Căng da mặt kiêng ăn bao lâu ?

Căng da mặt kiêng ăn bao lâu ? Căng da mặt là một trong những phương pháp làm đẹp không cần đụng chạm đến dao kéo, cắt rạch được nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên, công cuộc chăm sóc hậu phẫu cũng cần đặc biệt chú ý không kém gì những liệu pháp thẩm mỹ khác. Vậy căng da mặt kiêng ăn bao lâu, nên và không nên ăn gì là hợp lý?

Căng da mặt kiêng ăn bao lâu

Tầm quan trọng của việc kiêng khem sau khi căng da mặt

Căng da mặt là liệu trình làm đẹp không hề xâm lấn, không để lại sẹo, không đau đớn. Tuy nhiên, sau khi thực hiện bạn cần phải áp dụng một chế độ ăn uống phù hợp, đủ chất dinh dưỡng để thời gian hồi phục nhanh chóng và rút ngắn hơn.

Theo lời chỉ dẫn của bác sĩ, căng da mặt sẽ không tốn quá nhiều thời gian thực hiện và hồi phục. Sau khi làm xong một liệu trình, bạn hoàn toàn có thể về nhà và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, cần phải thực hiện theo đúng những lưu ý của bác sĩ, kiêng cữ phù hợp để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả trẻ hóa làn da ở mức cao nhất.

Căng da mặt kiêng ăn bao lâu?

nhiều chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo, kiêng ăn sau khi căng da mặt rất tốt. Nhiều người tự lập ra cho bản thân một chế độ kiêng khem quá khắt khe và kéo dài. Đều này dẫn đến cơ thể bị thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng. Điều này không tốt cho sức khỏe vì làm cho sức khỏe lâu hồi phục, vết thương từ đây cũng khó lành hơn. Thông thường, bạn chỉ cần kiêng cử nhất định trong khoảng thời gian hợp lý theo bác sĩ chỉ định là được. Đến khi các mô tế bào đi vào ổn định, bạn có thể ăn uống trở lại bình thường. Tuy nhiên, đối với một số bạn có cơ địa khó lành, nhạy cảm, bạn cần kéo dài thời gian kiêng cữ lâu hơn. Nhưng vẫn phải có mức độ và thời hạn nhất định, tránh ăn kiêng quá lâu dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng. Nên và không nên ăn gì sau khi căng da mặt: Thức ăn nên ăn: Món ăn nhẹ như cháo, súp, sữa,… Bổ sung Protein như thịt lợn, ức gà, ngũ cốc,… Uống nhiều nước. Thực phẩm dồi giàu vitamin như cà rốt, cà chua, đu đủ, cam, dứa,… Không nên ăn gì sau khi căng da mặt: Thịt bò và trứng gây tác hại sẹo thâm, loang màu, chỗ trắng chỗ đen. Rau muống làm tăng sinh quá mức sợi collagen gây sẹo lồi. Gia vị cay, chất kích thích gây nóng trong, và vết thương dễ bị nhiễm trùng gây nguy hiểm. Đồ nếp là món ăn bạn nên tránh xa. Nó khiến vết thương lâu lành, ảnh hưởng từ phía trong da gây đau nhức âm ỉ. Nếu kéo dài sẽ khiến thời gian hồi phục lâu hơn và ảnh hưởng đến chất lượng thẩm mỹ cũng như sức khỏe của bạn. Mặc dù chỉ là một cuộc phẫu thuật dùng những thủ thuật đơn giản. Tuy nhiên căng da mặt cũng cần được bảo vệ và giữ gìn. Để phòng tránh những rủi ro làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng sau khi căng da mặt

Thông thường, sau một liệu trình điều trị căng da mặt, các bác sĩ sẽ đưa ra một chế độ ăn uống cần ăn gì, tránh gì với tùy từng thể trạng của khách hàng. Những chất cần bổ sung sau thực hiện trẻ hóa da mặt sẽ gồm có:

  • Thực phẩm nhiều protein;
  • Các loại thức ăn mềm, không quá dai, cứng phải nhai nhiều;
  • Không nên ăn quá nhiều vào một bữa, nên tách nhỏ bữa ăn ra;
  • Bổ sung đủ các loại vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nên ăn gì sau khi cấy chỉ căng da mặt?

Khoảng thời gian 3 ngày đầu tiên sau phẫu thuật là thời điểm quan trọng và bạn cần phải thực hiện đúng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Chỉ nên ăn những thực phẩm mềm như cháo, súp, canh, sữa,… Nên uống các loại sữa có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhé.

– Thực phẩm nhiều Protein

Protein có trong rất nhiều các loại thịt động vật và thực vật: đậu mầm, rau xanh. Bổ sung đủ protein sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, cung cấp đủ các dưỡng chất để lớp collagen dưới da được tái tạo và sản sinh nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung protein qua các loại thịt, ức gà, đậu hũ và ngũ cốc nhé.

– Đồ ăn chứa Vitamin

Nhóm vitamin A, C và E là những vitamin rất tốt và cần thiết cho cơ thể sau thực hiện căng chỉ da mặt. Bạn có thể tìm được các loại vitamin này trong cà rốt, đu đủ, quả hồng, rau dền,… Các loại rau, hoa quả có màu sắc càng đậm thì sẽ có càng nhiều vitamin. Bạn có thể nấu chín hoặc xay sinh tố đều được.

Không nên ăn gì sau khi điều trị căng da mặt bằng collagen?

Trong 7 ngày đầu sau khi điều trị căng da mặt bằng chỉ collagen, bạn hãy lưu ý kiêng những thực phẩm sau đây nhé:

  • Rau muống: Trong thành phần của rau muống chứa rất nhiều chất làm tăng sự sinh trưởng của collagen. Và cái gì nhiều quá cũng không tốt, collagen tăng quá mức sẽ tạo nên các mô cứng trên bề mặt và tạo ra các vết sẹo không mong muốn.
  • Thịt bò, trứng: Có thể gây ra các vết sẹo thâm và khiến cho cơ thể co giãn mạnh mẽ khiến các vết thương cực kỳ khó lành.
  • Đồ nếp: Ăn đồ nếp trong thời gian đang kiêng cữ sau căng chỉ mặt sẽ khiến cho các vết cấy chỉ chảy mủ, thậm chí chảy dịch vàng. Nếu không biết cách vệ sinh sạch sẽ còn có thể dẫn tới nhiễm trùng đó nhé.
  • Các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá, cà phê là những chất kích thích có thể khiến cho da mặt mọc mụn, thâm sạm, hiệu quả căng da mặt sẽ không được như mong muốn.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi sau 10 ngày
Nâng mũi sau 10 ngày

Nâng mũi sau 10 ngày ? Nâng mũi là phương pháp giúp cải tạo dáng mũi trở nên cao thon gọn, khắc phục hiệu quả nhược...

Sửa mũi s line bao lâu hết sưng
Sửa mũi s line bao lâu hết sưng ?

Sửa mũi s line bao lâu hết sưng và đẹp tự nhiên là câu hỏi mà hộp thư của Thẩm mỹ Dr Duy nhận được...

Cắt mí mắt bị sụp

Cắt mí mắt bị sụp là gì ? Đầu tiên , cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để...

Nhổ lông mày có bị sụp mí?

Nhổ lông mày có bị sụp mí ? Chân mày được xem là một trong những bộ phận quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger