Nâng mũi rạch ở đâu?

Nâng mũi rạch ở đâu? Nâng mũi mổ kín được bác sĩ thực hiện thông qua đường rạch ở niêm mạc tiền đình một bên hoặc có thể 2 bên mũi nhưng không rạch qua trụ mũi. Đường rạch chỉ khoảng 1cm, bác sĩ sẽ bóc tách tạo khoang và đưa chất liệu sụn silicon vào.

Nâng mũi mổ hở là kỹ thuật được bác sĩ thực hiện với đường rạch dưới chân trụ mũi đi qua niêm mạc của 2 bên mũi và cả trụ mũi. Với kỹ thuật này, bác sĩ bóc tách tạo khoang, đưa chất liệu sụn silicon đồng thời chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc mũi.

Nâng mũi rạch ở đâu?

Lòi sụn đầu mũi

Dấu hiệu của tình trạng nâng mũi bị lòi sụn là gì? Dẫu biết phẫu thuật nâng mũi luôn là phương pháp tối ưu nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng nó. Thế nhưng bên cạnh những lợi ích mong muốn đó thì rủi ro mà người nâng gặp phải cũng không thể thiếu. Lòi sụn mũi sau nâng cũng là một trong các dấu hiệu điển hình, nó cũng là chủ đề được phân tích khá chi tiết trong bài viết sau đây. Vậy biểu hiện của lòi sụn mũi là gì? Sẽ không tốn thời gian của bạn nữa! Cùng theo dõi ngay sau đây:

  • Dấu hiệu về khứu giác, mũi sưng to, phù, khó chịu và đau nhức
  • Đầu mũi sau nâng bị đỏ, nóng rát
  • Nổi mũ, nhiễm trùng, sưng viêm
  • Mũi không được cố định sau nâng, cụ thể là lỏng lẻo
  • Đặc biệt là dấu hiệu dễ thấy nhất: “Lòi sụn mũi”

Từ những dấu hiệu khó chịu sau khi nâng trên, đó cũng chính là cách để bạn dễ dàng nhận biết được tình trạng nâng mũi bị lòi sụn. Vậy nguyên nhân nào gây nên, vì sao lại xảy ra hiện tượng đó. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây nên tình trạng ngoài ý muốn này. Nếu vô tình không may mắn gặp phải tình trạng này, lời khuyên cho bạn là đừng nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh tìm ra các giải pháp, nguyên nhân và đặc biệt là cách khắc phục tình trạng trên. Nếu bạn đã tìm đúng đến bài viết này và tham khảo nó từ đầu đến cuối, chúc mừng bạn ! Bạn đã gần như trang bị đủ các kiến thức để ứng phó với hiện tượng sau nâng mũi không mong muốn này.

Lý ԁo khiến nâng mũi bị lòi sụn trong mũi сó thể xuất рhát từ сáс yếu tố kháсh quаn Ӏẫn сhủ quаn, сó thể đến từ báс ѕĩ, vật Ӏіệu ѕụn hoặс сũng сó thể Ӏà ԁo сơ địа hаy vіệс сhăm ѕóс hàng ngày ѕаu рhẫu thuật:

  • Vật Ӏіệu ѕụn сấy ghéр: khі рhẫu thuật nâng mũі, nếu Ӏựа сhọn сáс Ӏoạі vật Ӏіệu ѕụn nhân tạo сó kíсh thướс quá Ӏớn, quá ԁày không рhù hợр vớі сấu trúс mũі ѕẽ rất ԁễ gây rа сáс tình trạng mũi bіến ԁạng như Ӏòі ѕụn, Ӏệсh ѕống mũі, Ӏệсh váсh ngăn,…ԁo рhần ѕụn nhân tạo này quá to không thể сố định đượс vào đúng vị trí như mong muốn. Ngoàі rа, nếu ѕử ԁụng сáс Ӏoạі ѕụn kém сhất Ӏượng hoặс сơ thể không tương thíсh gây hіện tượng đào thảі сũng Ӏà nguy сơ gây rа hіện tượng sửa mũi bị lòi sụn trong mũi. Một số loại sụn tự thân có độ thích ứng cao với cơ thể, tuy nhiên dễ bị cơ thể đào thải một cách tự nhiên.
  • Tаy nghề báс ѕĩ: một trong những nguyên nhân kháс ԁẫn đến nâng mũi bị lòi sụn, mũi bị lệch trong việc sửa mũi сhính Ӏà ԁo báс ѕĩ сó tаy nghề kém, trong Ӏúс рhẫu thuật không thể xử Ӏý hіệu quả сhất Ӏіệu ѕụn khі сấy ghéр vào ѕống mũі ԁẫn đến рhần ѕụn bị Ӏệсh Ӏạс. Một báс ѕĩ сó tаy nghề kém сòn Ӏà nguy сơ gây rа nhіều bіến сhứng nguy hіểm kháс, không сhỉ Ӏàm ảnh hưởng đến mặt phẩu thuật thẩm mỹ mà сòn gây nguy hіểm сho ѕứс khỏе сủа kháсh hàng khі nâng mũі.
  • Thóі quеn ѕіnh hoạt: một сhіếс mũі ѕаu khі thựс hіện рhẫu thuật xong ѕẽ сhịu ảnh hưởng rất nhіều về quá trình сhăm ѕóс. Nếu như bạn thường xuyên vận động mạnh, vа сhạm gây táс động Ӏên рhần ѕụn mũі hoặс ѕử ԁụng сáс Ӏoạі thựс рhẩm gây kíсh ứng, ѕưng tấy,…thì сũng сó thể gây nên tình trạng sửa mũi bị lòi sụn trong mũi. Ngoàі rа, nếu vіệс сhăm ѕóс, vệ ѕіnh không сẩn thận сũng ѕẽ Ӏà nguy сơ gây nên сáс tình trạng mũi nhіễm trùng, nâng mũi bị hoại tử Ӏàm Ӏòі ѕụn trong mũі. Chăm sóc mũi sau nâng đúng cách cũng làm hạn chế tình trạng lòi sụn sụn.

Mũi kín

Mũi kín là dáng mũi thon gọn, khi nhìn nghiêng hay trực diện đều không thể thấy được bên trong mũi. Phần cánh mũi gọn gàng, cân đối với tổng thể đường nét trên gương mặt.

Trong lĩnh vực thẩm mỹ, mũi dáng kín được đánh giá rất cao bởi bộ phận này quyết định đến vẻ đẹp ngoại hình. Đối với phái đẹp, sở hữu dáng mũi này luôn là mong ước mà ai cũng muốn có.

Viêm chân trụ mũi

Trụ mũi chính là phần dọc nằm giữa, nối liền đầu mũi và nền mũi; phân tách hai bên lỗ mũi, được hình thành bởi phần trụ trong của sụn cánh mũi dưới. Một trụ mũi bình thường là trụ mũi nhìn từ góc thẳng mặt và góc nghiêng đều rất tự nhiên, hơi cong nhẹ và nhô nhẹ ra so với lỗ mũi khoảng 2mm.

Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà trụ mũi có thể bị lệch, vẹo, hay quá rộng hay co rút hoặc nhô ra quá mức làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dáng mũi bên ngoài, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả chức năng mũi, khiến bệnh nhân bị nghẹt mũi. Chính vì thế phẫu thuật chỉnh sửa trụ mũi là một quy trình rất phổ biến, có thể được thực hiện riêng lẻ một mình hoặc được thực hiện kết hợp trong quy trình phẫu thuật nâng mũi, chỉnh sửa sống mũi và đầu mũi…

Nâng mũi bị sẹo lồi

Sẹo lồi là kết quả của quá trình tăng sinh quá dư thừa các mô cơ dưới da, làm mất cân bằng trong quá trình lành vết thương. Các mô sẹo phát triển quá mức, làm cho lớp da vùng tổn thương bị lồi lên bề mặt, gồ ghề gây mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp vết sẹo lồi còn lan rộng sang bề mặt da, và sẽ không nhỏ lại hay mất đi theo thời gian.

Sẹo lồi sau nâng mũi là một kết quả không mong muốn ở bệnh nhân hậu phẫu thuật. Sẹo lồi có thể màu hồng hoặc tím hồng, bề mặt thường nhăn nheo, gây cảm giác ngứa rát khi chạm vào. Vết sẹo tồn tại làm mất thẩm mỹ, khiến bệnh nhân cảm thấy tự ti và khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ.

Sẹo lồi khác với sẹo phì đại. Sẹo phì đại tuy cũng phát triển như sẹo lồi, tuy nhiên chúng không lan rộng sang các vùng da bên cạnh như sẹo lồi. Nhìn chung, sẹo lồi rất khó điều trị khỏi hoàn toàn, khiến các tín đồ cái đẹp đôi khi phải đau đầu.

Nâng mũi bị lòi sụn bên trong

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nâng mũi bị lòi sụn trong mũi

Theo chuyên gia thẩm mỹ Dr Duy , sụn mũi bị lòi sau phẫu thuật bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:

  • Nâng mũi sai kỹ thuật: Mỗi người có cơ địa và đặc điểm mũi khác nhau nên việc kiểm tra, đưa ra kỹ thuật nâng mũi phù hợp là điều cần thiết. Nâng mũi sai kỹ thuật sẽ khiến phần sụn không thể cố định và bị lòi ra ngoài, thậm chí khiến mũi biến dạng và rất khó để khắc phục
  • Tay nghề bác sĩ yếu kém: Bác sĩ tay nghề cao sẽ biết căn chỉnh tỷ lệ mũi đẹp cho khách hàng, đồng thời tạo hình và đặt sụn vào vị trí phù hợp. Trái lại, những người tay nghề yếu kém dễ tính toán sai kích thước, dẫn đến việc sụn nâng mũi không thể đặt đúng vị trí, gây ra tình trạng lòi sụn sau một thời gian phẫu thuật
  • Chất liệu sụn: Sụn nâng mũi tiêu chuẩn phải đạt đủ yêu cầu về độ bền và có độ mềm dẻo vừa phải để tránh gây tổn thương các mô mềm bên trong mũi. Sụn quá cứng không thể tương thích với cơ thể, dễ bị đào thải và bị lòi ra ngoài
  • Quy trình phẫu thuật nâng mũi không đảm bảo vô trùng: Thực hiện nâng mũi trong điều kiện không được vô trùng sẽ khiến vết mổ nhiễm trùng, mưng mủ, kéo theo đó là hiện tượng sụn mũi không thể liên kết với mô mũi và bị đẩy ra ngoài
  • Chăm sóc không đúng cách: Chăm sóc mũi sau phẫu thuật sai cách hoặc không tuân thủ chế độ kiêng cữ cũng là nguyên nhân khiến sụn mũi bị lòi ra ngoài. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc không nên chủ quan, lơ là quy trình chăm sóc hậu phẫu

Nâng mũi bị lòi sụn có nguy hiểm không?

Mũi bị lòi sụn sau khi nâng ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt, đồng thời gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu để tình trạng này kéo dài, không khắc phục sớm, mọi người dễ gặp phải những biến chứng sau đây:

  • Cấu trúc mũi bị biến dạng
  • Chức năng hô hấp bị ảnh hưởng
  • Dây thần kinh bị chèn ép, khiến cơ mặt, thị lực bị ảnh hưởng
  • Để lâu có thể gây nhiễm trùng ở mũi

Xử lý tình trạng nâng mũi bị lòi sụn trong mũi

Xử lý mũi bị lòi sụn sau nâng có 2 cách thông thường, áp dụng với 2 trường hợp như sau:

  • Trường hợp nhẹ: Uống thuốc kháng viêm trong 2 tuần, sau đó tiến hành phẫu thuật loại bỏ sụn cũ và thay thế bằng sụn tự thân
  • Trường hợp nặng: Tiến hành loại bỏ sụn ngay lập tức, sau đó điều trị trong khoảng 2 tháng để loại bỏ tình trạng viêm nhiễm và giúp da phục hồi. Khi tình trạng mũi ổn định, mọi người sẽ được phẫu thuật lại để đặt sụn mới.

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 877 – 879 Hồng Bàng , Phường 9 , Quận 6 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0938.775.770 – 0938.201.205 .

Website : https://bsletranduy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Phúc Yên

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Phúc Yên ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Nâng mũi asform 6d là gì
Nâng mũi asform 6d là gì ?

Nâng mũi asform 6d là gì ? Cũng tương tự như nhiều lĩnh vực khoa học trong cuộc sống, ngành thẩm mỹ cũng thường xuyên cập...

Nâng mũi tại Vị Thanh
Nâng mũi tại Vị Thanh

Chào mừng đến với Vị Thanh - điểm đến lý tưởng cho quá trình nâng mũi chất lượng và đáng tin cậy. Bạn đang tìm...

Cắt bao quy đầu ở Đông Hà

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Đông Hà ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger