Nâng mũi là tiểu phẫu hay đại phẫu ?

Nâng mũi là tiểu phẫu hay đại phẫu ? Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ mang đến dáng mũi cao tự nhiên, thời gian duy trì lâu dài và giúp gương mặt tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em lo ngại về việc can thiệp dao kéo trên gương mặt trong những cuộc đại phẫu. Vậy nâng mũi là tiểu phẫu hay đại phẫu và nâng mũi có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không?

Nâng mũi được xếp vào các cuộc tiểu phẫu đơn giản, ít xâm lấn, thao tác nhẹ nhàng và không tốn nhiều thời gian để nghỉ dưỡng. Dù sử dụng phương pháp nâng mũi nào thì cũng đều là hình thức của tiểu phẫu, thích hợp cho nhiều đối tượng và mang đến dáng mũi đẹp hoàn hảo.

Tuy nhiên, không nên chủ quan vì nâng mũi đòi hỏi bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và cơ sở thẩm mỹ phải uy tín. Sau khi nâng mũi vẫn phải kết hợp chăm sóc kỹ lưỡng để dáng mũi chuẩn chỉnh nhất. Hiện nay nâng mũi sử dụng nhiều công nghệ và kỹ thuật hiện đại, thay vì băn khoăn nâng mũi là tiểu phẫu hay đại phẫu, bạn chỉ cần tìm hiểu cơ sở thẩm mỹ uy tín, chắc chắn sẽ sở hữu được dáng mũi “tỷ lệ vàng”.

Nâng mũi là tiểu phẫu hay đại phẫu

Nâng mũi có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

“Bất kỳ tác động nào đến cơ thể cũng tiềm ẩn các nguy cơ. Việc nâng mũi có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không phụ thuộc vào yếu tố công nghệ, trình độ bác sĩ phẫu thuật và phương pháp phẫu thuật có chính xác hay không. Nếu như thẩm mỹ tại bệnh viện uy tín, trang bị hiện đại và tiến hành bởi bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ thì sẽ đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh”.

Một số người lo lắng nâng mũi có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ, đau nhức, suy kém thị lực… Đây là vấn đề chỉ phát sinh nếu phẫu thuật không đảm bảo an toàn.

Chúng ta cần hiểu rằng, phẫu thuật nâng mũi chỉ tác động đến hình dạng, cấu trúc của mũi. Phương pháp thẩm mỹ này không gây ra cái thái hoá hay chuyển đổi tế bào bên trong cơ thể.

Để đảm bảo an toàn, trước bất kì phẫu thuật nào bạn cũng cần phải kiểm tra sức khoẻ tổng quát. Thực hiện đúng theo các chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Nếu sức khoẻ không đảm bảo, đang trong quá trình điều trị bệnh lý hoặc sử dụng thuốc, bắt buộc phải thông báo để bác sĩ có hướng xử lý phù hợp.

Nâng mũi gây mê hay gây tê khác nhau như thế nào?

Trước khi trả lời câu hỏi nâng mũi gây mê hay gây tê khác nhau như thế nào thì chúng ta cần hiểu rõ khái niệm của hai phương pháp này là như thế nào.

Gây tê là việc chúng ta sẽ tiêm vào vùng phẫu thuật một lượng thuốc khiến các dây thần kinh cảm giác tại vùng đó tê liệt tạm thời, từ đó chúng ta không thể cảm nhận được đau đớn hay khó chịu. Người được tiêm tê vẫn hoạt động não bộ và tỉnh táo như bình thường. Có hai cách gây tê:

• Gây tê tại chỗ: Đây là cách gây tê áp dụng cho những vùng phẫu thuật nhỏ, khiến vùng này không còn cảm giác đau đớn.

• Gây tê vùng: Được áp dụng với vùng rộng hơn, thường các bác sĩ sẽ chích thuốc tê vào tủy sống hay ngoài màng cứng làm mất cảm giác đau ở cả một vùng rộng như lưng, bụng hay tay chân…

Gây mê: Là việc sử dụng thuốc làm tê liệt toàn bộ cơ quan cảm giác, làm mất cảm giác toàn thân, bệnh nhân sẽ không hay biết gì, rơi vào trạng thái vô thức. Có thể thực hiện gây mê qua tĩnh mạch hoặc qua đường thở nhờ chụp mê bằng ống thở.

Trường hợp áp dụng gây tê hay gây mê sẽ phụ thuộc vào mức độ can thiệp khi phẫu thuật. Với những ca phẫu thuật lớn, thời gian kéo dài và mức độ can thiệp sâu, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định gây mê. Tuy nhiên, với những vùng can thiệp nhỏ, thời gian diễn ra nhanh chóng thì chỉ cần thực hiện gây tê.

Các phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay

Về cấu tạo giải phẫu mũi ở người châu Á nói chung, phần sụn bên trên và dưới tương đối kém phát triển hơn so với người phương Tây nên phần lớn phẫu thuật nâng mũi cần phải cấy ghép thêm. Sụn dùng để nâng mũi có thể là sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo

Với phương pháp chỉnh hình này, bác sĩ sẽ sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao phần sống mũi, theo đó, đầu mũi và cánh mũi cũng sẽ được đẩy cao đáng kể. Sụn nhân tạo thường được làm từ các vật liệu như silicon, Gore-Tex….Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ phía dưới chóp mũi để bóc tách một khoang nhỏ rồi luồn phần sụn nhân tạo vào dưới lớp da sống mũi. Sau khi chỉnh hình cân đối, vết mổ được khâu lại bằng chỉ tự tiêu. Đường khâu nằm phía bên trong lỗ mũi nên không để lộ sẹo.

Đây là một lựa chọn nâng mũi khá phổ biến với những ưu điểm như đơn giản, chi phí vừa phải, quá trình và thời gian phẫu thuật nhanh chóng (chỉ kéo dài 45 – 60 phút)… Nâng mũi bằng sụn nhân tạo giúp giải quyết các vấn đề về kích thước mũi cũng như hình dáng của sống mũi một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, phẫu thuật cấy ghép sụn nhân tạo cũng có khả năng gây ra một số biến chứng như nhiễm trùng, lộ thanh sụn, lệch sống mũi, phản ứng của cơ thể với vật thể lạ và tổn thương da, mô mềm. Để giảm thiểu tối đa các biến chứng này, bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đồng thời lựa chọn vật liệu sụn nhân tạo phù hợp, chất lượng.

Nâng mũi bằng sụn tự thân

Những năm gần đây, các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng sụn tự thân để nâng mũi giúp loại bỏ đáng kể tình trạng bị đào thải do cơ thể phản ứng với vật thể lạ. Các loại sụn thường dùng để nâng mũi là sụn tai, sụn vách ngăn mũi và sụn sườn.

Ưu điểm của phương pháp này là giảm được rủi ro nhiễm trùng, có khả năng tương thích cao với mô cơ thể, từ đó đem đến kết quả tự nhiên và khả năng duy trì lâu hơn. Không những thế, ghép sụn tự thân cũng giảm đáng kể nguy cơ bị lộ thanh độn sống mũi so với khi ghép sụn nhân tạo. Nhiều chuyên gia nhận thấy, sử dụng sụn sườn có thể thay đổi hình dáng mũi trong những trường hợp phức tạp mà không để lại biến chứng nguy hiểm như khi nâng mũi bằng sụn nhân tạo. Đồng thời, việc sử dụng sụn tự thân đã được chứng minh rất tốt để tái tạo hoặc củng cố hai bên mũi nếu phần này bị sụp hoặc yếu.

Ngày nay, để tối ưu hóa hiệu quả nâng mũi, các chuyên gia thẩm mỹ đã kết hợp cả 2 loại sụn nhân tạo và sụn tự thân vào trong cùng một phương pháp, gọi là nâng mũi bọc sụn. Theo đó, bác sĩ sẽ nâng cao sống mũi của bạn bằng sụn nhân tạo và bọc đầu mũi bằng sụn tự thân để tạo hình dáng mũi mới hoàn hảo nhất. Sự kết hợp này giúp khắc phục các khuyết điểm khi nâng mũi bằng sụn nhân tạo đơn thuần, đồng thời phát huy được các ưu điểm của sụn tự thân như:

  • Khắc phục được tình trạng lộ sóng mũi, bóng đỏ đầu mũi… sau phẫu thuật
  • Sử dụng sụn có độ tương thích cao với cơ thể nên dáng mũi duy trì được lâu
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng và tương đối an toàn
  • Do dùng sụn tự thân để bọc đầu mũi nên mũi sẽ đẹp, cao, thẳng và đầu mũi sẽ tự nhiên hơn
  • Phù hợp với những người có dáng mũi thấp, ngắn, da đầu mũi mỏng hoặc gặp biến chứng lộ sống, bóng đỏ do chỉnh sửa mũi trước đây

Nâng mũi tái cấu trúc

Nâng mũi tái cấu trúc được xem là một trong những phương pháp nâng mũi hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này thực chất bao gồm nhiều phẫu thuật can thiệp vào sâu bên trong cấu trúc mũi để sắp xếp và chỉnh sửa lại dáng mũi một cách toàn diện. Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật mở toàn bộ cấu trúc mũi để tái định hình lại khung sụn đầu mũi, tiếp đến là nâng cao sống mũi và trụ mũi. Sụn tự thân và sụn nhân tạo thường được dùng phối hợp trong các trường hợp này.

Phương pháp nâng mũi tái cấu trúc hiện đang được quan tâm và ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm:

  • Khắc phục được các vấn đề ở nhiều vị trí trên mũi, bao gồm cả sống mũi, trụ mũi, đầu mũi, cánh mũi…nên phù hợp với những dáng mũi có nhiều khuyết điểm như mũi thấp, mũi bè, đầu mũi tròn, mũi lệch vách ngăn…
  • Chỉnh sửa tình trạng mũi biến dạng (như di chứng hở môi vòm miệng) do tai nạn hoặc các phẫu thuật hỏng trước đó. Đây là điều mà các phương pháp nâng mũi khác khó làm được.
  • Có khả năng tạo hình mũi đa dạng như S-line, L-line…đạt chuẩn tỷ lệ vàng
  • Độ thẩm mỹ cao
  • Hiệu quả gần như vĩnh viễn.

Đây là một phương pháp tương đối phức tạp và thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi. Do đó, bạn cần tìm đến những cơ sở chất lượng với bác sĩ nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao để giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như thủng đầu mũi, nhiễm trùng, hình dáng mũi bị lệch, vẹo.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi cấu trúc bao lâu thì lành
Nâng mũi cấu trúc bao lâu thì lành ?

Nâng mũi cấu trúc bao lâu thì lành ? Nâng mũi cấu trúc là phương pháp nâng mũi hiện đại bậc nhất được nhiều người...

Tiêm filler tại Bắc Ninh
Tiêm filler tại Bắc Ninh

Tiêm filler tại Bắc Ninh  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Điều trị mụn Tây Ninh
Điều trị mụn Tây Ninh

Điều trị mụn Tây Ninh Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Căng da mặt bằng chỉ duy trì được bao lâu
Căng da mặt bằng chỉ duy trì được bao lâu

Căng da mặt bằng chỉ duy trì được bao lâu ,Theo Bác sĩ Lê Trần Duy chuyên gia Thẩm mỹ cho biết: ” Căng da mặt bằng...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger