Trị mụn xẹp nhanh

Trị mụn xẹp nhanh , Mụn bọc là thể nặng của mụn trứng cá, thường sưng to, tấy đỏ, có chứa mủ, gây đau nhức rất khó chịu. Mụn bọc thường xuất hiện ở 2 bên má, trên trán hoặc cằm. Mụn bọc chủ yếu do vi khuẩn P.Acnes xâm nhập vào lỗ chân lông gây nên.

Một số đối tượng dễ bị mụn bọc nhất là lứa tuổi dậy thì từ 14 đến 20 tuổi, phụ nữ mang thai, người stress, căng thẳng thường xuyên… Hoặc những người có thói quen ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ cay nóng, thường xuyên sờ tay lên mặt…

Mụn bọc không những gây mất thẩm mỹ làn da, gây đau nhức mà hậu quả nó để lại cũng rất nghiêm trọng. Nếu xử lý sai cách, mụn bọc có thể lan rộng vùng da xung quanh, thêm nữa, vùng da mụn bị viêm nếu không phục hồi tốt dễ để lại sẹo thâm, rỗ, lõm rất khó chữa.

Chính bởi lý do kể trên mà khi bị mụn bọc, nên sử dụng các loại kem, gel với thành phần đặc trị giúp mau chóng làm khô nhân mụn, làm dịu da, giảm sưng viêm tấy đỏ, phục hồi da để hạn chế tối đa tình trạng mụn bọc trở nặng hoặc để làm thâm, rỗ.

trị mụn xẹp nhanh

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ sau 1 đêm

Những cách giảm mụn dưới đây sử dụng các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm, dễ tìm trong gian bếp của gia đình bạn. Vậy còn chờ gì nữa? Hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ bạn nhé.

Chườm đá lạnh lên nốt mụn

Khi chườm đá lạnh lên trên các nốt mụn sẽ góp phần kích thích mạch máu dưới da và làm tăng quá trình tuần hoàn máu. Bởi thế đây chính là cách giảm mụn sưng đỏ với hiệu quả cao mà các bạn không nên bỏ qua.

Với cách làm giảm mụn sưng đỏ này, các bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng vải mềm sau đó bọc vào vài viên đá và chườm lên vùng da bị mụn. Trong quá trình chườm đá, các bạn hãy chú ý di chuyển khăn thường xuyên góp phần giảm bớt độ lạnh, tránh làm bỏng da. Ngoài ra, bạn cũng hãy chú ý tránh tác động lực mạnh lên trên các nốt mụn bởi có thể sẽ khiến vùng da này bị tổn thương nghiêm trọng.

Cách giảm mụn sưng đỏ sau 1 đêm bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa hàm lượng cao các chất diệt khuẩn mạnh như hydrogen peroxide, triclosan, baking soda,… Đây là những thành phần có tác dụng làm khô và giảm kích thước mụn, giải quyết tình trạng sưng viêm chỉ sau một đêm.

Để thực hiện, bạn nên lựa chọn loại kem đánh răng không màu, không hạt. Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn sử dụng kem đánh răng thoa lên các nốt mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn hãy làm sạch da bằng nước ấm.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng kem đánh răng không phải là sản phẩm dành riêng cho da và có chứa các thành phần tẩy rửa mạnh nên có thể gây kích ứng da. Với những người có làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên để kem trên da khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Công thức hiện quả với muối biển

Có thể bạn chưa biết rằng, muối biển có khả năng giảm tiết dầu nhờn trên da cũng như cân bằng độ ẩm cho da hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là nguyên liệu có khả năng giảm mụn sưng đỏ ở má và mặt cấp tốc được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian qua.

Với công thức này, bạn hãy sử dụng hai thìa muối biển để hòa cùng 1000ml nước. Sau đó, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang thấm nước muối và thoa lên các nốt mụn sau khi rửa sạch. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện vào buổi tối sau khi kết thúc công việc và để qua đêm. Đặc biệt, bạn không nên pha nước muối quá đặc sẽ có thể gây ảnh hưởng đến làn da, khiến da bạn bị khô.

Giảm mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng nghệ

Theo các chuyên gia, hoạt chất curcumin trong nghệ có có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Bởi vậy, nếu muốn xử lý mụn sưng đỏ cấp tốc, đây sẽ là nguyên liệu dễ tìm mà các bạn không thể bỏ qua.

Với nguyên liệu này, bạn hãy chuẩn bị một thìa nhỏ tinh bột nghệ và một thìa mật ong để trộn lẫn với nhau. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, để khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Để giảm mụn sưng đỏ có nhiều cách giúp ngăn chặn cơn đau nhanh, kịp thời. Nhưng chúng chỉ giúp giảm triệu chứng ngoài da chứ không hỗ trợ cải thiện từ căn nguyên, nếu không có phương pháp điều trị dứt điểm mụn sẽ trở lại gây hậu quả nghiêm trọng hơn. Tình trạng mụn nặng gây sẹo hoặc tổn thương vĩnh viễn trên da.

Các chuyên gia đã tìm ra liệu trình trị mụn KHÔNG GÂY TỔN THƯƠNG DA lấy tên là Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bài thuốc Đông y thế hệ mới này có nguồn gốc từ bài thuốc cổ phương từng được dùng để trị mụn, dưỡng nhan cho Đức Từ Cung Thái Hậu. Kết hợp sử dụng bài thuốc uống và cao bôi da để loại bỏ mụn từ căn nguyên bên trong, mang đến hiệu quả toàn diện, không gây tái phát mụn.

Cùng với đó là cơ chế trị mụn theo cơ chế se cồi, đẩy nhân mụn tự động nhờ tinh chất thảo dược dược tính cao. Liệu trình giúp gom các bã nhờn và vi khuẩn gây mụn trên da, làm khô cồi mụn mủ tự nhiên rồi loại bỏ chúng. Nhân mụn sẽ được đẩy ra ngoài để hạn chế tối đa những tác động lên da người bệnh, giảm thâm, ngăn ngừa sẹo.

Tỏi với khả năng làm xẹp mụn tức thì

Nhắc đến tỏi là chúng ta nghĩ ngay đến một loại gia vị quen thuộc trong chế biến các món ăn hằng ngày. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó tỏi còn mang công dụng làm giảm mụn sưng đỏ ở trán và nhiều vị trí khác hiệu quả nhờ có chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và kháng viêm cực tốt.

Với công thức này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 4-5 tép tỏi bóc vỏ và giã nhỏ. Tiếp đến, bạn cho vài giọt nước vào tỏi, dùng tăm bông thấm nước thu được và thoa lên những nốt mụn sưng đỏ. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa sạch lại da bằng nước ấm. Mặc dù đây là phương pháp cho hiệu quả cao trong việc làm giảm mụn sưng đỏ cấp tốc, tuy nhiên các bạn cần chú ý không để mặt nạ quá lâu trên da sẽ khiến da bị bỏng nhẹ.

Làm dịu mụn sưng đỏ ngay lập tức với dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với những công dụng như dưỡng tóc, dưỡng da. Tuy nhiên, dầu dừa còn giúp trị mụn hiệu quả nhờ có chứa các thành phần như axit caprylic và axit lauric cho khả năng khử trùng và kháng viêm hiệu quả.

Để tăng hiệu quả trị mụn của dầu dừa, bạn hãy sử dụng một thìa dầu dừa trộn với một thìa nước cốt chanh và thoa lên da sau khi được làm sạch. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa sạch mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Phương pháp này không chỉ góp phần làm giảm mụn sưng đỏ mà về lâu dài còn giúp lỗ chân lông thêm phần se khít.

Tận dụng mật ong nguyên chất

Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm mụn sưng đỏ hiệu quả, mật ong chính là sự lựa chọn tiếp theo mà bạn nên cân nhắc áp dụng. Bởi lẽ với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, chống viêm, mật ong không chỉ làm giảm mụn hiệu quả mà còn làm sáng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Với nguyên liệu này, sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn hãy thoa mật ong nguyên chất lên da, tập trung vào những khu vực có mụn sưng đỏ. Bạn đừng quên mát xa nhẹ nhàng để mật ong thẩm thấu vào sâu trong da, sau đó thư giãn khoảng 15 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Dầu gấc tinh khiết “tiêu diệt” mụn sưng đỏ

Dầu gấc tinh khiết có chứa hàm lượng cao chất Beta-Caroten (tiền Vitamin A) với tỉ lệ gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, khoảng 10 lần so với cà rốt nên có tác dụng chống lão hóa mạnh. Ngoài ra, trong dầu gấc còn chứa nhiều chất béo thực vật như Oleic; Linoleic; Stearic; Palmitic… Với bảng thành phần trên, dầu gấc đã được chứng minh có tác dụng trị mụn và làm mờ vết sưng đỏ, vết thâm mụn rất tốt.

Với nguyên liệu này, bạn hãy trộn chung với một lượng nhỏ nước cốt chanh, sau đó thoa lên vùng da mụn đã được làm sạch. Sau 15 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước ấm.

Giảm mụn sưng đỏ với mặt nạ từ giấm táo

Trong giấm táo có chứa các loại axit lên men nhiên cho khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Bởi thế đây chính là nguyên liệu phù hợp trong điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và mặt chỉ sau một đêm. Bởi đây là nguyên liệu có tính axit cao, thế nên bạn hãy trộn dấm táo với nước lọc theo tỉ lệ 1:3. Sau đó bạn dùng một chiếc tăm bông thấm hỗn hợp rồi thoa lên nốt mụn sưng đỏ. Bạn hãy thư giãn, chờ đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Dùng túi trà đắp lên nốt mụn

Sau khi pha trà, nhiều người có thói quen tận dụng túi trà để đắp lên mặt với công dụng làm giảm thâm, giảm bọng mắt hiệu quả. Tuy nhiên thực tế trong túi trà còn chứa một lượng lớn chất tanin có tác dụng giảm sưng mụn hiệu quả.

Bạn hãy sử dụng một túi trà ngâm trong nước nóng khoảng một phút. Sau đó hãy lấy túi trà ra, dùng thìa ép bớt nước và nhẹ nhàng đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút, bạn hãy làm sạch da như thông thường.

Nước cốt chanh tươi

Chanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả nhờ có chứa các chất chống oxy hóa và axit giúp kháng khuẩn tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng chanh đúng cách, tránh lạm dụng bởi thành phần axit sẽ khiến da bạn bị khô.

Với nguyên liệu này, bạn hãy sử dụng nước cốt chanh hòa cùng một chút nước sạch rồi thoa lên nốt mụn trong khoảng 10 phút. Nếu có thời gian, bạn có thể trộn nước cốt chanh với lòng trắng trứng sau đó thoa lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước ấm. Do chanh mang tính axit cao nên khi sử dụng công thức mặt nạ này, bạn cần chú ý che chắn, bảo vệ da khi ra ngoài đường.

Sử dụng Aspirin

Aspirin vốn là thuốc giảm đau được sử dụng phổ biến hàng ngày để điều trị các chứng đau nhức như nhức đầu, đau răng và đau bụng kinh. Ngoài công dụng trị bệnh hiệu quả, trong loại thuốc này có chứa các loại axit có tác dụng kháng viêm rất tốt. Đặc biệt, axit Salicylic có khả năng tẩy tế bào chết trên da, làm sạch lỗ chân lông cũng như ngăn chặn các mạch mạch máu để giảm mẩn đỏ trên da.

Bạn hãy chuẩn bị một vài viên aspirin nghiền nhỏ, sau đó thêm chút nước để tạo thành dung dịch hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bạn hãy sử dụng hỗn hợp để thoa lên vùng da bị mụn sưng đỏ. Sau thời gian chờ đợi khoảng 30 phút, bạn hãy rửa lại bằng nước sạch.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi ăn cá lóc được không
Nâng mũi ăn cá lóc được không ?

Nâng mũi ăn cá lóc được không ? Cá lóc hay còn gọi là cá quả, có tên khoa học là Channa striata. Chúng là một...

Cắt mí mắt quá sâu
Cắt mí mắt quá sâu

Cắt mí mắt quá sâu ,Cắt mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để tạo nếp mí đẹp và...

Vết khâu nâng mũi đóng vảy
Vết khâu nâng mũi đóng vảy

Vết khâu nâng mũi đóng vảy , Nâng mũi là một trong những phương pháp phẫu thuật phổ biến tại nhiều quốc gia. Dù máy...

Tiêm filler tại Khánh Hòa
Tiêm filler tại Khánh Hòa

Tiêm filler tại Khánh Hòa  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger