Hói đầu ở đỉnh đầu: nguyên nhân và điều trị

Hói ở đỉnh đầu là một dạng hói đầu có thể xảy ra ở cả phụ nữ và nam giới vì nhiều lý do , Bởi vì nó xảy ra ở đỉnh đầu, nhiều người không biết họ có dạng hói đầu này cho đến khi miếng vá hói lan rộng.

Hói đầu ở đỉnh đầu

Hói đầu ở đỉnh đầu: nguyên nhân và điều trị

Chúng ta hãy tìm hiểu về nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa hói đầu ở đỉnh đầu.

Hói đầu ở đỉnh đầu là gì?

Hói ở đỉnh đầu là một dạng hói đầu với một mảng hói nằm ở chính giữa đỉnh đầu. Hói đầu ở đỉnh đầu có thể xảy ra ở cả hai phụ nữ nhưng phổ biến hơn ở nam giới. Hói đầu có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm di truyền, hormone, dị ứng hóa học hoặc một số bệnh gây rụng tóc nhiều, nhưng nguyên nhân chính gây hói đầu là do di truyền và nội tiết tố.

Rụng tóc hói ở nam giới

Hói đầu do di truyền và nội tiết tố ở nam giới được gọi là hói đầu ở nam giới. Hói đầu ở nam giới thường bắt đầu bằng tóc mỏng ở chân tóc hoặc đỉnh đầu hoặc xảy ra đồng thời ở cả hai khu vực. Hói đầu ở đỉnh đầu có thể xảy ra ngay từ khi sinh ra.

Theo thời gian, rụng tóc, tóc mỏng và hói đầu sẽ trở nên tồi tệ hơn. Mảng hói ở đỉnh đầu và chân tóc sẽ dần dần mở rộng cho đến khi chỉ còn lại tóc ở gáy và sau tai.

Nguyên nhân gây hói đầu ở đỉnh đầu

Hormone

Các nguyên nhân chính gây rụng tóc và hói đầu ở đỉnh đầu là do di truyền và nội tiết tố (hormone). Ở nam giới, rụng tóc ở đỉnh đầu xảy ra do một loại hormone gọi là dihydrotestosterone (DHT).

Hormone này được tạo thành từ testosterone. DHT có thể tác động đến nang tóc và khiến nang lông tạo ra những sợi lông mỏng hơn. Giai đoạn mọc tóc của nang lông (giai đoạn tăng trưởng) được rút ngắn trong khi giai đoạn chấm dứt mọc tóc (giai đoạn nghỉ ngơi) dài hơn. Cuối cùng, nang tóc sẽ không còn tạo ra tóc mới và teo.

Hormone DHT là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc hói ở nam giới. Hai khu vực rụng tóc phổ biến nhất do hormone này gây ra là chân tóc và đỉnh đầu. Nếu không được điều trị, teo nang tóc sẽ gây rụng tóc ngày càng nhiều và dẫn đến hói đầu vĩnh viễn ở đỉnh đầu.

Ở phụ nữ, hormone gây hói đầu ở đỉnh đầu là estrogen. Trên thực tế, hormone này có ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của tóc. Estrogen giúp củng cố nang tóc, kéo dài giai đoạn mọc tóc và rút ngắn thời gian nghỉ ngơi. Do đó, cơ thể càng có nhiều estrogen, tóc sẽ càng chắc khỏe và dài hơn.

Giảm nồng độ estrogen sẽ gây rụng tóc nhiều. Đây là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở phụ nữ mãn kinh, rụng tóc sau sinh và rụng tóc khi dùng các loại thuốc nội tiết tố như thuốc tránh thai.

Nồng độ estrogen giảm sẽ dẫn đến rụng tóc tạm thời trên toàn bộ đầu cho đến khi nồng độ estrogen trở lại bình thường trong thời kỳ hậu sản. Tuy nhiên, nếu nồng độ estrogen giảm vĩnh viễn, ví dụ như khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, rụng tóc có thể dẫn đến hói đầu.

Bẩm sinh

Lông thưa thớt trên đỉnh đầu chủ yếu là do di truyền. Di truyền học khiến một số người có mái tóc thưa thớt hoặc hói ở đỉnh đầu mặc dù nồng độ testosterone bình thường.

Rụng tóc hoặc hói đầu di truyền xảy ra ở 2/3 tổng dân số nam giới. Ở những người này, nồng độ testosterone bất thường không phải là nguyên nhân gây rụng tóc.

Hói đầu ở đỉnh đầu thường được gây ra bởi một tình trạng gọi là rụng tóc do nội tiết tố nam hoặc rụng tóc androgen. Đây là tên gọi khác của rụng tóc di truyền.

Ở những người bị hói đầu di truyền, các thụ thể hormone trong nang lông hoạt động mạnh hơn bình thường, điều đó có nghĩa là chúng nhạy cảm hơn với hormone DHT và gây rụng tóc nhiều hơn một người có cùng mức độ hormone DHT. Điều này gây rụng tóc, tóc mỏng và dẫn đến hói đầu ở đỉnh đầu.

Phụ nữ cũng có thể bị rụng tóc androgen nhưng tình trạng này ở phụ nữ không chỉ gây rụng tóc ở chân tóc hoặc đỉnh đầu mà thường gây rụng tóc và mỏng tóc trên toàn bộ đầu. Tuy nhiên, rụng tóc thường bắt đầu từ đỉnh đầu và có thể dẫn đến hói đầu ở đỉnh đầu.

Các yếu tố di truyền gây rụng tóc ở phụ nữ không liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố nhưng wbệnh rút ngắn giai đoạn mọc lại tóc của nang lông, đồng thời kéo dài giai đoạn nghỉ ngơi và sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ đầu, thường bắt đầu từ đỉnh đầu. Loại rụng tóc này được gọi là hói đầu kiểu nữ.

Đôi khi, hói đầu ở đỉnh đầu do hormone và lợi tiểunó không chỉ do hai yếu tố này gây ra mà còn tác động của các yếu tố khác như cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để mọc tóc, lưu thông máu kém, các bệnh làm giảm sự phát triển của tóc, chẳng hạn như các bệnh ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, hệ thống nội tiết tố hoặc tuần hoàn.

Những bệnh này có thể không trực tiếp gây rụng tóc nhưng sẽ khiến rụng tóc nghiêm trọng hơn và điều này làm tăng tốc độ hói đầu.

Bệnh gây hói đầu ở đỉnh đầu

Các bệnh sau đây có thể gây rụng tóc ở bất kỳ khu vực nào trên đầu, không chỉ đỉnh đầu, nhưng nếu nó xảy ra ở đỉnh đầu, nó sẽ dẫn đến hói đầu ở đỉnh đầu.

NẤM DA ĐẦU

Nấm da đầu là một bệnh nhiễm nấm da. Nấm da đầu làm cho da đầu bong tróc, đóng vảy, ngứa và rụng tóc thành từng mảng. Nếu da đầu bị viêm nặng do nhiễm nấm, các khu vực bị tổn thương sẽ hình thành sẹo sau khi lành và dẫn đến hói đầu vĩnh viễn ở đỉnh đầu.

Nấm da đầu hiếm khi xảy ra ở người lớn, nhưng chủ yếu xảy ra ở trẻ em từ 4 đến 14 tuổi do chức năng miễn dịch không đầy đủ ở độ tuổi này. Tuy nhiên, nấm da đầu có thể xảy ra ở người lớn có hệ thống miễn dịch bị suy yếu do bệnh tật hoặc các nguyên nhân khác.

VIÊM DA TIẾP XÚC

Viêm da tiếp xúc có thể xảy ra ở nhiều nơi trên cơ thể, bao gồm cả da đầu. Thông thường, các triệu chứng viêm da tiếp xúc sẽ tự biến mất khi ngừng tiếp xúc với các chất gây dị ứng và tổn thương da không bị trầy xước. Tuy nhiên, nếu phản ứng dị ứng gây viêm da nghiêm trọng ở đỉnh đầu, nó có thể sẽ để lại sẹo và dẫn đến hói đầu như nấm da đầu. Do đó, nếu bạn biết mình bị viêm da tiếp xúc, bạn cần tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

RỤNG TÓC LOANG LỔ

Rụng tóc areata là tình trạng tóc và tóc rụng thành từng mảng nhỏ. Đây là một dạng rối loạn tự miễn, xảy ra do phản ứng viêm gây ra bởi hệ thống miễn dịch tấn công các mô trong chính cơ thể. Khi hệ thống miễn dịch tấn công da đầu, phản ứng viêm làm cho các nang tóc tạm thời ngừng hoạt động và dẫn đến rụng tóc loang lổ. Nếu tình trạng này xảy ra ở đỉnh đầu, nó có thể gây hói đầu trên đỉnh đầu.

Tuy nhiên, rụng tóc loang lổ có thể tự biến mất. Sau một thời gian, tóc sẽ mọc lại như bình thường ở những nơi rụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng rụng tóc ngày càng tiến triển nghiêm trọng và các mảng hói đang bành trướng hoặc tóc mọc lại nhưng không còn dày như trước. Khi có dấu hiệu rụng tóc loang lổ, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn điều trị.

Hói parietal ở phụ nữ

Hói đầu ở phụ nữ là tình trạng phụ nữ rụng tóc trên đầu cho đến khi mật độ tóc giảm hoặc không còn tóc. Tình trạng này có thể khiến phụ nữ bị hói ở đỉnh đầu. Khu vực rụng tóc đầu tiên là đỉnh đầu. Nếu không được điều trị, vùng hói sẽ tiếp tục mở rộng cho đến khi hói đầu gần như toàn bộ đầu.

Dấu hiệu cảnh báo hói đầu

Ở cả nam và nữ, rụng tóc dẫn đến hói đầu dần dần theo thời gian và hoàn toàn có thể phát hiện được trước khi thực sự bị hói. Nếu bạn thường xuyên chú ý đến tình trạng tóc của mình, bạn sẽ thấy rằng khu vực sắp bị hói có mật độ tóc thưa thớt và bạn sẽ thấy da đầu. Nếu bạn nhận thấy tóc đã rụng nhiều hơn bình thường và không mọc lại hoặc tóc thưa thớt hơn trước, đặc biệt là ở đỉnh đầu, nguy cơ hói đầu ở đỉnh đầu là rất cao.

Vậy làm thế nào để bạn biết nếu tóc của bạn bị rụng nhiều hơn bình thường? Cách đơn giản nhất để phát hiện là đếm tóc. Bạn có thể chọn 1 trong 3 số lượng tóc sau:

  • Đếm rụng tóc sau khi gội đầu: Lượng tóc rụng sau khi gội hơn 100 sợi (nếu gội đầu hàng ngày) hoặc hơn 200 sợi tóc (nếu gội đầu mỗi ngày) được coi là rụng tóc nhiều hơn bình thường.
  • Đếm rụng tóc sau một tuần: Chải tóc 5 lần một ngày vào buổi sáng, buổi chiều, buổi tối trước khi gội và trước khi đi ngủ. Tập hợp tất cả các tóc rụng trong một ngày và sau đó chia tổng số tóc bị mất trong một tuần cho 7 để tìm ra lượng rụng tóc trung bình mỗi ngày. Nếu lượng tóc bị rụng vượt quá 100 strvà, nó có nghĩa là tóc đang rụng nhiều hơn bình thường.
  • Đến số lượng tóc rụng sau 1 phút chải: Chải toàn bộ đầu trong 1 phút và đếm số lượng tóc rụng. Nếu tóc rụng từ 10 đến 20 sợi trở lên, nó được coi là rụng tóc nhiều hơn bình thường.

Khi nào đi khám bác sĩ ?

Rụng tóc là một hiện tượng xảy ra hàng ngày. Tuy nhiên, nếu số lượng rụng tóc vượt quá bình thường, nó sẽ là bất thường. Nếu bạn cảm thấy tóc đột nhiên rụng nhiều hơn bình thường, bạn nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt, đừng trì hoãn.

Có nhiều phương pháp điều trị giúp giảm rụng tóc. Điều trị càng sớm, khả năng phục hồi tóc càng cao. Đừng để cho đến khi tóc mỏng hoặc hói xảy ra ở đỉnh đầu, hãy tìm cách điều trị vì lúc này, việc điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Chẩn đoán hói đầu

Để chẩn đoán hói đầu ở đỉnh đầu do di truyền và hormone, bác sĩ sẽ đánh giá vùng hói, hỏi bệnh nhân về thời điểm bắt đầu hói đầu, rụng tóc nhiều hơn bình thường, các triệu chứng đi kèm khác cũng như tiền sử cá nhân và tiền sử gia đình hói đầu.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của tóc và da đầu. Nếu nguyên nhân gây hói đầu là một bệnh lý di truyền, thì vùng hói và khu vực da đầu có tóc thường không có ranh giới rõ rệt. Ngoài ra còn có các dạng rụng tóc hói nam khác và rụng tóc kiểu hói nữ khác.

Bác sĩ sẽ quan sát da đầu của bạn xem có bị đỏ, ngứa, sẹo hoặc chàm (viêm da tiết bã) không.

Từ những yếu tố này, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây hói đầu và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Cách điều trị hói đầu và tóc mỏng ở đỉnh đầu

1. Thay đổi thói quen của bạn

Thay đổi thói quen hàng ngày của bạn, trong khi không thể điều trị nguyên nhân gốc rễ của rụng tóc, có thể giúp giảm rụng tóc. Dưới đây là những điều nên làm và nên tránh:

  • Ăn thực phẩm lành mạnh, đặc biệt là thực phẩm giàu protein – một chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để mọc tóc
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm có hại cho cơ thể và tóc của bạn, đặc biệt là thực phẩm giàu chất béo.
  • Hạn chế căng thẳng, nghỉ ngơi đầy đủ vì căng thẳng sẽ gây rụng tóc
  • Massage da đầu thường xuyên để tăng cường lưu thông máu đến da đầu
  • Tránh các hóa chất độc hại cho tóc và da đầu cũng như các chất có thể gây dị ứng
  • Không tự mua thuốc, đặc biệt là các loại thuốc ảnh hưởng đến hormone. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào

2. Uống thuốc trị rụng tóc

Hói đầu ở đỉnh đầu có thể được điều trị bằng thuốc trị rụng tóc. Có 2 loại thuốc rụng tóc thường được sử dụng hiện nay: Finasteride và Minoxidil. Hai loại thuốc này có cơ chế hoạt động khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây rụng tóc, bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp.

Finasteride kích thích nang tóc tạo ra mái tóc mới và cũng giúp giảm mức độ hormone DHT – nguyên nhân gây hói đầu nội tiết tố và di truyền. Tuy nhiên, Finasteride có tác dụng phụ là có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục và thường không thể sử dụng để điều trị hói đầu cho phụ nữ.

Minoxidil có tác dụng thúc đẩy hoạt động của nang lông và làm giãn mạch máu, từ đó giúp máu và chất dinh dưỡng được vận chuyển đến nang lông tốt hơn. Minoxidil có thể được sử dụng để điều trị tóc mỏng ở đỉnh đầu cho phụ nữ. Đàn ông cũng có thể sử dụng Minoxidil. Minoxidil có dạng viên nén và dạng bôi. Các hình thức tại chỗ có ít tác dụng phụ hơn vì nó được sử dụng tại chỗ và không đi vào bên trong cơ thể.

Cả hai loại thuốc này đều có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nếu sử dụng không đúng cách. Nếu bạn có ý định sử dụng thuốc trị rụng tóc, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Ngoài ra, thuốc trị rụng tóc chỉ có hiệu quả khi dùng ở giai đoạn đầu và giữa. Nếu nang lông bị teo, chúng không thể được điều trị bằng các loại thuốc này và có thể cần cấy tóc.

3. Phương pháp tiêm

Các phương pháp sau đây cũng được sử dụng để điều trị rụng tóc ở giai đoạn đầu và các giai đoạn như thuốc rụng tóc. Những phương pháp này dành cho những người muốn điều trị rụng tóc nhưng không muốn dùng thuốc vì sợ tác dụng phụ. Hai liệu pháp được sử dụng tại Absolute Hair Clinic để điều trị rụng tóc và hói đầu là huyết tương giàu tiểu cầu và Regenera Activa.

LIỆU PHÁP HUYẾT TƯƠNG GIÀU TIỂU CẦU (PRP)

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề, bao gồm hói đầu ở đỉnh đầu. Đây là một phương pháp tiêm vào da đầu một chế phẩm máu với nồng độ tiểu cầu cao cùng với yếu tố tăng trưởng và các chất dinh dưỡng có lợi. Liệu pháp PRP giúp phục hồi các nang tóc bị hư tổn, đồng thời thúc đẩy tạo mẫu tóc và sản xuất mao mạch ở da đầu, từ đó giúp tăng lượng chất dinh dưỡng đến để nâng tóc.

REGENERA ACTIVA

Regenera Activa hay tiêm tế bào gốc nang lông cũng là một phương pháp giúp điều trị rụng tóc và hói đầu ở đỉnh đầu. Trong phương pháp này, các tế bào gốc thu được sau khi ly tâm nang lông được tiêm vào da đầu.

Tế bào gốc nang lông sẽ phát triển thành các tế bào trên da đầu, nang lông, chất kích hoạt nang lông và chất kích hoạt hormone DHT, từ đó giúp giảm rụng tóc nội tiết tố. Những chất này có thể cải thiện các triệu chứng hói đầu ở giai đoạn đầu và giữa.

Cả hai liệu pháp huyết tương giàu nước tiểu Bridge và Rigennera Activa đều rất an toàn và hầu như không có tác dụng phụ vì hai phương pháp này tiêm các chất có nguồn gốc từ chính cơ thể bệnh nhân. Huyết tương giàu tiểu cầu PRP chứa thuốc chống đông máu và dung dịch được sử dụng trong phương pháp Rigennera Activa có chứa nước muối sinh lý. Miễn là bạn không bị dị ứng với các thành phần này, sẽ không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

4. Điều trị bằng laser

Liệu pháp laser là một lựa chọn khác để điều trị rụng tóc và hói đầu ở đỉnh đầu, phù hợp với những người không muốn sử dụng thuốc, không muốn điều trị bằng phương pháp tiêm hoặc đã thử các phương pháp khác nhưng chưa hiệu quả.

Liệu pháp laser là một phương pháp điều trị an toàn và nguy cơ tác dụng phụ là rất thấp. Nhiều người lo ngại rằng laser có thể ảnh hưởng đến não, nhưng trong thực tế, liệu pháp laser hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác động nào đến não. Loại laser được sử dụng là laser năng lượng thấp nên sẽ chỉ tác động đến lớp da bên ngoài, không xâm nhập qua da đến não hoặc các bộ phận khác của cơ thể.

Tuy nhiên, liệu pháp laser có nhược điểm là cũng có thể điều trị hói đầu chỉ trong giai đoạn đầu và giữa. Absolute Hair Clinic sử dụng 2 công nghệ laser để điều trị hói đầu, Fotona và laser LLLT.

LASER FOTONA

Đây là một điều trị cho các trường hợp hói đầu vừa phải. Công nghệ laser Fotona sử dụng hai loại laser cường độ thấp là laser Er:YAG và laser Nd:YAG. Tia laser sẽ kích thích trực tiếp hoạt động của nang lông và các tế bào xung quanh, giúp nang lông hoạt động tốt hơn, đồng thời tăng lưu thông máu và làm cho tóc chắc khỏe hơn.

Hơn nữa, Absolute Hair Clinic là nơi đầu tiên tại Thái Lan sử dụng công nghệ laser Fotona để điều trị rụng tóc, tóc mỏng, hói đầu. Khách hàng sẽ được điều trị bởi các chuyên gia về tóc và da đầu được chứng nhận bởi tổ chức đẳng cấp thế giới.

LLLT

LLLT hoặc liệu pháp laser mức độ thấp là một phương pháp điều trị hói đầu bằng cách chiếu tia laser trực tiếp lên da đầu. Tia laser cung cấp năng lượng ở cấp độ tế bào đến các tế bào của da đầu, giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, bao gồm các tế bào nang lông và các tế bào tham gia vào lưu thông máu, do đó làm cho tóc mọc nhiều hơn. Ngoài ra, LLLT làm giảm viêm và giúp vết thương mau lành hơn sau khi cấy tóc.

5. Cấy tóc vĩnh viễn

Cấy tóc vĩnh viễn là một phương pháp điều trị hói đầu mang lại kết quả lâu dài. Bác sĩ sẽ yêu cầu cấy tóc nếu các phương pháp điều trị hói đầu khác không khả thi hoặc không hiệu quả. Cấy tóc là quá trình loại bỏ các nang lông khỏi các khu vực có nhiều lông và nang lông chắc khỏe như vùng chẩm (phía sau đầu) và khu vực phía sau xương chũm (sau tai).

Tại sao có được tóc ở vùng chẩm và sau tai? Ở nam giới, đây là những khu vực thường không bị rụng tóc do ảnh hưởng của hormone. Điều này là do nang lông ở những khu vực này không có thụ thể DHT. Vì vậy, khi các nang lông được di chuyển từ vùng chẩm và sau tai đến vị trí mới, các nang lông sẽ không bị teo do hormone.

Ở phụ nữ, tóc ở gáy và sau tai không phải là tóc vĩnh viễn và cũng có thể rụng do ảnh hưởng di truyền hoặc nội tiết tố giống như các vùng tóc khác. Tuy nhiên, hói đầu thường bắt đầu xảy ra ở đỉnh đầu. Khi bạn phải cấy tóc, bác sĩ sẽ chọn đưa tóc của bạn vào vùng chẩm để cấy ghép trước vì tóc ở khu vực này thường rụng muộn nhất.

Tuy nhiên, cấy tóc không phải là một giải pháp phổ biến để điều trị tóc mỏng ở phụ nữ vì tóc được chọn để cấy ghép không phải là vĩnh viễn. Sau một thời gian cấy ghép, tóc vẫn sẽ rụng nếu tóc và da đầu không được chăm sóc bằng các phương pháp bổ sung. Trong thêmItion, cấy tóc sẽ làm xáo trộn da đầu và có thể gây rụng tóc nhiều hơn trước.

Có 2 phương pháp cấy tóc vĩnh viễn, đó là:

LOẠI BỎ DẢI U NANG TÓC (FUT)

Trong cấy ghép đơn vị nang trứng (FUT), một dải nang tóc mang da đầu được tách ra khỏi khu vực có nhiều tóc và nang lông chắc khỏe, sau đó dải da đầu này được cắt thành các mảnh nhỏ hơn dưới kính hiển vi có độ phóng đại cao và sau đó được cấy vào vùng thiếu tóc.

Ưu điểm của phương pháp FUT là tỷ lệ tóc tồn tại sau khi cấy ghép rất cao nhờ độ chính xác trong quá trình tách dải da đầu mang nang lông bằng kính hiển vi. Phương pháp này giúp giảm thiểu tổn thương nang tóc trong quá trình cấy tóc nhưng lại có nhược điểm là để lại sẹo dài sau gáy. Do đó, phương pháp FUT không phù hợp với những người muốn giữ tóc ngắn sau khi điều trị.

CHIẾT XUẤT CỤM NANG TÓC (FUE)

Chiết xuất đơn vị FOLLICULAR (FUE) là một phương pháp cấy ghép. C được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì nó hầu như không để lại sẹo sau khi cấy tóc. Trong phương pháp FUE, các cụm nang lông riêng lẻ được loại bỏ khỏi da đầu bằng thiết bị chuyên dụng. Do đó, phương pháp này chỉ để lại những vết sẹo rất nhỏ và rất khó phát hiện.

Tuy nhiên, cấy tóc FUE cũng có những nhược điểm. Thứ nhất, quá trình cấy tóc phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao vì thiết bị chiết xuất nang tóc có thể làm hỏng nang tóc nếu sử dụng không đúng cách. Các nang tóc bị hư tổn sẽ không thể mọc tóc sau khi được chuyển đến vị trí mới. Cấy tóc FUE cũng không phù hợp với những ai thích để tóc ngắn sau gáy vì loại bỏ nang lông sẽ làm cho tóc ở khu vực này mỏng hơn trước.

Ngoài phương pháp cấy tóc FUE thông thường, còn có phương pháp FUE tóc dài (FUE). Trong phương pháp này, tóc ở vùng chẩm được giữ nguyên độ dài thay vì phải cắt tóc ngắn trước khi chiết xuất nang tóc như phương pháp FUE truyền thống. Điều này có ưu điểm là khu vực được cấy ghép sẽ có mái tóc dài ngay sau khi cấy ghép và tóc dài giúp che phủ vết thương.

Việc lựa chọn phương pháp cấy tóc phụ thuộc vào tình trạng tóc và da đầu của mỗi người cũng như khả năng chi trả vì chi phí của mỗi phương pháp cấy tóc không giống nhau.

Nhìn chung, cấy tóc là một giải pháp cho chứng hói đầu ở đỉnh đầu nhưng cần được thực hiện bởi một bác sĩ có tay nghề cao vì quá trình cấy tóc có rất nhiều rủi ro. Nếu thực hiện không đúng cách, tóc mới sẽ mọc theo hướng không mong muốn và gây mất thẩm mỹ. Hơn nữa, việc thực hiện bất cẩn có thể ngăn tóc mọc sau khi cấy ghép và quan trọng nhất là nhiễm trùng hoặc các biến chứng khác thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở đỉnh đầu

Không có cách nào để ngăn ngừa hói đầu do di truyền và hormone nhưng có nhiều cách để giảm nguy cơ hói đầu hoặc làm chậm tốc độ hói đầu:

  • Theo dõi tình trạng tóc thường xuyên
  • Đi khám bác sĩ khi bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường
  • Tránh các hành vi gây hại cho tóc như sử dụng nhiệt và hóa chất trên tóc hoặc buộc tóc quá chặt
  • Ăn thực phẩm tốt cho tóc như thịt, cá, trứng, các loại hạt, sữa, rau xanh và trái cây.
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Tránh các bệnh có thể gây rụng tóc
  • Hạn chế uống rượu và không hút thuốc

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt mí mắt có to ra không
Cắt mí mắt có to ra không ?

Cắt mí mắt có to ra không ?Cắt mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ giúp thay đổi hình dáng mí mắt để tạo...

Điều trị mụn Hải Dương
Điều trị mụn Hải Dương

Điều trị mụn Hải Dương Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Nâng mũi tại Kon Tum
Nâng mũi tại Kon Tum

Dịch vụ nâng mũi tại Kon Tum đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Căng da mặt tại Trà Vinh
Căng da mặt tại Trà Vinh

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Trà Vinh đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger