Trị mụn nước ở tay

Trị mụn nước ở tay ,Mụn nước ở tay là dấu hiệu của vấn đề về da chứ không phải là một bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện mụn nước trên tay, do đó, muốn điều trị hiệu quả cần phải tìm ra và áp dụng biện pháp phù hợp dựa trên căn nguyên gây ra tình trạng ấy.

Tại sao xuất hiện mụn nước ở tay?

Sự xuất hiện của các mụn nước ở tay thường là do các tác nhân sau:

– Nguyên nhân khách quan

+ Khâu vệ sinh cá nhân kém.

+ Hóa chất có trong các sản phẩm chăm sóc da, xà bông, bột giặt.

+ Yếu tố dị ứng: coban, niken, kim loại,…

+ Một thời gian dài da tay phải chà xát nên bị tổn thương có mụn nước.

+ Sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn khiến da bị nhiễm trùng, phổ biến nhất là herpes.

– Nguyên nhân chủ quan

Hiện tượng da tay nổi mụn nước cũng có thể xuất phát từ một số bệnh lý về da như:

+ Tay chân miệng: người bị bệnh tay chân miệng thường có rất nhiều mụn nước ở tay và chân. Bệnh thường khởi phát ở họng bằng các vết loét tại cổ họng, amidan, lưỡi rồi lan rộng đến các lòng chi gây đau đớn.

+ Tổ đỉa: người bị tổ đỉa thường xuất hiện triệu chứng da ngứa, đỏ rát, có các nốt mụn nước tập trung thành từng vùng gây nứt hoặc đóng vảy khô.

+ Viêm da tiếp xúc: đặc trưng của bệnh là da bị nổi mụn nước và mẩn ngứa. Bệnh chủ yếu xảy ra khi tiếp xúc với các loại chất hóa học.

+ Viêm da cơ địa: biểu hiện của bệnh thường là nổi mụn nước ở tay hoặc bất cứ vùng nào và có thể gây chảy dịch khi cào gãi làm vỡ mụn.

trị mụn nước ở tay

Cách trị mụn nước ở tay tại nhà

1. Cách chữa nổi mụn nước ở tay bằng lô hội:

Lô hội (nha đam) có tác dụng làm se các nốt mụn nước và ngăn chặn sự nhiễm trùng, lây la. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng phần gel lô hội trong suốt và thoa lên da. Chỉ sau một thời gian ngắn kiên trì thực hiện sẽ thấy kết quả rõ rệt.

2. Dầu lá trà:

Với đặc tính kháng khuẩn và virus nên dầu lá trà có thể là nguyên liệu trị nổi mụn nước ở tay hiệu quả nhanh chóng. Bạn chỉ cần thoa đều nguyên liệu dầu lá trà lên vùng da có mụn nước, chỉ sau vài ngày sẽ thấy kết quả.

3. Đá lạnh: 

Chườm đá lạnh đã bọc khăn lạnh lên vùng da bị mụn nước, thư giãn khoảng 15 phút. Nếu sau thời gian đó mà không thấy mụn nước xẹp xuống thì tiếp tục áp đá thêm để đạt hiệu quả như ý muốn.

4. Giấm:

Muốn tăng hiệu quả điều trị mụn nước ở tay, bạn ngâm 1 tờ giấy ăn thấm giấm rồi đắp lên cùng da mụn nước khoảng một thời gian thì nó khô lại. Bởi trong giấm có hàm lượng axit axetic cao vừa giúp giảm đau, kháng viêm và giảm cháy nắng nhanh chóng.

5. Dầu hoa oải hương (Lavender):

Đây là loại dầu có tác dụng làm lành vết thương và giảm đau nhanh chóng, nên bạn có thể thoa dầu lên vùng da bị mụn, sau một thời gian là mụn sẽ biến mất.

6. Trà đen:

Đây là loại trà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tác dụng kháng viêm và giảm đau thần tốc. Bạn chỉ cần thấm nước trà đen lên cùng da bị mụn là đủ để tiêu diệt mụn nước ở tay tận gốc.

7. Bột yến mạch:

Lấy một ít bột yến mạch xay nhuyễn rồi trộn đều với nước ấm và thoa đều lên vùng da bị mụn nước. Thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

8. Kem đánh răng:

Kem đánh răng có tác dụng làm khô những nốt mụn nước. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tránh chọn loại hương vị quế vì có thể làm tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Trị nổi mụn nước ở tay cũng không quá khó đúng không nào. Nhưng những cách đó chỉ mang lại hiệu quả với thể mụn nước loại nhẹ và không thể điều trị tận gốc. Vì vậy, nếu muốn trị nổi mụn nước ở tay dứt điểm, mà không tái phát trở lại bạn cần phải sử dụng kem trị mụn.

Thuốc trị mụn nước ở tay

Thuốc trị mụn nước viêm da cơ địa Korcin 

Sản phẩm thuốc trị mụn nước Korcin được sản xuất từ Nhật Bản. Tác dụng chính là điều trị các chứng bệnh về da như viêm da cơ địa, mụn trứng cá, viêm nang lông, chàm nhiễm khuẩn… Giúp giảm triệu chứng ngứa, mẩn đỏ và giúp phục hồi da tốt nhất.

Thành phần chính của Korcin: Chloramphenicol và Dexamethasone

Cách dùng như sau: Người dùng vệ sinh sạch sẽ vùng da viêm và lau khô. Sau đó tiến hành thoa một lượng thuốc vừa đủ lên vùng da tổn thương, massage nhẹ nhàng. Tiếp theo sử dụng bông băng kín vết thương sau khi bôi thuốc, rồi bôi thuốc từ 2-3 lần mỗi ngày, không quá 1 tuần.

Thuốc trị mụn nước chân tay Clobetasol Propionate

Clobetasol Propionate là một trong những sản phẩm thuốc trị mụn nước ở mặt tốt nhất hiện nay. Thuốc sử dụng để giảm ngứa ngáy, mẩn đỏ, phù nề, phát ban,… Không những vậy thuốc còn dùng để điều trị một số bệnh da liễu khác như viêm da dị ứng, vảy nến,…

Thành phần chính của Clobetasol Propionate là: Clobetasol Propionate

Cách dùng: Người dùng vệ sinh sạch sẽ vùng da tổn thương và lau khô. Tiếp theo thoa một lượng thuốc vừa đủ lên vùng da viêm và massage đều tay. Dùng Clobetasol Propionate tần suất 2 lần mỗi ngày, không kéo dài quá 2 tuần.

Thuốc trị mụn nước dạng bôi Steroid (Hydrocortison)

Hydrocotisone cũng là dạng thuốc trị mụn nước ở chân, tay tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Đây là thuốc đặc trị bệnh chàm da, mụn nước, các bệnh viêm da, bỏng nắng, vảy nến…

Thành phần chính của Hydrocotisone là Hydrocortison Acetat 1%

​​​​​​​Cách dùng: Người dùng bôi một lượng thuốc vừa đủ lên vùng da tổn thương. Sử dụng khoảng từ 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Dung dịch trị mụn nước ở môi Chlorhexidine

Dạng thuốc trị mụn nước ở môi Chlorhexidine được sử dụng nhiều hiện nay. Sản phẩm chủ yếu để khử khuẩn, điều trị các chứng bệnh viêm da cơ địa, nhiễm trùng thứ phát, hiện tượng bỏng…

Thành phần chính của thuốc Chlorhexidine là hoạt chất Chlorhexidine.

Cách dùng: Người dùng rửa sạch vùng da viêm và lau khô. Tiếp theo chị em sử dụng bông gạc thấm dung dịch thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị.

Thuốc trị mụn nước Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là một trong những loại thuốc bôi loại bỏ tình trạng viêm da cơ địa rất tốt hiện nay. Thuốc loại bỏ tình trạng bệnh ngoài da từ mức độ nhẹ cho tới trung bình, dễ dàng giảm số lượng vi khuẩn, tác nhân gây bệnh, làm da khô tróc đi lớp sừng.

Thành phần chính của Benzoyl Peroxide là hoạt chất Benzoyl Peroxide.

Cách dùng: Người dùng sử dụng thuốc theo chỉ định liều dùng của bác sĩ. Sau đó thoa đều thuốc lên vùng da cần điều trị và massage nhẹ nhàng. Người bệnh nên kiên trì sử dụng 1-2 lần mỗi ngày.

Thuốc trị mụn nước dạng bôi ức chế miễn dịch Tacrolimus

Tacrolimus là thuốc trị mụn nước ở tay chất lượng cao luôn điều trị chứng viêm da cơ địa được nhiều người sử dụng. Thuốc hoạt động với cơ chế ức chế sản sinh interleukin-2, cản trở hoạt động của tế bào Lympho T và giảm thiểu tổn thương do viêm da, mụn nước gây ra.

Thành phần chính của Tacrolimus là Tacrolimus và tá dược đi kèm

Cách dùng: Người dùng thoa thuốc trực tiếp lên vùng da tổn thương khoảng 2 lần/ngày. Đối với người lớn nên sử dụng nồng độ 0,1%, trẻ em dùng loại 0,03%.

Thuốc trị mụn nước dạng uống kháng Histamin – Fexofenadine

Fexofenadine được mệnh danh là loại thuốc cải thiện các triệu chứng bệnh về da cực tốt. Bệnh nhân bị các chứng bệnh về da như viêm da cơ địa, mề đay mẩn ngứa, phát ban,… có thể dùng loại thuốc này để cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh chóng nhất.

Hiệu quả của Fexofenadine rất cao và lâu dài. Đặc biệt thuốc không gây buồn ngủ mang tới chất lượng da đẹp hơn, mềm mại, dễ chịu hơn so với những loại thuốc trên.

Thành phần chính của thuốc Fexofenadine là hoạt chất Fexofenadine

Cách dùng: Người bệnh sử dụng thuốc theo liều dùng của bác sĩ chỉ định. Sau đó uống trực tiếp thuốc với nước lọc, sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất

Thuốc trị mụn nước dạng uống Metasone

Metasone là một trong những loại thuốc dạng viên nén được khá nhiều người sử dụng. Thuốc được chỉ định để điều trị các chứng bệnh về da trong đó có mụn nước, viêm da tự miễn, viêm da cơ địa, viêm khớp vảy nến, lupus ban đỏ,… cùng một số bệnh lý khác như viêm mũi dị ứng, hen suyễn.

Thành phần chính của thuốc là Betamethasone 0.5mg

Cách dùng như sau: Tùy vào từng tình trạng da khác nhau, người bệnh sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đáp ứng bệnh cho từng bệnh nhân tốt nhất.

Đối với bệnh nhân bị bệnh viêm da cơ địa thì nên sử dụng từ 1,5-5mg/ngày, dùng trong 1-3 tuần rồi giảm liều thấp nhất cho tác dụng. Với trẻ nhỏ mắc bệnh tương đương thì giảm theo liều dùng của người lớn.

Trị mụn nước ở tay bằng muối

Dùng muối biển để hỗ trợ điều trị mụn nước gây ngứa ở tay

Sử dụng muối biển đề điều trị mụn nước ở tay là phương pháp rất an toàn và hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng. Các hợp chất bên trong muối có tác dụng làm sạch da rất tốt giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy và các nốt mụn nước trên da. Khi sử dụng muối biển để bôi lên da ban đầu sẽ có cảm giác hơi đau rát nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn có thể sử dụng muối biển để điều trị mụn nước ở tay theo hướng dẫn dưới đây:

  • Vệ sinh tay sạch sẽ và nặn hết tất cả mụn nước trên tay.
  • Dùng muối hạt chà nhẹ nhàng lên vùng da tay bị nổi mụn nước.
  • Áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nổi mụn nước ở tay không ngứa

Ở mỗi mức độ khác nhau, người bệnh sẽ nhận thấy những dấu hiệu khác nhau nhưng phần lớn các biểu hiện thường gặp là:

  • Ban đầu xuất hiện một số nốt mụn nước li ti trên da, có thể xuất hiện theo từng cụm hoặc đơn lẻ, sau đó chúng lớn dần và lan rộng trong vài ngày. Mức độ ngứa, rát sẽ tỉ lệ thuận theo kích thước và số lượng các nốt mụn.

  • Tiếp theo mụn nước sẽ xuất hiện theo từng mảng, sưng tấy. Khi tác động tay vào sẽ vỡ các nốt nước gây rát và lan rộng hoặc có thể gây viêm.

  • Nếu tình trạng các vết tổn thương tiến triển kéo dài, không được điều trị kịp thời và đúng cách, cũng sẽ có khả năng gây ra tình trạng bội nhiễm.

Nổi mụn nước ở ngón tay

Bạn bị nổi mụn nước ở ngón tay vào mùa hè, bệnh tự hết vào mùa đông. Có thể bạn bị viêm da lòng bàn tay, chân. Một thể của viêm da cơ địa. Bệnh này thường biểu hiện theo mùa, nặng hơn và dai dẳng hơn ở những người thường xuyên tăng tiết mồ hôi tay, chân, hoặc làm việc trong môi trường phải tiếp xúc với hóa chất.

Để phòng bệnh, bạn cần tránh tiếp xúc với xà phòng, hóa chất, chất tẩy rửa,.. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày để da được bảo vệ tốt. Trường hợp bị mụn nước nhiều, ngứa cần đi khám bác sĩ Da liễu để sử dụng thuốc hợp lý, tránh biến chứng do dùng thuốc.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Căng da mặt tại Trà Vinh
Căng da mặt tại Trà Vinh

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Trà Vinh đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Nâng mũi siêu cấu trúc là gì
Nâng mũi siêu cấu trúc là gì ?

Nâng mũi siêu cấu trúc là gì? Nâng mũi ở đâu tốt nhất? Nâng mũi siêu cấu trúc đã và đang trở thành lựa chọn...

Căng da mặt tại Đồng Nai
Căng da mặt tại Đồng Nai

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Đồng Nai đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Cắt bao quy đầu ở Nam Định

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Nam Định ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger