Phương pháp trẻ hóa cổ

Phương pháp trẻ hóa cổ , Có nhiều phương pháp để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa ở cổ, với các đối tượng và mức độ hiệu quả khác nhau…

trẻ hóa cổ

Phương pháp trẻ hóa cổ

Cổ là bộ phận không thể bỏ qua khi tạo vẻ ngoài trẻ trung cho người bệnh. Cổ được gắn vào mặt và thường là vị trí để lộ sự lão hóa sớm nhất. Trẻ hóa cổ là biện pháp nhắm vào tất cả các lớp mô bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa: da, mỡ, cơ bắp. Các biện pháp trẻ hóa cổ thường và nên được thực hiện kết hợp với trẻ hóa khuôn mặt, nhưng có thể được thực hiện như một thủ tục riêng lẻ.

Phương pháp không phẫu thuật

Các phương pháp không phẫu thuật ngày càng phát triển để đáp ứng thị hiếu của bệnh nhân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các biện pháp không phẫu thuật chỉ hoạt động trong các trường hợp phù hợp (mức độ lão hóa không quá nhiều). Tác động của chúng không thể phù hợp với các phương pháp phẫu thuật và đây là điều mà bệnh nhân cần lưu ý trước khi tiến hành, để có thể điều chỉnh mức độ mong đợi cho phù hợp. Bác sĩ có thể kết hợp các phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật để tối ưu hóa kết quả có thể đạt được.

Tiêm

Tiêm chất làm đầy và botox được ứng dụng rất nhiều trong phẫu thuật thẩm mỹ, mặc dù vẫn còn hạn chế ở vùng cổ. Tiêm botox vào cơ platysma có thể làm giảm dải cơ dọc ở cổ và giảm nếp nhăn trên cổ. Các thao tác tiêm được thực hiện tại phòng khám, không gây mê và thực hiện nhiều lần nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm độc thấm vào cơ bên dưới, từ đó hạn chế các biến chứng không mong muốn (khó nuốt, giọng nói to, khí xoay cổ…). Kết quả xuất hiện sau một vài ngày và kéo dài trong 3-6 tháng. Như với tiêm botox ở mọi vị trí khác, bệnh nhân sẽ phải lặp lại nhiều lần để kéo dài hiệu quả.

Sóng RF (Tần số vô tuyến)

Sử dụng tần số vô tuyến để đốt cháy trung bì và mô dưới da, đồng thời bảo vệ lớp biểu bì, làm thay đổi tính chất của các sợi collagen hiện có và được cho là kích thích tạo collagen mới trong da. Hai hiệu ứng đó, cả ngắn hạn và dài hạn, tạo ra hiệu ứng săn chắc trong phạm vi 1-3 mm. Phương pháp này được thực hiện trong phòng khám, nó khá đau đớn, vì vậy nó có thể được sử dụng như một thuốc gây mê hoặc giảm đau tùy thuộc vào tình huống.

Không thể nói chắc chắn bệnh nhân sẽ cải thiện được bao nhiêu với phương pháp này. Tần số vô tuyến phù hợp với mọi loại da, phù hợp nhất với những người có làn da lỏng lẻo ở cổ, nhưng ít mỡ và cơ bắp không bị chảy xệ. Biến chứng không nhiều, chủ yếu là phồng rộp và nhô ra không đều trên da.

La-de

Laser là phương pháp hiệu quả nhất để chống lại thiệt hại do ánh sáng mặt trời trên bề mặt. Keratoses năng lượng mặt trời, tổn thương mạch máu và sắc tố da, nếp nhăn mờ, và tổn thương tiền ung thư đều có thể được điều trị bằng ánh sáng và laser. Các nguồn sáng được sử dụng trong biện pháp này bao gồm đèn LED (điốt phát sáng), ánh sáng đỏ và hồng ngoại, và ánh sáng xung cường độ cao. Kết quả sẽ xuất hiện ngay sau khi phẫu thuật và thường sẽ là vĩnh viễn, nhưng bệnh nhân có thể cần nhiều phương pháp điều trị để đạt được mức độ cải thiện mong muốn.

Da

Phương pháp lột bề mặt hóa học có thể được thực hiện ở vùng cổ để loại bỏ tổn thương mạch máu, sắc tố và nếp nhăn nhỏ. Tránh các phương pháp lột sâu để tránh nguy cơ sẹo. Phương pháp này có thể được thực hiện trên tất cả các loại da và không cần mất thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hiệu quả không ấn tượng bằng điều trị bằng laser. Lột sau khi lột có thể kéo dài trong một tuần. Các biến chứng rất hiếm, nếu có, thường là ban đỏ và thay đổi sắc tố da.

Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật trẻ hóa cổ được thực hiện thường xuyên cùng với phẫu thuật trẻ hóa khuôn mặt (thủ thuật nâng cơ mặt-cổ), nhưng cũng có thể được thực hiện như một thủ tục riêng biệt ở một số bệnh nhân. Để có được kết quả tốt nhất có thể, cần đánh giá cẩn thận sự lão hóa của cổ trước khi trải qua phẫu thuật.

Hút mỡ

Hút mỡ cổ có thể được thực hiện riêng biệt hoặc kết hợp với các thủ tục khác. Khi được thực hiện riêng biệt, quy trình này phù hợp nhất cho những bệnh nhân có ít da thừa (da khá săn chắc), chất béo dư thừa vừa phải. Vì da thường sẽ chảy xệ tồi tệ hơn sau khi loại bỏ lớp đệm mỡ bên dưới, nếu nó quá mức, cần phải xem xét phẫu thuật bóc tách, kéo dài và loại bỏ da thừa.

Hút mỡ được thực hiện trong phòng mổ vô trùng, với một ống kim loại nhỏ, rỗng – được gọi là ống thông. Bệnh nhân thường được gây mê và thuyên giảm bằng nhiều cách khác nhau. Các giải pháp kéo dài thổi phồng mô, thuốc co mạch, gây mê cũng thường xuyên được sử dụng để chuẩn bị cho các vùng hút mỡ. Sau khi khử trùng khu vực cần phẫu thuật, đảm bảo rằng bệnh nhân được giảm đau gây mê đầy đủ và dung dịch khối u có tác dụng, bác sĩ đã rạch những vết mổ dài vài mm để luồn ống hút mỡ. Bác sĩ sẽ sử dụng sọc ống thông để kéo dài mô mỡ và hút chúng ra. Sau khi có được lượng chất béo được chỉ định, bác sĩ dừng phẫu thuật, băng vết mổ hoặc ấn vùng hút mỡ bằng băng (tùy thuộc vào bác sĩ) và kết thúc. Vết mổ thường lành nhanh chóng và gần như vô hình sau khi được chữa lành.

Các khu vực thường được điều trị bằng hút mỡ là:

  • khu vực dưới cằm
  • hàm chảy xệ
  • hai bên cổ (nhưng không phổ biến như hai phần trước vì kết quả ở đây thường không đạt yêu cầu và có nguy cơ thiệt hại cao cho các cấu trúc bên dưới).

Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc sau khi phẫu thuật. Nếu băng áp lực được đưa ra, bệnh nhân cần duy trì sử dụng liên tục trong 7-10 ngày, chỉ tháo nó ra khi tắm, sau đó tiếp tục sử dụng vào ban đêm trong một thời gian sau đó. Tuy nhiên, quy tắc này có thể khác nhau giữa các bác sĩ, vì mỗi bác sĩ có quan điểm và thực hành riêng. Hầu hết bệnh nhân sẽ bị bầm tím và sưng tấy ở vùng hút mỡ trong 1-2 tuần, tùy thuộc vào mức độ xâm lấn của thủ thuật. Bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc giảm đau và kháng sinh để sử dụng trong quá trình phẫu thuật ngay sau phẫu thuật.

Các biến chứng sau hút mỡ mà bệnh nhân có thể gặp phải là:

  • nhiễm trùng
  • kết tập chất lỏng
  • khối máu tụ
  • lồi, không dẹt đều ở vùng hút mỡ

Bệnh nhân cần lưu ý rằng chỉ hút mỡ:

  • Điều trị mỡ thừa nằm dưới da và phía trên cơ bắp, nếu chất béo nằm sâu bên dưới cơ bắp, nó phải được phẫu thuật mở và loại bỏ.
  • Hiệu quả là độ co rút da của hút mỡ rất nhỏ nên không phù hợp với những người có nhiều da thừa, kém săn chắc
  • Cần thảo luận với bác sĩ trước và làm rõ lượng mỡ được loại bỏ, tránh hút quá nhiều chất béo, khiến bệnh nhân trông “xương xẩu”, kém hấp dẫn.

Khâu cơ thú mỏ vịt

Cơ Platysma – cơ cổ, là hai dải cơ rộng bao phủ cổ. Ở tuổi già, cơ bắp này trở nên lỏng lẻo và sa tử cung, tạo ra các dải cơ cổ dọc – một dấu hiệu rõ ràng của sự lão hóa. Do đó, với hầu hết các trường hợp lão hóa nghiêm trọng, bệnh nhân cần một loại phẫu thuật thắt chặt hoặc thắt chặt dải cơ này.

Phương pháp khâu cơ platysma được hiểu đơn giản rằng bác sĩ sẽ rạch dưới cằm (khoảng 2 cm), sau đó mổ xẻ da và mỡ từ cơ platysma. Cần cẩn thận để bóc lớp mỡ trên bề mặt cơ. Sau đó sử dụng chỉ khâu, bắt đầu từ cằm, để bịt kín hai cạnh cơ với nhau dọc theo đường giữa cổ, cho đến cuối cổ.

Phương pháp này được gọi là corset plastymaplasty, bởi vì nó khâu các cơ lại với nhau tương tự như corset bó bụng nữ. Trước kỹ thuật này, có nhiều phương pháp điều trị cơ khác, chẳng hạn như cắt bỏ dọc cạnh cơ nhô ra, khâu nửa trên của cơ, cắt bỏ một phần của cơ ở cạnh giữa hoặc / và cạnh ngoài, cắt bỏ một đoạn cơ hình nêm bên dưới đoạn khâu ở đường giữa, cắt ngang toàn bộ chiều rộng của cơ, kéo cạnh bên của cơ về phía sau. Mặc dù các phương pháp này có thể tạo ra kết quả tốt, nhưng vẫn có những điểm yếu rõ ràng. Ví dụ: để lộ các điểm giải phẫu không hấp dẫn ở cổ, không điều trị hoàn toàn dải cơ cổ, dải cơ cổ có thể trở lại phần không được cắt xén, lồi bất thường… Gần đây nhất, đường khâu kín platysma đã được phát triển để khắc phục những nhược điểm trên. Cơ bắp được khâu từ cằm đến cuối cổ để tạo ra một cổ phẳng, không có dấu hiệu lão hóa rõ ràng.

Phương pháp khâu này có thể được thực hiện cho bất kỳ bệnh nhân nào có cơ bắp lỏng lẻo. Kết quả là ngay lập tức và lâu dài, hiếm khi phải được thực hiện lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ cần thời gian nghỉ ngơi dài hơn, ít nhất 1-2 tuần. Chăm sóc sau phẫu thuật tương tự như hút mỡ. Các biến chứng cũng vậy, nhưng thay vì lồi không đều, có khả năng đường giữa của cổ sẽ bị thô ráp; Để tránh vấn đề này và cải thiện kết quả, một số bác sĩ ủng hộ việc loại bỏ một phần cạnh giữa của cơ thể.

Căng da mặt-cổ

Faceli truyền thốngFTS bao gồm căng da mặt phần dưới cơ thể và nâng cổ. Khi chỉ cải thiện vùng cổ, chúng ta có thể thực hiện phần dưới của quy trình này để làm săn chắc và loại bỏ da thừa ở cổ. Thủ tục này có thể được thực hiện kết hợp với hút mỡ và khâu cơ platysma.

Vết mổ của quy trình nâng cổ này tương tự như trong căng da mặt, nhưng bắt đầu từ dái tai, sau đó là vòng sau tai về phía chẩm. Thông qua vết mổ này, bác sĩ tiến hành mổ xẻ lớp SMAS và niêm mạc cơ platysma một cách thích hợp. Sau đó, bạn có thể khâu hoặc cắt một dải cơ và sau đó thắt chặt nó, do đó kéo dài SMAS và cơ cổ. Tiếp theo, da thừa được loại bỏ và kéo dài phía trên cơ khâu. Việc có nên sử dụng ống dẫn lưu hay không sẽ khác nhau giữa các bác sĩ, nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng một chút đến việc chăm sóc sau phẫu thuật. Nếu được sử dụng, ống thoát nước thường sẽ được loại bỏ khi xả nhỏ hơn 20-30 ml.

Quá trình phục hồi sau phương pháp này khá giống với các phương pháp đã nói ở trên. Để có được ý tưởng tốt nhất về những gì bạn nên làm, bạn nên nói chuyện trực tiếp với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn. Bác sĩ hoặc nhân viên phòng khám có trách nhiệm cung cấp thông tin này một cách đầy đủ và chi tiết cho bệnh nhân, cũng như hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình phục hồi.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt mí mắt có quan hệ được không ?
Cắt mí mắt có quan hệ được không ?

Cắt mí mắt có quan hệ được không ? sau khi cắt mí mắt, người bệnh nên kiêng quan hệ trong 1-2 ngày đầu. Nếu...

Căng da mặt bao nhiêu tiền ?
Căng da mặt bao nhiêu tiền ?

Căng da mặt bao nhiêu tiền ? Làn da bị chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn là dấu hiệu lão hóa luôn khiến chị...

Nâng mũi tại Ninh Thuận
Nâng mũi tại Ninh Thuận

Dịch vụ nâng mũi tại Ninh Thuận đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu thích...

Căng da mặt tại Long An
Căng da mặt tại Long An

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Long An đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger