Trị mụn 1 tuần

Trị mụn 1 tuần , Da mụn gây mất thẩm mỹ, đau đớn, khiến nhiều bạn mất tự tin. Để trị mụn hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần chú ý là thực hiện các bước chăm sóc da đúng và đủ. Bên cạnh đó, có thể áp dụng thêm những phương pháp như thuốc bôi, uống cùng các công nghệ hiện đại khác.

Nguyên nhân gây ra mụn là sự tích tụ của bã nhờn do da tiết ra cùng với bụi bẩn, da chết trong lỗ chân lông gây viêm sưng. Đặc biệt da dầu là làn da dễ bị mụn nhất và điều trị mụn cũng khá khó khăn. Nếu không chăm sóc da tốt, tình trạng mụn có thể xảy ra với bất cứ làn da nào, theo sau đó là tình trạng thâm sau mụn, sẹo mụn, nám,…

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị mụn. Nhất là khi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, ảnh hưởng đến sự hoạt động của bã nhờn và sức khỏe làn da.

Đối với làn da mụn, việc thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng. Không đơn giản chỉ là rửa mặt rồi dùng kem trị mụn, bạn cần thực hiện một quy trình đúng với mỗi bước có một nhiệm vụ riêng.

trị mụn 1 tuần

Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

1. Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày bằng bí đỏ

Một số nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng, bí đỏ không chỉ giàu vitamin, các chất chống oxy hóa mà nó còn hỗ trợ điều trị mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

 Với công thức điều trị mụn cấp tốc trong 1 ngày bằng bí đỏ bạn cần:

⇒  Chuẩn bị 5 thìa bí đỏ chín đã nghiền nhuyễn.

⇒  Trộn đều với 1 ít sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt.

⇒  Dùng mặt nạ này đắp lên vùng da mụn và giữ nguyên trong vòng 20 phút

⇒  Sau đó rửa lại với nước mát.

⇒  Khi rửa mặt xong, bạn sẽ cảm nhận được gương mặt thông thoáng hơn và bớt sưng tấy đi rất nhiều.

Tuy nhiên, với cách này bạn cần đảm bảo khâu vệ sinh sạch sẽ trong chọn nguyên liệu và điều chế để tránh tình trạng vi khuẩn thâm nhập gây tác dụng ngược, khiến các nốt mụn lở loét và sưng viêm nhiều hơn.

2. Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày với chanh

Quả chanh là một loại thực phẩm mà trong căn bếp của bất cứ gia đình nào cũng sẵn có.

Bên cạnh công dụng đó thì chanh cũng giữ một vai trò quan trọng trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của chị em:

⇒   Trong chanh có chứa L-asorbic acid – chất làm se và làm khô mụn.

⇒   Nó hoạt động giống như chất kháng sinh chống lại vi khuẩn gây mụn.

⇒   Do đó, sử dụng chanh là một cách giảm mụn cấp tốc được nhiều người áp dụng ngay tại nhà.

 Cách thực hiện:

⇒   Trước tiên bạn cần chuẩn bị ½ thìa nước cốt chanh.

⇒   Sau khi rửa sạch mặt và lau khô.

⇒   Dùng nước cốt chanh thoa nhẹ nhàng lên các nốt mụn.

⇒   Để yên thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

⇒   Sau một thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ thấy tình trạng mụn trên da được cải thiện nhanh chóng.

⇒   Cách này còn đặc biệt thích hợp với các bạn nam vì nó rất đơn giản, không làm mất thời gian và cũng không cầu kỳ, khó khăn.

3. Cách làm xẹp mụn nhanh nhất trong 1 ngày với đá viên

Bạn có biết, những viên đá lạnh được phái đẹp xem là trợ thủ đắc lực khi bị mụn trứng cá, đặc biệt là giai đoạn sưng đỏ.

Nhờ vào nhiệt độ cực thấp, đá viên khiến nốt mụn giảm sưng nhanh chóng, đồng thời giúp giảm bớt cơn đau, cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà mụn đem lại.

Tốt hơn bạn nên dùng đá viên trà xanh để hỗ trợ làm mát và xoa dịu những tổn thương do mụn hiệu quả nhất.

 Bạn nên lưu ý:

⇒ Đá sử dụng phải đảm bảo sạch.

⇒ Không nên để chung với các loại thực phẩm tươi sống hay thức ăn vì khả năng cao da bạn có thể bị viêm nhiễm nặng hơn sau khi dùng những viên đá này

Cách trị mụn trong 7 ngày

Vitamin E trị thâm mụn hiệu quả

Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị thâm mụn nhất là sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết thâm mụn hiệu quả nhất. Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

Trị thâm mụn bằng sữa tươi

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước cốt chanh trị thâm mụn nhanh

Nước cốt chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại. Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn dùng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên vùng da bị thâm. Để trong khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm. Chất axit nhẹ trong chanh có tác dụng giảm thâm, làm trắng da tuyệt vời mà không hề gây hại cho da bạn.

Gừng trị thâm 

Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

Mật ong trị thâm hiệu quả

Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

Trị mụn cấp tốc sau 1 đêm

Giấm táo với lượng axit tự nhiên sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ hết vi khuẩn gây ra mụn, ngăn cản quá trình tiết bã dầu trên da, giảm viêm và kích thích làm lành vết thương, từ đó mụn sẽ lặn xuống chỉ trong 1 đêm. Hơn nữa, giấm táo cũng giúp đánh bay vết thâm và sẹo thâm cực tốt.

Cách làm: Bạn hòa giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Trường hợp da nhạy cảm, dễ kích ứng bạn giữ yên khoảng 20 phút rồi lấy nước ấm lau sạch.

Skincare cho da mụn

Các bước skincare cho da mụn vào ban ngày

Xông hơi mặt

Đun sôi nước với tinh dầu sả, tinh dầu chanh hay lá trà xanh. Đặt tô nước xông trước mặt, trùm kín đầu bằng khăn trong một khoảng thời gian để xông mặt bằng hơi nóng.

Đây là bước skincare cho da dầu mụn vào ban ngày nên thực hiện đầu tiên để hạn chế tiết dầu nhờn, đẩy nhân mụn ẩn lên giúp da mịn hơn. Đồng thời, xông mặt làm giãn nở lỗ chân lông, tạo tiền đề cho các bước skincare tiếp theo.

Bạn chỉ nên xông hơi 2 – 3 lần/tuần để tránh da bị mất nước hay kích ứng nhé.

Tẩy tế bào chết

Sau khi xông hơi mặt, bạn nên rửa mặt sơ qua rồi tẩy tế bào chết. Bước này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết tích tụ, đẩy mạnh việc sản sinh tế bào da mới, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để tránh làm tổn thương da.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Việc rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt nên được thực hiện hằng ngày, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Bạn nên chọn sữa rửa mặt có hạt li ti hoặc có thành phần than hoạt tính để làm sạch sâu hơn, dễ dàng loại bỏ lớp bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn bám trên mặt, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Bạn cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay, xoa đều lên mặt rồi massage theo chiều từ dưới lên trên rồi từ trên xuống dưới thật nhẹ nhàng cho sữa thấm sâu và đều, len lỏi vào từng lỗ chân lông.

Cân bằng da bằng toner

Bạn cho ra tay hoặc bông tẩy trang một lượng toner vừa đủ rồi vỗ nhẹ, đều lên mặt để giúp làm sạch sâu hơn.

Toner có thể loại bỏ những chất bẩn mà sữa rửa mặt không thể làm sạch, giúp da sạch hơn. Đồng thời, toner còn có tác dụng cân bằng độ pH cho làn da, giúp cho các chất dưỡng da sử dụng ở những bước sau được thẩm thấu tốt hơn.

Sử dụng serum cấp ẩm, trị mụn

Bạn hãy nhỏ 2 – 3 giọt serum lên lòng bàn tay rồi thoa lên mặt thật đều, massage nhẹ nhàng cho tinh chất thấm đều và sâu vào da.

Việc sử dụng serum sẽ giúp cấp ẩm cho làn da, đẩy nhân mụn ẩn lên, giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá và góp phần làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

Sử dụng kem trị mụn hoặc kem dưỡng ẩm

Dùng kem trị mụn là bước cần thiết để giảm thiểu tình trạng mụn. Ngoài ra, việc cấp ẩm cho da cũng giúp da không bị thiếu nước, giảm thiểu việc tiết dầu khiến mụn nổi nhiều và nghiêm trọng hơn.

Bạn hãy lấy một lượng kem vừa đủ, vỗ nhẹ nhàng lên mặt cho da thẩm thấu sâu nhé.

Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời cũng như những tác nhân gây hại khác đến từ môi trường. Đây là bước then chốt trong các bước skincare cho da dầu mụn vào ban ngày không thể bỏ qua, dù cho bạn không ra khỏi nhà.

Bạn hãy chấm kem chống nắng lên các vùng da trên mặt rồi tán đều, vỗ nhẹ cho kem thấm vào da. Nhớ là nên thoa kem khoảng 30 phút trước khi ra ngoài nhé.

Các bước skincare cho da mụn vào ban đêm

Tẩy trang

Việc tẩy trang sẽ giúp bạn làm sạch lớp bã nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm bám trên da. Nếu bạn không trang điểm mà chỉ sử dụng kem chống nắng thì cũng nên tẩy trang kỹ càng để làm sạch lớp kem này. Bước này sẽ loại bỏ kem còn dính trên da – nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Bạn nên sử dụng loại nước tẩy trang chuyên dụng cho làn da của mình và không gây kích ứng nhé. Bạn chỉ cần thấm dung dịch ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau mặt cho sạch là được.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Nếu da của bạn là da dầu mụn thì bạn nên chọn dòng sản phẩm chuyên dụng cho da của mình như gel rửa mặt có tính kiềm hay có chứa axit salicylic.

Sử dụng toner

Sau khi dùng sữa rửa mặt, da sẽ mất cân bằng độ pH. Sử dụng toner lúc này sẽ giúp cân bằng lại pH đồng thời tạo bước đệm cho việc chăm sóc da ở các bước sau đạt được hiệu quả thẩm thấu tốt nhất.

Bạn nên chọn toner có chiết xuất tự nhiên để giảm thiểu kích ứng như cám gạo, cúc La Mã, trà xanh, hoa hồng…

Đắp mặt nạ

Bạn có thể tự làm mặt nạ từ các thực phẩm sẵn có quen thuộc trong nhà để cung cấp dưỡng chất cần thiết và bổ sung độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua mặt nạ được làm từ các thành phần tự nhiên, có thương hiệu uy tín để sử dụng.

Bôi kem trị mụn

Bôi kem trị mụn sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về mụn trên da, ngăn lão hóa, trị thâm, sẹo, tàn nhang… Đây là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc và điều trị da mụn.

Bôi serum

2 – 3 giọt serum sẽ giúp tạo độ ẩm, hạn chế tình trạng mụn cho da. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại serum có tác dụng khác nhau bằng cách thoa chồng lên nhau theo nguyên tắc lỏng trước, đặc sau. Mỗi lớp cách nhau 5 – 7 phút để da không bị bí và thẩm thấu tinh chất tốt hơn.

Bôi kem dưỡng ẩm

Lớp kem dưỡng ẩm được bôi cuối cùng trong quy trình skincare sẽ có tác dụng như một chiếc khóa bảo vệ, giữ chặt những lớp tinh chất đã bôi trước đó trên da, chống bay hơi.

Bạn không nên bôi lớp kem quá dày mà chỉ nên sử dụng một lượng kem hợp lý, tạo thành một lớp mỏng phủ đều lên da mặt. Nên chọn dạng sữa hoặc gel thay cho dạng kem để thẩm thấu nhanh hơn.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt mí mắt kiêng rau muống bao lâu
Cắt mí mắt kiêng rau muống bao lâu ?

Cắt mí mắt kiêng rau muống bao lâu ?Sau khi cắt mí mắt, bệnh nhân nên kiêng ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều...

Cắt bao quy đầu ở Tam Kỳ

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Tam Kỳ ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Son dưỡng môi sau phun xăm

Son dưỡng môi sau phun xăm , Thay vì sử dụng son môi, nhiều người ngày nay ưa chuộng phun xăm môi để luôn sở...

Nâng mũi tại Hải Phòng
Nâng mũi tại Hải Phòng

Dịch vụ nâng mũi tại Hải Phòng đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger