Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?

Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả? Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị rụng tóc bằng laser, cho dù đó là điều trị tại bệnh viện hay tự mua thiết bị điều trị tại nhà vì loại và cường độ sử dụng laser sẽ phụ thuộc vào mức độ rụng tóc .

Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?

Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?

Laser có một loạt các ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ, chẳng hạn như tẩy lông, nám, tàn nhang hoặc trẻ hóa khuôn mặt. Ngoài ra, laser năng lượng thấp hiện nay được sử dụng để kích thích nang tóc, từ đó điều trị rụng tóc và tóc mỏng. Phương pháp này được nhiều người quan tâm vì nó có ưu điểm là không xâm lấn và đơn giản hơn nhiều so với cấy tóc. Nhưng kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả không?

Kích thích mọc tóc bằng laser là gì?

Kích thích mọc tóc bằng tia laser là giải pháp cho vấn đề rụng tóc và tỉa thưa tóc bằng cách sử dụng tia laser năng lượng thấp để kích thích các tế bào trong da đầu và nang tóc hoạt động tốt hơn, mọc nhiều tóc hơn và đồng thời thúc đẩy tăng sinh mao mạch, từ đó cải thiện lưu thông máu đến da đầu để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho tóc.

Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?

Để biết kích thích mọc tóc bằng laser có hiệu quả hay không, trước hết, cần phải hiểu laser là gì và nó hoạt động như thế nào.

Laser là viết tắt của khuếch đại ánh sáng bằng cách kích thích phát xạ bức xạ, có nghĩa là khuếch đại ánh sáng bằng cách phát xạ cưỡng bức. Laser là một thiết bị phát ra ánh sáng thông qua quá trình khuếch đại quang học dựa trên sự phát xạ kích thích của bức xạ điện từ. Có nhiều loại laser khác nhau. Tùy thuộc vào thiết kế và chức năng, laser có sự khác biệt về đặc điểm, màu sắc của chùm tia, đặc tính công suất và năng lượng.

Laser từ lâu đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh cũng như nhiều vấn đề về da. Khi chiếu lên da, tia laser năng lượng thấp sẽ không làm hỏng da. Các bước sóng laser kích thích các tế bào da trong lớp trung bì, làm nóng và tăng năng lượng của các tế bào, do đó thúc đẩy các tế bào hoạt động tốt hơn.

Khi sử dụng trên mặt, tia laser sẽ làm tăng sản xuất collagen, giúp làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi. Nếu chiếu lên da đầu, tia laser sẽ kích thích các nang tóc và các tế bào khác, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Cơ chế hoạt động của laser đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu khoa học. Do đó, khách hàng có thể yên tâm rằng phương pháp kích thích mọc tóc bằng laser thực sự hiệu quả trong việc giảm rụng tóc và phục hồi độ dày của tóc.

Tuy nhiên, hiệu quả điều trị sẽ phụ thuộc vào vị trí của mỗi người. Mặc dù phương pháp này chủ yếu là hiệu quả, nhưng ở một số người, tình trạng tóc không cải thiện đáng kể sau khi điều trị hoặc thậm chí hoàn toàn không thay đổi chút nào. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến phương pháp điều trị bằng laser thì nên tham khảo ý kiến chuyên gia về tóc và da đầu trước khi quyết định.

Những loại laser nào kích thích mọc tóc?

Có 2 loại laser kích thích mọc tóc: Laser Fotona và LLLT.

  • Laser FotonaLaser Fotona hay Photona là công nghệ xử lý rụng tóc với sự kết hợp của 2 loại laser là laser Er:YAG bước sóng 2940nm và bước sóng Laser Nd:YAG 1064 nm. Cả hai tia laser đều có mức năng lượng thấp và được chiếu trực tiếp lên da đầu.
  • LLLTLiệu pháp laser mức độ thấp là phương pháp sử dụng laser tần số thấp có bước sóng từ 650 đến 680nm để điều trị rụng tóc. Tia laser được chiếu trực tiếp lên da đầu trên một phạm vi rộng.

Laser Fotona

Fotona laser là một công nghệ laser kích thích nang tóc. Laser Fotona được tạo ra từ Fotona SP Dynamis – một thiết bị đã được chứng nhận an toàn. Máy Fotona SP Dynamis sản xuất 2 loại laser: laser xung dài Erbium Yag (Er: YAG) và laser Nd YAG (Nd: Yag) xung dài.

Ngoài việc điều trị rụng tóc, Fotona laser còn là công nghệ laser thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như sẹo mụn, giảm mẩn đỏ do mụn trứng cá hoặc các vấn đề về mạch máu dưới da, làm cho đôi môi căng mọng và loại bỏ tóc.

Khi được sử dụng trong điều trị rụng tóc và tóc mỏng, cơ chế hoạt động của laser Fotona là kích thích tế bào da, tế bào nang lông và hình thành mạch máu trong khu vực điều trị, từ đó giúp tóc mọc tốt và chắc khỏe hơn.

So với LLLT, laser Fotona có ưu điểm là lượng tia laser đến được da là được kiểm soát chính xác hơn. Lý do là vì toàn bộ quá trình điều trị được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ.

Laser FotoNa thậm chí còn hiệu quả hơn và cho kết quả nhanh hơn vì tia laser được chiếu trực tiếp lên da đầu ở khu vực có tóc mỏng. Ngoài ra, quá trình điều trị được bác sĩ theo dõi chặt chẽ nên kết quả sẽ tốt hơn.

Quy trình xử lý laser Fotona

  • Gội đầu trước khi điều trị vì khách hàng sẽ phải kiêng gội đầu 1 ngày sau khi điều trị.
  • Trước khi bắt đầu quá trình điều trị, khách hàng được cung cấp kính bảo vệ mắt.
  • Đầu tiên, bác sĩ chiếu tia laser Er: YAG 2940nm trực tiếp lên da đầu với rụng tóc và tóc mỏng.
  • Tiếp theo, laser Nd: YAG 1064 nm liên tục được chiếu lên khu vực được xử lý bằng laser Er: YAG.
  • Trong quá trình điều trị, da đầu sẽ cảm thấy ấm áp. Đôi khi, tia laser gây đau hoặc kích ứng nhưng không đến mức quá khó chịu và không gây tổn thương da đầu.
  • Da đầu sẽ có khói bốc lên, tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường, không phải do da đầu bị cháy hay tóc nên khách hàng không cần phải lo lắng.
  • Sau khi điều trị xong, bạn có thể sống bình thường, không cần thời gian để thư giãn, nhưng hãy cẩn thận không để da đầu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trong vài ngày sau khi điều trị bằng laser, da đầu rất nhạy cảm và sẽ bị bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Laser LLLT mức năng lượng thấp

LLLT (liệu pháp laser mức độ thấp) là một phương pháp kích thích mọc tóc bằng cách sử dụng bước sóng ánh sáng tần số thấp. Laser LLLT có bước sóng từ 650 – 680nm, có màu đỏ và có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

LLLT có tác dụng giảm viêm nên được sử dụng để điều trị viêm mãn tính và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương trên da đầu do cấy tóc hoặc các nguyên nhân khác. Laser cung cấp năng lượng cho các tế bào trên da đầu và làm cho nang lông tạo ra mái tóc tốt hơn.

Cơ chế hoạt động của LLLT là khi tia laser được chiếu lên da đầu, năng lượng từ tia laser sẽ được các tế bào hấp thụ. Năng lượng này kích thích các tế bào hoạt động hiệu quả hơn, bao gồm cả những tế bào có chức năng làm tóc. Điều này giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc nhiều hơn, chắc khỏe hơn và không dễ rụng như trước. Về lâu dài, tóc sẽ trở nên dày hơn.

So với laser Fotona, LLLT có ưu điểm là linh hoạt hơn. Các thiết bị LLLT đều nhỏ gọn mà khách hàng có thể mua và sử dụng tại nhà, vì vậy không cần phải đến phòng khám hay bệnh viện để điều trị. Bạn có thể dễ dàng mua các thiết bị này trên các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đây vừa là một lợi thế vừa là một bất lợi. Khi tự điều trị tại nhà, người dùng có thể sẽ sử dụng thiết bị LLLT không đúng cách, dẫn đến kích ứng và khô da đầu. Hơn nữa, điều trị bằng LLLT đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài. Nếu sử dụng không thường xuyên, không đúng lượng năng lượng cần thiết hoặc không đủ thời gian, sẽ rất khó để thấy hiệu quả. Hơn nữa, do được thực hiện tại nhà nên quá trình điều trị sẽ không được bác sĩ theo dõi và đánh giá.

Các loại thiết bị LLLT

Có hai loại thiết bị LLLT, một loại là thiết bị cố định, kích thước lớn và loại di động có kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo bên mình.

Các thiết bị LLLT di động có nhiều hình dạng khác nhau như nắp chai, lược hoặc mũ bảo hiểm có tai nghe earcup.

Các thiết bị LLLT cố định có kích thước lớn hơn nhiều so với thiết bị di động, có hình vòm hoặc tấm lớn với nhiều đầu diode được chiếu xạ bằng laser và thường được sử dụng trong bệnh viện hoặc phòng khám điều trị tóc và da đầu.

Nếu bạn đã sử dụng thiết bị LLLT cầm tay không hiệu quả, bạn nên đến bệnh viện để điều trị vì thiết bị LLLT cố định cung cấp nhiều năng lượng hơn cho các tế bào trên da đầu.

Quá trình điều trị bằng LLLT

  • Trước khi điều trị, khách hàng nên gội đầu trước, cho dù được điều trị bằng thiết bị cố định hay cầm tay.
  • Nếu điều trị tại bệnh viện, khách hàng sẽ được cấp kính bảo vệ mắt vì ánh sáng từ thiết bị lan tỏa ra khá nhiều và có thể gây hại cho mắt. Nếu điều trị tại nhà, cần lưu ý không nhìn quá lâu vào tia laser.
  • Nó nên được điều trị 2-4 lần một tuần, 15-30 phút mỗi lần và được thực hiện thường xuyên trong ít nhất 4 – 6 tháng liên tục.
  • Sau khi điều trị, bạn có thể sống bình thường, không cần nghỉ ngơi và chờ hồi phục.
  • Ngay cả khi bạn điều trị bằng thiết bị LLLT cầm tay tại nhà, bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ và tái khám thường xuyên để theo dõi hiệu quả điều trị.

So sánh laser Fotona và LLLT

La-de Fotona

LLLT

Loại laser Laser Er: YAG 2940 nm và Nd: YAG 1064 nm Sóng ánh sáng năng lượng thấp, bước sóng 650 – 680nm.
Ai thực hiện điều trị Bác sĩ Bác sĩ hoặc khách hàng thực hiện tại nhà
TThời gian mặc cả cho mỗi lần điều trị 30 – 45 phút 15-30 phút
Tssầu muộn điều trị 5 đến 10 buổi, mỗi buổi cách nhau 2 tuần. 2-3 lần một tuần trong ít nhất 4 – 6 tháng liên tục tục
Hiệu quả Cho hiệu quả cao hơn Hiệu quả thấp hơn
Chi phí 24 triệu – 40 triệu/Điều trị Giá thiết bị LLLT di động là 32 triệu – 56 triệu

Có thể thấy, cả laser Fotona và LLLT đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu không thuận tiện để đến bệnh viện để điều trị hoặc muốn tiết kiệm tiền về lâu dài, LLLT là một lựa chọn hợp lý hơn. Nhưng nếu bạn muốn hiệu quả hơn hoặc không muốn tự điều trị tại nhà, bạn nên chọn laser Fotona.

Kích thích mọc tóc bằng laser phù hợp với ai?

Kích thích mọc tóc bằng laser là giải pháp phù hợp cho:

  • Những người bị rụng tóc, tóc mỏng ở giai đoạn đầu đến giữa.
  • Mọi người bị rụng tóc nhiều hơn bình thường, chẳng hạn như rụng tóc di truyền, rụng tóc loang lổ, rụng tóc nội tiết tố ở phụ nữ hoặc các vấn đề rụng tóc khác, nhưng nang tóc không bị teo và không bị hư tổn nghiêm trọng đến mức không thể mọc lại tóc.
  • Những người không muốn điều trị bằng các phương pháp khác như thuốc rụng tóc, cấy tóc, liệu pháp PRP hoặc tiêm tế bào gốc nang lông.

Ưu điểm và nhược điểm của kích thích mọc tóc bằng laser

Lợi thế

  • Không gây đau. Trong quá trình điều trị, khách hàng sẽ cảm thấy hơi nóng hoặc khó chịu ở da đầu nhưng không đến mức đau nên không cần sử dụng thuốc gây mê.
  • Không có thời gian phục hồi là cần thiết sau khi điều trị. Chỉ cần chú ý bảo vệ da đầu khỏi ánh nắng mặt trời để tránh tổn thương da.
  • Có rất ít tác dụng phụ.
  • Không có nguy cơ nhiễm trùng như cấy tóc.
  • Không có tác dụng phụ như thuốc rụng tóc.
  • Giúp tóc chắc khỏe, vì vậy nó có thể giải quyết nguyên nhân gốc rễ của rụng tóc và tóc mỏng.

Khuyết điểm

  • Thường thì hiệu quả không được nhìn thấy ngay lập tức ngay sau mỗi buổi điều trị.
  • Cho kết quả chậm hơn so với cấy tóc.
  • Nó nên được kết hợp với các phương pháp điều trị khác cho một hiệu quả đáng chú ý.
  • Nó là cần thiết để duy trì điều trị liên tục trong một thời gian dài.
  • Giá tương đối cao.
  • Kết quả không phải là vĩnh viễn, nhưng điều trị phải được tiếp tục để duy trì kết quả. Một khi ngừng điều trị, rụng tóc sẽ tái phát.

Kích thích mọc tóc bằng laser và các phương pháp điều trị rụng tóc khác

Cả laser Fotona và LLLT đều có thể được kết hợp với các phương pháp điều trị rụng tóc khác:

  • Cấy tócKhách hàng có thể được điều trị bằng laser Fotona trước hoặc sau khi cấy tóc để kích thích mọc tóc. LLLT thường được sử dụng ngay sau khi cấy tóc để giảm viêm và làm cho vết thương trên da đầu lành nhanh hơn.
  • Thuốc trị rụng tóc: bao gồm finasteride và minoxidil. Hai loại thuốc này có cơ chế hoạt động khác nhau. Finasteride làm giảm mức độ hormone DHT – nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới trong khi minoxidil có tác dụng giãn mạch, do đó làm tăng lưu thông máu đến da đầu và tăng lượng chất dinh dưỡng cho tóc. Khi kết hợp, laser Fotona hoặc LLLT kích thích nang tóc hoạt động tốt hơn và tăng cường hiệu quả của thuốc.
  • Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) hoặc Regenera Activa tiêm tế bào gốc nang lôngCả hai đều có nguồn gốc từ chính cơ thể của khách hàng và chứa các thành phần cần thiết cho sự phát triển của tóc. Kích thích mọc tóc bằng laser giúp huyết tương giàu tiểu cầu và tế bào gốc nang tóc hoạt động tốt hơn, do đó mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Giá của phương pháp kích thích mọc tóc bằng laser là bao nhiêu?

Chi phí điều trị phụ thuộc vào loại laser và số lần điều trị.

Laser Fotona

Giá được tính theo số buổi điều trị. Khách hàng nên xử lý 5 phiên hoặc 10 phiên để có kết quả đáng chú ý.

Khóa học 5 buổi: 24 triệu đồng

Khóa học 10 buổi: 40 triệu VNĐ

LLLT

Khách hàng có thể mua thiết bị LLLT di độngs để tự điều trị tại nhà. Absolute Hair Clinic bán 2 loại thiết bị LLLT:

Mũ bảo hiểm LLLT của iGrow Laser gồm 31 đầu diode, giá 32 triệu đồng

Mũ bảo hiểm HairMax LLLT gồm 272 đầu diode, giá 56 triệu đồng

Kết quả sau khi kích thích mọc tóc bằng laser

Hình ảnh một số khách hàng trước và sau khi điều trị rụng tóc bằng laser tại Viện Cấy Tóc Tuyệt đối:

Kích thích mọc tóc bằng laser ở đâu?

Phương pháp kích thích mọc tóc bằng laser, đặc biệt là laser Fotona phải được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ.

Tại viện cấy tóc tuyệt đối, mọi khách hàng đều được điều trị bởi các chuyên gia về tóc và da đầu. Absolute Hair Clinic cũng là cơ sở thẩm mỹ đầu tiên tại Thái Lan giới thiệu công nghệ laser Fotona để điều trị rụng tóc. Các thiết bị LLLT được bán tại Absolute Hair Clinic đều là sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và có chất lượng chuẩn. Khách hàng có thể lên lịch tái khám trong và sau khi điều trị bằng laser để được đánh giá hiệu quả và lời khuyên về các phương pháp điều trị bổ sung.

Chính vì những lý do này, khách hàng có thể yên tâm về tính an toàn và hiệu quả khi lựa chọn phương pháp điều trị tại Absolute Hair Clinic.

Một số câu hỏi thường gặp

Kích thích mọc tóc bằng laser có nguy hiểm không? Có bất kỳ tác dụng phụ?

Kích thích mọc tóc bằng tia laser không nguy hiểm và có rất ít tác dụng phụ.

Nhiều người lo ngại rằng laser có thể ảnh hưởng đến chức năng não nhưng trên thực tế, điều này không thể xảy ra vì cả laser Fotona và LLLT đều là laser năng lượng thấp. Những bước sóng laser này hoàn toàn không thể xuyên qua da và hộp sọ đến não mà chỉ tác động đến lớp trung bì của da.

Tác dụng phụ thường gặp của điều trị bằng laser chỉ là châm chích nhẹ, ngứa, kích ứng, khô da đầu và nhạy cảm với ánh sáng. Tất cả những vấn đề này chỉ là tạm thời và giải quyết sau một thời gian, hoặc nếu bạn muốn biến mất nhanh hơn, bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu ô liu để ủ tóc và da đầu trước khi gội đầu.

Kết quả vĩnh viễn?

Cả laser Fotona và LLLT đều không cho kết quả vĩnh viễn. Nếu bạn muốn duy trì kết quả của mình, bạn phải tiếp tục điều trị thường xuyên hoặc chuyển sang các phương pháp điều trị khác. Một khi ngừng điều trị, rụng tóc và mỏng sẽ trở lại.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Căng da mặt tại Điện Biên Phủ
Căng da mặt tại Điện Biên Phủ

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Điện Biên Phủ đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng...

Nâng mũi ở Hàn Quốc giá bao nhiêu
Nâng mũi ở Hàn Quốc giá bao nhiêu ?

Cũng như phẫu thuật tại Việt Nam, sửa, nâng mũi ở Hàn Quốc giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào tình trạng mũi thực tế của bạn...

Điều trị mụn Hải Phòng

Điều trị mụn Hải Phòng Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại...

Quy trình căng da mặt chuẩn y khoa
Quy trình căng da mặt chuẩn y khoa

Quy trình căng da mặt chuẩn y khoa ,Căng da mặt là cách làm đẹp da mặt toàn diện nhất, cho kết quả lâu dài. Căng da mặt...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger