Trị mụn cóc

Trị mụn cóc , Mụn cóc là căn bệnh da liễu khiến nhiều người ám ảnh bởi tính mất thẩm mỹ của làn da. Vậy hiện nay có những cách điều trị mụn cóc nào hiệu quả, nên làm gì để bệnh không tái phát trở lại? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ về các phương pháp trị mụn cóc triệt để, an toàn.

Sau một thời gian xuất hiện, các nốt mụn cóc sẽ tự biến mất mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mụn lây lan nhanh và mọc sang nhiều vùng da khác nhau. Do đó, để tiêu diệt mụn tận gốc bạn có thể áp dụng cách điều trị mụn cóc từ các nguyên liệu tự nhiên:

trị mụn cóc

Cách trị mụn cóc tại nhà dân gian

Điều trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả

Allicin là một loại kháng sinh thực vật chứa nhiều trong tỏi, có khả năng sát trùng tốt. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tỏi để lột bỏ các nốt mụn cóc thông qua cách làm dưới đây:

  • Chuẩn bị một vài tép tỏi, rửa sạch rồi đem giã nát.

  • Thoa trực tiếp lên bề mặt nốt mụn phần nước cốt tỏi vừa thu được.

  • Giữ yên trong khoảng 2 – 3 giờ và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Để mang lại hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện cách làm này mỗi ngày trong vòng 3 – 4 tuần.

Giấm táo:

Sử dụng giấm táo pha loãng với nước là một trong những mẹo điều trị mụn cóc đơn giản tại nhà. Bởi vì, trong nguyên liệu này chứa nhiều acid malic, acid lactic, acid salicylic,… có khả năng ăn mòn các nốt mụn, ngăn chặn sự lây lan của HPV.

Khi tiếp xúc với acid có trong giấm, làn da có thể bị kích ứng hoặc nặng hơn là bỏng hóa chất. Vì vậy, bạn nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 2 : 1. Sau đó, dùng bông y tế thấm vào dung dịch vừa pha được bôi trực tiếp lên nốt mụn và băng kín trong vòng 3 – 4 giờ rồi mới tháo ra.

Để bệnh nhanh lành, bạn nên bôi giấm táo đều đặn mỗi ngày. Trong trường hợp, vùng da có vết thương hở thì tuyệt đối không điều trị mụn cóc bằng cách này.

Lá tía tô:

Trong lá tía tô chứa Limonene và Perillaldehyde, là hai hợp chất có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của virus HPV. Để chữa trị mụn cóc, bạn có thể làm theo cách dưới đây:

  • Chuẩn bị một vài lá tía tô đã được rửa sạch, rồi đem giã nát.

  • Đắp lên bề mặt các nốt mụn phần bã vừa giã và dùng khăn sạch hoặc gạc băng cố định. Để tránh xê dịch vết đắp, bạn nên thực hiện cách làm này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

  • Sáng hôm sau, thì tháo băng và dùng nước sạch để rửa mặt .

Sau vài tuần thực hiện cách chữa trị này, bạn sẽ thấy các nốt mụn bị teo nhỏ dần, rồi tự bong ra và biến mất hoàn toàn.

Trị mụn cóc ở tay , chân

Mụn cóc là u trong thượng bì ở da và niêm mạc do nhiễm HPV (human papilloma virus) – 1 loại virus gây u nhú. HPV được phát tán từ những tế bào sừng nông và lây truyền qua đường tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp hoặc tự tiêm nhiễm. Trường hợp mụn cóc lan tỏa như xuất hiện nhiều hơn 20 sang thương ở da, phân bố nhiều hơn 1 vùng cơ thể hoặc chỉ giới hạn phân bố ở đầu chi, ảnh hưởng đến đa số các ngón thì bạn cần được thăm khám kỹ và làm xét nghiệm cần thiết để tìm ra trường hợp suy giảm miễn dịch tiềm ẩn.

Hiện tại có nhiều phương pháp để loại bỏ mụn cóc, tùy theo vị trí, kích thước, số lượng và khả năng chịu đau của bệnh nhân và không có phương pháp nào ưu thế hoàn toàn. Mụn cóc lòng bàn tay, bàn chân có các phương pháp điều trị như thoa chất tiêu sừng, áp lạnh nitơ lỏng, laser, tiểu phẫu,…

Thuốc trị mụn cóc

Các nốt mụn cóc lành tính có thể chữa khỏi nhanh chóng bằng thuốc bôi tại chỗ. Để tránh xảy ra các tác dụng phụ nguy hiểm, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được hướng dẫn và tư vấn về các loại thuốc điều trị mụn cóc tại nhà:

Cantharidin:

Nhờ khả năng gây hoại tử lớp thượng bì và loại bỏ nốt mụn cóc ra khỏi bề mặt da, Cantharidin được bác sĩ chỉ định dùng trong điều trị khoảng 3 – 4 tuần. Ngoài ra, Acid trichloracetic 80% cũng có khả năng gây hoại tử da, nên bạn có thể bôi thuốc 4 lần/tuần cho đến khi hết mụn. Để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn hoặc để lại sẹo, bạn cần chú ý, không bôi thuốc lên niêm mạc, vùng da lành, gần mắt, cơ quan sinh dục,…

Acid Salicylic:

Với nồng độ 5 – 40%, Acid Salicylic có tác dụng bong tróc lớp sừng của da, từ đó làm mỏng các nốt mụn. Trong quá trình sử dụng, bạn nên bôi thuốc trực tiếp lên vị trí da mụn, tuyệt đối không bôi lên vùng da lành, mụn ruồi, niêm mạc hoặc sùi mào gà. Nếu không may để thuốc dây vào mắt, việc đầu tiên bạn nên  làm là rửa mắt với nước sạch trong vòng 15 phút, sau đó nhanh chóng đến bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trị mụn cóc bằng mẹo

Ngâm nước nóng

Ngâm mụn cóc trong nước nóng sẽ giúp làm mềm mụn cóc, chống lại các virus và ngăn ngừa nghiễm trùng. Bạn cũng có thể thêm vào một chút dấm trắng hoặc muối tinh để giúp điều trị hiệu quả.

Trên đây là 5 phương pháp giúp trị mụn cóc hiệu quả tại nhà, tuy nhiên nếu bạn không có đủ kiên nhẫn thì việc sử dụng các phương pháp hóa học như sử dụng axit salicylic hoặc laser để bắn mụn cóc là một sự chọn lựa hợp lí dành cho bạn.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Cà Mau

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Cà Mau ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Nâng mũi tại Hà Nam
Nâng mũi tại Hà Nam

Dịch vụ nâng mũi tại Hà Nam đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Phun môi kiêng nước mắm bao lâu
Phun môi kiêng nước mắm bao lâu ?

Phun môi kiêng nước mắm bao lâu ?Nắm rõ thông tin về thời gian kiêng sau khi phun môi là quan trọng. Nước mắm, với...

nâng mũi ăn chả lụa được không
Nâng mũi ăn chả lụa được không ?

Nâng mũi ăn chả lụa được không ? Chả lụa giúp chị em tiết kiệm rất nhiều thời gian trong nấu nướng, chuẩn bị thức ăn...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger