16 tuổi nâng mũi được không ?

16 tuổi nâng mũi được không ? Làm đẹp là mong muốn chính đáng của tất cả mọi người nên các dịch phục về thẩm mỹ ngày càng phát triển. Trong đó, phải kể đến phẫu thuật nâng mũi, đây là một phương pháp làm đẹp nhanh chóng và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, phẫu thuật nâng mũi cũng cần phải quan tâm đến độ tuổi, không phải độ tuổi nào cũng có thể thực hiện. Câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc và đặt ra chính là 16 tuổi nâng mũi được không?

Câu trả lời là không nên nâng mũi khi chỉ mới 16 tuổi, vì lúc này sự phát triển của cấu trúc mũi vẫn chưa hoàn thiện nên nếu nâng mũi ở độ tuổi này sẽ có nhiều khả năng dáng mũi bị thay đổi hoặc mũi  bị biến dáng trong vài năm tiếp theo. Thông thường, đối với nam giới thì thời gian mũi đình hình và phát triển là từ 10 đến 19 còn đối với nữ giới thì giai đoạn này là từ 10 đến 17. Vì thế ở độ tuổi 16 thì vẫn chưa nên tiến hành nâng mũi.

Trong một số trường hợp cơ thể phát triển một cách đầy đủ trước 18 tuổi thì vẫn có thể tiến hành nâng mũi được. Tuy nhiên, đối với trường hợp này thì phải lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để có thể thăm khám, kiểm tra một cách cách chi tiết, cẩn thận để tránh gây ra những rủi ro không mong muốn. Đối với những người bình thường thì quy trình nâng mũi đã phải có sự hoàn hảo trong mọi khâu để đảm an toàn thì đối với người ở độ tuổi dưới 18 thì những quy trình càng phải đảm bảo tuyệt đối nghiêm ngặt.

16 tuổi có nâng mũi được không

15 tuổi nâng mũi được không ?

Mặc dù phẫu thuật nâng mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ tuy nhiên để đảm bảo an toàn và kết quả thẩm mỹ được tốt nhất, bên cạnh một địa chỉ uy tín thì khách hàng nâng mũi cũng cần phải đảm bảo các yêu cầu để có thể phẫu thuật nâng mũi mà quan trọng nhất đó là về độ tuổi.

  • Vậy 15 tuổi có nên nâng mũi không? Câu trả lời là “không nên”, vì với một cơ thể chưa thật sự phát triển về tâm sinh lý, sức đề kháng, thích nghi cũng chưa được ổn định và hoàn thiện thì việc phải trải qua một ca phẫu thuật có thể dẫn đến những nguy cơ rủi ro và những biến chứng xấu mà không thể kiểm soát được.

Lời khuyên của các chuyên gia là nên nâng mũi khi đã đủ 18 tuổi vì đây là lúc dáng mũi mới hoàn thiện, cấu trúc xương, sụn mũi và cấu tạo da đều được cố định và hoàn chỉnh, chiếc mũi của bạn đã được phất triển đầy đủ. Nếu thực hiện trước thời gian này thì mũi sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi hoàn thiện nên có thể gây nâng mũi có ảnh hưởng gì không lớn đến kết quả thẩm mỹ và cả những biến chứng.

  • Tuy nhiên nếu bạn ở độ tuổi từ 16 – <18 tuổi và có nhu cầu nâng mũi thì hãy đến một địa chỉ uy tín để được kiểm tra cụ thể và chính xác nhất tình trạng sức khỏe cũng như khả năng thích ứng của mình để xem xét bạn có đủ điều kiện để phẫu thuật hay không. Hay chí ít các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp hơn và các giải pháp tốt nhất cho chiếc mũi của bạn.

14 tuổi nâng mũi được không ?

Mặc dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng không phải độ tuổi nào cũng thích hợp để nâng mũi. Theo các chuyên gia tất cả các loại hình thẩm mỹ chỉnh hình có liên quan đến việc sử dụng vật liệu độn như nâng ngực, nâng mông, nâng mũi,… đều nên thực hiện khi cơ thể đã phát triển hoàn thiện cả về mô mềm lẫn mô xương. Độ tuổi phù hợp nhất để nâng mũi là trên 18 tuổi.

Ngoài ra, khi cơ thể đã lớn tuổi, không còn đủ khả năng đề kháng, thích nghi và tiếp nhận những thay đổi về mặt thể chất thì việc nâng mũi cũng tiềm ẩn nguy cơ và biến chứng. Do đó, cũng không nên thực hiện khi lớn tuổi.

Nhìn chung, độ tuổi lý tưởng nhất để tiến hành nâng mũi, đảm bảo chiếc mũi đẹp, an toàn, tự nhiên là từ 18 dến 45 tuổi. Nói như vậy cũng không có nghĩ là qua 45 tuổi không thể nâng mũi. Miễn là sức khỏe của bạn đảm bảo, đề kháng tốt thì bác sĩ vẫn có thể chỉ định thực hiện nâng mũi. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn đúng đơn vị thực hiện uy tín cùng với phương pháp nâng mũi an toàn phù hợp, chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách.

Như chúng tôi chia sẻ ở trên. Độ tuổi phù hợp nhất để nâng mũi là trên 18 tuổi. Vì vậy, 14 tuổi, chưa thể nâng mũi được.

18 tuổi nâng mũi được không ?

Theo lời khuyên của các chuyên gia, độ tuổi phù hợp để nâng mũi là từ 18 tuổi trở lên. Lúc này, cấu trúc xương, sụn mũi và cấu tạo da đều đã hoàn chỉnh, nhìn chung thể chất đã phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, các bạn 16 hay 17 tuổi thật sự mong muốn thay đổi ngoại hình hoặc có vấn đề cấp bách cần phẫu thuật chỉnh sửa, thì nên đến có phòng khám uy tín có bác sĩ chuyên khoa, để kiểm tra sức khỏe và tư vấn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của bạn.

16 tuổi cắt cánh mũi được không

Theo bác sĩ Lê Trần Duy, 16 tuổi là độ tuổi còn nhỏ để thực hiện thủ thuật thẩm mỹ cắt cánh mũi. Bởi dáng mũi vẫn tiếp tục phát triển về sau, nên việc can thiệp chỉnh sửa vào lúc này sẽ khiến kết quả thẩm mỹ bị thay đổi.

Thêm nữa, các bạn tuổi teen thường có hệ miễn dịch kém, khả năng hồi phục chậm và tâm lý chưa hoàn toàn ổn định như người trưởng thành. Vì vậy mà nguy cơ rủi ro khi phẫu thuật là khá cao, khó tránh khỏi những biến chứng xấu.

Trong một số trường hợp đặc biệt như chấn thương hay tai nạn, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng cụ thể để giúp bạn khắc phục mũi hỏng, mũi to rộng,…

Tóm lại, 16 tuổi không được khuyến khích cắt cánh mũi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Chưa đủ 18 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không ?

Phẫu thuật thẩm mỹ đang là phương pháp làm đẹp rất toàn năng, mang đến nét đẹp toàn diện cho những ai kém may mắn khi sở hữu đường nét không được như ý. Càng ngày, phẫu thuật thẩm mỹ càng được mọi người nhìn nhận với con mắt khách quan, thực tế hơn rằng, nếu bạn lựa chọn đúng dịch vụ, không lạm dụng, bạn sẽ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn rất nhiều.

Vậy có phải dù bạn là ai, ở độ tuổi nào cũng có thể phẫu thuật thẩm mỹ? Đây là suy nghĩ rất sai lầm. Ngoại trừ 1 số dị tật bẩm sinh như sứt môi, hở hàm ếch, thừa ngón,… hay 1 số tai nạn không mong muốn cần phẫu thuật thẩm mỹ theo chỉ định của bác sĩ thì tất cả mọi người chỉ nên thực hiện phẫu thuật khi đã đủ 18 tuổi trở lên bởi nếu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ quá sớm, khi các bộ phận, chức năng trong cơ thể chưa phát triển toàn diện, sự thay đổi của cơ thể sau đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của các bộ phận đã phẫu thuật.

Bên cạnh đó, khi bạn trên 18 tuổi, da của bạn đã có sự đàn hồi vững chắc, giúp cho những vết mổ trên da nhanh làn hơn và hầu như rất khó để nhận thấy sẹo. Đặc biệt, đây là giai đoạn sức khỏe của bạn phát triển rất tốt giúp bạn hồi phục sau phẫu thuật nhanh hơn.

Vì những lý do trên, với thắc mắc 16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không của Mai Lan thì câu trả lời là không, bạn hãy đợi thêm 2 năm nữa, khi đã đủ 18 tuổi thì hãy thực hiện nâng mũi, làm đẹp không bao giờ là quá muộn cả bạn nhé.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trị mụn rau má

Trị mụn rau má , Rau má không còn là loại thuốc xa lạ bởi nhiều công dụng mà nó mang lại, trong đó có...

Điều trị mụn Sơn La

Điều trị mụn Sơn La Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Tiêm filler tại Cao Bằng
Tiêm filler tại Cao Bằng

Tiêm filler tại Cao Bằng  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Nâng mũi cấu trúc tháo ra được không
Nâng mũi cấu trúc tháo ra được không ?

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không ? là một trong những câu hỏi nhiều nhất của chị em phụ nữ khi tìm...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger