Trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền

Trị mụn trứng cá bằng y học cổ truyền , Y học cổ truyền cho rằng mụn trứng cá phần lớn do phong nhiệt nung nấu, kết tụ ở phế kinh, phát ra ở mặt mũi; Hoặc do ăn quá nhiều chất cay nóng, dầu mỡ sinh ra thấp nhiệt, tràng vị không giáng được mà lại nghịch lên; Hoặc do Tỳ vận hóa kém, thấp ngưng kết lâu ngày hóa đàm hóa nhiệt ngưng trệ ở bì phu. Đặc biệt ở tuổi dậy thì nhiệt thịnh, hợp với đàm, nhiệt độc uất kết ở bì phu gây nên bệnh.

trị mụn trứng cá bằng y học cỗ truyền

Thuốc Đông y trị mụn nội tiết

Các bài thuốc trị mụn nội tiết được lưu truyền rộng rãi trên nhiều vùng miền. Dưới đây là 3 bài thuốc dễ kiếm, dễ làm và đơn giản hiệu quả.

Bài thuốc 1 – Trị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ

Mụn do nội tiết tố cũng có nhiều mức độ khác nhau. Nhiều người chỉ bị mụn nhẹ nhưng tình trạng cứ tái đi tái lại nhiều lần. Nếu thuốc được sử dụng với liều lượng nặng, nó có thể gây ra tác dụng ngược lại.

Vì vậy, 2 nguyên liệu tự nhiên sau đây chính là thần dược trị mụn tốt nhất, là giải pháp tối ưu cho bạn:

  • Thoa tinh dầu: Tinh dầu cam và trà xanh có tác dụng kháng viêm, loại bỏ bã nhờn, làm sạch các thành phần gây tắc lỗ chân lông sâu bên trong da. Điều này làm cho làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Phương pháp này an toàn vì chỉ bôi ngoài da, nếu bị kích ứng bạn có thể rửa sạch ngay.
  • Trà xanh: Đây là một “phương thuốc trị mụn ẩn, mụn thâm” cực kỳ an toàn. Hãy chuẩn bị cho mình khoảng 1-3 tách trà xanh mỗi ngày, uống vừa phải, không nên uống quá nhiều. Trà xanh sẽ nhẹ nhàng cân bằng và giúp bạn lấy lại làn da trong sáng, tự nhiên. Nhớ kết hợp với việc chăm sóc da sạch sẽ, tập thể dục điều độ và ăn uống lành mạnh.

Bài thuốc 2 – Thanh nhiệt, giải độc, cân bằng nội tiết

Trong Đông y, khi cơ thể rối loạn nội tiết, khí nóng bốc lên gây phản ứng thất thường. Điều này thường diễn ra trong chu kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh, mãn kinh và hình thành mụn nội tiết tố ở phụ nữ. Khi trạng thái này được cân bằng, cơ thể sẽ trở lại bình thường, và mụn do nội tiết tố sẽ tự nhiên biến mất.

Dưới đây là bài thuốc Đông y trị mụn nội tiết cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà giúp thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết. Thành phần trong bài thuốc hoàn toàn là những thảo dược lành tính được kết hợp hài hòa giúp mát gan, bổ thận, ích khí, dưỡng huyết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bồ công anh: 12g
  • Hoàng liên: 4g
  • Sinh địa: 12g
  • Chi tử vớ: 12g
  • Kinh giới: 12g
  • Liên kiều với; 12g
  • Hoàng cầm: 12g
  • Cam thảo: 4g
  • Hồng hoa : 6g
  • Huyền sâm: 12g
  • Táo đỏ: 3 quả

Cách sắc thuốc thanh nhiệt giải độc – trị mụn nội tiết:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chiếc ấm có dung tích khoảng 1 lít.
  • Bước 2: sắc trong vòng 2 giờ, hạ nhỏ lửa.
  • Bước 3: Uống thuốc ngày 3 lần (sáng, trưa, tối).

Bài thuốc 3 – Bài thuốc Đông y trị mụn giúp cải thiện khí huyết

Đây là một bài thuốc vô cùng hữu hiệu được cha ông ta sử dụng trong việc bồi bổ sức khỏe. Khi khí và huyết lưu thông, theo cơ chế tự nhiên nội tiết tố sẽ được cân bằng, con người khỏe mạnh, vui vẻ, tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tỳ bà diệp, Liên kiều, Tang bạch bì, Bạch Truật: Mỗi loại 10 gram
  • Trần bì ,Đan bì, Lá dâu, Thương nhĩ tử, Đậu xanh: mỗi loại 15 gram
  • Hạ khô thảo: 12 gram

Hướng dẫn các bước thực hiện tại nhà:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi đun sôi khoảng 1 lít nước.
  • Bước 2: Đun hỗn hợp thảo dược trên lửa nhỏ trong 2 giờ.
  • Bước 3: Sử dụng thuốc ngày 3 lần (sáng – trưa – tối).

Khi uống theo công thức này cần tránh dùng đồ lạnh, tránh khí hàn từ nước đá.

Thuốc đông y trị mụn tái tạo da

Với những công dụng thần kỳ được quảng cáo, các loại thuốc này chỉ được bán với giá rất rẻ chỉ từ từ 90.000đ đến 1.000.000đ tùy theo số lượng và nơi cung cấp. Có thể thấy, chất lượng của các loại sản phẩm này về đã không đồng đều, nguồn gốc không rõ ràng. Những nguy hiểm luôn sẵn có nếu bạn đang có ý định sử dụng thuốc bắc tái tạo da.

Thông thường, các sản phẩm này được giới thiệu có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên như nhân linh chi, phấn hoa, sâm, nghệ đen, khiến cho người tiêu dùng tin tưởng an toàn cho sức khỏe.

Thật sự các liệu trình sử dụng mụn từ thuốc bắc tái tạo da trải qua 3 giai đoạn như đã đề cập khiến da sưng tấy, bong da và sau đó sẽ hồi phục qua những lớp bong tróc nặng nề. Tuy nhiên, khi bôi dung dịch lên da chúng sẽ khiến cho lớp biểu bì ngoài cùng bong tróc và lộ lớp da non bên trong.

Những điều này không phải là tác dụng phục hồi da như bạn lầm tưởng. Khi lớp biểu bì ngoài cùng bị tổn thương sẽ khiến da sẽ bị bào mòn và yếu đi dẫn đến không thể chống chọi với các tác nhân từ môi trường như tia cực tím, vi khuẩn, khói bụi. Bởi vì lợi dụng tâm lý số đông và thông qua hình ảnh quảng cáo, có nhiều bệnh nhân đã tin và mua những sản phẩm này. Trong lần đầu tiên da của bạn có thể sẽ cải thiện, nhưng việc sử dụng càng nhiều lần sẽ khiến lớp da ngày càng mỏng đi, dễ bị sưng đỏ và lâu dài sẽ cực kỳ gây ảnh hưởng cho da.

Các sản phẩm thuốc bắc tái tạo da này thông thường có chứa acid salicylic – một trong những hoạt chất có tác dụng gây lột da cực mạnh. Hoạt chất này thường được sử dụng trong điều trị các trường hợp bị chàm nặng và mãn tính. Đối với một số người, chúng có thể gây nên tình trạng kích ứng da rất nặng nề khiến da bong tróc đáng kể. Quạng trọng hơn, nếu loại axit này bị pha trộn với tỉ lệ không đúng sẽ gây tổn thương da, gây cảm giác buốt rát cực kỳ khó chịu.

Ngoài ra, có những trường hợp da có tình trạng dị ứng một số hoạt chất có trong mỹ phẩm, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ cho làn da mà còn có thể phát sinh các bệnh toàn thân và ung thư. Lớp biểu bì da mỏng đi khiến cho da không được bảo vệ, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm, tụ mủ rất khó điều trị trong tương lai. Do đó, cần xem xét kỹ các sản phẩm trước khi quyết định sử dụng để bảo vệ tối ưu cho làn da.

Thuốc bắc tái tạo da có tốt không là thắc mắc chung của nhiều người, và thông tin trên đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. Vốn dĩ da vô cùng mỏng manh và dễ bị kích ứng, tổn thương. Khi da bị tổn thương cũng chính là lúc bạn cần “toàn tâm toàn ý” chăm sóc và cải thiện làn da.

Trị mụn ở bệnh viện Y học cổ truyền

Là một trong những bệnh viện hàng đầu về khám, điều trị bệnh da liễu và làm đẹp bằng phương pháp Y học cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là địa chỉ “vàng” được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Một số lý do để lựa chọn khám chữa bệnh da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương như:

  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nghề, nắm bắt, có vốn hiểu biết rất rõ về các bệnh của da. Do đó giúp cho việc chẩn đoán và điều trị trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Công tác chẩn đoán và khám bệnh được sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị y khoa hiện đại.
  • Các phòng khám được thiết kế khang trang, sạch đẹp.
  • Các phòng thủ thuật: Có đầy đủ các phòng tập chức năng như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, xông thuốc y học cổ truyền…
  • Không mất nhiều thời gian chờ đợi: Ứng dụng công nghệ thông tin cho nhiều hoạt động như khám, kê đơn thuốc, lưu trữ bệnh án, viện phí… qua đó giúp đẩy nhanh thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh.
  • Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp và công khai.

Trong công tác điều trị bệnh da liễu cho bệnh nhân, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chủ yếu sử dụng những chế phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vì thế rất ít độc tính. Thuốc cao đơn hoàn tán thường được bệnh viện cung ứng như: cốm tiêu độc, cốm bổ tỳ, cốm bình vị tan, hoàn lục vị, cao tiêu viêm, cao ma hạnh, chè hạ áp, chè an thần, lục nhất tán…

Ngoài ra, bệnh viện còn thường xuyên sử dụng thuốc ngâm, tắm. Đặc biệt là thuốc xông thường là lá tươi do bệnh viện tự liên hệ với các cở sở uy tín để phục vụ quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đang không ngừng cải tiến quy trình, áp dụng các kỹ thuật điều trị mới đảm bảo hiệu quả, an toàn. Đồng thời kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại để đạt kết quả điều trị cao hơn.

Tác hại của thuốc trị mụn Đông y

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trường – Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Tâm Đường, Hóc Môn, TPHCM: Ở giai đoạn dậy thì hay mang thai, phụ nữ thường xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Khi cơ thể có sự sinh hóa mạnh mẽ đang diễn ra, làm lượng hormone sinh dục gia tăng nhiều hơn, tuyến bã nhờn tiết chất nhờn trên da tăng cao. Khi không được vệ sinh đúng đắn và sạch sẽ, chất nhờn cộng với tế bào da chết sẽ làm bít lỗ chân lông, kết hợp với vi khuẩn trú ngụ trên da sẽ gây nên hiện tượng viêm hay mụn trên da.

“Theo Đông y, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, mụn bọc đa phần là do nóng gây ra. Thời tiết nóng nắng hoặc do ăn uống sinh hoạt không hợp lý mà sinh ra nội nhiệt, lưu trú trong cơ thể của chúng ta phân ra các thể bệnh khác nhau, chủ yếu ở phần đầu mặt và gây ra ung nhọt ở đây”, bác sĩ Nguyễn Hữu Trường cho biết.

Bên cạnh việc sử dụng nhiều thức ăn cay, thuốc lá, rượu bia…làm tạng phủ tích nhiệt gây bệnh. Ở phụ nữ, việc rối loạn kinh nguyệt hay gây mụn trên mặt…

Thuốc Đông y có ưu điểm là điều trị vào tận gốc của mầm bệnh. Cần tìm tạng phủ sinh nhiệt để giải độc, do đó không chỉ điều trị được tình trạng mụn nhọt mà còn giúp người bệnh dễ chịu và mát mẻ hơn, không còn tình trạng nóng bức, khó chịu, khát nước. Mụn sau khi được điều trị cũng ít bị tái phát hơn, thuốc lại có ít tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể.

Thuốc Đông y điều trị mụn có nhiều công dụng như: giải độc, thanh nhiệt, lương huyết…Các vị thuốc: liên kiều, bồ công anh, sinh địa, thương nhĩ tử, phòng phong, huyền âm, lá dâu, hạ khô thảo, đậu xanh…tùy vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp.

Bên cạnh ưu điểm là trị vào tận gốc của bệnh , thuốc Đông y còn có một số nhược điểm như: mất nhiều thời gian sắc thuốc, thuốc thường đắng và khó uống, tác dụng mang lại thường chậm, không nhanh như thuốc Tây y.

Khi đã lựa chọn điều trị mụn bằng thuốc Đông y, bạn hãy cân nhắc những ưu và nhược điểm của nó để quyết định. Hãy đến các cơ sở khám bệnh và được tư vấn của bác sĩ, chuyên gia để lựa chọn loại thuốc phù hợp, tránh tình trạng tự ý mua thuốc khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Cao đông y trị mụn Almonds

Kem trị mụn Almonds được chiết xuất từ những thành phần từ thuần thảo dược:

  • Hoa cúc la mã.
  • Tinh dầu gấc.
  • Bạch cập.
  • Đình lịch.
  • Bí đao.
  • Nha đam.
  • Nhân sâm đỏ Hàn Quốc.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler căng da mặt
Tiêm filler căng da mặt

Tiêm filler căng da mặt ,Tiêm filler (chất làm đầy) là một phương pháp làm căng da với chi phí thấp hơn so với các...

Nâng mũi tại Đắk Nông
Nâng mũi tại Đắk Nông

Dịch vụ nâng mũi tại Đắk Nông đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Nâng mũi uống nước mía được không
Nâng mũi uống nước mía được không?

Nâng mũi uống nước mía được không? Ta thường biết đến nước mía là thức uống giải nhiệt cho cái nóng nực của mùa hè, bởi...

Làm đầy môi âm hộ
Làm đầy môi âm hộ

Có 2 phương pháp làm đầy môi âm hộ: cấy mỡ tự thân và tiêm chất làm đầy HA , chi tiết từng phương pháp...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger