Nâng mũi nghỉ dưỡng bao lâu ?

Nâng mũi nghỉ dưỡng bao lâu ? Một chiếc mũi thấp, bè và thô khiến nhiều chị em tự ti. Chính vì thế, nhiều người đã chọn phương pháp nâng mũi để cải thiện diện mạo. Và một trong những thắc mắc thường trực đặt ra là việc nâng mũi phải nghỉ dưỡng bao lâu để ổn định? Sau khi nâng mũi 1-2 tuần có đi làm, sinh hoạt bình thường được không? Cùng tìm hiểu qua lời giải đáp của các chuyên gia trong nội dung dưới đây.

Nâng mũi phải nghỉ bao lâu?

Là một trong những phương pháp can thiệp xâm lấn đơn giản, sau khi nâng mũi bệnh nhân có thể trở về nhà ngay trong ngày. Với thắc mắc về thời gian nghỉ dưỡng sau khi nâng mũi, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết rằng, thông thường khách hàng cần nghỉ ngơi ít nhất từ 1 – 2 tuần mới có thể đi làm và sinh hoạt bình thường.

Sau khi nâng mũi, trong 2 ngày đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy mũi sưng và ê ẩm. Đến ngày thứ 5 trở đi, tình trạng này sẽ giảm dần và hết hoàn toàn. Tuy nhiên, trong tuần đầu này, mũi vẫn đang trong quá trình hồi phục, khách hàng vẫn nên tuân thủ chế độ ăn và chăm sóc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bạn tuyệt đối không được sờ hoặc để mũi bị tác động lực mạnh.

Ngoài ra, nâng mũi phải nghỉ dưỡng bao lâu để mũi ổn định ngắn hay dài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, phương pháp nâng mũi và tay nghề của đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ. Cụ thể là:

  • Nếu khách hàng có cơ địa tốt, phương pháp thẩm mỹ đơn giản, không can thiệp quá phức tạp và tay nghề của đội ngũ bác sĩ điêu luyện thì thời gian nghỉ dưỡng sẽ không đáng kể. Thông thường, khách hàng chỉ cần nghỉ khoảng 1-2 ngày tại nhà là đã có thể bình phục, trở lại làm việc và sinh hoạt bình thường.
  • Nếu khách hàng có cơ địa xấu, phương pháp nâng mũi phức tạp – chẳng hạn như nâng mũi cấu trúc, nâng mũi sụn tự thân,… thì thời gian nghỉ dưỡng đòi hỏi lâu hơn. Theo đó, bạn cần nghỉ từ 3-5 ngày tại nhà mới có thể đi làm và sinh hoạt.

nâng mũi nghĩ dưỡng bao lâu

Nâng mũi nghỉ dưỡng bao lâu mới đi làm được?

Bác sĩ Dr Duy chia sẻ, hầu hết các khách hàng nâng mũi tại Kangnam chỉ cần nghỉ dưỡng từ 5 – 7 ngày đã có thể quay trở lại đi làm như bình thường. Bởi mũi sau khoảng 1 tuần cũng bắt đầu ổn định hơn, hiện tượng sưng, bầm tím dần biến mất, nếp mí trở nên mềm mại, tự nhiên.

Nâng mũi là phẫu thuật thẩm mỹ có can thiệp dao kéo, nhằm thay đổi kích thước và hình dáng mũi, khắc phục các khuyết điểm để mang đến chiếc mũi hài hòa hơn cho gương mặt. Vì là phương pháp làm đẹp có xâm lấn nên sau khi nâng mũi, khách hàng sẽ gặp hiện tượng mí mắt sưng và có chút bầm tím nhẹ. Tuy nhiên, đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể nên bạn không phải quá lo lắng, chỉ cần chăm sóc và nghỉ ngơi từ 5 – 7 ngày, kết hợp với chế độ chăm sóc phù hợp sẽ giúp mũi ổn định hơn.

Nâng mũi phải nghỉ dưỡng bao lâu mới ổn định hoàn toàn?

Mặc dù sau 1 tuần kể từ khi nâng mũi, bạn đã có thể quay trở lại công việc, tuy nhiên bạn sẽ phải mất đến 1 tháng mũi mới có thể ổn định hoàn toàn, không lo về biến chứng và không phải kiêng khem quá nhiều như trước.

Bởi trong vòng 1 tháng sau khi nâng mũi, bạn vẫn cần chú ý đến thực đơn ăn uống, chế độ sinh hoạt để không làm ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật. Mũi sau khi nâng vô cùng nhạy cảm, nếu không ăn uống phù hợp sẽ khiến vết mổ để lại sẹo, đồng thời chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh cũng sẽ kéo dài thời gian phục hồi hơn.

Các giai đoạn phục hồi sau khi nâng mũi

Để có câu trả lời rõ hơn về thắc mắc nâng mũi phải nghỉ dưỡng bao lâu, bạn cần nắm chắc các giai đoạn phục hồi của mũi sau khi nâng. Từ đó có biện pháp chăm sóc phù hợp trong từng thời kỳ, giúp mũi nhanh chóng vào form và ổn định.

  • Giai đoạn 1: trong vòng 1 đến 2 ngày đầu phẫu thuật, mũi thường có hiện tượng sưng đau, bầm tím nhẹ. Bạn không nên lo lắng quá nhiều, thay vào đó hãy thực hiện theo hướng dẫn từ bác sĩ như chườm đá, sử dụng thuốc nhằm giảm bớt cảm giác khó chịu.
  • Giai đoạn 2: khoảng 3 – 4 ngày sau đó, hiện tượng bầm tím và sưng nề ở mũi sẽ giảm bớt, bạn sẽ không cần thực hiện chườm đá nữa.
  • Giai đoạn 3: sau 1 tuần đến 10 ngày, vết thương hở của quá trình phẫu thuật đã liền lại tương đối, bạn sẽ phải quay lại đơn vị thẩm mỹ để cắt chỉ theo lịch hẹn từ bác sĩ.
  • Giai đoạn 4: sau 1 tháng kể từ khi cắt mí, mũi đã ổn định và sụn dần liên kết chắc chắn hơn vào xương, giúp bạn có sống mũi cao, mềm mại và tự nhiên.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi nâng mũi để nhanh phục hồi

Theo chuyên gia Bác sĩ Lê Trần Duy, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi. Do đó, để có được kết quả thẩm mỹ đẹp như mong muốn, bạn nên tuân thủ theo một số hướng dẫn chăm sóc cụ thể như sau:

  • Không va chạm hay đè vào khu vực mũi sau khi vừa phẫu thuật.
  • Vệ sinh theo hướng dẫn từ bác sĩ, tránh để vùng da phẫu thuật tiếp xúc với nước, bụi bẩn, …
  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, lưu ý uống đúng giờ, đúng liều để có hiệu quả cao.
  • Chườm đá trong 2 ngày đầu sau khi nâng nhằm giảm sưng và bầm tím ở mũi.
  • Kiêng ăn những thực phẩm để lại sẹo như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, đồ nếp, đồ cay nóng, …
  • Nhớ lịch cắt chỉ sau khoảng 1 tuần kể từ khi phẫu thuật, đồng thời tái khám đúng thời hạn.
  • Duy trì tư thế ngủ thẳng người sau khi nâng mũi, nhằm hạn chế các tác động mạnh vào vùng mũi đang nhạy cảm.
  • Có chế độ sinh hoạt phù hợp, tránh thức khuya, vận động mạnh hay làm việc quá sức để mũi hồi phục nhanh hơn.

Yếu tố ảnh hưởng thời gian phục hồi, ổn định hoàn toàn của mũi

Nội dung bên trên đã chia sẻ đến bạn lời giải đáp cho câu hỏi “Nâng mũi phải nghỉ dưỡng bao lâu?” và điểm qua sơ lược về một vài yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của mũi. Tại đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết hơn về các yếu tố thúc đẩy quá trình chữa lành, ổn định hoàn toàn của mũi, đó là:

  • Mức độ phức tạp của phương pháp nâng mũi: Hiện nay có rất nhiều phương pháp được nghiên cứu và cho ra đời. Trong đó, bao gồm những phương pháp đơn giản và phức tạp. Nếu được thực hiện thay đổi dáng mũi với phương pháp can thiệp sâu vào cấu trúc mũi, bạn sẽ cần nhiều thời gian nghỉ ngơi để mũi hồi phục nhanh chóng và ngược lại.
  • Chất liệu cấy ghép vào mũi: 2 loại sụn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là sụn tự thân và sụn sinh học. Nếu được cấy ghép loại phù hợp, chất lượng cao và có tính tương thích cao thì thời gian mũi ổn định, phục hồi hoàn toàn là rất nhanh và ngược lại.
  • Tay nghề của đội ngũ bác sĩ: Đây là yếu tố quyết định hàng đầu đến độ an toàn và kết quả thẩm mỹ mà mỗi khách hàng nhận được. Với những bác sĩ nâng mũi giỏi, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thực tế, mọi thao tác được thực hiện chuẩn xác, chuyên nghiệp nên thời gian phục hồi nhanh hơn.
  • Cách chăm sóc sau khi nâng mũi của khách hàng: Đây là yếu tố chủ quan mà mỗi người đều có thể tự kiểm soát để mũi nhanh lành và chuẩn đẹp. Theo đó, nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn uống, tập luyện và uống thuốc thì mũi sẽ nhanh lành và vào phom chuẩn đẹp.

Những cách giúp mũi mau lành, đẹp tự nhiên

Để không phải nghỉ dưỡng trong thời gian dài, bạn cần đặc biệt lưu ý đến việc chăm sóc và vệ sinh vết thương theo hướng dẫn từ các chuyên gia thẩm mỹ. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để mũi mau lành, đẹp tự nhiên trong thời gian ngắn nhất:

  • Hạn chế tối đa mọi tác động mạnh lên mũi để tránh làm mũi xô lệch, chảy máu và tụ máu, từ đó khiến mũi sưng đau kéo dài.
  • Nên uống thuốc kháng sinh và giảm đau đúng toa, đúng liều và đúng giờ theo đơn của bác sĩ để giảm thiểu tối đa tình trạng khó chịu, phù nề và ngăn ngừa sẹo xấu.
  • Vệ sinh vết thương theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh để nước hoặc hóa chất bám dính vào mũi.
  • Để giảm tình trạng sưng tấy, bạn có thể thực hiện chườm lạnh trong 2 ngày đầu tiên.
  • Nên ăn nhiều trái cây và rau xanh giàu vitamin A, C, E để thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo mô da, giảm viêm và ngừa sẹo xấu.
  • Kiêng ăn những thực phẩm dễ khiến vết thương thêm sưng, mưng mủ và để lại sẹo xấu như rau muống, thịt bò, hải sản , thịt gia cầm, đồ làm từ nếp, đồ ăn cay nóng,…
  • Sắp xếp lịch để đến trung tâm thẩm mỹ cắt chỉ và tái khám đều đặn.
  • Thay đổi tư thế ngủ, nằm ngửa và giữ đầu thẳng lên trần nhà để mũi không bị xô lệch hoặc va chạm mạnh.
  • Nên nghỉ ngơi sớm và ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày. Đồng thời, bạn cũng không nên tham gia các hoạt động gym hoặc thể thao trong vài tuần đầu tiên.
  • Không nên thực hiện xông hơi hoặc tắm nước nóng trong 4 tuần đầu kể từ ngày nâng mũi.
  • Thay vì đeo kính, bạn nên mang kính áp tròng hoặc tham khảo các cách đeo kính không chạm vào mũi trong 4 tuần đầu sau khi nâng mũi.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi ăn thịt vịt được không
Nâng mũi ăn thịt vịt được không ?

Nâng mũi ăn thịt vịt được không ? Thịt vịt là món ăn vô cùng quen chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng như chất đạm...

Căng da mặt tại Quận 2
Căng da mặt tại Quận 2

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Quận 2 đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Điều trị mụn Hà Tĩnh
Điều trị mụn Hà Tĩnh

Điều trị mụn Hà Tĩnh Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Tiêm filler tại Hải Phòng
Tiêm filler tại Hải Phòng

Tiêm filler tại Hải Phòng  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger