Trị mụn không nhân

Trị mụn không nhân , Mụn không nhân là loại mụn viêm thể nặng, khiến phái đẹp đau đầu nhất vì nó rất khó xử lý. Vậy nếu không may gặp phải loại mụn này, bạn nên ứng phó thế nào? Với những kiến thức có trong bài viết này, Đẳng cấp phái đẹp sẽ giúp bạn trị mụn không nhân một cách nhanh gọn nhất !

Thế nào là mụn sưng đỏ không nhân?

Mụn không nhân sưng đỏ và tấy là một dạng mụn nặng hơn của mụn trứng cá, bị biến chứng do những nốt mụn bị viêm nhiễm nặng.

Dấu hiệu nhận biết là nốt mụn được bao bọc bởi một lớp màng lớn và không thấy có đầu nhân mụn. Khi mụn nặng hơn, đốm mụn này sẽ càng sưng to và gây đau nhức.

Loại mụn này thường mọc tách biệt hoặc tập trung theo từng vùng. Vì nhân mụn nằm chìm sâu mà không nổi lên bề mặt da nên rất khó để giải quyết. Bất kỳ ai và ở độ tuổi nào cũng có thể gặp phải loại mụn này.

Trường hợp bạn bị mụn viêm quá nặng thì cần phải tìm gặp bác sĩ da liễu để được điều trị theo liệu trình. Còn nếu mụn của bạn ở mức trung bình thì có thể áp dụng cách cách trị mụn không nhân sẽ được chia sẻ ở nội dung tiếp theo sau đây. Kết hợp với chế độ chăm sóc da và ăn uống phù hợp.

Trị mụn không nhân

Sản phẩm trị mụn không nhân

1. Kem trị mụn viêm sưng đỏ The Body Shop Tea Tree Oil

The Body Shop Tea Tree Oil là sản phẩm mang đến công dụng đặc trị mụn sưng đỏ rất tốt cho người sử dụng.

  • Thành phần: 100% chiết xuất tràm trà.
  • Công dụng: Chiết xuất tinh dầu tràm trà trong sản phẩm này được chưng cất trong thời gian lên đến 12 giờ và đã được kiểm nghiệm chất lượng kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường. Từ đây sản phẩm có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, làm khô mụn và có thể cải thiện được tình trạng sưng viêm mụn rất nhanh chóng. Ngoài mụn sưng đỏ, sản phẩm có tác dụng đặc trị mụn bọc, mụn cám, giúp làm xẹp mụn sưng đỏ trước khi mụn có dấu hiệu mưng mủ và xuất hiện đầu trắng.
  • Cách sử dụng: Sử dụng tăm bông, chấm sản phẩm lên các nốt mụn bị sưng đỏ sau khi đã làm sạch da, chú ý không để dính sản phẩm sang vùng da lành.
  • Giá bán: 220.000đ/hộp.

2. Ciracle Red Spot Cream – Kem trị mụn sưng đỏ và đau

Ciracle Red Spot Cream là dòng sản phẩm trị mụn sưng đỏ trên má và mặt hiệu quả, góp phần chữa lành vết sẹo thâm trên da.

  • Thành phần: Chiết xuất tràm trà, vitamin B3, Glycerin, Dimethicone, Kẽm oxit.
  • Công dụng: Sản phẩm tác động vào sâu trong lỗ chân lông giảm tối đa tình trạng sưng đỏ trên da do mụn. Đồng thời sau khi giảm mụn, sản phẩm thúc đẩy quá trình phục hồi da sau mụn, cải thiện sẹo thâm mụn, giúp da khỏe khoắn.
  • Cách sử dụng: Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt dành cho da mụn, bạn chấm một ít sản phẩm lên các nốt mụn. Không dùng khi da đang bị viêm, đang bị thương hoặc có dấu hiệu bội nhiễm.
  • Giá bán: 300.000đ/hộp.

3. Kem trị mụn sưng viêm Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment

Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment là dòng sản phẩm của Mỹ phát huy hiệu quả trong việc trị mụn tức thời, giảm nhanh hiện tượng sưng viêm trong khi vẫn bảo vệ da hiệu quả.

  • Thành phần: Salicylic Acid, chiết xuất trầm hương và gừng.
  • Công dụng: Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment là sản phẩm trị mụn sưng đỏ sở hữu chất gel trong suốt, có thể giúp thẩm thấu nhanh, làm dịu các nốt mụn tức thời, tiêu viêm và giảm sưng hiệu quả. Đây là sản phẩm được các chuyên gia khuyến cáo trong điều trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn sưng viêm và mang đến cho bạn làn da mịn màng.
  • Cách sử dụng: Sau khi rửa sạch mặt và thực hiện các bước chăm sóc da cần thiết khác, bạn chấm một lượng kem vừa đủ lên các nốt mụn, xoa đều để kem thẩm thấu tốt nhất.
  • Giá bán: 600.000đ/tuýp.

4. Kem trị mụn Klenzit MS – Sản phẩm đến từ Ấn độ

Gel trị mụn Klenzit MS là dòng sản phẩm trị mụn nổi tiếng đến từ Ấn độ có công dụng điều trị nhiều loại mụn, ngăn ngừa mụn từ sâu bên trong và được chuyên gia da liễu khuyên dùng.

  • Thành phần: Adapalene dạng vi cầu có hàm lượng 0.1%, Propylene glycol, Natri hydroxide, Methyl hydroxybenzoate,…
  • Công dụng: Đặc trị tình trạng mụn ẩn và mụn sưng đỏ không nhân, hạn chế tổn thương do mụn gây ra trên da đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Cách sử dụng: Sau khi rửa sạch mặt bằng sản phẩm phù hợp, bạn chấm một lượng kem vừa đủ lên các nốt mụn và thoa đều kem thẩm thấu tốt nhất.
  • Giá bán: 179.000đ/hộp.

5. Kem bôi Kate Somerville EraDikate Acne Spot Treatment

Đây là sản phẩm hiện đang được nhận được nhiều lời khen của chị em trên các diễn đàn làm đẹp bởi công dụng trị mụn rất nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian ngắn.

  • Thành phần: Sulfur 10%, AHA, Zinc oxide, Isopropyl Alcohol.
  • Công dụng: Có tác dụng giảm các hoạt động của bã nhờn và khử trùng mụn viêm, sưng đỏ nhanh chóng. Sử dụng sản phẩm còn giúp kháng viêm, làm sạch tế bào chết và mờ thâm, sẹo trên da, góp phần thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cách sử dụng: Rửa sạch mặt, thực hiện các bước skincare sau đó chấm kem lên nốt mụn. Tuyệt đối không thoa kem vào vết thương hở hoặc vùng da khỏe mạnh không có mụn.
  • Giá bán: 600.000đ/chai.

6. Bye Bye Blemish Acne Drying Lotion – Sản phẩm trị mụn sưng đỏ sau một đêm

Bye Bye Blemish Acne Drying Lotion được coi là giải pháp giải quyết mọi vấn đề về da mụn, trong đó có mụn sưng đỏ.

  • Thành phần: Sulfur 10%, Isopropyl Alcohol, Camphor, Zinc Oxide, Salicylic Acid.
  • Công dụng: Sản phẩm với các thành phần trị mụn nổi bật, mang đến đến hiệu quả giảm sưng tấy, điều trị nốt sưng viêm, đỏ do mụn. Đặc biệt, Bye Bye Blemish Acne Drying Lotion được kiểm nghiệm rất an toàn cho da và không hình thành sẹo.
  • Cách sử dụng: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt sau đó chấm dung dịch lên vùng da bị mụn. Nên sử dụng kem trị mụn này 2 lần mỗi ngày để phát huy hiệu quả tốt nhất.
  • Giá bán: 250.000đ/chai.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân

Có một vài biện pháp khắc phục đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể đối phó với các đốm mụn đỏ.

1. Chườm đá để giảm sưng mụn

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân nhanh nhất là chườm đá. Bạn sử dụng một miếng vải bọc vài viên nước đá và đặt lên vùng da bị mụn. Để trong một vài phút. Lặp lại cho đến khi mẩn đỏ giảm dần. Không tác động quá nhiều lực lên các đốm mụn. Hành động đó có thể làm vỡ các đốm vụn, lây lan vi khuẩn cho các vùng da xung quanh.

3. Cách làm giảm sưng mụn bằng Aspirin

Aspirin có chứa axit salicylic có thể làm giảm viêm bằng cách tẩy tế bào chết trên da và mẩn đỏ bằng cách chặn các mạch máu.

Để khắc phục nhanh chóng các đốm mụn đỏ, hãy nghiền nát viên thuốc aspirin sau đó thêm một chút nước vào tạo thành dung dịch màu trắng. Dùng dung dịch thoa lên nốt mụn sưng. Cuối cùng, dùng gạc để bảo vệ vết mụn trong khoảng 30 phút.

4. Dùng kem che khuyết điểm

Nếu bạn là phái nữ, bạn có thể sử dụng trang điểm để che đi vết mụn đỏ. Hiện nay, có nhiều mỹ phẩm có tác dụng loại bỏ nhờn và không gây mụn trên thị trường.

Hãy chọn loại mỹ phẩm có nguồn gốc silica, titanium dioxide và oxit kẽm vì chúng không gây kích ứng da. Các thành phần này cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ dầu nhờn trên da và che vết mụn đỏ.

Nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm để che những nốt mụn sưng đỏ, hãy sử dụng màu xanh lá cây vì nó sẽ trung hòa màu đỏ của mụn, làm cho chúng ít bị “để ý” hơn. Che 1 lớp mỏng phù hợp với màu da sẽ giúp lớp trang điểm của bạn không bị cộm hay dày.

5. Điều trị mụn sưng đỏ với bác sĩ thẩm mỹ

Đối với tình trạng da mụn sưng đỏ nặng, da nhạy cảm dễ bị kích ứng và mẩn đỏ, bạn nên tiến hành điều trị tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Bác sĩ có thể chỉ định phương pháp sử dụng công nghệ ánh sáng như laser, tia sáng xanh hay Elos để tiêu trừ nhân mụn dưới bề mặt da, diệt vi khuẩn, giảm bớt nhờn, tránh mụn tái xuất hiện. Các liệu trình này thường đi theo các bước:

  • Khám da và chỉ định phác đồ điều trị
  • Làm sạch da
  • Tiến hành điều trị bằng công nghệ
  • Chăm sóc da
  • Tái khám và dưỡng da tại nhà.

Việc có một liệu trình riêng biệt theo từng tình trạng da sẽ giúp bạn ngăn chặn sự trở lại của mụn cũng như các vấn đề về da khác, trả lại cho da bạn sự mịn màng, sạch sẽ.

Mụn không nhân có tự hết

Nhiều người cho rằng nặn mụn dễ để lại sẹo, nhưng cũng có ý kiến nặn mụn để da sạch sẽ, nhanh hết mụn và tái tạo lại da.

Vậy mụn có tự hết không? Câu trả lời là mụn có thể tự hết trên da với những loại mụn trứng cá, mụn cám. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm và không phải ai cũng có thể tự hết mụn. Đối với các loại mụn to như: mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc,… thì sẽ không có khả năng tự hết, bạn cần phải nặn mụn và chăm sóc da đúng cách.

Đối với các nốt mụn nhỏ, bạn có thể dùng kem trị mụn hoặc uống thuốc để mụn biến mất. Đối các nốt mụn đã hình thành nhân thì rất khó điều trị bởi mụn hình thành sâu trong da, sâu, dài và luồn từ lỗ chân lông này qua lỗ chân lông khác nên bạn cần phải nặn mụn.

Nếu muốn nặn mụn, bạn phải chắc chắn là mụn đã “chín” để mụn lấy ra nhanh và không đúng loại mụn cần nặng sẽ rất dễ lây lan và ngày càng nghiêm trọng hơn, tăng khả năng hình thành sẹo mụn. Bạn có thể bỏ qua các loại mụn sau:

  • Mụn sưng to, đau và có mủ.
  • Mụn bọc viêm, sưng đỏ.
  • Mụn nang cứng, nằm sâu dưới da.

Cách trị mụn không nhân tại nhà

Có nhiều cách điều trị mụn viêm sưng đỏ, không nhân, tùy thuộc vào tình trạng mụn của mỗi người.

Trị mụn viêm không nhân tại nhà

Trong trường hợp mụn viêm nhẹ, thưa, bạn có thể tự áp dụng các phương pháp trị mụn viêm không đầu tại nhà.

  • Làm sạch da mặt với nước muỗi sinh lý giúp giảm tình trạng sưng viêm, thông thoáng, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Sử dụng các phương pháp trị mụn viêm từ thiên nhiên.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp.
  • Sử dụng các mỹ phẩm không có hương liệu, cồn hoặc các thành phần dễ gây dị ứng da, phù hợp với làn da nhạy cảm.
  • Lựa chọn các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng không có mùi thơm, phù hợp với làn da nhạy cảm và không gây dị ứng, tránh làm bít tắc lỗ chân lông.

Mụn không nhân không đầu

Mụn bọc không đầu là dạng mụn bọc sưng đỏ, gây đau nhức. Khi nhìn bằng mắt thường, loại mụn này thường không thấy nhân trắng nên rất nhiều người nhầm lẫn là mụn không nhân. Nhưng thực tế, mụn bọc không đầu có nhân và nhân mụn nằm sâu dưới da.

Nguyên nhân gây nên mụn bọc không đầu

Do lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to là nơi tích tụ của dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết, vi khuẩn. Đây chính là môi trường thuận lợi để mụn bọc không đầu hình thành. Đây cũng chính là lí do người có lỗ chân lông to dễ gặp các vấn đề về mụn hơn người bình thường.

Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức

Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da mặt luôn nhờn bóng, bụi bẩn dễ bám dính. Sự kết hợp của bã nhờn, bụi bẩn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn tấn công và gây mụn.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc uống

Sử dụng thuốc uống có thể gây nên nhiều tác dụng phụ, trong đó, sự xuất hiện của mụn bọc không đầu. Uống thuốc trong thời gian dài, tình trạng mụn càng trở nên rõ rệt và nặng hơn. Nguyên nhân chính là tác động của thuốc làm ảnh hưởng đến chức năng gan, cản trở quá trình đào thải độc tố hoặc cũng có thể là do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng lại với thuốc.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố, androgen tăng cao kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến lỗ chân lông bít tắc, gây viêm và hình thành mụn. Do đó, mụn bọc không đầu thường gặp nhiều ở những đối tượng thanh thiếu niên đang tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Củ Chi
Cắt bao quy đầu ở Củ Chi

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Củ Chi ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Cắt mí mắt hàn quốc bao nhiêu tiền
Cắt mí mắt Hàn Quốc bao nhiêu tiền ?

Cắt mí mắt hàn quốc bao nhiêu tiền ? Cắt mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ giúp tạo đôi mắt to tròn, sáng...

Cắt bao quy đầu ở Bến Tre

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Bến Tre ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Căng da mặt với lòng trắng trứng gà
Căng da mặt với lòng trắng trứng gà

Căng da mặt với lòng trắng trứng gà ,Sở hữu làn da trắng sáng, căng mịn luôn là niềm ao ước chung của nàng eva....

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger