Trị mụn bằng kem đánh răng

Trị mụn bằng kem đánh răng ? Mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều người, trong đó có không ít chị em phụ nữ, từ mụn trứng cá đến mụn đầu đen, khi chúng xuất hiện mọi người thường tìm mọi cách để loại bỏ càng sớm càng tốt. Trong đó, trị mụn bằng kem đánh răng là một giải pháp được rất nhiều người truyền tai nhau. Vậy quan điểm trị mụn bằng kem đánh răng có tốt không?

Trên lý thuyết, kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate. Đây là một hoạt chất có khả năng loại bỏ lượng bã nhờn dư thừa trên da, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Ngoài ra, trong kem đánh răng còn chứa chất hóa học silica với tác dụng kháng viêm nhiễm. Do đó, nhiều người nghĩ rằng trị mụn bằng kem đánh răng là nhờ vào việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch da, hạn chế bã nhờn và ngăn ngừa mụn tái phát.

trị mụn bằng kem đánh răng và chanh

Trị mụn bằng kem đánh răng có tốt không?

Trị mụn bằng kem đánh răng là tùy tiện sử dụng hóa chất sai cách

Kem đánh răng có trị mụn được không? Những nghiên cứu về sử dụng triclosan sao cho an toàn trong sản phẩm dùng ngoài như kem đánh răng, xà phòng, sữa tắm và kem trị mụn hiện chưa có kết luận. Sau thông tin này, các hãng hóa mỹ phẩm hiện đã tạm ngưng đưa triclosan vào các công thức sản phẩm. Hơn nữa, triclosan là một chất kháng vi khuẩn và nấm, thuộc nhóm chất kháng sinh. Nguyên tắc chung cho các chất này là chặt chẽ về liều dùng để tránh gây kháng thuốc. Tận dụng triclosan (nếu có) bằng cách bôi kem đánh răng lên mụn vừa không an toàn vừa có thể khiến các vi khuẩn gây mụn “lì lợm” và “khó trị” hơn.

Thoa kem đánh răng lên mụn dễ gây kích ứng da

Hãy nhớ rằng, kem đánh răng được điều chế riêng cho mảng bám trên răng chứ không phải làn da mặt nhạy cảm của bạn. Thế nên, trong khi sức mạnh của các hóa chất trong kem đánh răng khá an toàn đối với răng thì chúng có thể quá mạnh với da bạn. Trong khi kem đánh răng thường có độ pH từ 7 đến 10 thì nồng độ pH từ 9 trở lên sẽ khiến da khô và nứt nẻ nếu bạn bôi kem đánh răng lên mặt.

Một thành phần thường thấy trong kem đánh răng là natri lauryl sulfate có thể khiến các nốt mụn bị kích ứng. Nếu bạn trị mụn bằng kem đánh răng chứa hàm lượng lớn baking soda, có công dụng làm trắng răng, sẽ có thể khiến da khô, tấy đỏ.

Trị mụn bằng kem đánh răng có thể gây phản tác dụng

Ngay cả khi bạn bôi một lớp kem đánh răng cực mỏng nhằm tránh kích ứng, vẫn có những phản ứng khác xảy ra. Ví dụ, da bạn trở nên quá khô sau nhiều lần thoa kem đánh răng, khiến mụn càng có cơ hội nổi nhiều hơn.

Bôi kem đánh răng lên mụn để qua đêm

Đây là thắc mắc của hầu hết các bạn trị mụn bằng kem đánh răng. Vậy kem đánh răng có tác dụng thần kì có thể đánh bay mụn chỉ sau một đêm hay không? Câu trả lời là CÓ nếu bạn áp dụng theo đúng cách sau :

– Cách 1: Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ (tùy vào mặt bạn mụn mọc nhiều hay ít nhé) chấm lên những đốm mụn trên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm hoặc để qua đêm. Sau một đêm, mụn sẽ tự động xẹp xuống và dần biến mất.

– Cách 2: Hòa tan hỗn hợp kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 2 phần muối 1 phần kem. Thoa hỗn hợp dung dịch này lên những vùng bị mụn trên mặt. Rửa lại với nước ấm sau 5-10 phút. Những nốt mụn đáng ghét sẽ bay biến trong một đêm.

Tuy dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả nhưng chỉ đánh bay bề mặt mụn, không nên dùng lâu dài. Muốn có một khuôn mặt mịn màng thì cần có thêm những bước chăm sóc da từ sâu trong lỗ chân lông và từ bên trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo các bước sau đây để có một gương mặt mịn màng và hạn chế tối đa sự trở lại của mụn:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch mỗi ngày bằng loại sửa rữa mặt ít bọt sẽ tốt hơn cho da mụn.
  • Bước 2: Sau khi dùng kem đánh răng để đánh bay các nốt mụn da thường hay khô, bạn nên dùng sữa dưỡng ẩm cho da mặt.
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết và đăp mặt nạ mỗi tuần 2 lần. Vì da mụn nên bạn cần chọn loại mặt nạ thiên nhiên như trà xanh, nghệ, chanh,.. vừa tốt vừa an toàn. Có thể nói những bước trên là những bước trị mụn trứng cá bọc mủ
  • Bước 4: Sử dụng kem chống nắng có độ SPF 30 trở lên để tránh tia cực tím làm mụn của bạn sưng lên.
  • Bước 5: Ăn những loại trái cây và thực phẩm ít chất béo, tinh bột sẽ làm bạn có làn da khỏe mạnh từ bên trong.

>> Lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn: Bạn nên dùng loại kem đánh răng có màu trắng thông thường, tránh sử dụng loại gel trong, bạc hà hay loại có hạt vì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng và chanh

Mụn cám và mụn đầu đen không sưng đau như mụn đỏ thế nhưng lại khá khó để làm sạch hoàn toàn và khiến da bạn lúc nào cũng sần sùi khá mất thẩm mỹ. Để hạn chế tình trạng này, hãy dùng một thìa kem đánh răng trộn với muối (lưu ý nên dùng muối i-ốt hoặc muối trắng hạt nhỏ để không làm trầy xước da, sẽ rất xót nếu muối làm da bạn bị trầy).

Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, đắp khăn ấm lên vị trí có mụn khoảng 30 giây tới 1 phút để lỗ chân lông nở ra. Sau đó bôi hỗn hợp này lên, mát-xa nhẹ nhàng cho nhân mụn bong ra. Để khoảng 10 phút nữa rồi rửa sạch lại với nước lạnh để lỗ chân lông se khít lại.

Với các nốt mụn sưng to, đỏ và đau nhức, hãy dùng kem đánh răng chấm lên vị trí nốt mụn ấy. Qua một đêm, nốt mụn sẽ xẹp xuống, không còn đau nhức hay bị thâm nữa. Tuy nhiên, cách này chỉ khiến nốt mụn tạm thời đỡ viêm và nổi cục chứ không thể khiến mụn biến mất. Nên nếu có thể chịu được, hãy để mụn già và đi các cơ sở da liễu nặn nó đi rồi bôi thuốc trị thâm.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng p/s

Theo nghiên cứu cho biết trong kem đánh răng thường chứa thành phần sodium pyrophosphate, thành phần này được các chuyên gia da liễu đánh giá là một hóa chất tốt có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn, đặc biệt là mụn đầu đen.Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa chất silica, chất này giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da và hỗ trợ quá trình làm lành những tổn thương do mụn mà không để lại tác dụng phụ nào cho da.

Đồng thời, chất baking soda có trong kem đánh răng làm ức chế sự tiết chất bã nhờn, giảm lượng dầu thừa trên da và giúp ngăn chặn quá trình sản sinh và phát triển mụn. Chính vì những lý do trên đây mà nhiều người đã sử dụng kem đánh răng PS để hỗ trợ điều trị mụn đầu đen hiệu quả an toàn.

Trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng nguyên chất

Chỉ sử dụng kem đánh răng đơn thuần để điều trị mụn bọc là phương pháp nhanh gọn nhất. Trong nhiều trường hợp mụn nhẹ, các nốt mụn có thể giảm sưng đau nhanh chóng chỉ sau một đêm áp dụng phương pháp này. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn làm sạch da mặt với nước ấm sau đó lau khô.
  • Tiến hành chấm một lượng kem đánh răng vừa đủ lên các đốm mụn bọc.
  • Đối với da khô, bạn nên thoa kem đánh răng trong khoảng 15 phút. Đối với da không bị kích ứng, bạn có thể giữ kem trên da đến 2 tiếng, hoặc có thể để qua đêm.
  • Sau khi giữ kem trên da, bạn cần rửa lại mặt với nước ấm.
  • Có thể thoa kem đánh răng lên mụn 2 lần mỗi tuần.

Trị mụn bằng muối và kem đánh răng

Được biết đến là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, muối còn là phương pháp trị mụn được nhiều chị em tin dùng.

Với hàm lượng các nguyên tố như i-ốt, kali, kẽm,.. cùng khả năng sát khuẩn hiệu quả, loại gia vị này có khả năng điều trị một số bệnh về da, đặc biệt là mụn trứng cá, mụn cám.

Bởi những đặc tính tuyệt vời như vậy nên 2 loại nguyên liệu này khi được kết hợp với nhau sẽ tạo nên công thức trị mụn an toàn, dễ làm và vô cùng hiệu quả mà các chị em nên áp dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 muỗng cafe muối
  • 1 hạt đậu kem đánh răng
  • 25ml nước ấm

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cho muỗng muối vào trong nước ấm, dùng muỗng khuấy đều để muối hòa tan hết.
  • Bước 2: Sau đó, cho kem đánh răng vào trong dung dịch muối vừa khuấy xong, trộn đều để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, có màu trắng đục.
  • Bước 3: Để công thức làm đẹp này phát huy hết công dụng thì không thể thiếu bước quan trọng đó là làm sạch da mặt. Bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt rồi sử dụng nước ấm để rửa sạch, cách làm này sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở ra, hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Để rửa mặt đúng cách, mời bạn tham khảo bài viết: Học cách rửa mặt đúng cách cho làn da đẹp như sao Hàn

  • Bước 4: Dùng khăn bông lau nhẹ nhàng, tránh lau quá mạnh có thể gây tổn hại đến da. Khi mặt đã khô thoáng thì bạn dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt, đặc biệt thoa nhiều ở những vị trí có mụn.
  • Bước 5: Thư giãn khoảng 20 phút cho đến khi lớp mặt nạ khô thì bạn rửa thật sạch bằng nước ấm, đừng quên vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da nhé.
  • Bước 6: Sau cùng, bạn rửa lại mặt một lần nữa bằng nước lạnh để lỗ chân lông thu nhỏ lại, ngăn ngừa vi khuẩn bám vào.

Riêng với mụn bọc, hãy áp dụng cách này 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy mụn xẹp và khô đầu nhanh chóng. Phương pháp này cũng mang đến sự thay đổi tích cực cho những dạng mụn bọc bị chai.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt mí mắt 2 tuần
Cắt mí mắt 2 tuần

Cắt mí mắt 2 tuần ,Cắt mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến giúp tạo nên đôi mắt sắc nét và đẹp...

Cắt bao quy đầu ở Phan Thiết

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Phan Thiết ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Nâng mũi rồi niềng răng được không ?
Nâng mũi rồi niềng răng được không ?

Nâng mũi rồi niềng răng được không ? là thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết...

Da ngăm nên phun môi màu gì
Da ngăm nên phun môi màu gì ?

Da ngăm nên phun môi màu gì ? Danh sách màu sắc phù hợp cho phun môi đối với da ngăm, da nâu và da...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger