Trị mụn ẩn

Trị mụn ẩn , Mụn ẩn là một trong số những loại mụn để lại hậu quả khá nghiêm trọng cho da. Loại mụn này không mọc hẳn lên bề mặt mà chỉ hiện diện ở trong các lớp biểu bì, không lộ rõ đầu nhân và cũng không gây bất kỳ phản ứng sưng, viêm cục bộ nào. Chính vì thế mà rất khó để phát hiện trong thời gian đầu. Nhiều khi mụn ẩn mọc nhiều, thành từng đám dày đặc, làm cho da trở nên sần sùi và thiếu sức sống.

trị mụn ẩn

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này. Trong đó, có thể lược ra một số tác nhân chính như sau:

  • Rối loạn nội tiết: Sự rối loạn nội tiết, mất cân bằng hormone trong cơ thể rất dễ dẫn đến tình trạng nổi mụn nói chung.

  • Chăm sóc da không đúng cách: rửa mặt không sạch, không tẩy tế bào chết định kỳ khiến các lỗ chân lông bị bít lại; dùng mỹ phẩm không phù hợp với da mặt, vệ sinh làn da chưa đúng cách,… là những nguyên nhân dễ gây ra mụn ẩn.

  • Không bảo vệ làn da: Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da rất dễ bị tổn thương và tạo điều kiện cho sự hình thành mụn. Không che chắn, bôi kem chống nắng khi đi ra nắng có thể gây ra mụn ẩn, mụn thâm, mụn bọc trên da.

  • Dinh dưỡng chưa phù hợp: Các loại thực phẩm có tính cay, nóng gây ảnh hưởng không tốt đến gan, hạn chế giải độc, gây nóng trong người dẫn đến nổi mụn.

  • Thói quen sống thiếu khoa học: Thường xuyên thức khuya, sờ tay bẩn lên mặt,…

Dấu hiệu nhận biết:

Vậy làm thế nào để nhận biết mụn ẩn? Dưới đây là những dấu hiệu của làn da bị mụn ẩn:

  • Vùng da không sưng viêm, sờ vào có cảm giác sần sùi, thô ráp.

  • Mụn mờ nhạt trên da, không có đầu nhân, kích thước thường nhỏ hơn so với mụn bọc.

  • Mụn thường mọc thành từng đám như rôm sảy, rất ít khi thấy mọc riêng lẻ.

Nhận biết và phát hiện sớm mụn ẩn là một bước quan trọng để việc điều trị mụn được hiệu quả tốt nhất. Nếu mụn ẩn phát triển lâu dưới da sẽ khiến da sần sùi, thiếu sức sống, làm cho da bị lão hóa nhanh hơn, dễ để lại thâm sẹo rất khó điều trị sau này.

Thuốc trị mụn ẩn

Kem ngừa mụn ẩn Oribe – ACTI ACNE CREAM

Kem ngừa mụn Oribe – ACTI ACNE CREAM có xuất xứ từ Pháp và là một trong những sản phẩm trị mụn hiệu quả đến từ đất nước này.

Chiết xuất từ tảo nâu nguyên chất kết hợp cùng công nghệ SKINPERF LWG, mang lại khả năng trị mụn hiệu quả, kể cả mụn ẩn, đồng thời giúp tẩy nhẹ tế bào chết và giúp khô thoáng lỗ chân lông.

Đặc biệt, sản phẩm còn mang đến khả năng làm sáng da và giảm sẹo khả hiệu quả. Vì vậy, kem ngừa mụn Oribe – ACTI ACNE CREAM còn được mệnh danh là một trong những loại kem đa chức năng bậc nhất hiện nay.

Thành phần của kem cũng thân thiện với làn da nên các chị em có thể an tâm nhé! Chỉ sau 14 ngày sử dụng là các nàng sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Giá tham khảo: 50.000 – 80.000 đồng/tuýp 20g

Kem trị mụn ẩn La Roche Posay Effaclar A.I

Đây là một trong những sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều chị em yêu thích. La Roche Posay là một trong những hãng dược mỹ phẩm của Pháp, nổi tiếng không chỉ bởi chất lượng mà thành phần cũng cực kỳ dịu nhẹ, thích hợp với mọi làn da.

Đặc biệt phù hợp với da dầu, nhiều mụn bởi công thức Effaclar A.I độc quyền từ thương hiệu Pháp này. Với sự kết hợp của Niacinamide, Piroctone, glycacil mang lại khả năng ngăn ngừa mọi loại mụn hiệu quả.

Đồng thời, sản phẩm còn giúp làn da dịu ẩm, tẩy tế bào chết và khôi phục tế bào mới nhờ vào thành phần nước khoáng La Roche-Posay độc quyền.

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar A.I còn giúp giảm sưng đau chỉ sau 48 giờ. Vì là một sản phẩm chất lượng và hiệu quả gần như nhanh chóng thì giá thành của loại kem này hơi đắt.

Giá tham khảo: 400.000 – 500.000/tuýp 15ml

Kem trị mụn ẩn Acnes Sealing Jell

Các sản phẩm Acnes đến từ thương hiệu Rohto của Nhật Bản vốn dĩ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bạn tuổi teen bởi công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại và loại kem trị mụn Acnes Sealing Jell cũng không phải là ngoại lệ.

Kem trị mụn Acnes Sealing Jell chứa các thành phần chuyên trị mụn như Sulfur, acid Salicylic, Niacinamide … giúp ngăn ngừa các loại mụn, trong đó có mụn ẩn hiệu quả, ức chế vi khuẩn gây mụn và giúp làn da dịu nhẹ.

Đặc biệt, với kết cấu gel trong suốt, mỏng nhẹ làm kem có thể dễ dàng thấm sâu vào da mà không gây nhờn. Tuy nhiên, đáng tiếc là sản phẩm này hầu như không mang lại hiệu quả rõ rệt đối với làn da người trưởng thành và các tình trạng mụn, viêm nhiễm nặng.

Giá tham khảo: 40.000 đồng/tuýp 9gr và 60.000 đồng/tuýp 18gr

Kem trị mụn ẩn PAULA’S CHOICE Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Nhắc đến các sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả thì không thể nào bỏ qua cái tên PAULA’S CHOICE – một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Hoa Kỳ, hiện đã được phủ sóng rộng khắp thế giới.

Một trong số đó phải kể đến Kem trị mụn PAULA’S CHOICE Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant với thành phần thân thiện với làn da nên đáp ứng được tất cả nhu cầu của chị em.

Loại kem này chứa 2% BHA (Beta hydroxy acid) mang lại công dụng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, mang đến làn da thoáng mịn và đặc biệt là khả năng ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn cũng như trị mụn hiệu quả, rõ rệt trong thời gian ngắn.

Dĩ nhiên, chất lượng cao thì giá thành cũng tương tự nên các chị em muốn sở hữu loại kem này phải bỏ ra khá nhiều chi phí.

Giá tham khảo: 900.000 đồng/ 118ml

Kem trị mụn ẩn SOME BY MI AHA-BHA-PHA 14 DAYS SUPER MIRACLE SPOT ALL KILL CREAM

Một trong những sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả đến từ Hàn Quốc đó chính là kem trị mụn SOME BY MI AHA-BHA-PHA 14 DAYS với khả năng loại bỏ mụn và tái tạo làn da hiệu quả trong vòng 2 tuần.

Đặc biệt, loại kem này còn điều trị hầu hết các loại mụn từ mụn viêm, mụn sưng, mụn mủ và mụn ẩn. Sự kết hợp từ bộ ba AHA – BHA – PHA mang lại sức mạnh giúp làm sạch da, kháng khuẩn, ngừa mụn và ức chế hình thành nhân mụn mới.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng trị thâm khá tốt và với chiết xuất từ cây tràm trà dịu nhẹ cùng các thành phần khác thì loại kem này còn phù hợp với tất cả mọi làn da. Nhưng để tìm mua được sản phẩm này, bạn cần phải tìm kiếm khá kỹ để tránh mua phải hàng giả nhé!

Giá tham khảo: 250.000 – 350.000 đồng/tuýp 30ml

Kem trị mụn ẩn Kracie

Nếu bạn đang tìm một loại kem trị mụn ẩn hiệu quả thì Kracie là một cái tên không thể bỏ qua. Có xuất xứ từ Nhật Bản và các sản phẩm của Kracie rất được các chị em nơi đây tin dùng bởi hiệu quả mà chúng mang lại.

Sản phẩm trị mụn ẩn Kracie là một trong số đó với thành phần lành tính, phù hợp với mọi loại da. Có thiết kế dạng hũ thay vì tuýp như các loại sản phẩm trị mụn khác nên rất tiện lợi và dễ sử dụng.

Chất gel của kem chứa nhiều thành phần trị mụn hiệu quả, kể cả mụn ẩn mà không gây tình trạng nhờn, rít trên da. Không những vậy, khả năng cấp ẩm và làm sáng da của sản phẩm cũng rất đáng ngạc nhiên.

Giá tham khảo: 300.000 – 400.000 đồng/tuýp 50g

Kem trị mụn ẩn Tretinoin A

Kem trị mụn ẩn Tretinoin A là một trong những sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả đến từ Thái Lan được nhiều chị em tin dùng hiện nay. Kem trị mụn này với chiết xuất từ vitamin A, được kiểm duyệt nghiêm ngặt từ FDA Mỹ nên lành tính và phù hợp với mọi loại da mà không gây kích ứng, dị ứng.

Sản phẩm được chia nhiều cấp độ theo % nồng độ chất Retinol bên trong: 0,025% – 0,05% – 0,1% nên tùy loại tình trạng mụn ẩn thì các chị em lựa chọn phù hợp. Đối với mụn ẩn nhẹ dùng loại nồng độ thấp (0,025% – 0,05%) còn tình trạng nặng thì dùng loại 0,1%.

Chỉ cần duy trì tần suất 2-3 lần/1 tuần đảm bảo các nàng sẽ thấy ngay sự hiệu quả rõ rệt trên da. Tuy nhiên, cần sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm kèm theo để tránh tình trạng da khô, bong tróc.

Giá tham khảo: 125.000 đồng/tuýp 10g loại 0,025%, 150.000 đồng/tuýp 10g loại 0,05% và 200.000 đồng/tuýp 10g loại 0,1%

Trị mụn ẩn tại nhà

Để dự phòng mụn ẩn “tấn công” và nâng cao hiệu quả của các cách trị mụn ẩn tại nhà, người bệnh cần thực hiện tốt các nguyên tắc sau:

  • Vệ sinh da đúng cách: Vệ sinh da là bước chăm sóc cơ bản và được xem là cách trị mụn ẩn dưới da đơn giản mà hữu hiệu. Quá trình vệ sinh sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, chất bẩn trên da, từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn cản vi khuẩn cư trú tấn công. Chúng ta có thể vệ sinh da mặt bằng nước mát kết hợp với sữa rửa mặt. Trong đó, sữa rửa mặt cần lựa chọn loại phù hợp với da để tránh gây kích ứng. Lưu ý: Vệ sinh da đơn thuần không thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào da chết, vì vậy bạn cần tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần để giúp khơi thông lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, giúp da thông thoáng và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất khi sử dụng các sản phẩm trị mụn hơn;
    • Bảo vệ da: Tia UV hay tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù hàng đầu cho da. Tia UV làm da bị tổn thương, thâm sạm và dễ hình thành mụn ẩn. Vì thế bệnh nhân cần sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ khi hoạt động dưới thời tiết nắng gắt;
  • Dưỡng ẩm cho da: Việc cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp da mịn màng hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải chất cặn bã.

Một số cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà:

  • Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng chanh: Trong chanh có chứa rất nhiều Axit citric, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác. Vì vậy chanh được đánh giá là một nguyên liệu tuyệt vời có giá thành rẻ để điều trị mụn. Sự kết hợp trên giúp điều trị mụn thâm và chăm sóc làn da hiệu quả. Cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả là sử dụng 1⁄2 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt và thoa đều lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát;
  • Sử dụng mật ong: Mật ong là nguyên liệu giàu các chất dinh dưỡng tốt cho làn da, bao gồm các vitamin và các peroxide… Để việc điều trị mụn ẩn dưới da thành công, người bệnh cần dùng một ít nước hòa tan mật ong cùng với tinh bột nghệ rồi thoa đều lên mặt, massage đều trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước;
  • Cách trị mụn ẩn tại nhà tại nhà bằng nha đam: Nha đam là thực vật có tính mát, đồng thời chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất tốt cho làn da khác. Vì thế, nha đam là sự lựa chọn hoàn hảo trong những cách trị mụn ẩn dưới da từ trong ra ngoài.

Có thể thấy công cuộc điều trị mụn ẩn là cả một quá trình dài, bệnh nhân cần kiên trì bền bỉ, thực hiện các bước chăm sóc da khoa học kết hợp với việc xây dựng một cơ thể khỏe khoắn từ bên trong để có một làn da khỏe mạnh, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Trị mụn ẩn cho da dầu

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên là phương pháp trị mụn ẩn đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là 9 cách trị mụn ẩn cho da dầu để bạn tham khảo:

1. Chanh – Nguyên liệu tuyệt vời để trị mụn ẩn cho da dầu

Chanh được mệnh danh là nguồn vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin C. Thành phần axit và vitamin C trong chanh có công dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp sừng và làm nhân mụn khô nhanh chóng. Bởi những ưu điểm đó mà chanh thường được sử dụng để trị mụn ẩn hiệu quả ngay tại nhà.

Nguyên liệu: Quả chanh.

Cách tiến hành:

  • Vắt nước cốt chanh vào một chén nhỏ.
  • Dùng tay (đã rửa sạch) hoặc thìa để thoa nước cốt chanh lên vùng da dầu bị mụn ẩn.
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh
  • Chú ý: Khi trị mụn ẩn bằng chanh, bạn cần lưu ý bảo vệ da thật cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa tình trạng thâm nám.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

2. Trị mụn ẩn tại nhà bằng mật ong

Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, bao gồm các vitamin và axit Malic. Các thành phần này giúp làm mềm da, hỗ trợ đẩy mụn ẩn lên để bạn dễ dàng lấy được nhân mụn. Ngoài ra, mật ong còn công dụng ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da sáng mịn, rạng ngời.

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Thoa một lượng mật ong vừa đủ lên vùng da dầu bị mụn ẩn.
  • Bước 2: Massage đều nhẹ nhàng trong vòng 15 – 20 phút để tinh chất trong mật ong thẩm thấu sâu vào da.
  • Bước 3: Sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

3. Trị mụn ẩn và giảm thâm bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đây đều là những thành phần giúp làm mềm da, mờ nám cùng các vết thâm và đặc biệt có công dụng điều trị mụn ẩn hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 muỗng canh nước vo gạo, 1 muỗng nước cốt chanh.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Hòa đều 1 muỗng canh nước vo gạo và 1 muỗng nước cốt chanh đã chuẩn bị.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da xuất hiện mụn ẩn.
  • Bước 3: Tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để tinh chất thấm sâu vào da.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

Lưu ý: Bên cạnh chanh, bạn cũng có thể kết hợp nước vo gạo với trứng gà hay nha đam để loại bỏ mụn ẩn dưới da.

4. Cách trị mụn ẩn cho da dầu bằng kem đánh răng

Một trong những phương pháp trị mụn ẩn hiệu quả không thể bỏ qua đó là sử dụng kem đánh răng. Thành phần của kem đánh răng gồm các hợp chất như Baking soda, Sodium pyrophosphate,… Những chất này có công dụng kháng khuẩn, hạn chế tiết nhờn làm bít tắc lỗ chân lông.

Nguyên liệu: Kem đánh răng nguyên chất, không chứa nhiều màu sắc, hương liệu.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Sử dụng một lượng kem đánh răng vừa phải thoa lên vùng da xuất hiện mụn ẩn.
  • Bước 2: Giữ nguyên trong khoảng 15 phút để các tinh chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Rửa mặt lại thật sạch bằng nước lạnh.

5. Trị mụn ẩn cho da dầu hiệu quả bằng mướp đắng

Mướp đắng (hay khổ qua) có chứa rất nhiều alkaloid cùng các thành phần kháng khuẩn, chống viêm. Ngoài ra, loại quả này còn giàu hàm lượng vitamin và các khoáng chất, có công dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng, bông gòn.

Cách tiến hành:

  • Đầu tiên, bạn cần ngâm mướp đắng với muối và rửa sạch.
  • Sau đó, loại bỏ hạt và cắt nhỏ mướp đắng cho vào máy ép lấy nước.
  • Tiếp theo, dùng bông gòn thấm nước ép mướp đắng rồi thoa lên vùng da mặt xuất hiện mụn ẩn.
  • Cuối cùng, giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

6. Cách trị mụn ẩn an toàn cho da dầu tại nhà bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa là phương pháp trị mụn ẩn được khá nhiều người lựa chọn. Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da như các loại vitamin thiết yếu, axit Lauric, Capric,.. Những thành phần đó có công dụng chống viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ cân bằng hệ bài tiết. Từ đó, giúp điều trị mụn ẩn hiệu quả.

Nguyên liệu: Dầu dừa nguyên chất.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Dùng một lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên vùng da xuất hiện mụn ẩn.
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất vào da.
  • Bước 3: Giữ nguyên dầu dừa trên da trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Rửa lại vùng da thật sạch bằng nước ấm.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

Lưu ý: Bạn có thể kết hợp thêm nước cốt chanh cùng với dầu dừa để đẩy lùi mụn ẩn nhanh chóng.

7. Trị mụn ẩn tại nhà bằng rau diếp cá

Với đặc tính kháng viêm, sát khuẩn, rau diếp cá có khả năng giúp đẩy nhân mụn lên da hiệu quả và an toàn. Bởi vậy đây là phương pháp trị mụn ẩn tại nhà được các chuyên gia da liễu đánh giá rất cao.

Nguyên liệu: 1 nắm rau diếp cá, 1 ít muối.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Xay nhuyễn 1 nắm rau diếp cá đã được rửa sạch với 1 ít muối.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp thu được ở bước 1 lên vùng da xuất hiện mụn ẩn.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất vào da.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

8. Cải thiện da nhờn mụn ẩn bằng nguyên liệu quen thuộc – Nghệ

Nghệ từ lâu đã được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được nhiều người tin dùng. Đắp mặt nạ từ hỗn hợp nghệ với mật ong và sữa tươi sẽ đem tới hiệu quả trị mụn ẩn rõ rệt.

Nguyên liệu: Bột nghệ, mật ong và sữa tươi không đường.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị  với tỉ lệ thích hợp sao cho tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.
  • Bước 2: Dùng tay hoặc thìa thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn ẩn.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch cùng nước thông thường.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

9. Trị mụn ẩn hiệu quả bằng sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da như sắt, kẽm, Magie, vitamin B, vitamin C, axit Lactic,… Những dưỡng chất này giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, sữa chua còn có công dụng loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn gây hại da. Đồng thời làm giảm thâm nám, dưỡng ẩm cho da, hỗ trợ điều trị mụn ẩn hiệu quả.

Nguyên liệu: Sữa chua không đường, mật ong, nước cốt chanh tươi.

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu đã chuẩn bị.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng da xuất hiện mụn ẩn. Để nguyên trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Tần suất: 2 – 3 lần mỗi tuần.

Skincare trị mụn ẩn

Để làm giảm và ngăn mụn ẩn tái phát, bạn cần áp dụng chu trình chăm sóc da phù hợp cho cả ban ngày và ban đêm. Trong đó, các bước skincare cho da mụn ẩn vào ban ngày như sau:

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Rất nhiều bạn cho rằng chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt vào ban đêm. Tuy nhiên, sau một đêm ngủ dậy, làm da của bạn vẫn có dầu thừa cùng dư lượng các sản phẩm chăm sóc da sử dụng trước khi ngủ. Do đó, bạn cần làm sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ toàn bộ những cặn bẩn này trước khi sử dụng các sản phẩm khác, tránh làm bít tắc lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết

Đây là một trong các bước skincare cho da mụn ẩn thường xuyên bị bỏ qua. Dù da bạn thuộc loại nào, hãy tẩy tế bào chết định kỳ với tần suất phù hợp. Việc này không chỉ giúp làm sạch sâu, cho lỗ chân lông thông thoáng mà còn kích thích tái tạo tế bào da mới. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất bổ sung, giảm mụn ẩn và trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn rất nhiều.

Làm sạch sâu và cấp ẩm cho da với nước hoa hồng

Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn nên tiếp tục làm sạch sâu và bổ sung độ ẩm cho da với nước hoa hồng. Bước này sẽ loại bỏ hoàn toàn các dư lượng mỹ phẩm còn lại trên da, cân bằng độ pH, ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn.

Sử dụng sản phẩm trị mụn ẩn

Tong chu trình skincare cho da mụn ẩn hằng ngày, bạn đừng quên lựa chọn sản phẩm điều trị phù hợp. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ loại bỏ mụn trên da, ngăn nguy cơ mụn chuyển biến nặng hơn do các tác động từ môi trường. Tuy nhiên, bạn nên chú ý sử dụng sản phẩm trị mụn đúng với hướng dẫn, tránh dùng quá nhiều gây kích ứng da hoặc làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông.

Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một trong các bước skincare cho da mụn ẩn vô cùng quan trọng. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da giúp duy trì độ ẩm cần thiết, tái tạo hàng rào bảo vệ da và giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Vào ban ngày, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và được bổ sung thêm thành phần chống nắng thì càng tốt.

Sử dụng kem chống nắng

Cuối cùng, hãy hoàn thiện chu trình skincare ban ngày của bạn bằng kem chống nắng ngay cả khi bạn chỉ làm việc trong môi trường râm mát. Đây là sản phẩm giúp bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ sạm nám, lão hóa sớm và điều tiết bã nhờn, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên, dù bận rộn đến mấy bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

Serum trị mụn ẩn

10 loại tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo :

1. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%
2. Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Serum
3. BHA Blackhead Power Liquid của thương hiệu Cosrx
4. Madagascar Centella Asiatica Ampoule của nhà SKIN1004
5. Caryophy Portulaca Ampoule
6. La Roche Posay Effaclar Sérum Ultra Concentré
7. Serum Tea Tree Shine Control and Blemish Clear của Naruko
8. Anti-Acnes Serum
9. Serum trị mụn Hanayuki Acnes
10. Paula’s Choice 2% BHA

Kem trị mụn ẩn Klenzit MS

  • Thuốc Klenzit MS là một sản phẩm được nhập khẩu từ Ấn Độ với công dụng công dụng điều trị các mụn trứng cá, mụn có nhiều nhân ở vùng ngực, mặt, lưng.
    Nhà sản xuất của Kem bôi trị mụn trứng cá Klenzit MS 15g là Glenmark Pharmaceuticals Ltd.
  • Thuốc hiện đang được lưu hành tại Việt Nam với số đăng ký là: VN-19662-16
    Thành phần của thuốc Klenzit MS: Adapalene dưới dạng vi cầu với hàm lượng 0,1% kl/kl.
  • Dạng bào chế và đóng gói: Thuốc được bào chế dưới dạng gel, đóng gói dạng hộp, mỗi hộp gồm 1 tuýp 15g.
  • Bảo quản thuốc: thuốc được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ phòng, dưới 30 độ C. Không bảo quản thuốc trong ngăn đông của tủ lạnh, cũng cần tránh các ánh sáng mạnh, ánh mặt trời. Để thuốc tránh xa tầm với của trẻ nhỏ hay các vật nuôi có trong gia đình.

Cách sử dụng Klenzit ms

  • Được bào chế dưới dạng gel, được sử dụng bằng cách bôi trực tiếp lên các vùng da có nhiều mụn. Bôi trực tiếp một lượng gel vừa đủ lên vùng da bị tổn thương sau khi đã rửa sạch với nước và dùng khăn sạch lau khô.
  • Nên sử dụng sản phẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hiệu quả của sản phẩm sẽ xuất hiện rõ rệt sau khi sử dụng sản phẩm khoảng từ 8 đến 12 tuần.
  • Liều dùng thông thường được khuyến cáo sử dụng từ hãng là ngày sử dụng 2 lần sáng tối. Nên sử dụng thuốc vào hai thời điểm là buổi sáng, buổi tối sau khi da đã được làm sạch. Tuy vậy do tính nhaỵ sáng của Adapalene các người dùng nên cân nhắc chỉ dùng buổi tối là hợp lý nhất.

Chống chỉ định

  • Không sử dụng thuốc cho người bị mẫn cảm hoặc có tiền sử mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Không sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi do chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về tính an toàn và hiệu quả của việc sử dụng thuốc cho đối tượng này.
  • Không sử dụng thuốc cho phụ nữ đang mang thai và trong giai đoạn cho con bú.

Tác dụng phụ của thuốc Klenzit MS

  • Trong thời gian sử dụng sản phẩm người dùng có thể gặp một số tác dụng phụ thường gặp như : khô da, nổi mẩn đỏ, rát bỏng, ngứa, tróc vẩy. Một số ít người (dưới 1% người bệnh) gặp các biểu hiện tác dụng phụ như : bỏng nắng, xuất hiện các phản ứng kích ứng da.
  • Trong nghiên cứu lâm sàng về các tác dụng phụ thì các tác dụng phụ kể trên đều được phục hồi lại sau khi ngừng sử dụng sản phẩm.
  • Tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, khi thất xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào thì bạn hãy thông báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn và xử lý tốt nhất về tình trạng bạn đang gặp phải.

Sữa rửa mặt trị mụn ẩn

  • Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser.
  • Sữa rửa mặt Neutrogena Oil Free Acne Wash.
  • Sữa rửa mặt Innisfree Jeju Volcanic Pore Scrub Foam.
  • Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser.
  • Sữa rửa mặt trị mụn Avène Cleanance Soapless Cleanser Gel.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi tại Cần Thơ
Nâng mũi tại Cần Thơ

Dịch vụ nâng mũi tại Cần Thơ đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Tiêm filler tại Hà Nam
Tiêm filler tại Hà Nam

Tiêm filler tại Hà Nam  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Căng da mặt tại Phú Yên
Căng da mặt tại Phú Yên

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Phú Yên đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Nâng mũi tại Bình Chánh
Nâng mũi tại Bình Chánh

Dịch vụ nâng mũi tại Bình Chánh đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger