Trị mụn nội tiết

Trị mụn nội tiết , Mụn nội tiết là một loại mụn liên quan đến sự thay đổi của các loại hormone trong cơ thể mỗi người, và thường được gọi là mụn trứng cá. Mụn nội tiết có thể xuất hiện ở mọi nhóm tuổi nhưng phổ biến nhất vẫn là trong giai đoạn dậy thì, đặc biệt là ở phụ nữ. Ngoài ra mụn nội tiết cũng thường xuất hiện vào chu kỳ kinh nguyệt hay giai đoạn mãn kinh đối với phụ nữ.

Ước tính trên toàn thế giới có khoảng 50% phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 29 mắc phải tình trạng mụn nội tiết. Có nhiều ý kiến khác nhau về mụn nội tiết nhưng sự mất cân bằng hormone là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng này.

trị mụn nội tiết

Một số đặc điểm của mụn nội tiết tố

Ở độ tuổi dậy thì, mụn nội tiết tố thường xuất hiện ở những vùng da như trán, mũi và cằm. Tuy nhiên khi đến tuổi trưởng thành, mụn mất cân bằng hormone gây ra lại có xu hướng xuất hiện ở phần dưới khuôn mặt bao gồm má và vùng da quanh xương hàm.

Đối với một số người, mụn nội tiết tố có dạng mụn đầu đenmụn đầu trắng hoặc các mụn nhỏ hay u nang. Các nang mụn nằm sâu dưới da, mang đầy đủ đặc tính của tình trạng viêm là sưng, nóng, đỏ, đau.

Mụn nội tiết có thể được gây ra bởi sự mất cân bằng các loại hormone trong các trường hợp sau:

  • Đến ngày hành kinh
  • Hội chứng buồng trứng đa nang
  • Giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh ở phụ nữ
  • Sự tăng quá mức nồng độ androgen

Cụ thể, những thay đổi về hormone kể trên có thể khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn thông qua các cách như:

  • Gây tình trạng viêm da tổng thể
  • Tăng tiết mồ hôi và bã nhờn từ các lỗ chân lông
  • Khiến các tế bào da bị tắc trong nang lông
  • Tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mụn mà tiêu biểu là Propionibacterium acnes.

Viên uống trị mụn nội tiết tốt nhất

Tuổi dậy thì, phụ nữ tiền mãn kinh, có kinh nguyệt, đang mang thai,… là những đối tượng thường xuyên bị mụn nội tiết. Bởi đây là giai đoạn cơ thể có nhiều sự thay đổi, lượng hormone sinh dục kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành mụn. Tuy nhiên, để nhanh chóng loại bỏ tình trạng này, các bạn có thể sử dụng thuốc uống trị mụn nội tiết sau khi đã thăm khám bác sĩ.

Thuốc uống trị mụn nội tiết cho nữ hay thuốc uống trị mụn nội tiết cho nam sẽ được kê đơn theo từng mức độ nghiêm trọng khác nhau. Trong đó, những loại thuốc trị mụn nội tiết tố dạng uống thường được chỉ định trong trường hợp này gồm có:

Thuốc uống trị mụn nội tiết Isotretinoin

Isotretinoin là loại thuốc uống trị mụn nội tiết được sử dụng phổ biến dùng được cho cả nam và nữ giới. Thuốc thuộc nhóm retinoids – chất dẫn xuất của Vitamin A thường được chỉ định cho các đối tượng bị mụn ở mức độ nghiêm trọng, tái đi tái lại nhiều lần.

Công dụng:

  • Làm ức chế khả năng tiết bã nhờn quá mức nhằm làm giảm vi khuẩn gây mụn hình thành, phát triển.
  • Đồng thời, Isotretinoin còn giúp làm giảm sẹo thâm sau mụn khá hiệu quả.

Cách dùng: Isotretinoin cần được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ da liễu. Lưu ý, nên uống thuốc khi no bụng và nước với cốc nước đầy. Do công dụng trị mụn nên Isotretinoin có thể làm khô da, rối loạn kinh nguyệt, viêm loét đại tràng, đau dạ dày hoặc có thể làm dị tật thai nhi nên cần tham khảo và thực hiện theo đúng liệu trình của bác sĩ đưa ra.

Giá bán: Khoảng 12.000 – 15.000 đồng/viên.

Thuốc uống trị mụn nội tiết cho nữ – Thuốc tránh thai

Ngoài tác dụng tránh thai ngoài ý muốn, thuốc tránh thai còn có tác dụng điều trị mụn nội tiết. Một số phác đồ điều trị mụn trứng cá, bác sĩ có cho loại thuốc này vào đơn nên chị em có thể sử dụng chúng để làm thuyên giảm tình trạng mụn.

Công dụng: Những loại thuốc uống tránh thai có chứa Ethinyl Estradiol và một số thành phần khác như Norgestimate, Drospirenone, Norethindrone,…sẽ có tác dụng làm ức chế hormone testosterone tăng cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da tiết bã nhờn dư thừa làm mụn xuất hiện.

Cách dùng: Liều lượng sử dụng sẽ tùy thuộc vào phác đồ điều trị của từng bác sĩ và tình trạng mụn của bệnh nhân. Các bạn không được tự ý sử dụng nếu không có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa vì chúng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, chẳng hạn như làm khô da, rối loạn kinh nguyệt hay tăng cân không kiểm soát,…

Giá bán: Khoảng 5.000 – 120.000 đồng hoặc đắt – rẻ hơn tùy theo loại thuốc được kê đơn.

Spironolactone – Thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất

Spironolactone là một trong những viên uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay. Loại thuốc này thường được bác sĩ chỉ định dùng cho những trường hợp có mụn trứng cá do rối loạn nội tiết gây ra. Viên uống trị mụn Spironolactone đặc biệt tốt với phụ nữ.

Công dụng:

  • Kháng Androgen, cụ thể là testosterol hay còn gọi là nội tiết nam, tuy nhiên thực tế nữ giới vẫn tồn tại hàm lượng này nhưng với nồng độ thấp hơn.
  • Khi cơ thể phụ nữ sản sinh nhiều Androgen quá mức sẽ gây kích thích yếu tố thuận lợi làm mụn trứng cá nội tiết hình thành. Lúc này, chất kháng Spironolactone sẽ làm ức chế quá trình hấp thụ Androgen nhằm ngăn ngừa mụn phát triển, làm giảm mụn hình thành, đặc biệt là mụn trứng cá.

Cách dùng: Bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc trị mụn nội tiết Spironolactone với liều lượng từ 50mg – 100mg tùy theo từng trường hợp cụ thể. Nếu bạn bị mụn trong thời gian có kinh nguyệt thì sẽ được kê đơn dùng thuốc trong những tuần trước kỳ kinh.

Phác đồ điều trị mụn nội tiết

Phác đồ điều trị mụn nội tiết phải duy trì trong một thời gian dài sẽ đạt kết quả tốt.

Nguyên tắc điều trị 

Mụn nội tiết hình thành liên quan rối loạn nội tiết. Khi các hormone androgen tăng, nó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Dầu nhờn dư thừa trên mặt làm bít tắc các lỗ chân lông. Không những thế, nó còn kết hợp các loại vi khuẩn, bụi bẩn gây mụn.

Vì thế, điều trị mụn nội tiết dứt điểm phải tuân theo nguyên tắc loại bỏ các nguyên nhân:

  • Dùng thuốc để cân bằng nội tiết tố.
  • Thay đổi lối sống khoa học.
  • Chăm sóc da bài bản, đúng cách.

Điều trị mụn nội tiết bằng phương pháp Tây y

Điều trị mụn nội tiết cần phối hợp các phương pháp dùng thuốc để cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Thông thường, các chuyên gia da liễu thường cân nhắc và kê các loại thuốc sau:

  • Thuốc tránh thai: Đây là một nhóm thuốc thường sử dụng đầu tay để điều trị mụn nội tiết. Chúng chứa hoạt chất ethinyl estradiol kết hợp norgestimate, norethindrone, drospirenone. Các hoạt chất này cân bằng hormone, giảm mụn nội tiết. Nhất là vào thời kỳ rụng trứng của chu kỳ kinh. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng đúng liều lượng bác sĩ kê. Nếu sử dụng quá mức sẽ gây phản tác dụng cân bằng nội tiết, tình trạng mụn nặng nề hơn.
  • Thuốc chống Androgen: Khi mụn trứng cá hình thành do mất cân bằng nội tiết, nồng độ androgen thường rất cao. Sử dụng thuốc chống androgen giúp cơ thể ổn định hormone, kiểm soát dầu nhờn tốt.
  • Retinol: Cân nhắc sử dụng một số loại dược mỹ phẩm bôi ngoài da chứa retinol. Bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày để giảm nguy cơ cháy nắng khi dùng retinol.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Một số nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng làm giảm mụn nội tiết rất tốt. Các chất thanh mát, nhẹ nhàng làm dịu làn da. Bên cạnh đó, các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi loại da. Những người bị mụn nội tiết nên kết hợp các bài thuốc tự nhiên để hỗ trợ điều trị:

  • Trà xanh: Uống trà xanh mỗi ngày kết hợp vệ sinh vùng da mụn bằng trà sẽ giúp tình trạng mụn nội tiết cải thiện tốt hơn. Các nốt mụn viêm nhanh chóng giảm sưng, đau, đỏ. Các tinh chất trong trà xanh hỗ trợ quá trình giảm thâm mụn rất tốt. Làn da nhanh chóng được phục hồi trắng mịn, căng bóng.
  • Rau má: Đây là loại rau có khả năng thanh nhiệt rất tốt. Uống một cốc nước ép rau má khiến cơ thể thanh mát hơn, giảm bớt oi bức. Cơ thể mát sẽ cân bằng nội tiết tố. Không những thế, saponin trong rau má có tính giảm viêm vượt trội. Vùng da mụn nhanh chóng được tái tạo, phục hồi, giảm bớt thâm viêm.

Nước ép trị mụn nội tiết

Nước ép rau diếp cá

Diếp cá là loại rau có hàm lượng nước lớn (khoảng 90%) với đặc tính chua, mát. Đặc biệt, diếp cá có chứa lượng tinh dầu đáng kể có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn tương đối mạnh.

Do vậy, đây là loại rau được nhiều chị em sử dụng để điều trị mụn nội tiết.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch rau diếp cá sau đó ngâm muối để đảm bảo sát khuẩn.
  • Cho vào máy sinh tố xay kèm theo một chút nước, đổ qua ray lọc lấy phần nước.

Uống nước ép diếp cá có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể, thoát mủ (hiệu quả rất tốt đối với mụn nhọt làm mủ).

Cần kiên trì với nước ép diếp cá trong khoảng 2-3 tuần. Tình trạng mụn nội tiết trên da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tinh bột nghệ pha mật ong

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh. Chất này có tác dụng sát trùng và ngăn ngừa viêm nhiễm làn da.

Curcumin khi được hấp thụ vào da sẽ đẩy lùi nhanh quá trình lão hóa, xóa mờ thâm và trị mụn. Do đó, nghệ giúp trị mụn nội tiết và thâm sau mụn.

Mật ong có tính kháng khuẩn, đặc biệt ở nồng độ 2,5 đến 5% hiệu quả trong việc tiêu diệt chủng vi khuẩn gây viêm nhiễm Staphylococcus (siêu vi khuẩn gây mụn mủ, sưng và tấy đỏ).

Cách thực hiện:

  • Cho 2 muỗng cafe bột nghệ, 2 ml mật ong vào 100ml nước ấm, khuấy đều.

Để có hiệu quả tốt nhất, hãy uống là vào buổi sáng; 1-2 lần/tuần không chỉ trị mụn nội tiết mà loại nước uống này còn hỗ trợ hữu ích giúp ngăn chăm viêm nhiễm da.

Bên cạnh đó, điều hòa khí huyết và đào thải chất độc trong cơ thể.

Bột sắn dây

Một trong những thủ phạm gây nên mụn nội tiết ở phái nữ là nội tiết tố nam androgen.

Khi hormone này sản sinh quá nhiều sẽ tác động tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu thừa. Bã nhờn tăng sẽ làm tăng tốc độ sừng hóa của tế bào, làm tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn nội tiết.

Do đó, cơ thể cần phải bổ sung lại nội tiết tố nữ estrogen để cân bằng nội tiết. Thực phẩm có thể giúp tăng nội tiết tố nữ an toàn chính là bột sắn dây.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 muỗng cafe bột sắn vào 100ml nước ấm, khuấy đều.
  • Nếu bạn thấy khó uống, hãy cho thêm chanh, một ít đường hoặc mật ong.

Để có hiệu quả tốt nhất, hãy uống là vào buổi sáng hoặc buổi trưa vì bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc.

Cách điều trị mụn nội tiết ở cằm

Nếu bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để “thổi bay” những nốt mụn nội tiết tố ra khỏi gương mặt của mình thì hãy tham khảo ngay những cách trị mụn dưới đây:

Kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp thúc đẩy quá trình lành thương, mà còn hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn. Mọi người nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng theo nguyên tắc sau:

  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tăng cường cung cấp vitamin và khoáng chất.
  • Tăng cường bổ sung rau củ, trái cây vào thực đơn
  • Sử dụng các thực phẩm có tác dụng giảm viêm, hỗ trợ làm lành vết thương như: bông cải xanh, cam, bưởi, gừng, nghệ,…
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế đồ ngọt, đồ uống có cồn, cafe.

Duy trì lối sống lành mạnh

  • Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, mọi người cần duy trì lối sống lành mạnh để hỗ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả:
  • Không thức quá khuya, ngủ đủ 8 tiếng/ngày.
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, không căng thẳng, không stress.
  • Vệ sinh gối đầu, khăn mặt, đầu tóc sạch sẽ.

Đừng quên chăm sóc da mặt đúng cách

Với làn da đang bị mụn, việc chăm sóc da có vai trò quan trọng, giúp hỗ trợ phục hồi làn da tốt hơn. Dưới đây là một số mẹo chăm sóc da mặt đúng cách:

  • Sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày để làm sạch da, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn nặng hơn.
  • Hạn chế trang điểm, nếu phải trang điểm, hãy tẩy trang thật kỹ để loại bỏ hoàn toàn lớp make up trên da.
  • Hạn chế ra nắng, nhất là khoảng thời gian 10-16 giờ hàng ngày.

Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng mụn nội tiết tố, mọi người nên bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aktiv Meno để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ làm giảm tình trạng sạm da.

Thuốc trị mụn nội tiết ở cằm

Sử dụng thuốc là cách trị mụn nội tiết ở cằm

Nếu tình trạng mụn nội tiết tố ngày càng trầm trọng, tái phát nhiều lần, mọi người nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bởi đội ngũ chuyên gia da liễu, bác sĩ có chuyên môn. Đối với những người phải dùng thuốc để chữa mụn nội tiết ở cằm cần chú ý:

  • Tuân thủ theo mọi hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ.
  • Khi gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, phải báo ngay cho bác sĩ để có điều chỉnh kịp thời.
  • Không tự ý ngưng thuốc, thay thế liều dùng, đổi loại thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc bôi trị mụn nội tiết

Dầu hoa anh thảo Careline

Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn tốt nhất hiện nay phải kể đến những chế phẩm từ tinh dầu hoa anh thảo, bởi trong công thức thành dầu hoa anh thảo rất giàu acid Gamma Linolenic (GLA) có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố nữ và hỗ trợ trị mụn rất hiệu quả. Acid Gamma Linolenic (GLA) là một dạng của Omega-6 cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ nguồn thực phẩm bên ngoài.

Lựa chọn chế phẩm từ dầu hoa anh sử dụng, những sản phẩm đến từ nước Úc được đánh giá cao nhất và trong đó, viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil 1000mg của thương hiệu Careline là sản phẩm dành được sự ưu ái nhiều hơn của chị em.

Được chiết xuất từ 100% tinh dầu hoa anh thảo thiên nhiên, điều chế bằng công nghệ ép lạnh tân tiến chống lại quá trình biến đổi chất thường gặp ở công nghệ ép nóng truyền thống và đặc biệt giúp giữ lại trọn vẹn dinh dưỡng quý của dầu hoa anh thảo.

Mỗi viên uống Evening Primrose Oil của Careline cung cấp đến 1000mg tinh dầu hoa anh thảo, hàm lượng cao top đầu hiện nay, đảm bảo liều lượng sử dụng là nhỏ nhất và hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil của Careline có hiệu quả hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn tốt với mọi độ tuổi từ dậy thì đến tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng làm da, móng, tóc trở nên đẹp hơn, làm chậm quá trình mãn kinh và giảm sự khó chịu do kỳ kinh nguyệt, thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra.

Tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil 1000mg là sản phẩm nổi bật Careline – Thương hiệu lớn hàng đầu tại Úc về dòng hàng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tất cả các sản phẩm của Careline đều được tinh chế từ nguyên liệu sạch, mới và tốt nhất, được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm đều đáp ứng các cam kết của Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc (Therapeutic Goods Administration/TGA) và tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices) – tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt với tiêu chí: Đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký & An toàn cho người sử dụng.

Thành phần:

Evening Primrose Oil (Dầu hoa anh thảo)…… 1000mg.

Công dụng:

– Cân bằng nội tiết tố nữ, hỗ trợ điều chỉnh sự trao đổi chất của các tuyến bã nhờn.

– Giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh.

– Hỗ trợ điều trị dứt điểm mụn trứng cá, làm đẹp da, tốt cho tóc và móng tay.

– Hỗ trợ quá trình điều trị bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, chuyển hóa mỡ, bệnh Parkinson.

Liều dùng: Uống 1 viên/ ngày. Dùng trong hoặc sau bữa ăn.

Dầu hoa anh thảo Nature’s Way

Bên cạnh sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo của Careline, dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil 1000mg của Nature’s Way – Úc cũng nhận được sự đánh giá tuyệt vời không kém cạnh từ chị em.

Ngoài thành phần chính là tinh dầu hoa anh thảo, trong công thức thành phần Evening Primrose Oil 1000mg của Nature’s Way còn bổ sung thêm Gelatin. Nên lựa chọn sử dụng bên cạnh tác dụng chính là cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn và làm chậm quá trình lão hóa, giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ đèn đỏ, tiền mãn kinh, mãn kinh, thì dầu hoa anh thảo Nature’s Way còn mang đến tác dụng giảm đau xương khớp.

Đặc biệt, trong thành phần vỏ viên nang còn được bổ sung thêm Magnesium stearate – một chất có tác dụng làm trơn và cải thiện tình nhất quán cùng chất lượng của viên thuốc, nhờ đó giúp viên uống dễ dàng đi xuống dạ dày, giảm nguy cơ nghẹn khi sử dụng.

Dầu hoa anh thảo Nature’s Way hiện đang được bán với giá thành chỉ khoảng 580.000đ/ hộp 200 viên. Con số được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay dành cho sản phẩm chiết xuất tinh dầu hoa anh thảo đến từ thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn sử dụng, chị em cần hết sức để ý dầu hoa anh thảo Nature’s Way không phải lựa chọn cho những phụ nữ đang mang bầu và cho con bú. Cùng với đó, những trường hợp đang sử dụng thuốc chống đông máu, người bị động kinh, tâm thần phân liệt, rối loạn xuất huyết cũng được khuyến cáo không nên dùng sản phẩm này.

Dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil 1000mg là sản phẩm của Nature’s Way – Thương hiệu cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình nổi tiếng thế với và hàng đầu của Úc, được thành lập 1943. Với hơn 70 năm kinh nghiệm, Nature’s Way là đơn vị đi đầu trong ngành công nghiệp thảo dược. Là một trong những đơn vị góp phần rất lớn vào việc thay đổi nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên để bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật.

Thành phần trong một viên nang mềm (1600mg) có chứa:

– Tinh dầu hoa anh thảo 1000mg (chứa Gamma Linolenic Acid (GLA) 100mg).

– Phụ liệu: Gelatin, Magnesium stearate.

Công dụng:

– Bổ sung Gamma Linolenic Acid (GLA) và tinh dầu hoa Anh thảo, hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

– Giúp giảm các triệu chứng đau tiền kinh nguyệt như căng tức ngực, bụng đầy hơi, bồn chồn, ngứa da và sưng ngón tay.

– Giảm các chứng khó chịu của thời tiền mãn kinh, duy trì kinh nguyệt bình thường.

– Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, làm giảm tình trạng bong da, khô da, ngứa da.

– Giúp duy trì một làn da khỏe mạnh. Ngăn ngừa sự lão hóa và giúp da phục hồi do bị tổn thương bởi hóa chất, ánh nắng.

– Giúp nâng cao sức khỏe, duy trì sự khỏe mạnh của thần kinh ngoại biên và hệ tim mạch.

– Huyết áp cao và cholesterol cao.

– Giảm các triệu chứng đau do viêm, thấp khớp.

Liều dùng:

– Người lớn: Uống 1-3 viên mỗi ngày với thức ăn.

– Trẻ từ 2-6 tuổi (cho da khỏe mạnh): Dùng 1 viên mỗi ngày (đâm và vắt vào sữa, nước trái cây hoặc ngũ cốc).

– Trẻ từ 6-12 tuổi (cho da khỏe mạnh): Dùng 1-2 viên mỗi ngày (đâm và vắt vào sữa, nước trái cây hoặc ngũ cốc), hoặc theo khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Dầu hoa anh thảo Blackmores

Dầu hoa anh thảo Blackmores là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Blackmore nổi tiếng khắp nước Úc và có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên toàn thế giới. Sản phẩm nội tiết tố nữ Blackmore trong nhiều năm, liên tiếp giữ vị trí Thương hiệu đáng tin cậy nhất do người dùng ở hai thị trường là Úc và Singapore bình chọn. Ở thị trường Việt Nam, sản phẩm Blackmores cũng rất được lòng người dùng, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Được chiết xuất từ thành phần chính là tinh dầu hoa anh thảo chất lượng cao (từ hạt cây anh thảo), điều chế bằng cách thức ép lạnh giữ trọn vẹn dưỡng chất. Hạt của cây này cung cấp một lượng acid béo Omega – 6 và Acid gamma linoleic giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm mụn hiệu quả.

Sản phẩm được nhà sản xuất chia sẻ với chiết xuất thành phần hoàn toàn tự nhiên nên không gây ra tác dụng phụ. Nhưng, sản phẩm chống chỉ định với những trường hợp phụ nữ đang mang bầu, cho con bú và những người mắc phải một vài bệnh đặc biệt sau: người bệnh động kinh, tâm thần phân liệt, rối loạn xuất huyết…

Thêm một điểm cộng đồng thời cũng là một điểm trừ nữa của thuốc nội tiết tố Blackmore do người dùng phản ảnh đó là, sản phẩm bào chế dưới dạng viên nang mềm khá dễ sử dụng và tan nhanh. Nhưng cũng chính vì thiết kế dạng viên nang chứa chất lỏng bên trong này khiến cho việc bảo quản không dễ dàng, dễ bị hư hại sau khi mở nắp.

Thành phần:

Tinh dầu anh thảo (EPO) 1g (1000mg) cung cấp acid gamma-linolenic (GLA) 1g (1000mg).

Công dụng:

– Hỗ trợ làm đẹp của da, tóc, móng.

– Hỗ trợ tăng cường sức khỏe chung cho cả nam và nữ giới.

– Giúp chuyển hoá mỡ và giảm cân.

– Cân bằng huyết áp và cholesterol trong máu.

– Bệnh Eczema/khô da: Axit béo trong tinh dầu hoa anh thảo giúp duy trì làn da khỏe mạnh, giảm bệnh eczema và khô da.

Liều dùng: Uống 1 – 3 viên/ngày sau ăn, hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hyper Evening Primrose Oil

Hyper Evening Primrose Oil một sản phẩm hỗ trợ tăng nội tiết tố đến từ thương hiệu Dr Natural – Úc. Tuy chưa được nổi bật như dầu hoa anh thảo Nature’s Way hay Care Line nhưng đây cũng là một sản phẩm được đánh giá cao về mặt chất lượng. Hyper Evening Primrose Oil có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, được nhập khẩu từ Úc (đạt tiêu chuẩn GMP), đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của Cục Quản Lý Thuốc Trị Liệu của Úc (TGA), tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép số 23300/2014/ATTP-XNCB, cho phép lưu hành trên toàn quốc.

Hyper Evening Primrose Oil là liệu pháp bổ sung nội tiết nữ và giảm mụn tự nhiên được chiết xuất từ dầu hoa Anh Thảo, bổ sung GLA và Vitamin E thiên nhiên. Sản phẩm không chỉ hỗ trợ tích cực trong việc cân bằng nội tiết tố và giảm mụn mà được khuyên dùng đối với phụ nữ tiền mãn kinh giúp giảm các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, đánh trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ; giảm sạm nám da, cải thiện làn da mỡ màng hơn; giảm khô hạn và điều hòa kinh nguyệt…

Đặc biệt, những phụ nữ bị u xơ, u nang cũng có thể lựa chọn để sử dụng hiệu quả và an toàn. Và việc sử dụng Hyper Evening Primrose Oil trong thời gian dài hoàn toàn không để lại tác dụng phụ.

Với thiết kế dạng viên nang mềm, Hyper Evening Primrose Oil được đánh giá là dễ uống và dễ hấp thu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Hyper Evening Primrose Oil có giá thành được đánh giá là cao hơn so với những sản phẩm nổi tiếng tương tự với 850.000đ/ lọ 90 viên.

Thành phần:

Mỗi viên bao gồm:

Hàm lượng Gamma-Linolenic acid (GLA) (103mg), tương đương với 1000mg Dầu hoa Anh Thảo (Evening Primrose Oil)

Hàm lượng Vitamin E (Alpha tocopherol) (0,75mg).

Phụ liệu: vừa đủ 1 viên

Công dụng:

– Tăng sản sinh nội tiết tố nữ Estrogen, cải thiện sinh lý nữ.

– Ngăn ngừa, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

– Làm đẹp da tóc: Ngăn nám, phục hồi da hư tổn, giảm tình trạng khô da, ngứa da, bong da, cải thiện da trắng hồng tự nhiên; làm mượt tóc, giảm gãy rụng.

– Tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe toàn diện.

Liều dùng: Mỗi ngày uống 2-3 viên sau bữa ăn 30 phút, uống chung với 1 ly nước lọc.

Cách điều trị mụn nội tiết tại nhà

1. Cách trị mụn nội tiết tại nhà bằng mật ong nguyên chất

Trong mật ong có chứa hàm lượng rất lớn các dưỡng chất cực kỳ tốt cho da. Chúng có tác dụng kháng viêm nhiễm, nâng cao khả năng phục hồi da, hỗ trợ điều trị tình trạng nám, sạm da, ngăn ngừa sự xâm lấn của mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, mật ong còn có chứa các dưỡng chất hỗ trợ việc phục hồi, tái tạo da, ngăn ngừa sự quay trở lại của mụn, nám da, thâm, hạn chế sự tăng sinh của các đốm nang mụn rất tốt. Để đạt hiệu quả điều trị cao, bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần, trong thời gian 4-6 tháng.

2. Cách trị mụn nội tiết tại nhà bằng tỏi

Trong tỏi có chứa một hàm lượng cực kỳ lớn các dưỡng chất tốt và có lợi cho làn da. Công dụng làm đẹp của tỏi đã được kiểm chứng và đánh giá cao qua nhiều thế hệ. Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các loại mụn, kích thích sự tái tạo da và làm chậm, ức chế quá trình hình thành các đốm sắc tố. Do đó, các tình trạng mụn nhọt trên da không những được điều trị, phục hồi hiệu quả mà da bạn còn trở nên sáng đẹp, mềm mịn hơn.

Để đạt hiệu quả điều trị cao, bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần, trong thời gian 4-6 tháng. Cần lưu ý rằng trong tỏi có chất cay. Do đó, khi sử dụng nếu da bạn gặp tình trạng châm chích hay nóng, bỏng, rát, cần dừng lại ngay. Đồng thời, không nên sử dụng với liều lượng quá nhiều khiến da bị bào mòn và trở nên mỏng, yếu.

Trên thực tế đã có không ít trường hợp khách hàng gặp phải những tác dụng phụ có hại cho da khi dùng tỏi để trị mụn. Điển hình như trường hợp của bạn Hiếu (21 tuổi, Diễn viên – Người mẫu tự do, Hà Nội) cũng đã từng bị nổi phỏng rộp trên da do đắp tỏi lên mặt quá lâu. Sau đó, Hiếu chia sẻ phải mất một thời gian khá dài để có thể có thể cải thiện làn da khỏi những tổn thương do tỏi.

“Sau một thời gian da bị tổn thương do trị mụn bằng tỏi, mình cũng có tìm đến một số phương pháp điều trị nhưng hiệu quả đều không được như ý. Và may mắn nhờ người quen giới thiệu, mình biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Khi thăm khám, bác sĩ chỉ định mình dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 3 tháng. Khi về, mình duy trì dùng liệu trình này kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách và làn da đã thực sự cải thiện rõ rệt. Liệu trình kết thúc, tình trạng mụn của mình đã thuyên giảm hẳn, da bớt dầu nhờn, lỗ chân lông se khít lại và da cũng sáng, đều màu hơn”.

3. Cách trị mụn nội tiết tại nhà nhanh nhất bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, được sử dụng để trị mụn nội tiết cực kỳ hiệu quả. Nha đam có công dụng dưỡng da, hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm nhiễm, giúp da luôn căng mịn, sáng bóng và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong hiệu quả

Tinh chất trong lớp gel nha đam hỗ trợ kháng viêm nhiễm cực kỳ tốt, giúp làm mịn lớp sừng hóa. Đồng thời ức chế sự hình thành và các đốm mụn nội tiết, hỗ trợ cân bằng và điều hòa nội tiết tố sâu bên trong. Để đạt hiệu quả điều trị cao, bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần, trong thời gian 4-6 tháng.

Cần lưu ý rằng trong nha đam có lớp nhựa rất nhiều mủ. Do đó, khi sử dụng cần hạn chế mủ xâm nhập vào da gây ức chế và phá hoại da của bạn.

4. Cách trị mụn nội tiết tại nhà hiệu quả bằng bằng khoai tây và sữa tươi

Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây và sữa tươi có tác dụng sát khuẩn, lột tẩy tế bào chết và làm sạch da rất sâu. Sản phẩm cung cấp các dưỡng chất, vitamin C, E giúp da sáng mịn, căng bóng và tràn đầy sức sống. Đồng thời, các gốc tự do bị ngăn ngừa, quá trình lão hóa bị ức chế và làm chậm lại. Kiên trì thực hiện 1 lần/ngày để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

5. Cách trị mụn nội tiết tại nhà bằng cách sử dụng dầu cây trà

Dầu cây trà có chứa một hàm lượng rất lớn các dưỡng chất tốt cho làn da và hỗ trợ quá trình điều trị mụn nội tiết rất hiệu quả. Tinh dầu trà được chiết xuất từ lá của cây tràm trà (Melaleuca alternifolia). Nó có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực kỳ mạnh mẽ, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại trên da mặt bạn.

Tuy nhiên, chính đặc tính kháng viêm mạnh mẽ trong tinh dầu tràm trà khiến nó có tính nóng. Nếu bạn sử dụng với nồng độ quá cao hoặc thời gian dài và liên tục sẽ dẫn đến tình trạng bỏng da, tróc vảy, làm da bị rạn nứt. Do đó, tinh dầu tràm trà không áp dụng cho trường hợp da mỏng, yếu và dễ bị kích ứng. Chính vì vậy, khi sử dụng cây tràm trà để điều trị mụn nội tiết, cần pha loãng nồng độ với nước. (Tỷ lệ thích hợp thường là 1:12).

Phương pháp này nên thực hiện 3 lần/tuần, trong thời gian 3-5 tháng để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

6. Cách trị mụn nội tiết tại nhà hiệu quả với bột nghệ

Trong nghệ có curcumin, đây là hợp chất làm đẹp hiệu quả được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm, kem dưỡng da, các chế phẩm làm đẹp. Nghệ hỗ trợ quá trình trẻ hóa da, giúp dưỡng da, gia tăng khả năng thẩm thấu, phục hồi, mang lại làn da trẻ khỏe, đẹp, mịn màng, căng bóng. Dùng nghệ điều trị mụn nội tiết rất hiệu quả.

Để đạt hiệu quả điều trị cao, bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện 3-4 lần/tuần, trong thời gian 4-6 tháng.

Bột nghệ là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được nhiều người tin dùng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng liệu trình này một cách an toàn. Thực tế cũng có khá nhiều khách hàng đã dùng qua mẹo trị mụn nội tiết với nghệ nhưng tình trạng mụn vẫn không thuyên giảm. Điển hình như tình trạng của bạn Oanh (SG), cô bạn chia sẻ đã dùng qua nhiều mẹo khác nhau, trong đó cũng dùng cả bột nghệ và nha đam trị mụn nhưng không có kết quả như ý. Sau đó, nhờ việc tìm hiểu qua mạng, Oanh biết đến và sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

“Sau một thời gian tìm hiểu các phương pháp trị mụn trên mạng, em vô tình biết đến liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Khi đến đây thăm khám, bác sĩ khuyên em dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 3 tháng.

Khi về, em luôn tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách mỗi ngày và có thể cảm nhận rõ rệt từng thay đổi của làn da. Những nốt mụn viêm sưng đỏ đã được loại bỏ hoàn toàn, lỗ chân lông thu nhỏ lại, sắc tố da sáng và đều màu hơn. Thực sự cảm ơn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì rất nhiều vì đã giúp em tìm lại được làn da mơ ước”.

7. Cách trị mụn nội tiết bằng bia và dưa chuột

Do có chứa một hàm lượng rất lớn các loại vitamin C, E mà bia có tác dụng điều trị mụn nội tiết và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da cực kỳ hiệu quả. Bia kết hợp với dưa chuột tạo thành bí kíp trị mụn nội tiết tại nhà cho hiệu quả điều trị cao. Để đạt hiệu quả điều trị tối ưu, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, trong khoảng thời gian 3 tháng.

8. Cách trị mụn nội tiết tại nhà bằng vỏ chuối

Chuối không chỉ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng mà vỏ chuối còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong vỏ chuối có chứa một lượng rất lớn các loại vitamin và dưỡng chất hỗ trợ việc điều trị mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ: vitamin B12, B6, Kali, Magie, Carbohydrate…

Những thành phần này ức chế sự lây lan của vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Không những thế các loại vitamin còn giúp da phục hồi, hỗ trợ quá trình trẻ hóa và ngăn chặn sự hình thành quá mức của các loại nếp nhăn.

Với các nốt mụn nội tiết, vỏ chuối có tác dụng kháng viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả. Chúng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm mụn nội tiết chín nhanh hơn. Cách điều trị này vừa an toàn, hiệu quả lại vừa cung cấp dưỡng chất giúp da mềm mại, tươi trẻ, tự tin.

9. Cách trị mụn nội tiết tại nhà bằng quế mật ong

Trong mật ong có tính ngọt, tác dụng của mật ong là bổ khí huyết, nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Mật ong có thể dùng điều trị các chứng hư nhược, hỗ trợ bồi bổ khí huyết, sát trùng và chống viêm. Ngoài ra, trong mật ong có chứa hàm lượng đường fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31%) hỗ trợ việc trẻ hóa da .Ngoài ra các dưỡng chất như maltose, sucrose, các enzym hữu ích như , catalase, pinocembrin, chrysin, pinobanksin hỗ trợ quá trình chống oxy hóa cho da cực kỳ hiệu quả.

Quế có vị ngọt, cay, tính đại nhiệt. Quế tác động vào hai kinh là thận và can. Người ta có thể sử dụng quế để chữa trị các chứng lạnh tay, chân, đau khớp, bế kinh, tả lỵ…Đặc biệt, một ít bột quế trong các thành phần trị liệu hỗ trợ rất tốt, đặc biệt là việc tiêu khuẩn kháng viêm.

10. Cách trị mụn nội tiết bằng mặt nạ cà rốt

Trong cà rốt có chứa một hàm lượng rất lớn hai loại carotenoid và alpha-carotene. Hai hợp chất này sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, trong cà rốt còn có chứa luteolin. Hợp chất này hỗ trợ chống oxy hóa, chống viêm cực kỳ hiệu quả.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Căng da mặt tại Dĩ An
Căng da mặt tại Dĩ An

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Dĩ An đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Căng da mặt tại Tân An
Căng da mặt tại Tân An

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Tân An đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Điều trị mụn Bạc Liêu

Điều trị mụn Bạc Liêu Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Điều trị mụn Lai Châu

Điều trị mụn Lai Châu Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger