Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ collagen là một trong những chủ đề rất được quan tâm, đặc biệt là đối với những ai có ý định thực hiện công nghệ làm đẹp mới lạ này. Căng da mặt bằng chỉ collagen mặc dù được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn, tuy nhiên, biến chứng là điều không thể tránh khỏi nếu thực hiện sai cách hoặc chọn nhầm địa chỉ. Cùng Dr Duy tìm hiểu ngay trong nội dung sau !

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt bằng chỉ collagen là gì?

Căng da mặt bằng chỉ collagen hay còn được hiểu là cấy chỉ hoặc căng chỉ sinh học với một loại chỉ đặc biệt và kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo của các y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Việc căng chỉ collagen sẽ giúp cải thiện đáng kể vùng da bị chảy xệ, chùng nhão do quá trình lão hóa hoặc sau khi giảm cân hiệu quả.

Với nguyên lý tự động hình thành một mạng lưới có sự liên kết chặt chẽ với nhau, các sợi chỉ collagen sau khi được đưa vào cơ thể sẽ giúp kéo căng vùng da chảy xệ, giúp thu gọn và trẻ hóa ngay lập tức. Bên cạnh đó, với thành phần được chiết xuất từ collagen tự nhiên, những sợi chỉ khi được đưa vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh collagen, từ đó giúp vùng da được căng chỉ trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn rất nhiều.

Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người lựa chọn căng da mặt bằng chỉ collagen trong công cuộc tân trang nhan sắc để “hồi xuân” của nhiều chị em.

Chỉ collagen sẽ tự tan dần trong cơ thể mà bạn không cần phải lấy ra sau đó. Khi chỉ tan, dấu hiệu của sự lão hóa, chảy xệ thường không đến ngay mà thường xảy ra từ từ. Quá trình này có thể xảy ra từ 2 đến 3 năm sau khi căng chỉ, bạn có thể thực hiện lại khi thấy collagen đã tan hoàn toàn.

Những biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ có thể gặp

Mặc dù là phương pháp căng da mặt bằng chỉ không phẫu thuật đem lại hiệu quả làm đẹp đáng mơ ước, tiềm ẩn đằng sau vẻ đẹp đó là những biến chứng khó lường. Không ít người đã phải chịu nhiều tai biến, biến chứng viêm nhiễm, nhiễm trùng nghiêm trọng như chảy máu, liệt mặt, áp xe, hoại tử,…

Sau đây là một số biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ có thể gặp:

Khuôn mặt bị mất cân đối

Nguyên nhân khiến khuôn mặt bị mất cân đối đó là do người thực hiện căng da mặt bằng chỉ thiếu kinh nghiệm hoặc đã không tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, khiến chỉ căng không đều giữa 2 bên gương mặt.

Vì vậy, để vừa có được gương mặt tươi trẻ, rạng rỡ, vừa cân đối, không bị biến dạng hay mất cân đối, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng.

Hãy lựa chọn những nơi có thương hiệu nổi tiếng, đội ngũ y bác sĩ lành nghề, hệ thống trang thiết bị được chú trọng đầu tư,… để tránh tối đa những biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ.

Cơ mặt, da mặt bị mất cảm giác

Trong quy trình thực hiện căng da mặt bằng chỉ luôn có bước thoa tê để không gây bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Sau khi thực hiện, cơ mặt, da mặt có thể sẽ bị mất cảm giác trong một khoảng thời gian ngắn, đây là một hiện tượng vô cùng bình thường.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sau hơn 1 ngày thì đó chính là biến chứng sau khi căng da mặt bằng chỉ. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do người thực hiện đã tác động không đúng vào các dây thần kinh dưới da. Hậu quả là gương mặt không những bị mất cảm giác về cơ, về da mà còn gây biến dạng, méo mó, mất thẩm mỹ.

Trong trường hợp này, bạn cần tìm đến các cơ sở y tế lớn để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và thực hiện phẫu thuật hồi phục. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp không thể hồi phục lại chức năng cảm giác của da và cơ ở mặt do các dây thần kinh đã bị tác động quá sâu.

Chảy máu, hình thành máu đông

Sau khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ, tùy theo cơ địa của mỗi người và các thao tác của người thợ có thực sự khéo léo hay không mà có thể chảy máu hoặc không. Hiện tượng này không thực sự là mối lo lắng biến chứng nếu không xuất hiện kèm theo tình trạng tụ máu, hình thành các cục máu đông dưới da.

Lúc này, bạn cần tìm đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện phẫu thuật loại bỏ những cục máu đông ngay lập tức. Không nên để quá lâu, các cục máu đông này có thể gây sưng, viêm, thâm hay thậm chí là hoại tử vùng da trên mặt.

Nhiễm trùng

Nếu sau khi căng da mặt bằng chỉ, bạn cảm thấy gương mặt của mình trở nên sưng, vị trí căng da đỏ lên và còn đi kèm chảy máu thì đó chính là biểu hiện của việc bạn đã bị nhiễm trùng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, có thể địa chỉ bạn thực hiện căng da mặt bằng chỉ đã không đảm bảo khử trùng 100% các dụng cụ, đặc biệt là chỉ căng da. Bên cạnh đó, việc chăm sóc vùng da sau khi căng cũng ảnh hưởng nhiều đến nguy cơ nhiễm trùng.

Gây cảm giác đau đớn

Mặc dù được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn, không xâm lấn nhưng sau khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ và thuốc tê hết tác dụng, bạn vẫn sẽ cảm thấy đau đớn ít nhiều. Tuy nhiên, nếu người thực hiện căng da mặt cho bạn có tay nghề yếu, chưa đủ năng lực chuyên môn thì có thể sẽ gây nên cảm giác đau đớn kéo dài.

Nhược điểm của căng chỉ collagen

Hiệu quả không lâu dài 

Kết quả của liệu pháp căng chỉ collagen không vĩnh viễn. Bạn có thể nhận thấy các hiệu ứng biến mất sau một vài năm. Đây là nhược điểm lớn so với phẫu thuật nâng cơ.

Có thể làm cho da ngứa ngáy

Đây là một thủ thuật tương đối không xâm lấn. Nhưng vẫn có một số tác dụng phụ có thể xảy ra. Trong đó, có thể kể đến là cảm giác ngứa ngáy. Fresno, bác sĩ da liễu Kathleen Behr, MD ca ngợi các biện pháp căng da bằng chỉ vì kết quả tăng sinh collagen của chúng, cô ấy cũng cảnh báo rằng khu vực được điều trị có thể vẫn mềm khi chạm vào trong nhiều tuần. “Các sợi chỉ có những ngạnh nhỏ đôi khi có thể mang lại cảm giác như một mảnh vụn từ đó gây ngứa ngáy cho da.”

Không hiệu quả với tình trạng da lão hoá nặng

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mặt Jeffrey B. Wise của Wayne, NJ, cho biết căng chỉ collagen có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu da bị nhão hoặc lão hoá nghiêm trọng. “Điều đáng tiếc là chúng chỉ có tác dụng đối với những trường hợp da lão hoá nhẹ. Những bệnh nhân có làn da lão hoá nặng hơn hiếm khi thấy được kết quả rõ rệt, ”ông nói thêm và lưu ý rằng các thủ thuật phẫu thuật phù hợp hơn với nhóm bệnh nhân này.

Giá căng chỉ collagen

Giữa các địa chỉ làm đẹp sẽ có mức giá khác nhau, nhưng nhìn chung khi áp dụng căng chỉ collagen toàn vùng mặt và lão hóa ở mức độ bình thường thì sẽ có mức giá dao động từ 10.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ cho một vị trí.

Còn về phần căng chỉ collagen toàn mặt giá bao nhiêu? Như đã đề cập trên, vùng căng chỉ càng lớn thì chi phí, giá căng chỉ collagen càng cao. Mức giá trung bình khi thực hiện căng chỉ collagen toàn mặt nằm khoảng tầm 70.000.000 VNĐ- 80.000.000 VNĐ trở lên.

Nếu đem so sánh với giá của phương pháp phẫu thuật căng da, chúng ta có thể thấy rằng căng chỉ collagen sẽ giúp tiết kiệm một khoảng tiền kha khá. Ngoài ra, chúng ta cũng không cần phải chịu những cơn đau, khó chịu từ phẫu thuật nội soi gây ra. Thay vào đó, căng chỉ collagen thực hiện từ 30 phút đến 1 giờ là có thể khắc phục tình trạng lão hoá cho da.

Bảng giá căng da mặt mới nhất năm 2023 tại Dr Duy

bảng giá căng da mặt mới nhất năm 2023

Có nên căng chỉ da mặt không ?

Nhiều người phân vân cấy chỉ căng da mặt có tốt không vì đây là phương pháp làm đẹp không xâm lấn, nhưng vẫn xuất hiện nhiều ca biến chứng. Thực tế, căng da mặt bằng chỉ mang đến nhiều ưu điểm vượt trội và những lợi ích tốt cho da như trẻ hóa, cải thiện nếp nhăn, rãnh cười, tăng sinh cho da căng bóng.

Tuy nhiên, để chắc chắn căng da mặt bằng chỉ có tốt với bạn không, hãy cùng điểm qua một số yếu tố sau:

1- Tình trạng lão hóa da

Đối với những tình trạng lão hóa nặng, cấy chỉ căng da mặt sẽ không có hiệu quả cao bằng những đối tượng lão hóa từ trung bình đến nhẹ. Người bị lão hóa nặng bởi các yếu tố nội sinh và ngoại sinh kết hợp, khi thực hiện cấy chỉ sẽ không có kết quả như mong muốn.

Với những trường hợp như trên, nếu muốn làm căng da mặt, bạn cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để nhận được kết quả da săn chắc, trẻ hóa tối đa. Hiện nay, phương pháp cấy chỉ căng da mặt chỉ giải quyết tình trạng lão hóa ở mức độ trung bình, những người trong độ tuổi từ 30 – 40.

2- Địa chỉ thực hiện cấy chỉ căng da mặt

Cấy chỉ căng da mặt sẽ không an toàn nếu bạn thực hiện tại những địa chỉ thẩm mỹ không uy tín, chất lượng dịch vụ kém. Thực tế đã có rất nhiều ca biến chứng từ phương pháp cấy chỉ căng da mặt từ những cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép hoạt động, tay nghề bác sĩ non trẻ.

Phương pháp căng chỉ da mặt cần được thực hiện tại đơn vị thẩm mỹ đã có giấy phép hoạt động hợp pháp của Bộ Y tế. Việc tự ý thực hiện cấy chỉ sinh học có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tính mạng của con người. Chính vì thế, hãy lựa chọn đơn vị thẩm mỹ đạt chuẩn, uy tín và được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Chẳng hạn như Thẩm mỹ Dr Duy, một trong những đơn vị thẩm mỹ đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Hơn nữa, Dr Duy còn có đội ngũ bác sĩ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm và đã thực hiện nhiều ca cấy chỉ sinh học thành công.

3- Kỹ thuật cấy chỉ của bác sĩ

Căng da bằng chỉ đòi hỏi kỹ thuật khá phức tạp, do đó bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao, nắm rõ tình trạng lão hóa của khách hàng và có những thao tác chính xác.

Khi cấy chỉ không đúng lớp, luồn chỉ vào vị trí không đúng sẽ không giải quyết triệt để tình trạng lão hóa của khách hàng. Thậm chí trong một số trường hợp, luồn chỉ sai vị trí còn gây ra những biến chứng như: lệch mặt, lộ chỉ trên da, để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ.

Chính vì thế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn một bác sĩ cấy chỉ có chuyên môn và tay nghề giỏi, nhờ đó nhận được kết quả da căng bóng, săn chắc tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

4- Lựa chọn loại chỉ sinh học

Có 2 loại chỉ sinh học phổ biến là chỉ tự tiêu và chỉ không tiêu, tuy nhiên dòng chỉ không tiêu ít được lựa chọn hơn vì sau một thời gian sử dụng, chúng có thể gây ra phản ứng với dị vật.

Còn với chỉ sinh học tự tiêu, việc cấy chỉ căng da có an toàn và đạt hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào thành phần và nguồn gốc của chỉ. Chỉ sinh học chất lượng thường sẽ phân phối trực tiếp từ những đại lý lớn, do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ về chỉ sinh học tự nhiên để có sự lựa chọn đúng đắn, an toàn cho làn da và sức khỏe.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi fastcia là gì
Nâng mũi fastcia là gì ?

Nâng mũi fastcia là gì ? Fascia hay còn gọi là cân cơ thái dương là một loại sụn tự thân được dùng trong phẫu thuật...

Nâng mũi tại Cà Mau
Nâng mũi tại Cà Mau

Dịch vụ nâng mũi tại Cà Mau đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Căng da mặt bằng chỉ ultra V Lift
Căng da mặt bằng chỉ ultra V Lift

Căng da mặt bằng chỉ ultra V Lift nói chung là kỹ thuật làm đẹp không phẫu thuật khá phổ biến hiện nay. Nhiều chị...

Phun lông mày màu nâu tây
Phun lông mày màu nâu tây

Phun lông mày màu nâu tây ,Xu hướng phun mày màu nâu tây đang tạo nên sự sốt trong cộng đồng làm đẹp. Nếu bạn...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger