Căng da mặt tại nhà

Căng da mặt tại nhà , Da là bộ phận có diện tích lớn nhất trên cơ thể và cần được chăm sóc tỉ mỉ. Làn da sáng thường được coi là dấu hiệu của sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống . Mặt khác, da xỉn màu hoặc khô, có thể khiến bạn cảm thấy kém sắc và mệt mỏi hơn. Dưới đây là 10 sản phẩm cùng những thay đổi lối sống mà bạn có thể thực hiện như một phần của thói quen chăm sóc da tại nhà để làm đẹp cho mình.

căng da mặt tại nhà

1. Sử dụng dầu dừa nguyên chất để làm dịu làn da

Dầu dừa là một sản phẩm rất quen thuộc với chúng ta, nó có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa lành vết thương. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại da đều có thể thích hợp với việc sử dụng dầu dừa trong quá trình chăm sóc, vì vậy bạn không sử dụng nếu có dấu hiệu bị dị ứng với dừa.

Nếu làn da của bạn có thể sử dụng dầu dừa mà không bị kích ứng, bạn có thể dùng dầu dừa để thực hiện một số bước sau:

  • Dùng làm chất tẩy trang
  • Sản phẩm làm dịu da
  • Sản phẩm có tác dụng làm cho lớp da dưới bề mặt được khỏe mạnh hơn và làm cho da tươi sáng

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tốt, bạn hãy thử xoa bóp một lượng nhỏ dầu dừa lên mặt và để da ngấm trong vài phút trước khi rửa sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.

2. Sử dụng nha đam để giúp da luôn chắc khỏe

Nha đam có đặc tính chữa bệnh và có thể kích thích sự phát triển của các tế bào mới. Nó cũng có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng nha đam sau khi rửa mặt mỗi ngày có thể mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe.

Lưu ý là bạn có thể bị dị ứng với nha đam. Vì vậy, trước tiên, hãy kiểm tra bằng cách xoa một lượng nhỏ lên cánh tay và nếu không có phản ứng trong 24 giờ thì sẽ an toàn để sử dụng.

3. Dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt

Dưỡng ẩm không chỉ giúp cho làn da được khóa ẩm mà còn thúc đẩy quá trình chữa lành da, chống oxy hóa để mang lại làn da căng bóng, tươi sáng, trẻ trung. Bạn không nên tẩy tế bào chết khi da cảm thấy khô và không nên bỏ qua kem dưỡng ẩm chỉ vì da mặt bạn cảm thấy nhờn.

Nên thoa kem dưỡng ẩm lên da khi da vẫn còn ướt, sau khi tắm hoặc rửa mặt, vì điều này sẽ giúp làn da khóa độ ẩm bổ sung thay vì hoạt động trên bề mặt để làm cho khuôn mặt cảm thấy mịn màng hơn.

4. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Ban nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên để có thể ngăn ngừa ung thư da. Điều này giữ cho làn da được bảo vệ khỏi các tia UV có hại cũng như bảo vệ chống lại quá trình lão hóa da. Hãy nhớ thoa sản phẩm có kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, kể cả những ngày trời mưa hoặc trời u ám.

5. Xây dựng thói quen làm sạch da hiệu quả

Bạn không nên rửa mặt thường xuyên, vì sẽ lấy đi độ ẩm và làm cho lỗ chân lông tiết ra quá nhiều dầu để bù đắp cho việc rửa mặt quá nhiều. Rửa mặt sau khi làm việc đổ mồ hôi, rửa mặt vào buổi sáng và ngay trước khi đi ngủ thường là cách tốt nhất cho một làn da khỏe mạnh và làm cho da tươi sáng hơn.

6. Tránh hút thuốc và khói thuốc thụ động

Khi để da tiếp xúc với khói thuốc tức là nó đang bị phủ lên đủ loại chất độc hóa học. Điều này làm tăng căng thẳng oxy hóa trong các tế bào da và dẫn đến làn da lão hóa sớm.Nếu bạn hút thuốc, hãy xem mục tiêu có được một da căng bóng và khỏe mạnh để làm động lực từ bỏ thuốc lá.

7. Uống nhiều nước hơn

Da của bạn được tạo thành từ các tế bào cần nước để hoạt động tốt. Mối liên hệ giữa việc uống nước và có một làn da khỏe mạnh là chu trình luôn luôn tiếp diễn. Nghiên cứu đã cho thấy, có mối liên hệ chặt chẽ giữa việc uống nhiều nước hơn để có làn da khỏe mạnh. Bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh hơn.

8. Ăn để dưỡng da

Ăn theo một chế độ ăn có nhiều trái cây và rau quả sẽ tăng cường vitamin và chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn. Ăn chất béo lành mạnh, như dầu cá và tránh xa thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất bảo quản có thể sẽ làm cho làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn rất nhiều.

9. Uống men vi sinh

Các chất bổ sung probiotic có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi và viêm trong đường tiêu hóa. Theo một nghiên cứu năm 2014 của cho thấy, chế phẩm sinh học có thể góp phần giúp tóc khỏe mạnh hơn và làn da cũng sáng lên rõ rệt.

10. Rút ngắn thời gian tắm

Hơi nước và hơi nóng có thể mở lỗ chân lông và giúp cơ thể bạn thải độc tố. Tuy nhiên, việc dội nước nóng lên da hơn vài phút một lần có thể làm mất đi lớp dầu trên da khiến da trông mệt mỏi và xỉn màu. Cố gắng hạn chế tối đa việc da tiếp xúc với nước quá nóng. Bạn cũng có thể cân nhắc việc hạ nhiệt độ của nước tắm để cải thiện tuần hoàn, giúp khuôn mặt bạn săn chắc và trẻ trung hơn, làm cho hệ thống miễn dịch của bạn được khỏe mạnh.

Sản phẩm skincare giúp da căng bóng

Kem trẻ hóa da, căng bóng Fusion Retinol 1.0 trong 3 bước skincare đơn giản

Retinol 1.0 của Fusion Meso ứng dụng công nghệ độc quyền. Kết cấu serum hấp thụ siêu nhanh, hạn chế bong tróc, đỏ, khô và kích ứng khi dùng. Fusion Retinol 1.0 chứa thành phần quan trọng trong chống lão hóa, làm mờ đốm sắc tố, trị mụn. Từ đó, cải thiện độ mịn màng và căng bóng cho làn da. Retinol của Fusion được bảo vệ trong lớp màng bọc. Tránh khỏi quá trình oxy hóa trong thời gian dài. Đây là một loại huyết thanh cô đặc cao. Ngoài ra, sản phẩm còn nhắm vào cải thiện các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.

Đồng thời, Fusion Retinol 1.0 đặc biệt có lợi cho những ai đang xuất hiện nám trên bề mặt. Hoạt chất tác động mang lại hiệu quả trong việc cân bằng màu da. Chỉ sau một vài ngày áp dụng, làn da sẽ trông trẻ hơn. Nói chung, Fusion Retinol 1.0 giúp giải quyết các nỗi lo: mụn, lão hóa, sắc tố. Giải pháp trẻ hóa da lý tưởng cho làn da lão hóa. Chỉ sau 1 tháng kiên trì sử dụng một cách khoa học, làn da căng bóng sẽ là “món quà”

Serum phục hồi và tái tạo Wellmaxx Skin Effect Anti-Age Even Skin Serum

Serum phục hồi da chính là cứu tinh cho những cô nàng có làn da bị tổn thương hoặc treatment. Do đó hãy sử dụng serum giúp phục hồi da để cải thiện tình trạng da. Nó có tác dụng nhanh và thẩm thấu nhanh hơn so với kem phục hồi khác. Ứng cử viên sáng giá cho vị trí phục hồi chính là Hyaluronic Acid. Đây là một giải pháp lý tưởng để cấp ẩm cho da. Xóa bỏ nỗi lo nhờn rít cho da. Serum này giúp cân bằng và bổ sung độ ẩm cần thiết giúp da không bị khô và bong tróc. Củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngăn ngừa da mất đi độ ẩm cần thiết. Từ đó, duy trì được làn da căng bóng lâu dài hơn.

Serum Wellmaxx Skin Effect cho da nhạy cảm được chiết xuất từ trầm hương, hoa cúc. Đây là 2 thành phần quý giá có chức năng làm dịu, giảm kích ứng, giảm ửng đỏ. Giúp da thư giãn và chống lại quá trình oxy hóa của làn da. Đặc biệt, trong serum này còn có thành phần Hyaluronic Acid gấp 4 lần và yếu tố giữ ẩm tự nhiên cho da, da được cấp ẩm sâu. Do đó, serum Skin Effect giữ ẩm đến tận 72 giờ giúp da săn chắc và ẩm mịn. Ngoài ra, bổ sung Dipeptide tự nhiên. Peptide là phân tử đồng trong cấu trúc có tác động lên các mô giúp làm lành vết thương nhanh hơn. Đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen, tái sinh các lớp biểu bì, phục hồi sức khỏe làn da nhạy cảm.

Kem chống nắng Ekseption All Day Shield trong 3 bước skincare đơn giản

Khi chúng ta đẩy nhanh quá trình tẩy tế bào chết bằng Retinol, tế bào mới sinh ra nhiều hơn. Từ đó, bề mặt da căng bóng trẻ trung hơn nhưng cũng nhạy cảm với ánh sáng hơn bao giờ hết.

Kem chống nắng là cái tên không thể không nhắc đến trong liệu trình chinh phục làn da căng bóng này. Bạn biết đó, kem chống nắng còn là mặt nạ bảo vệ, chăm sóc da mặt tránh khỏi những chất gây hại. Giúp phòng ngừa ung thư da, việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng khiến làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Kem chống nắng All Day Shield với hoạt chất chống nắng thế hệ mới Helioguard 365. Đây là thành phần chiết xuất từ tảo đỏ Porphyra umbilicalis. Một chất hấp thụ tia cực tím mạnh nhất, an toàn nhất trong tự nhiên. Không chỉ là kem chống nắng lý tưởng mà còn giúp làn da ngăn chặn quá trình lão hóa. Bảo vệ khỏi sự tổn hại các DNA, cho khả năng chống nắng và bảo vệ da toàn diện.

Da mặt căng bóng trắng hồng

Tip 1: Rửa mặt với nước vo gạo

Trong cuộc sống hàng ngày nước vo gạo thường bị bỏ đi. Tuy nhiên bạn sẽ không thể ngờ đến thứ nước “bỏ đi” này lại có thể giúp bạn sở hữu làn da trắng khỏe đẹp không tì vết. Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất đa dạng có khả năng dưỡng da trắng sáng, mềm mại.

Bên cạnh đó, nước vo gạo được dùng để làm mịn da, se khít lỗ chân lông.Một công dụng nữa của nước vo gạo chính là chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Tip 2: Xông hơi mặt với nước muối

Bã nhờn kết hợp với bụi bẩn vào trong lỗ chân lông sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn. Từ đó da dễ dàng phát sinh mụn. Xông hơi da mặt với nước muối sinh lý là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản cho bạn. Cách này giúp loại bỏ hoàn toàn lớp vi khuẩn, độc tố an toàn hiệu quả và rất dễ thực hiện.

Tip 3: Massage mặt với sữa tươi không đường

Trong các loại sữa tươi đều có chứa một hàm lượng lớn các dưỡng chất. Các dưỡng chất này có thể giúp làn da trắng khỏe mạnh. Và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian để để chuẩn bị và thực hiện.

Sau khi làm sạch da bạn sử dụng sữa tươi làm ẩm da. Massage mặt nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Thực hiện từ 15-30 phút mỗi ngày. Chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy da bật tone rõ rệt, da khỏe và trẻ trung hơn.

Tip 4: Làm sạch da bằng chanh

Chanh có hàm lượng axit tự nhiên lớn, đây chính là nguyên liệu tuyệt vời để giảm sưng đỏ cho các vết mụn mới. Đồng thời, vitamin C có trong chanh nuôi dưỡng da trắng sáng nhanh chóng. Với làn da mụn hay da nhạy cảm, tác dụng chanh trực tiếp lên da có thể khiến làn da ửng đỏ hay khô ráp.

Để khắc phục tình trạng này và có được cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản bằng chanh hiệu quả, an toàn hơn, bạn có thể kết hợp chanh với một vài nguyên liệu khác như mật ong hay đường để làm dịu làn da.

Tip 5: Làm đẹp da bằng nghệ tươi

Nghệ tươi chứa hoạt chất curcumin có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Đặc biệt, nghệ tươi còn có khả năng phục hồi làn da thâm hay sẹo. Sử dụng nghệ tươi như cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản là phương pháp từ rất lâu đời.

Thông thường, bạn nên kết hợp nghệ tươi với mật ong hoặc sữa chua để cải thiện làn da mụn, da thâm sau mụn, đồng thời nuôi dưỡng da mềm mịn. Sử dụng nghệ tươi một thời gian dài cũng giúp da trắng hơn.

Tip 6: Dưỡng ẩm da bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một trong những cách làm đẹp da tại nhà đơn giản ấn tượng. Dầu dừa nguyên chất có nhiều tác dụng với da, tóc, mi đặc biệt là da mặt. Dầu dừa thường được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để trở thành mặt nạ dưỡng da thiên nhiên tại nhà.

Nếu chỉ muốn dưỡng ẩm da thông thường, bạn có thể thoa một lớp dầu dừa lên trên da sau đó để khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt. Lưu ý, dầu dừa không nên sử dụng thường xuyên với da dầu bởi có thể gây bít tắc lỗ chân lông và nảy sinh ra mụn.

Tip 7: Làm trắng da bằng đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn giàu vitamin A, E phù hợp để dưỡng da hiệu quả. Bột đậu đỏ thường được dùng như nguyên liệu làm trắng da tại nhà của phụ nữ Nhật.

Sử dụng bột đậu đỏ xay nhuyễn trộn cùng sữa tươi để được hỗn hợp làm trắng da hiệu quả. Thoa hỗn hợp lên da và massage da nhẹ nhàng trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước.

Thay vì phải đi spa với chi phí đắt đỏ hoặc mua các loại mỹ phẩm làm đẹp có giá trên trời, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một gương mặt rạng ngời nếu biết làm đẹp đúng cách. Trên đây là các cách chăm sóc da mặt từ những nguyên liệu sẵn có bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trong căn bếp của mình. Đơn giản, dễ kiếm và không hề khó thực hiện phải không nào?

Làm căng da mặt nam

Khác biệt giữa làn da nam giới và nữ giới

Làn da của nam giới thường có độ dày và sần sùi hơn ở nữ. Chính vì vậy, khi chạm vào luôn cảm giác làn da nữ giới có xu hướng mịn màng hơn da của nam.

Tuy nhiên mật độ collagen trên da của nam cũng dày đặc hơn so với trên da của nữ, hơn nữa tốc độ mất collagen trên da của nam giới chậm hơn. Cũng vì thế mà làn da nam giới sẽ lão hóa chậm và muộn hơn.

Thông thường, những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xảy đến khi nữ giới bước sang tuổi 25, còn ở nam giới là 30 tuổi.

Những cách làm căng da cho nam

Có nhiều cách làm căng da mặt cho nam giới, bao gồm:

  • Căng da mặt nam giới bằng đắp mặt nạ từ thiên nhiên
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm làm căng da mặt cho nam
  • Xây dựng thói quen sinh và ăn uống hoạt lành mạnh
  • Ngừng hút thuốc, hạn chế sử dụng bia rượu, các chất kích thích

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler tại Đồng Tháp
Tiêm filler tại Đồng Tháp

Tiêm filler tại Đồng Tháp  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Cắt bao quy đầu ở Sa Đéc

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Sa Đéc ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Hà Nội
Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Hà Nội

Cắt mí mắt ở đâu đẹp tại Hà Nội là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay, giúp nâng cao độ...

Căng da mặt tại Đồng Xoài
Căng da mặt tại Đồng Xoài

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Đồng Xoài đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger