. Khi testosterone xâm nhập vào các mô xung quanh nang lông, enzyme trong khu vực đó chuyển đổi testosterone thành hormone DHT.

Khi hormone này liên kết với các thụ thể androgen nằm trong nang lông, nó làm teo các sợi tóc mới, thời gian mọc tóc được rút ngắn và thời gian nghỉ ngơi không hình thành tóc mới cũng dài hơn.

Về lâu dài, DHT sẽ làm cho các nang tóc sản xuất tóc ngày càng nhỏ hơn, cho đến khi tóc ở đỉnh đầu và vùng trán mỏng đi. Những nang lông này sản xuất ngày càng ít tóc cho đến khi các nang tóc co lại và biến mất, dẫn đến hói đầu không thể chữa khỏi bằng cách nuôi dưỡng chân tóc. Cách khắc phục duy nhất là cấy tóc vĩnh viễn. Nhưng nếu phạm vi hói đầu quá rộng, cấy tóc cũng sẽ không hiệu quả.

Vì vậy, nguyên nhân gây hói đầu di truyền là do gen khiến hormone DHT ảnh hưởng đến tóc nhiều hơn khi thụ thể nhận DHT tích cực hơn. Tóc sẽ rụng rất nhiều, và nếu tóc rụng không ngừng mà không can thiệp điều trị, thì bệnh nhân sẽ bị hói đầu vĩnh viễn.

Đặc điểm của hói đầu di truyền

Bản chất của chứng hói đầu di truyền ở mỗi người là khác nhau, nhưng đặc điểm rụng tóc ở người cùng giới là như nhau. Do đó, các đặc điểm của hói đầu di truyền được chia thành hai như sau:

Hói đầu ở nam giới

Hói đầu di truyền ở nam giới xảy ra ở một phần ba dân số nam giới. Hói đầu di truyền ở nam giới bắt đầu ở khu vực đỉnh đầu hoặc trán. Tóc ở đỉnh đầu trở nên mỏng hơn, cho đến khi có thể nhìn thấy da đầu. Tóc trên trán sẽ mỏng đi, chân tóc bắt đầu thoái lui, rút về phía đỉnh đầu.

Theo thời gian, tóc sẽ rụng đồng thời ở đỉnh đầu và chân tóc ở trán. Tóc ở giữa đầu sẽ mỏng hơn, lan rộng ra một khu vực lớn hơn. Đường chân tóc trên trán sẽ tiếp tục thoái lui, cho đến khi hai vùng này hội tụ. Khi họ gặp nhau, cái đầu sẽ dần trở nên hoàn thiệnly hói, chỉ để lại một phần tóc sau tai và tóc chẩm.

Lý do tóc sau tai và lông chẩm không rụng là vì ở nam giới, hai vùng tóc này được gọi là tóc vĩnh viễn. Vì tóc ở đây không bị ảnh hưởng bởi hormone DHT.

Hormone DHT không ảnh hưởng đến các nang lông phía sau xương chũm và vùng chẩm. Bởi vì ở nam giới, các nang lông ở khu vực này không có thụ thể của hormone DHT, vì vậy phần tóc này sẽ không rụng do tác động của hormone.

Khi tóc được cấy ghép vĩnh viễn, bác sĩ sẽ loại bỏ lông trong cấy ghép chẩm vào phần hói. Kết quả là, bạn sẽ có được mái tóc vĩnh viễn không bị rụng do tác động của hormone DHT.

Hói đầu ở phụ nữ

Hói đầu di truyền ở nữ giới xuất hiện ở 10-40% dân số. Rụng tóc ở phụ nữ thường được gây ra bởi nồng độ hormone bất thường, bệnh tật, căng thẳng hoặc dị ứng thuốc.

Hói đầu di truyền ở nữ giới không có chân tóc phía trước ngược, nhưng chúng sẽ bị hói dọc theo chân tóc ở đỉnh đầu và vùng hói sẽ lan dần cho đến khi đỉnh đầu bị hói. Nếu con cái có đường chân tóc cao, đó là bẩm sinh, không phải do rụng tóc di truyền.

Triệu chứng hói đầu di truyền

Các triệu chứng ban đầu của chứng hói đầu di truyền sẽ bắt đầu bằng việc rụng tóc nhiều hơn bình thường. Nó có thể được quan sát bằng cách đếm số lần rụng tóc trong một ngày. Nếu hơn 100 sợi tóc rụng mỗi ngày, nó được coi là rụng tóc quá mức và nên đi khám bác sĩ để điều trị trước khi nó trở nên tồi tệ hơn và dẫn đến hói đầu.

Sau đó, nếu tóc ở đỉnh đầu bắt đầu mỏng đi hoặc chân tóc trán bắt đầu thoái lui ở nam giới, thì nên đến bác sĩ để chẩn đoán rõ hơn nguyên nhân của tình trạng này. Nếu các triệu chứng như thế này xảy ra ở nam giới thì khả năng cao là người đó bị hói đầu di truyền. Nhưng nếu bạn là phụ nữ, điều này có thể không phải do hói đầu di truyền.

Tuy nhiên, phụ nữ có tình trạng này dù sao cũng nên đến bác sĩ. Nó có thể được gây ra bởi bệnh da đầu, dị ứng thuốc, căng thẳng, hoặc nó có thể là một tác dụng phụ của một căn bệnh nghiêm trọng như ung thư.

Hói đầu di truyền, bạn càng biết sớm, càng dễ điều trị và sẽ không cần phẫu thuật cấy tóc. Tìm hiểu về các phương pháp điều trị rụng tóc khác:

  • Tiêm PRP
  • Tiêm tế bào gốc tóc
  • Laser LLLT
  • Photona Laser
  • Thuốc trị rụng tóc, tỉa tóc

Hói đầu di truyền ở phụ nữ

Hói đầu di truyền ở phụ nữ xảy ra ở 10-40% dân số, gây ra bởi cùng một gen gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, ở phụ nữ, nồng độ hormone DHT rất thấp, vì vậy DHT hầu như không gây rụng tóc ở phụ nữ.

Phụ nữ có testosterone, tiền thân của hormone DHT, ít hơn nam giới. Cơ thể phụ nữ cũng chứa một loại enzyme chuyển đổi testosterone thành một loại hormone khác, vì vậy lượng DHT trong cơ thể họ thậm chí còn thấp hơn.

Ngoài ra, do phụ nữ có một lượng lớn nội tiết tố nữ (Estrogen), là một loại hormone giúp tóc chắc khỏe, không dễ gãy nên hormone dht ít tác dụng đối với tóc.

Do đó, hói đầu di truyền ở nữ giới xảy ra khi hormone giới tính mất cân bằng. Quá nhiều testosterone dẫn đến nồng độ DHT cao hoặc quá ít estrogen nên không có đủ hormone để nuôi dưỡng tóc.

Nguyên nhân của nồng độ hormone bất thường cũng không phải do di truyền, mà do nhiều bệnh lý khác nhau, chẳng hạn như sinh con, căng thẳng, dùng thuốc nội tiết tố hoặc nhiều bệnh nghiêm trọng khác (ví dụ, ung thư). Do đó, ở những phụ nữ bị rụng tóc nhiều, nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc. Từ đó, tiến hành điều trị rụng tóc tận gốc.

Phụ nữ cũng có thể điều trị hói đầu bằng cấy tóc vĩnh viễn như ở nam giới. Nhưng nếu các triệu chứng rụng tóc không quá nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ không khuyên bệnh nhân nên chọn phương pháp này, vì nó sẽ khiến da đầu bị bầm tím, gây rụng tóc nhiều hơn. Ngoài ra, con cái không có lông vĩnh viễn như ở con đực. Nếu chúng bị rụng tóc di truyền, thì tóc ở gáy và sau tai sẽ trở nên mỏng và rụng giống như tóc ở các khu vực khác.

Tóc cấy sẽ không đủ chắc và sẽ không tồn tại mãi mãi. Các sợi tóc sau khi cấy ghép có thể rụng trở lại do hormone và di truyền nếu không được chăm sóc tốt. Do đó, ở phụ nữ, cấy tóc được ưu tiên cho các trường hợp hạ thấp chân tóc (khắc phục trán cao), thay vì chữa rụng tóc.

Dấu hiệu di truyền của hói đầu cần phải đi khám bác sĩ

Nếu bạn bắt đầu rụng hơn 100 sợi tóc mỗi ngày, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Bởi vì tAnh ấy đi khám bác sĩ càng sớm, bạn càng sớm tìm ra cách điều trị và kết quả sẽ càng tốt. Nếu bác sĩ chẩn đoán bạn bị rụng tóc di truyền nhưng da đầu vẫn có rễ, bạn có thể khắc phục tình trạng mỏng đi bằng cách dùng thuốc, tiêm phục hồi hoặc bắn laser để kích thích chân tóc mà không cần phẫu thuật.

Nếu tế bào nang lông bị teo, tóc không thể mọc ngược làm thế nào để kích ứng da đầu. Bác sĩ sẽ đề nghị giải quyết vấn đề bằng cách cấy tóc vĩnh viễn. Và mặc dù đã được cấy ghép nhưng nếu không được chăm sóc cẩn thận, tóc sẽ rụng trở lại.

Nếu tóc của bạn đã rụng đến mức cần cấy tóc vĩnh viễn lần thứ 2, thì độ khó sẽ tăng lên vì chân tóc phía sau vùng xương chũm và chẩm có thể không còn đủ để cấy tóc. Ngoài ra, lần cấy tóc đầu tiên đã khiến da đầu không còn khỏe mạnh như trước nên kết quả của ca ghép thứ hai có thể không tốt bằng.

Vì vậy, sau khi cấy tóc, bạn phải chăm sóc bản thân, tránh căng thẳng, sử dụng thực phẩm dưỡng tóc, tập thể dục thường xuyên. Hói đầu di truyền hoặc kích ứng tóc có thể được yêu cầu theo nhiều cách khác nhau để hạn chế biểu hiện rụng tóc di truyền.

Cách điều trị hói đầu di truyền

Không có cách chữa trị tận gốc. Bệnh này được gây ra bởi các gen trội trong nhiễm sắc thể. Hiện tại, không có phương pháp chỉnh sửa gen an toàn.

Vậy làm thế nào để chữa hói đầu di truyền? Vì không thể xử lý gen, các yếu tố khác cần được giải quyết. Ví dụ, sử dụng thuốc chống rụng tóc để giảm hormone DHT gây rụng tóc, hoặc sử dụng sửa đổi hành vi và kích thích chân tóc để làm cho tóc và chân tóc chắc khỏe hơn, giảm rụng tóc do hormone DHT gây ra.

Điều trị rụng tóc

Hiện nay trên thị trường có những loại thuốc trị rụng tóc với công dụng giảm DHT và nuôi dưỡng chân tóc. Có hai loại thuốc được sử dụng ngày nay, Finasteride và minoxidil.

Finasteride là một loại thuốc can thiệp vào việc chuyển đổi testosterone thành DHT. Với ít DHT hơn, tóc rụng và mỏng, hạn chế các triệu chứng rụng tóc di truyền.

Thuốc này chỉ có thể được sử dụng bởi nam giới. Bởi vì ở phụ nữ, nó có thể có nhiều tác dụng phụ. Ở nam giới, thuốc cũng có tác dụng phụ là rối loạn chức năng tình dục, nhưng tác dụng phụ như vậy biến mất khi ngừng thuốc hoặc sau khi nó đã được sử dụng một thời gian.

Một loại thuốc thường được sử dụng là Minoxidil. Thuốc này không trực tiếp giải quyết nguyên nhân rụng tóc hoặc hói đầu di truyền, nhưng nó là một thuốc giãn mạch, có tác dụng cung cấp nhiều máu hơn đến chân tóc. Nó nuôi dưỡng chân tóc phát triển hiệu quả hơn, giảm thiểu tác động của rụng tóc và hói đầu di truyền. Thuốc này có sẵn ở cả dạng viên nén và dạng bôi. Nó cũng có thể được sử dụng cho cả nam và nữ.

Minoxidil có thể gây khô da đầu, sưng chân tay và tim đập nhanh. Tóc mọc ở những vùng không có lông, chẳng hạn như mặt hoặc tai, và có thể gây rụng tóc trong lần điều trị đầu tiên.

Mặc dù thuốc chống rụng tóc được sử dụng rộng rãi để điều trị hói đầu di truyền và có thể được mua dễ dàng, nhưng nếu bạn muốn sử dụng chúng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Bởi vì chúng ta phải chọn loại thuốc phù hợp nhất với vấn đề tóc của chúng ta. Và nếu bạn gặp tác dụng phụ, hoặc thuốc không có tác dụng, bác sĩ có thể đưa ra một phương pháp khác phù hợp với bạn.

Sửa đổi hành vi

Lối sống có ảnh hưởng rất lớn đến tóc. Do đó, hói đầu di truyền có thể được điều trị bằng các biện pháp điều chỉnh hành vi. Mặc dù tự chăm sóc bản thân cũng không thể khắc phục chứng hói đầu di truyền, nhưng nó có thể giúp tóc chắc khỏe mà không cần đến bác sĩ, làm giảm tác dụng của hormone DHT và một số chất dinh dưỡng làm giảm mức DHT một cách tự nhiên.

Điều chỉnh hành vi lối sống nên bắt đầu bằng việc ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Nếu cơ thể khỏe mạnh, các hệ thống khác trong cơ thể có thể hoạt động bình thường. Rễ tóc cũng sẽ khỏe hơn. Chân tóc chắc khỏe, tóc sẽ chắc khỏe, không gầy, không giòn.

Một điều khác cần làm là giảm căng thẳng. Hãy cho bản thân thêm thời gian để nghỉ ngơi. Bởi vì căng thẳng thường ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất, nó có thể khiến một số bộ phận của cơ thể hoạt động bất thường, chẳng hạn như hệ thống nội tiết tố trong cơ thể có thể mất cân bằng và gây rụng tóc.

Một thay đổi hành vi khác là hành vi ăn uống. Những người bị hói đầu di truyền nên ăn thực phẩm bổ dưỡng, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt là protein, rất cần thiết.

Protein rất quan trọng trong việc xây dựng tóc. Vì thành phần chính của tóc là keratin, nó là một chuỗi các protein liên kết với nhau. Nếu cơ thể nhận đủ protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Tóc của chúng ta sẽ dày hơn, chắc khỏe hơn, không bị gãy, not mỏng như ban đầu.

Một khoáng chất rất quan trọng khác là kẽm. Bởi vì kẽm can thiệp vào sản xuất DHT, kẽm là một khoáng chất tự nhiên làm giảm mức DHT.

Ngoài những gì bạn nên ăn, cũng có những thứ mà bạn nên ăn.tránh: ăn cay và nhiều dầu mỡ. Vì cả hai loại thực phẩm này sẽ khiến các mạch máu co lại, tăng huyết áp và phá hủy các mao mạch đi đến nang lông, làm suy yếu chân tóc và cuối cùng khiến chân tóc bị teo.

Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất béo cũng khiến cơ thể sản xuất nhiều testosterone hơn. Càng có nhiều hormone, DHT càng được sản xuất nhiều. Càng nhiều hormone DHT, tóc càng rụng.

Điều trị rụng tóc bằng laser

Điều trị bằng laser là một trong những phương pháp điều trị tóc phổ biến nhất để giảm bớt, điều trị hói đầu bằng cách kích thích, làm cho chân tóc chắc khỏe hơn mà không cần phẫu thuật, không cần kim tiêm, không cảm thấy đau dù là nhỏ nhất.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng sóng năng lượng thấp để bắn vào da đầu. Làn sóng này sẽ kích thích chân tóc và da đầu hoạt động tốt hơn. Sóng chỉ chạm đến các lớp bề mặt của da, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về tác dụng phụ trên các bộ phận khác hoặc não.

Loại laser phổ biến nhất là laser LLLT, là laser ánh sáng đỏ. Vì những sản phẩm này được bán rất rộng rãi, bạn có thể mua và sử dụng chúng tại nhà với các sản phẩm khác nhau, từ lược, mũ, đến đĩa lớn.

Một loại laser cải tiến khác là Photona Laser, Absolute Hair Clinic là nơi đầu tiên ở Thái Lan đưa loại laser này vào điều trị rụng tóc. Loại laser này kích thích sự hình thành các mao mạch xung quanh nang lông. Tạo ra các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng chân tóc tốt hơn cho đến khi tóc chắc khỏe hơn.

Tiêm PRP cho tóc

Tiêm PRP cho tóc còn được gọi là tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Đây là một phương pháp điều trị rất hiệu quả cho mái tóc thưa thớt, sắp bị hói do di truyền.

PRP (Platelet Rich Plasma) hoặc huyết tương giàu tiểu cầu là một chất thu được từ việc lấy máu của chính bệnh nhân. Bác sĩ sẽ quay máu trong máy ly tâm cho đến khi nó trở nên cô đặc. Sau đó chỉ tiêm một phần tiểu cầu và yếu tố tăng trưởng trở lại da đầu.

Phương pháp này cũng giúp chân tóc có nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách kích thích hoạt động của chân tóc. Kích thích sự phân chia tế bào, mọc tóc và hình thành mao mạch tại vị trí tiêm, giúp củng cố chân tóc. Tóc được tạo ra sẽ dày, to và không dễ rụng. Các triệu chứng hói đầu di truyền sẽ giảm dần.

Ngoài ra, tiêm PRP vào da đầu có ít tác dụng phụ và nguy cơ rất thấp, vì chất được tiêm là máu đến từ chính cơ thể chúng ta, do đó nó gần như vô hại.

Cấy tóc tự thân

Cấy tóc là một giải pháp cho vấn đề hói đầu di truyền trong trường hợp không thể kích thích tóc mọc lại. Phương pháp điều trị là đặt chân tóc phía sau xương chũm và vùng chẩm ở một vị trí mới, nơi có thể nhìn thấy rụng tóc ở da đầu, chẳng hạn như đỉnh đầu và trán.

Mặc dù nó được gọi là phẫu thuật cấy tóc, phẫu thuật chỉ là một hoạt động nhỏ. Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây mê trong từng bước để trong và sau khi cấy tóc, bệnh nhân hoàn toàn không bị đau. Họ cũng chỉ mất 1-2 ngày để phục hồi sau thủ thuật.

Cấy tóc sau khi điều trị là vĩnh viễn, ngay cả sau khi rụng theo chu kỳ tự nhiên của tóc, sẽ có những sợi tóc mới mọc lại như bình thường và sẽ không bị rụng do hormone DHT nữa.

Có một số phương pháp phẫu thuật cấy tóc:

  • Cấy tóc FUT là một phương pháp cấy tóc, trong đó bác sĩ sẽ loại bỏ chân tóc bằng cách cắt toàn bộ dải da đầu bằng nang lông, sau đó tách từng cụm nang lông dưới kính hiển vi và cấy chúng trở lại vị trí mới.
  • Cấy ghép tóc FUE là phương pháp cấy tóc trong đó bác sĩ chọc thủng gốc tóc bằng một công cụ đặc biệt, chỉ lấy chân tóc, sau đó lấy gốc của sợi tóc đó để cấy ở nơi khác.

Cấy tóc FUE sợi dài là phương pháp cấy tóc sử dụng các sợi tóc dài để cấy tóc. Thích hợp cho những phụ nữ muốn có mái tóc dài ngay sau khi trồng.

Nơi chữa hói đầu di truyền

Chọn một phòng khám để điều trị hói đầu di truyền là rất quan trọng cho dù đó là mới rụng tóc hay đã bị hói.

Nếu rụng tóc chỉ mới bắt đầu, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Bệnh nhân sẽ không mất cơ hội có một mái tóc khỏe mạnh, bởi vì giữ cho tóc dày dễ dàng hơn phục hồi thưa thớte tóc.

Nếu hói đầu di truyền đã lan đến mức cần cấy tóc vĩnh viễn, điều quan trọng là phải chọn một chuyên gia. Bởi để tóc mọc đẹp và trông tự nhiên, bác sĩ phải là một chuyên gia thực thụ và giàu kinh nghiệm. Nếu lần cấy ghép đầu tiên không thành công, việc cấy lại tóc sẽ khó khăn hơn nhiều. Cấy tóc lần thứ hai cũng là một sự lãng phí vô lý.

Do đó, phòng khám cấy tóc mà bạn nên lựa chọn là phòng khám điều trị mọi trường hợp bởi các chuyên gia được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, an toàn, thoải mái, dễ dàng đi lại để bệnh nhân ít gặp rủi ro nhất khi điều trị.

Các câu hỏi thường gặp

Nếu một thành viên trong gia đình bị hói, bạn có bị nó không?

Bạn thấy rằng có những người trong gia đình bạn bị hói, thì bạn cũng có khả năng bị hói. Ở đàn ông phải nhìn vào mẹ của bạn, nếu cô ấy hoặc mẹ bạn bị hói, bạn cũng có thể bị hói.

Nếu bạn là phụ nữ, gen hói đầu di truyền có thể được thừa hưởng từ cả phía người cha và phía người mẹ. Nhưng phụ nữ ít có khả năng bị hói đầu di truyền hơn nam giới, ngay cả khi người phụ nữ có gen hói đầu di truyền. Do đó, nếu không có bất thường về nồng độ hormone hoặc các yếu tố khác, gen hói đầu di truyền ở phụ nữ sẽ không hình thành.

Tuy nhiên, hói đầu di truyền không chỉ phụ thuộc vào sự hiện diện của gen mà còn phụ thuộc vào môi trường, cách bạn chăm sóc bản thân, căng thẳng và bệnh tật. Vì vậy, nếu bạn chăm sóc bản thân tốt, các gen hói đầu di truyền cũng không gây rụng tóc nhiều hơn.

Hói đầu di truyền bắt đầu ở độ tuổi nào?

Nếu là bình thường, tóc sẽ bắt đầu rụng và mỏng trong vòng khoảng 30 tuổi, nếu ở phụ nữ, nó sẽ từ 35 tuổi trở lên, nhưng trong trường hợp hói đầu di truyền, cả tóc nam và nữ đều có thể rụng từ khoảng 20 tuổi.

Nếu người bị hói đầu di truyền còn trẻ, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bằng các phương pháp khác mà không cần phẫu thuật cấy tóc. Bởi vì bệnh nhân càng lớn tuổi, tóc càng có thể rụng, vì vậy nó sẽ phải được cấy ghép nhiều lần. Điều đó cũng sẽ làm cho việc cấy tóc tiếp theo kém hiệu quả hơn.

Nhưng rụng tóc di truyền nghiêm trọng như thế nào phụ thuộc vào việc tự chăm sóc, căng thẳng và tình trạng y tế. Nếu mức độ nghiêm trọng không nghiêm trọng, bệnh nhân có thể được điều trị bằng nuôi dưỡng nang lông hoặc dùng thuốc mà không cần phẫu thuật cấy tóc.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điêu khắc chân mày 6D
Điêu khắc chân mày 6D

Điêu khắc chân mày 6D tạo dáng mày mềm mại đẹp tự nhiên, chân mày tuy chỉ chiếm một một phần nhỏ nhưng lại ảnh...

Cách xử lí viền môi đậm
Cách xử lí viền môi đậm

Cách xử lí viền môi đậm , Môi lên màu không đều sau khi phun xăm môi có thể gây mất thẩm mỹ và đây...

Nâng mũi uống trà sữa được không
Nâng mũi uống trà sữa được không?

Nâng mũi uống trà sữa được không? Sau khi nâng mũi bạn phải kiêng khá nhiều món để tránh tình trạng dị ứng hay để lại...

Điều trị mụn Đà Nẵng

Điều trị mụn Đà Nẵng Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger