Khái niệm nâng mũi dựng trụ là gì?

Nếu gương mặt của một người đang có những khiếm khuyết trên mũi , dù mức độ nặng nhẹ như thế nào thì hiện nay , họ vẫn có thể hoàn toàn yên tâm vì những phương pháp nâng mũi hiện đại , có thể cải thiện chúng trong vòng “một nốt nhạc”, Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cách thẩm mỹ nâng mũi khác nhau để tiếp cận và giải quyết các yếu điểm đó , Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ đề cập một trong số vấn đề liên quan – nâng mũi dựng trụ.

Khái niệm nâng mũi dựng trụ là gì?

Nâng mũi dựng trụ hoặc còn được gọi là nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ – là một giải pháp an toàn nhưng không kém phần hoàn hảo để mang đến cho bệnh nhân những chiếc mũi xinh – sang thon thả có độ cong tự nhiên, sống mũi cân đối với gương mặt. Bản chất của phương pháp này vẫn là phương pháp nâng mũi cấu trúc nhưng bác sĩ chỉ thực hiện thao tác và tác động chính ở vùng đầu mũi mà không thực hiện xâm lấn nhiều vào khung xương mũi hoặc các vị trí khác. Phần trụ sử dụng để dựng đầu mũi thường là sụn tự thân (sụn vành tai, sụn sườn, sụn vách ngăn,…) giúp nâng độ cao đầu mũi, đồng thời hạn chế tình trạng bóng đỏ, thủng da đầu mũi.

nâng mũi dựng trụ là gì

Khái niệm nâng mũi dựng trụ là gì?

Bạn có thể hiểu nghĩa “bán cấu trúc” tức là một nửa của quá trình nâng mũi cấu trúc. Trong trường hợp mũi bệnh nhân chỉ cần làm cho cao phần đầu mũi là đủ đẹp, không cần tác động toàn bộ đến khung xương mũi thì có thể chọn nâng mũi dựng trụ. Còn trong trường hợp mũi xấu, nhiều khuyết điểm và được chỉ định nâng mũi cấu trúc thì bệnh nhân cần phải thực hiện (1) nâng mũi dựng trụ bằng sụn tự thân (nâng mũi dựng trụ) và (2) nâng sống mũi bằng sụn nhân tạo để cải thiện cả khung xương mũi.

Đặc điểm của nâng mũi dựng trụ là gì?

Dưới đây là một số đặc điểm của thủ thuật nâng mũi dựng trụ mà bệnh nhân cần lưu ý tham khảo để đưa ra lựa chọn nâng mũi thích hợp:

Nâng mũi dựng trụ chỉ thích hợp với một số đối tượng: trên thực tế phương cách này chỉ hợp dùng với những bệnh nhân có tình trạng mũi không quá nhiều khuyết điểm. Họ chỉ gặp một số vấn đề như mũi tẹt, mũi thấp nên chưa thực sự ưng ý. Cũng có một số lựa chọn cách này để tái định hình đầu mũi sau những lần nâng mũi trước

  • vì mọi người cũng biết rằng vị trí này sử dụng sụn tự thân làm chất liệu độn nên sau một thời gian các mô sẽ có hiện tượng kết dính, đầu mũi không còn cao như lúc mới phẫu thuật. Do vậy, các trường hợp mũi bệnh nhân bị lệch, hếch, mũi gãy,… vẫn nên cân nhắc chọn phương pháp nâng mũi cấu trúc sẽ tốt hơn.
  • Sử dụng sụn tự thân để làm chất liệu độn: đảm bảo an toàn vì độ tương thích gần như tuyệt đối với cơ thể. Đồng thời sụn tự thân có độ cứng tốt, giúp giữ trụ mũi cân đối, không bị lệch.
  • Sử dụng sụn vách ngăn để chống trụ mũi: bác sĩ cũng có thể dùng sụn vách ngăn để làm vật gia cố trụ mũi, cải thiện khả năng chống đỡ của phần này. Sụn vách ngăn thường chính là được lấy từ sụn vách ngăn mũi của bệnh nhân.
  • Dáng mũi tự nhiên, mềm mại và duy trì được lâu: kết quả hậu phẫu cho ra dáng mũi cong tự nhiên và vô cùng mềm mại không nhận ra phẫu thuật. Nếu bệnh nhân chăm sóc kỹ lưỡng có thể kéo dài được thời gian “vàng” của chiếc mũi nâng.

nâng mũi dựng trụ là gì

Đặc điểm của nâng mũi dựng trụ là gì?

Nâng mũi dựng trụ có bị biến dạng mũi không?

Trong quá trình thực hiện nâng mũi dựng trụ, bác sĩ sẽ rạch một đường khá nhỏ dưới chân trụ để cấy sụn tự thân vào nên nó vẫn được xếp vào như một dạng tiểu phẫu can thiệp nhỏ. Điều này cũng có thể hiểu rằng bệnh nhân ít nhiều cũng phải đối mắt với xâm lấn dao kéo. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể yên tâm rằng sau thời gian cắt chỉ và bình phục dần từ 3-4 tuần thì vết thương này cũng gần như biến mất, không để lại sẹo xấu.

nâng mũi dựng trụ là gì

Nâng mũi dựng trụ có bị biến dạng mũi không?

Theo lý thuyết thì khả năng bị biến dạng bởi nâng mũi dựng trụ dường như là rất thấp nhưng xét trên thực tế thì nó còn có nhiều yếu tố ảnh hưởng như tay nghề bác sĩ, kỹ thuật thực hiện, cơ địa bệnh nhân, chăm sóc hậu phẫu,…

Thực hiện nâng mũi tại cơ sở của bác sĩ Lê Trần Duy – bác sĩ thẩm mỹ nâng mũi hàng đầu tại TPHCM

Qua bài viết trên đây có thể mọi người cũng đã nắm được nâng mũi dựng trụ là gì, nhưng điều quan trọng không kém hiện tại mà bệnh nhân cân lưu ý nếu có ý định nâng mũi chính là tìm được một địa chỉ đáng tin cậy để hạn chế tối đa các rủi ro.

Khi đến với Dr.Duy, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm với trình độ chuyên môn với kinh nghiệm tác nghiệp trong và ngoài nước của bác Duy. Ở mỗi ca đến thăm khám, bác Duy luôn đảm nhiệm vai trò trực tiếp tư vấn liệu trình điều trị và đứng chính trong quá trình thực hiện nâng mũi để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bệnh nhân, không để trợ lý hay bác sĩ khác làm thay.

Ngoài ra, người đã chọn nâng mũi tại Dr.Duy còn được bảo hành chiếc mũi của mình trọn đời; điều này có nghĩa là khi bệnh nhân gặp những vấn đề hậu phẫu làm dáng mũi bị ảnh hưởng, dù cho là lý do chủ quan hay khách quan thì bác Duy cũng sẽ sửa lại hoàn toàn miễn phí.

nâng mũi dựng trụ là gì

Chính sách bảo hành trọn đời giúp bệnh nhân an tâm điều trị của Dr.Duy

Mọi chi tiết thắc mắc cũng như đặt lịch thăm khám trực tiếp với bác Duy, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0785 184 456 (đặt lịch sớm trước ít nhất 7 ngày). Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý bệnh nhân nhanh chóng nhất!

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler căng da mặt
Tiêm filler căng da mặt

Tiêm filler căng da mặt ,Tiêm filler (chất làm đầy) là một phương pháp làm căng da với chi phí thấp hơn so với các...

Cắt bao quy đầu ở Hà Tĩnh

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Hà Tĩnh ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

LÀM SAO ĐỂ XỎ KHUYÊN CÁNH MŨI ĐẸP
LÀM SAO ĐỂ XỎ KHUYÊN CÁNH MŨI ĐẸP ?

Xỏ khuyên cánh mũi đẹp là một xu hướng làm đẹp của giới trẻ hiện nay được yêu thích. Tuy nhiên, làm sao để tìm được...

Cắt bao quy đầu ở Kiên Giang

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Kiên Giang ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger