Trị mụn đầu đen

Trị mụn đầu đen , Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của mọi người, đặc biệt là các bạn gái. Chúng xuất hiện khá nhiều trên gương mặt và khiến bạn tự ti về vẻ bề ngoài. Việc trị mụn đầu đen thường mất nhiều thời gian, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện. Nếu đang tìm hiểu bí quyết điều trị tiết kiệm mà hiệu quả, mọi người có thể tham khảo cách trị mụn đầu đen tự nhiên dưới đây.

Chắc hẳn tình trạng mụn đầu đen không còn xa lạ đối với các bạn gái. Chúng được biết tới là những nốt mụn nhỏ li ti có màu đen và thường ẩn dưới da. Khác với các loại mụn mủ, mụn bọc, bạn sẽ không cảm thấy đau hoặc sưng ở vùng da nổi mụn. Chúng ta chỉ cảm nhận được vùng da nổi mụn đầu đen khá sần sùi mỗi khi chạm vào.

Trên thực tế, dạng mụn này xuất hiện ở nhiều vùng da trên cơ thể, đặc biệt là vùng da mặt, ví dụ như cánh mũi, má hoặc trán,… Ngoài ra, nhiều bạn còn thấy mụn đầu đen xuất hiện ở trên lưng hoặc ngực khiến làn da trông mất thẩm mỹ.

Vậy mụn đầu đen hình thành như thế nào? Giống với cơ chế hình thành của mụn nói chung, chúng thường xuất hiện khi lỗ chân lông rơi vào tình trạng bít tắc. Nếu không thường xuyên tẩy da chết và tẩy trang hàng ngày, bụi bẩn và các loại vi khuẩn sẽ tác động khiến mụn hình thành. Đặc biệt, do tiếp xúc với không khí, mụn bị oxy hóa và đầu mụn chuyển sang màu đen như chúng ta thường thấy.

Một số bạn có thói quen nặn, cạy mụn đầu đen mà không quan tâm thực hiện đúng kỹ thuật. Điều này vừa gây tổn thương cho da, vừa tiềm ẩn nguy cơ hình thành mụn bọc, mụn mủ, thậm chí là tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng. Tốt nhất chúng ta nên tìm hiểu và áp dụng cách trị mụn đầu đen tự nhiên, phương pháp này vừa an toàn lại cực kỳ tiết kiệm.

trị mụn đầu đen

sản phẩm trị mụn đầu đen, lỗ chân lông to

  • Kem trị mụn đầu đen Sakura.
  • Kem trị mụn đầu đen và vết thâm Hoàn Nguyên.
  • Kem trị mụn đầu đen ở mũi White Doctor Acne Pro.
  • Kem trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to Nacurgo Gel.
  • Kem trị mụn đầu đen La Roche Posay Effaclar K+
  • Kem trị mụn đầu đen se khít lỗ chân lông Avène Cleanance Expert.

Skincare trị mụn đầu đen – Cách trị mụn đầu đen tại nhà

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước bắt buộc đầu tiên trong bất kỳ quy trình chăm sóc da mụn nào, và mụn đầu đen thì càng phải chú ý hơn. Để có một gương mặt sạch sẽ, bạn nên tẩy trang cũng như rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối. Nếu bạn ra nhiều mồ hôi, tiếp xúc với bụi bẩn nhiều, tiết nhiều dầu thì bạn cũng nên rửa sạch mặt.

Bạn nên ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel vì nó an toàn và không chứa nhiều dầu như dạng kem.

Có hai loại tẩy trang: tẩy trang dạng nước và tẩy trang dạng dầu, nếu bạn không biết cách nhũ hóa và làm sạch dầu sau khi tẩy trang thì hãy dùng tẩy trang dạng nước.

Việc làm sạch vùng da bị mụn đầu đen là rất quan trọng, nhưng lưu ý không nên tẩy quá kỹ vì có thể khiến da mất đi lớp bảo vệ, bã nhờn và da chết có xu hướng tích tụ trong lỗ chân lông, từ đó sinh ra nhiều mụn đầu đen hơn.

Bước 2: Tẩy da chết

Đối với da mụn, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý, một sản phẩm có chứa các hạt tẩy tế bào chết cực nhỏ giúp kéo lớp biểu bì và da chết ra ngoài khi massage trên da. Lưu ý nên chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên lành tính để tránh gây kích ứng.

Các hạt tẩy tế bào chết ma sát quá mạnh có thể gây tổn thương cho da, vì vậy cần chú ý massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Xông hơi mặt

Bạn có thể tự xông hơi tại nhà, hoặc đến spa để thực hiện quy trình này. Bạn đun sôi một ít nước, đổ ra bát hoặc chậu nhỏ, có thể dùng thêm một chút tinh dầu. Kê đầu cách bát nước ít nhất 15cm và dùng khăn che hơi nước. Xông hơi mặt trong khoảng 10 phút, lỗ chân lông sẽ mở ra, nhân mụn cũng được đẩy ra theo.

Bước 4: Đắp mặt nạ 

Bước này giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da, trị mụn đầu đen hiệu quả hơn. Bạn có thể đắp mặt nạ bằng than hoạt tính hoặc đất sét.

Đắp một lớp mỏng mặt nạ than hoạt tính hoặc đất sét lên da, giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Sử dụng toner

Các bước chăm sóc da ngăn ngừa mụn đầu đen thì không thể không sử dụng nước hoa hồng hay toner. Sau khi tẩy trang và làm sạch da mặt, bạn nên dùng toner để cân bằng độ pH và độ ẩm cho da trước khi chuyển sang bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 6: Kem trị mụn 

Sau bước toner, bạn có thể sử dụng kem đặc trị mụn đầu đen để giúp điều trị và loại bỏ mụn hiệu quả hơn. Nên chọn dòng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu nổi tiếng, thành phần chiết xuất từ ​​thiên nhiên, phù hợp với da để tránh gây kích ứng.

Bước 7: Dưỡng ẩm cho da

Bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi tối là sử dụng kem dưỡng ẩm. Đây được cho là bước khóa ẩm, khóa các dưỡng chất có trên da. Ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da, khi da đủ ẩm sẽ không tiết bã nhờn dư thừa, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Bước 8: Kem chống nắng (ban ngày)

Đây là một phần quan trọng trong quá trình điều trị mụn đầu đen, cũng như chăm sóc da hàng ngày. Vì nó giúp ngăn ngừa ung thư và hạn chế các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Chọn một sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn, với chỉ số SPF ít nhất là 30+. Hãy chắc chắn rằng nó không gây kích ứng da khi bạn sử dụng và không chứa quá nhiều dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn đầu đen. Thông thường quy trình thoa kem chống nắng chỉ vào ban ngày, nhưng nếu ban đêm bạn vẫn thường xuyên tiếp xúc với máy tính và điện thoại di động thì bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các thiết bị kỹ thuật bức xạ từ ánh nắng mặt trời.

Cách trị mụn đầu đen của Nhật

Những nốt mụn đầu đen xấu xí mặc dù kích thước chỉ nhỏ li ti. Nhưng lại khiến các chị em mất tự tin với người xung quanh. Vậy làm thế nào để loại bỏ mụn đầu đen mà không gây tổn thương cho làn da? Các bạn hãy cùng tham khảo các cách khắc phục mụn đầu đen sau đây.

Muốn trị mụn đầu đen không trực tiếp dùng tay nặn mụn

Quy tắc đầu tiên và cũng là quy tắc tối quan trọng mà các bạn cần lưu ý. Đó là không dùng tay để bóp mụn ra . Vì nặn mụn bằng tay chính là nguyên nhân để lại những vết sẹo xấu xí sau này trên mặt của bạn. Để hiểu rõ về vấn đề này, bạn tham khảo thêm trong bài viết giải đáp thắc mắc mụn đầu đen ở má có nên nặn hay không.

Dưỡng ẩm hàng ngày cho da

Dưỡng ẩm cho da cũng là việc làm rất quan trọng để loại bỏ mụn đầu đen. Và bạn cần thực hiện việc này hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lấy một miếng vải hoặc khăn ướt trườm lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Các chất bẩn sẽ không còn tích tụ trong lỗ chân lông để rồi hình thành mụn đầu đen được nữa.

Hạn chế trang điểm

Tiếp xúc quá nhiều với mỹ phẩm cũng chính là một trong những nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân long gây nên mụn đầu đen. Do đó, bạn không nên trang điểm hàng ngày, mỗi lần trang điểm bạn cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều phấn. Đến cuối ngày, trước khi đi ngủ, bạn nên nhớ tẩy trang cẩn thận.

Tránh các đồ ăn có dầu mỡ

Bên cạnh các liệu pháp chăm sóc da trực tiếp. Chế độ ăn uống cũng có những tác động không nhỏ đến làn da. Để có một làn da đẹp, không bị mụn đầu đen, bạn nên uống nhiều nước và hạn chế ăn các đồ ăn có chứa dầu mỡ.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp đến độ hiệu quả của việc điều trị mụn của bạn. Lưu ý sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi… Nếu làn da bạn đã bị mụn mà còn thường xuyên gặp stress, ngủ ít, làm việc quá sức. Thì càng làm cho tình hình da thêm tệ.

Áp dụng các phương pháp trị mụn đầu đen của Nhật ở trên sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn cách nốt mụn xấu xí trên gương mặt.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi bọc sụn có trọn đời vĩnh viễn
Nâng mũi bọc sụn: Có duy trì được trọn đời?

Hiện nay có nhiều phương pháp thẩm mỹ chỉnh hình mũi giúp sóng mũi cao, đường cong mềm mại, chóp mũi cao tự nhiên, trong...

Nâng mũi rạch ở đâu
Nâng mũi rạch ở đâu?

Nâng mũi rạch ở đâu? Nâng mũi mổ kín được bác sĩ thực hiện thông qua đường rạch ở niêm mạc tiền đình một bên hoặc...

Căng da mặt tại Nghệ An
Căng da mặt tại Nghệ An

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Nghệ An đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Nâng mũi tại Cẩm Phả
Nâng mũi tại Cẩm Phả

Dịch vụ nâng mũi tại Cẩm Phả đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger