Trị mụn xông mặt

Trị mụn xông mặt , Không ít người lựa chọn phương pháp xông mặt trị mụn vì đây thật sự là một trong những bước skincare có công dụng cao. Xông hơi da mặt sẽ mang đến cho làn da của bạn những điều sau:

  • Vệ sinh da: Xông hơi giúp mở rộng lỗ chân lông, từ đó làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn tích tụ ở sâu trong da. Lỗ chân lông mở ra đồng thời cũng làm mềm mụn đầu đen để sau đó loại bỏ chúng dễ dàng hơn.
  • Loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm, gây mụn: Hơi nước nóng kết hợp với các tinh chất trong nguyên liệu xông có khả năng loại bỏ các vi khuẩn và tạp chất sinh mụn; từ đó giúp ngừa và trị mụn nhanh chóng.
  • Dưỡng ẩm: Khi bị khô, da sẽ tiết nhiều dầu nhờn để giữ ẩm, vì vậy khiến nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân sinh mụn cũng tăng lên. Xông hơi là cách giúp da được dưỡng ẩm tự nhiên; da đủ ẩm vừa phòng ngừa mụn vừa giữ được vẻ ngoài thêm mềm mại.
  • Tăng cường tuần hoàn: Xông hơi trị mụn giúp lưu lượng máu tuần hoàn ở vùng da mặt tốt hơn, thúc đẩy da sản sinh collagen và elastin – hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giữ làn da săn chắc và trẻ trung dài lâu. Khi da khỏe thì các vấn đề về mụn cũng sẽ được giảm bớt.

Trị mụn xông mặt

Tại sao xông mặt lại lên mụn

Tuy xông mặt là phương pháp hiệu quả trong việc chăm sóc và thư giãn cho da nhưng nếu thực hiện phương pháp không đúng cách sẽ bị phản tác dụng, khiến da gặp nhiều biến chứng, trong đó có mụn.

 Lạm dụng

Khi xông hơi, cơ thể hấp thu nhiệt nóng nên sẽ tăng tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt. Vì vậy khiến da mặt dễ mất nước. Do đó, tần suất xông hơi chỉ nên từ 1 – 2 lần/tuần, nếu quá lạm dụng, da dễ trở nên thô ráp, thậm chí là lên mụn.

Không hiểu rõ da mặt của mình

Trước khi xông mặt, bạn nên tìm hiểu kỹ về da mặt của mình. Việc xông hơi hay làm ấm vùng da mặt nói chung có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến da (da hồng đỏ hơn), làm cho da được thư giãn.

Những trường hợp như lỗ chân lông to, dễ bị mụn trứng cá, người có bệnh lý của nang lông tuyến bã thì không nên xông mặt, vì như thế sẽ làm cho tình trạng bệnh thêm nặng hơn. Với những người bị mụn thì phải trị mụn, không khuyến khích xông mặt.

Sai thời điểm

Xông hơi cũng hỗ trợ trong việc làm mềm nhân mụn và giúp loại bỏ các loại mụn được dễ dàng. Vì vậy, nếu muốn nặn mụn tại nhà, bạn có thể xông hơi trước đó để việc nặn mụn trở nên dễ hơn. Tuyệt đối không xông hơi khi nặn mụn xong, vì hơi nóng sẽ làm tổn thương da.

Nguyên liệu xông không phù hợp

  • Chọn sai: Không phải lúc nào việc xông hơi cũng đem đến một hiệu quả ưu việt, vượt trội. Da mặt lại là vùng da rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Vì vậy bạn cần lưu ý không chọn loại quá mạnh, nồng, dễ kích ứng.
  • Chưa chuẩn bị kỹ: Trước khi xông hơi nên rửa kỹ rau, lá vì các bụi bẩn sẽ bám trên da mặt và xâm nhập vào lỗ chân lông trong quá trình xông hơi, làm viêm lỗ chân lông, dẫn đến lên mụn.

Nhiệt độ quá nóng

Nhiệt độ nước tốt nhất để tiến hành xông hơi nằm khoảng 35 – 45 độ C. Bạn có thể lựa chọn sử dụng máy xông hơi mặt để điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng. Đặc biệt, không nên sử dụng nước quá nóng sẽ gây mất nước và một số bệnh lý liên quan đến da mặt, hệ bài tiết của da.

Bị mụn có nên xông mặt không ?

Để có thể trả lời cho câu hỏi: “bị mụn có nên xông mặt không?” thì chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây mụn da mặt và nguyên lý làm sạch da mặt bằng xông hơi trước đã nhé.

– Da mặt bị mụn có rất nhiều nguyên nhân, có thể do từ phía chủ quan và khách quan.

  • Nguyên nhân chủ quan thì hoặc do hậu quả của việc ăn uống, ngủ nghỉ không khoa học. Hoặc có thể do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Cũng có thể do trong cơ thể chúng ta bị độc tố, nóng trong nên mụn xuất ra ngoài. Ăn uống nhiều đồ cay nóng, đi ngủ muộn, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và rửa mặt không đúng cách. Từ đó khiến cho lỗ chân lông bị bít lại, không thoát được các chất cặn bã ra ngoài. Đây là nơi tốt cho vi khuẩn phát triển và hình thành nên mụn trên bề mặt da.
  • Nguyên nhân khách quan thì mụn mọc trên da mặt có thể do nội tiết. Tình trạng này thường xảy ra khi cơ thể bước vào tuổi dậy thì hoặc mang thai. Ngoài ra, còn mụn hình thành do môi trường không khí ô nhiễm, khói bụi. Các chất này bám lại trên da khiến cho da mặt bị bẩn và tổn thương gây.

Cách xông mặt trị mụn cho da nhờn

Cách xông mặt trị mụn cho da nhờn sẽ kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông mở ra đào thải bụi bẩn, bã nhờn từ đó giúp da trắng sáng hơn, giảm tiết dầu và hình thành mụn đầu đen. Xông hơi cho da dầu thường sử dụng các phương pháp phổ biến như: xông mặt bằng lá tía tô, xông mặt bằng sả gừng, xông mặt bằng ngải cứu…
Chuẩn bị trước khi xông hơi với sả chanh: Trước khi xông hơi cần đảm bảo da mặt sạch sẽ để đạt được hiệu quả cao
Tẩy trang, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt ,tẩy da chết.
Nguyên liệu:
  • 5-6 củ sả
  • 1 quả chanh
  • 1 thìa cà phê muối hột
  • 1 lít nước sạch
  • Chậu, khăn tắm
Sau đó, bắt đầu làm theo các bước bên dưới:
  • Rửa các thành phần
  • Giã nát sả để tiết ra nhiều tinh dầu, chanh bỏ vỏ rồi thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi với 1 lít nước đun sôi.
  • Tắt bếp, để nước nguội khoảng 5 phút.
  • Sau đó đặt chậu trên bàn trong phòng kín gió. Đặt nồi trước mặt sau đó trùm khăn sạch lên đầu để tăng hiệu quả xông hơi.
  • Mở hé nắp để từ từ hơi nước nóng thoát ra ngoài. Khoảng cách từ mặt đến vỉ hấp khoảng 30 cm để tránh bị bỏng.
  • Tiếp tục hấp khoảng 10 – 15 phút nữa là xong. Lau mặt sạch bằng khăn mềm và ngồi nghỉ ngơi.
  • Đối với da dầu, bạn chỉ nên xông hơi tối đa 15 phút và tối đa 2 lần / tuần. Nếu lạm dụng, da sẽ bị mất nước, khô và tổn thương.

Sau khi xông hơi khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch ở nhiệt độ thường để lỗ chân lông đóng lại. Bạn có thể tiến hành các bước làm đẹp khác!

Xông mặt trị mụn viêm

Xông mặt trị mụn viêm coi là phương pháp chăm sóc da truyền thống và lâu đời mà phụ nữ thời xưa thực hiện. Cho đến ngày nay, xông hơi mặt vẫn được đông đảo chị em áp dụng do khả năng làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn ẩn, mụn cám, mụn bọc hiệu quả. Xông hơi mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên rất dễ làm, không tốn nhiều thời gian và công sức. Xông hơi da mặt thường xuyên giúp mang lại làn da sạch khỏe, mịn màng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn tuyệt vời cho làn da.

Ngoài việc sử dụng các loại mặt nạ trị mụn hay các loại kem đặc trị giúp cải thiện làn da bị mụn, nhiều chị em lựa chọn phương pháp xông mặt trị mụn viêm để cảm nhận sự thay đổi trên làn da của mình.

Da mụn là khuyết điểm lớn nhất trên khuôn mặt, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Mụn khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, sưng tấy và luôn khiến chúng ta tự ti với nhan sắc của mình mỗi khi đối diện với đám đông. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá như điều kiện môi trường không tốt, chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ, thay vào đó là sự thay đổi của nội tiết tố bên trong.

Sau khi xông mặt nên làm gì

Trước tiên, chúng ta tuyệt đối không rửa mặt với nước lạnh hay chườm lạnh sau khi vừa dừng xông hơi. Do lúc này da mặt của bạn đang nở ra và hấp thụ dưỡng chất, nếu bị làm lạnh đột ngột thì rất dễ làm tổn thương, thậm chí nếu nặng có thể bị bỏng lạnh.

Tiếp đến, dùng bông tẩy trang lau khô da mặt. Sau 10 – 15 phút khi ráo nước hẳn thì mới rửa mặt với nước mát, rồi dùng đá lạnh để chườm nhẹ nhàng để se khít lỗ chân lông.

Sau cùng, bạn có thể đắp mặt nạ giấy hay mặt nạ tươi để dưỡng da tối ưu, lúc này da vẫn còn khả năng hấp thụ mạnh nên sẽ thẩm thấu các dưỡng chất nhanh nhất. Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện các bước dưỡng da theo quy trình thường ngày.

Xông mặt trị mụn bằng lá tía tô

Tía tô nhặt bỏ  hỏng, rửa sạch, cho vào nồi cùng 500ml nước đun sôi. Khi nước sôi, bạn đun với lửa nhỏ trong 5 phút nữa để tía tô tiết ra tinh dầu. Trong khi chờ nước bớt nóng, bạn vệ sinh da mặt thật sạch. Trùm khăn kín đầu và xông hơi với nước lá tía tô 15 phút, cuối cùng bạn rửa lại cho sạch

Tác hại của xông hơi mặt

Một số tác hại của xông hơi mặt có thể xảy khi bạn xông hơi với nhiệt độ nóng, xông hơi quá lâu hay với tần suất quá nhiều.

Tác hại của xông hơi mặt: bệnh rosacea, bệnh chàm

Tưởng chừng như vô hại nhưng không phải tình trạng da nào cũng có thể áp dụng phương pháp xông hơi da mặt. Nhìn chung, các tác dụng phụ của xông hơi da mặt là không đáng kể. Tuy nhiên, một số bệnh về da như bệnh rosacea, bệnh chàm và viêm da tiết bã, da có thể bị tổn thương hơn khi xông hơi cho da.

Tác hại của xông hơi mặt: Da khô hơn

Nếu bạn có làn da khô, việc xông hơi da mặt quá nhiều sẽ khiến vấn đề da khô trở nên trầm trọng hơn. Quá nhiều hơi nước có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, góp phần gây khô và kích ứng da.

Tác hại của xông hơi mặt: Đỏ da mặt

Xông hơi với nhiệt độ cao có thể gây ra mẩn đỏ da quá mức, vì hơi nóng khiến mạch máu của da mặt bị giãn – đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. Hơn nữa nếu để da tiếp xúc với nhiệt độ nóng, da có nguy cơ bị bỏng nếu không cẩn thận

Thời gian xông hơi quá lâu khiến da lão hoá

Xông mặt nhiều có tốt không? Xông hơi quá lâu sẽ tạo phản ứng ngược lại cho da. Xông hơi mặt quá 20 phút có thể khiến da mất nước và tạo ra vết nhăn, da kém đàn hồi. Không nên xông mặt quá nhiều lần trong tuần. Ngoài ra, da cũng sẽ sần sùi, lão hoá nhanh, dễ bị tổn thương nếu sử dụng khăn khô lau sau khi xông hơi.

Tác hại của xông hơi mặt: Da bị sốc nhiệt

Sau khi xông hơi mặt với nhiệt độ nóng, nếu bạn rửa mặt ngay với nước lạnh có thể khiến da bị sốc nhiệt, vỡ các mạch máu. Bạn nên chờ sau 5-10 phút sau khi xông hơi rồi rửa mặt với nước thường. Bạn cũng có thể rửa lại bằng nước ấm, sau đó sử dụng toner nước hoa hồng để se khít lại lỗ chân lông.

Lỗ chân lông giãn nở

Nếu kết hợp sử dụng tinh dầu thiên nhiên với lượng quá nhiều, bạn có thể khiến lỗ chân lông bị giãn nở, kích thước lỗ chân lông to hơn, làm giảm thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler tại Tuyên Quang
Tiêm filler tại Tuyên Quang

Tiêm filler tại Tuyên Quang ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất hiện...

Nâng mũi tại Sóc Trăng
Nâng mũi tại Sóc Trăng

Dịch vụ nâng mũi tại Sóc Trăng đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Căng da mặt tại Tuy Hòa
Căng da mặt tại Tuy Hòa

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Tuy Hòa đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Căng da mặt tại Phủ Lý
Căng da mặt tại Phủ Lý

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Phủ Lý đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger