Trị mụn cho nam

Trị mụn cho nam , Cánh mày râu thường xuề xòa trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, trị mụn vì vậy nhiều anh em không ngần ngại sử dụng luôn sản phẩm của phụ nữ cho làn da của mình. Điều này cực kỳ sai lầm, vì làn da của nam giới và nữ giới sẽ có những điểm khác nhau. Chính vì vậy không phải sản phẩm chăm sóc da mụn của nữ nào cũng phù hợp với anh em. Làn da của cánh mày râu có những đặc điểm sau:

Mật độ râu và nang lông của nam giới nhiều hơn nữ giới, chính vì vậy sự bài tiết nhờn, mồ hôi trên da cũng diễn ra mạnh mẽ hơn. Điều này khiến làn da nam giới có nhiều mụn hơn ở phụ nữ và đa số mụn sẽ viêm và sưng đỏ nhiều hơn. Tuy nhiên, việc có nhiều râu và nang lông cũng mang lại nhiều lợi thế cho làn da của nam giới. Sự liên kết giữa các tế bào da mặt của nam mạnh mẽ hơn so với phụ nữ. Vì vậy đàn ông sẽ có ít nếp nhăn, nếp chân chim hơn nữ giới.

Việc cạo râu cũng khiến lớp tế bào chết trên da được loại bỏ, giúp làn da nam giới khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi cạo râu anh em cần cẩn thận để tránh gây trầy xước da mặt. Khi da bị trầy xước, vi khuẩn sẽ theo đó xâm nhập, gây ra tình trạng mụn viêm sưng.

Lớp da dày ở đàn ông khiến lớp tế bào trên cũng dày hơn. Chính vì vậy công đoạn làm sạch da được coi là quan trọng nhất. Khi da không được làm sạch, lớp tế bào chết trên da sẽ tích tụ, tạo nên những ổ vi khuẩn gây ra mụn.

Nhiều anh em có thói quen sử dụng xà bông, sữa tắm hay dầu gội đầu để làm sạch da mặt khi tắm. Điều này cực kỳ tai hại cho làn da. Trong các sản phẩm trên có chứa nhiều thành phần hóa học, hương liệu gây hại cho da mặt. Khi tiếp xúc với chúng da mặt sẽ phản ứng, bị ngứa, đỏ và lên mụn. Anh em nên sử dụng sản phẩm trị mụn cho nam chuyên biệt khi rửa mặt hàng ngày.

Theo như nghiên cứu thì làn da nam giới có tỷ lệ collagen nhiều hơn 25% so với nữ giới. Điều này giải thích lý do vì sao phụ nữ thường có bề ngoài “già dặn” hơn so với đàn ông cùng tuổi. Lượng collagen nhiều là một ưu ái mà mẹ tự nhiên ban tặng cho cánh mày râu. Tuy nhiên, chính bởi lượng collagen lớn này mà việc hấp thu các dưỡng chất trên làn da nam giới khó khăn hơn so với làn da nữ giới. Khi bị mụn, làn da nam giới cũng khó hấp thụ các thành phần của sản phẩm đặc trị hơn chị em.

Nói chung, làn da nam giới không hề đơn giản giống như an hem vẫn hay nghĩ. Để chăm sóc làn da mụn nam giới lại càng không hề đơn giản. Anh em tuyệt đối không được tự ý điều trị mà cần sử dụng một sản phẩm trị mụn cho nam uy tín, hiệu quả.

trị mụn cho nam

Combo trị mụn cho nam tốt nhất

1. Kem Trị Mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream

Ưu điểm nổi bật:

  • Chứa BHA, AHA, PHA giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn hình thành cho da.
  • Chứa tinh chất rau má, tinh dầu tràm trà làm dịu các nốt mụn bị đỏ, sưng, viêm và kiểm soát dầu trên bề mặt da.
  • Chất kem dạng gel mỏng dễ thấm và dùng cực thích cho da.
  • Phù hợp mọi loại da và dành cho da dầu mụn.
  • Hiệu quả với mụn ẩn, mụn bọc, viêm, trứng cá và đầu đen.

2. Tinh chất giảm mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum

Công dụng:

  • Đây là sản phẩm trị mụn cho nam và nữ sử dụng được cho mọi loại da.
  • Được chiết xuất từ thành phần có tinh chất giúp kháng viêm, giảm mụn, không gây kích ứng da và đặc biệt tái tạo da nhanh chóng.
  • Đồng thời còn có công dụng làm sạch các loại mụn như mụn đầu đen, đầu trắng, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, làm dịu da, bảo vệ làn da sạch và khỏe mạnh.
  • Hơn nữa còn cung cấp độ ẩm sâu bên trong da, khóa ẩm hạn chế khô da.

Thành phần:

Thành phần chính gồm AHA và BHA loại bỏ chất bẩn, bã nhờn và chất sừng tích tụ trên da, tái tạo lớp da mới; PHA giữ ẩm cho da; thành phần chiết xuất từ rau má làm dịu da, làm lành vết thương do mụn; chiết xuất Tràm Trà không gây kích ứng da.

Ngoài ra còn bao gồm 39 thành phần chiết xuất từ tự nhiên khác: Dầu Oliu, Chiết xuất Trà xanh, rễ cây Cam Thảo Âu, Hoàng Cầm, rễ cây Cốt Khí Củ , hoa Cúc La Mã và lá Hương Thảo…

Hướng dẫn sử dụng:

Lấy ra một lượng kem vừa đủ và chấm lên trán, 2 bên má, đầu mũi và cằm rồi bôi đều, sau đó vỗ nhẹ để da có thể hấp thụ hết dưỡng chất.

Những vùng da cần làm dịu, sử dụng tinh chất Miracle Serum trên miếng bông trang điểm đã thấm ướt và đắp lên vùng da đó.

Lưu ý trước khi sử dụng: cần lắc nhẹ và đều để hòa tan lớp dầu và tinh chất

Xuất xứ: Hàn Quốc.

3. Kem giảm mụn chuyên biệt La Roche-Posay Effaclar K +

Công dụng:

  • Kem giảm mụn Effaclar K+ là sản phẩm chuyên biệt giúp làm sạch sâu và giảm sưng viêm.
  • Đồng thời, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, làm mờ các vết thâm sau mụn.
  • Kem trị mụn cho nam này thích hợp cho da dầu và da mụn, biệt dành cho các đốm mụn sưng đỏ.
  • Với công thức đặc biệt, có thể làm mụn biến mất trong vòng 48 giờ và thúc đẩy tái tạo tế bào nhanh hơn.

Thành phần: Bao gồm thành phần làm dịu da, ngăn mụn xuất hiện trở lại Niacinamide; thành phần diệt khuẩn và ngăn vi khuẩn Piroctone olamine và glycacil; thành phần làm tiêu sừng LHA và nước khoáng thúc đẩy tái tạo tế bào mới La Roche-Posay.

Hướng dẫn sử dụng:

Sau khi làm sạch bằng gel hoặc sữa rửa mặt, thoa trực tiếp kem lên các đốm mụn. Tùy vào tình trạng mụn, có thể dùng nhiều lần trong ngày để mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng hơn.

Xuất xứ: Pháp.

4. Kem giảm mụn Sakura Acne Clearing Cream

Công dụng:

  • Sakura Acne Clearing Cream là kem trị mụn cho nam cực kỳ an toàn, giải quyết tất cả các vấn đề về mụn và dầu thừa, làm mờ vết thâm mụn trên da và se khít chân lông.
  • Giúp giảm mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, đầu trắng và các loại mụn trứng cá khác một cách hoàn hảo.
  • Đặc biệt, cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp diệt khuẩn, sát trùng, kiểm soát tuyến nhờn, làm mềm da, giảm viêm sưng, tái tạo làn da khỏe mạnh và mịn màng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Thành phần:

Sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược quý hiếm tại Nhật giúp giảm mụn hiệu quả như chiết xuất hoa phong lữ, chiết xuất hoa Anh Đào, hoa Chuông và Cam thảo. Loại kem này không chứa bất cứ thành phần hoá chất làm giảm mụn như Benzoyl Peroxide hay Corticoid gây tổn hại cho da.

Hướng dẫn sử dụng:

Trước khi bôi kem, cần làm sạch mặt với sữa rửa mặt trị mụn Sakura. Sau đó lau khô và dùng một ít Sakura Acne Clearing Cream chấm lên đầu mụn, dùng 1 lần mỗi ngày.

Lưu ý: khi ra ngoài nên bảo vệ da cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài để việc điều trị mụn đạt kết quả tốt nhất.

Xuất xứ: Nhật Bản.

5. Kem giảm mụn cao cấp Paula’s Choice Skin Perfecting BHA 9%

Review & cảm nhận về BHA Paula’s Choice Skin Perfecting BHA 9:

Khác với các dòng trị mụn thông thường chứa Benzoyl Peroxide của Paula’s Choice, sản phẩm Skin Perfecting BHA 9 chứa thành phần trị mụn chính là BHA lên tới 9%, các dạng kem trị mụn chứa BHA thông thường chỉ chứa tầm 2% và số ít khác thì mới có nồng độ cao hơn, việc đưa BHA với nồng độ cao là để thúc đẩy quá trình trị mụn và khả năng giải quyết mụn nhanh chóng.

Các sản phẩm chứa BHA thường gây ra kích ứng cho da nhạy cảm nhưng với Skin Perfecting BHA 9 của Paula’s Choice được cải tiến lên rất nhiều và có thể sử dụng được cho da nhạy cảm mà không lo kích ứng.

Kết cấu em này dạng gel đặc dùng để thoa lên vùng da bị mụn, hiệu quả giảm đỏ, giảm viêm và làm xẹp mụn rất hiệu quả.

Thành phần chính: Boerhavia diffusa root extract, Avena sativaglycerinarginine, sea whip extract, salicylic acid .

Combo trị mụn cho nam da dầu

1. Combo sản phẩm trị mụn, trị thâm dành cho da nhờn TheHerbalCup

Là thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt, TheHerbalCup ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc da với những sản phẩm chất lượng, hiệu quả tối ưu và giá thành phải chăng.

Bộ sản phẩm trị mụn cho da dầu TheHerbalCup là một minh chứng. Bộ sản phẩm gồm 6 món: (1) bột rửa mặt rau mùi 45g giàu Vitamin, khoáng chất, và chất kháng khuẩn; (2) mặt nạ ngủ trà xanh 15g có khả năng kháng khuẩn, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông; (3) kem chống nắng đậu nành TheHerbalCup Soybean Sunblock SPF 30 PA++ 50ml không gây bít lỗ chân lông; (4) tinh chất hành tây trị sẹo lồi TheHerbalCup; (5) kem nấm dưỡng da ban đêm TheHerbalCup 15g; (6) toner lavender TheHerbalCup 50ml.

2. Set sản phẩm Tea Tree Farmasi

Nếu vẫn chưa biết chọn bộ dưỡng da trị mụn cho da dầu nào tốt nhất, thì bạn hãy mua bỏ túi set 4 món Tea Tree Farmasi – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ ngay! Bộ sản phẩm gồm 4 món: kem ngăn ngừa mụn Farmasi Tea Tree Face Cream 50ml; serum đặc trị mụn cấp tốc Farmasi Tea Tree 10ml; gel rửa mặt, đặc trị mụn Farmasi Tea Tree Face Wash 225ml; và nước hoa hồng dưỡng da, ngăn mụn Farmasi Tea Tree Face Tonic 225ml.

Cả 4 món đều có điểm chung đều chứa thành phần tinh dầu cây tràm trà Úc, giúp ngăn ngừa và trị mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đầu đen một cách hiệu quả. Đồng thời, bộ sản phẩm còn bảo vệ làn da dưới nắng mặt trời, bụi bẩn và cải thiện làn da mềm mịn, trắng sáng và giàu sức sống.

Hiện, thương hiệu Farmasi nói chung và bộ sản phẩm trị mụn nói riêng được người dùng trên toàn thế giới đón nhận và rất hài lòng. Sản phẩm không gây kích ứng da, thích hợp cho nhiều loại da, trong đó có da dầu. Giá tham khảo từ 700.000đ

3. Uriage Hyséac K18

Một trong các sản phẩm trị mụn cho da dầu tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là kem trị mụn Uriage Hyséac K18 – sản phẩm đến từ thương hiệu Uriage nổi tiếng tại Pháp. Thành phần là chiết xuất cam thảo, AHA, BHA, nước khoáng Uriage, Piroctone Olamine giúp điều trị nhiều loại mụn, chống viêm, giảm nhờn và giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Giá tham khảo: 350.000đ

4. Bioderma Sebium Global 30ml

Với khả năng trị mụn, mờ sẹo do mụn nhanh, an toàn và không gây kích ứng da, sản phẩm đến từ Pháp – Bioderma Sebium Global 30ml hợp cho da dầu mụn. Đáng chú ý, thành phần ester AHA và Salicylic Acid có trong sản phẩm có tác dụng làm mịn da và tái tạo cấu trúc da từ sâu bên trong, giúp làn da mịn màng, rạng rỡ. Giá tham khảo: 435.000đ

5. Janssen Cosmetics Normalizing Skin Complex 30ml

Janssen Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Đức với hàng loạt sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, an toàn, không gây kích ứng da. Một trong số đó phải kể đến tinh chất trị mụn Janssen Cosmetics Normalizing Skin Complex 30ml.

Tinh chất được kết tạo từ thành phần acid salicylic, chiết xuất táo đỏ, chiết xuất Aloe Vera giúp chống viêm, kiểm soát dầu trên da và giúp lấy đi các tế bào chết cứng đầu trên da một cách dễ dàng hơn. Giá tham khảo: 1.880.000đ

Thuốc trị mụn và vết thâm cho nam

Các tín đồ làm đẹp hẳn sẽ không thể bỏ qua những sản phẩm trị thâm mụn đình đám được rất nhiều người tin dùng dưới đây:

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%:

Đây là sản phẩm trị thâm mụn có xuất xứ từ đất nước Canada và dạo gần đây đang được lòng rất nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Sản phẩm này có chứa hoạt chất Azelaic Acid với ưu điểm vượt trội là ức chế hắc sắc tố melanin phát triển, làm đều màu da, giảm thiểu vết thâm do mụn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Dòng kem nhà The Ordinary có tính chất kem rất mềm mịn, nhờ đó các dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính và bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên với những ai sở hữu làn da nhạy cảm thì cần cân nhắc khi lựa chọn vì mới đầu nó có thể hơi khô và châm chích da.

Kem trị thâm mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+:

Dòng kem nổi tiếng này được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu đến từ nước Pháp. Đây là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng sở hữu nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng, đem lại hiệu quả cao phù hợp với mọi loại da, nhất là đối với làn da mụn, da nhạy cảm.

Trong loại kem này có chứa một số thành phần như LHA, Piroctone Olamine hay Niacinamide,… có công dụng chống viêm, cấp ẩm cho da. Đặc biệt chất kem của sản phẩm rất mềm mịn, không có hương liệu với hàm lượng chất dưỡng ẩm cao nên thoạt đầu khi thoa lên da có thể hơi bết dính. Tuy nhiên chỉ tầm khoảng 5 phút sau kem sẽ thẩm thấu vào da và phát huy công dụng mờ thâm một cách hiệu quả.

Kem trị thâm mụn Melano CC:

Được sản xuất bởi thương hiệu Rohto nổi tiếng của Nhật Bản, kem Melano CC được bào chế với hàm lượng vitamin C dồi dào giúp làm mờ các đốm nâu, trị thâm mụn trên da. Nhờ đó sau một thời gian sử dụng kem làn da sẽ trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

Chất kem của Melano CC được đánh giá là dịu nhẹ, không gây châm chích mạnh kết hợp với hương chanh nhẹ nhàng giúp người cảm thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái trong quá trình sử dụng.

Serum trị mụn cho nam

Serum trị mụn Nancy Care

Nancy Care là sản phẩm hiếm hoi chỉ mới ra mắt nhưng nhanh chóng lấy được thiện cảm của người sử dụng. Loại serum này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực đến từ các quý ông đã từng sử dụng.

Thành phần: Thành phần chính trong sản phẩm gồm chiết xuất lô hội, lá bạc hà âu và cẩm quỳ. Đây là những thành phẩm lành tính, đến từ thiên nhiên và có độ an toàn cao khi ở trên da mặt.

Công dụng: Tác động chủ yếu của serum trị mụn cho da dầu Nancy Care lên da là thâm nhập vào nhân mụn, làm khô và đẩy nhân mụn lên bề mặt da. Tinh chất lô hội giúp làn da cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn trong quá trình điều trị mụn.

Giá bán tham khảo: 250.000đ.

Farmasi Tea Tree SOS Serum

Farmasi không phải là một hãng mỹ phẩm quá nổi bật trong giới làm đẹp. Tuy nhiên, Farmasi Tea Tree SOS Serum lại đem đến sự nổi tiếng cùng lượng lớn khách hàng, đặc biệt là các quý ông về cho thương hiệu này.

Thành phần: Bảng thành phần của sản phẩm khá quen thuộc đối với những sản phẩm trị mụn, gồm có tinh dầu tràm, Limonene, Alcohol Denat với khả năng kháng viêm và sát khuẩn nhẹ trên da.

Công dụng: Farmasi Tea Tree SOS Serum với tinh chất tràm trà có khả năng làm dịu vết mụn vô cùng nhanh chóng. Sản phẩm sát khuẩn da nhẹ nhàng nhưng không đem đến cảm giác khô và mất nước.

Giá bán tham khảo: 180.000đ.

Serum trị mụn cho nam Eucerin ProAcne 30ml

Nói đến những lựa chọn serum trị mụn dành cho các quý ông mà bỏ qua Serum Eucerin ProAcne quả là một sự thiếu sót. Đây là một trong những sản phẩm giải quyết các tác nhân gây mụn đỉnh nhất hiện nay.

Thành phần: Bảng thành phần chính của sản phẩm gồm có Lactic Acid, Decandiol, Salicylic Acid. Đây đều là những hoạt chất hóa học có tác dụng trong việc trực tiếp điều trị mụn trên da và xử lý tác nhân gây mụn.

Công dụng: Serum Eucerin ProAcne 30ml là sản phẩm chuyên dụng để điều trị các tính trạng mụn mủ, mụn trứng cá và mụn đầu đen. Sản phẩm cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình trị sẹo sau mụn và làm lành các tổn thương do mụn gây nên ở trên da.

Giá bán tham khảo: 590.000đ.

Serum trị mụn cho nam giới Timeless B5 Hydration Serum

Timeless là một trong những cái tên nổi bật trong cộng đồng mỹ phẩm Hoa Kỳ. Những sản phẩm này tập trung vào việc diễn ra chuyên sâu với những thành phần thân thiện với môi trường. Timeless B5 Hydration Serum là một trong những serum trị mụn cho nam nổi bật của nhãn hiệu này.

Thành phần: Đúng như cái tên của mình, thành phần chính của serum trị mụn ẩn này là Vitamin B5 (Calcium Pantothenate) và Hyaluronic Acid. Tuy bảng thành phần đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng nổi bật.

Công dụng: Timeless B5 Hydration Serum có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng cho da và tạo nên lớp màng chắn bảo vệ trước những tác động bên ngoài. Làn da được bảo vệ sẽ khiến cho tình trạng mụn chuyển biến tốt hơn, đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị mụn trên da.

Giá bán tham khảo: 320.000đ.

Serum trị mụn cho nam Hàn Quốc Innisfree Green Tea Seed Serum

Nói đến mỹ phẩm mà bỏ qua thương hiệu Innisfree thì quả thật là một sai lầm. Innisfree Green Tea Seed Serum với những điểm cộng tuyệt vời trong hiệu quả điều trị mụn dễ dàng góp mặt vào trong danh sách những serum trị mụn cho nam đáng sử dụng nhất.

Thành phần: Thành phần chính của sản phẩm này gồm có các chiết xuất dinh dưỡng từ thiên nhiên từ trà xanh, hạt xương rồng và hoa lan. Đem lại một sản phẩm lành tính và thân thiện với môi trường.

Công dụng: Với tinh chất trà xanh với nồng độ cao, sản phẩm có khả năng kháng viêm, thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu và bã nhờn. Qua đó, hỗ trợ trị mụn và tránh tổn thương do mụn gây ra trên da. Làn da sẽ được bảo vệ và ngăn ngừa mụn tái phát.

Giá bán tham khảo: 380.000đ.

kem trị mụn cho nam shiseido pimplit – nhật bản

Kem trị mụn Shiseido Pimplit là “khắc tinh” các loại mụn bọc, mụn to, mụn sưng đỏ không chỉ mang đến công dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và se nhân mụn, mà còn giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ, cân bằng nhờn trên da hiệu quả, từ đó giảm thiểu nguy cơ phát sinh mụn trên da.

Bên cạnh đó, kem Shiseido Pimplit chứa thành phần dưỡng ẩm cho da mịn màng, không còn tình trạng khô da, bong tróc hay gặp ở các sản phẩm trị mụn thông thường.

Skincare trị mụn cho nam

Skincare dành cho nam giới không kém phần quan trọng, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, khi làn da thường xuyên ảnh hưởng từ các tác động của môi trường trong khi tiêu chuẩn của cái đẹp ngày càng được chú trọng. Dưới đây, hãy cùng bài viết điểm qua các bước skincare cơ bản cho nam giới bạn nhé!

1. Tẩy trang đúng cách

Nhiều người cho rằng không cần tẩy trang vì mình không trang điểm, điều này hoàn toàn không đúng. Vì sau một ngày làm việc hoặc đi ngoài đường, làn da của bạn sẽ có nhiều vết bám bẩn từ không khí, xe cộ, môi trường,… Việc tẩy trang đúng cách sẽ giúp làm sạch sâu từ bên dưới lỗ chân lông và loại bỏ tức thời lớp “màng bẩn” ra khỏi da mặt.

Cách thực hiện :

  • Bước 1: Rửa sạch da mặt với nước mát để loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước trong vòng 10 – 30 giây là đủ.
  • Bước 2: Cho một ít nước tẩy trang vào bông tẩy trang chuyên biệt, nhẹ nhàng xoa đều vùng mắt, môi để tránh làm trầy xước, tổn thương ở những vùng da nhạy cảm này.
  • Bước 3: Tiếp tục tẩy trang vùng chữ T và toàn bộ da mặt bằng cách lau dọc từ trán xuống mũi, sau đó sang vùng má và dưới cằm. Đặc biệt bạn cần lưu ý phần cánh mũi và hai bên má là nơi rất dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn.
  • Bước 4: Rửa sạch da mặt lại với nước để loại bỏ toàn bộ lớp nước tẩy trang và bụi bẩn vừa lau. Tiếp theo là bước sử dụng sữa rửa mặt.

2. Dùng sữa rửa mặt làm sạch da

Nhiều bạn thắc mắc rằng đã rửa mặt bằng nước sạch, lau da bằng cách tẩy trang rồi mà còn rửa lại với sữa rửa mặt làm gì? Bạn cần biết, thực hiện rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoàn toàn không thừa đâu nhé, bởi nước tẩy trang chỉ có thể loại bỏ đi một phần bụi bẩn và lớp kem chống nắng trên bề mặt da mà thôi. Sữa rửa mặt có tác dụng hòa tan dầu thừa, bã nhờn, sạch thoáng từng kẽ lỗ chân lông, giúp da được sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Tuy nhiên, khi thực hiện quy trình skincare cho nam giới, các bạn cũng nên lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da hoặc sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, có hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm giúp an toàn cho da và để tránh gây kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt, sau đó cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt rồi thoa lên mặt.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng massage vùng mặt, chú ý phần trán và hai bên lông mày vì đây là vị trí thường xuyên tiết nhiều mồ hôi và tích tụ các vi nấm, vi khuẩn.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch lại với nước mát, để da được mềm mịn và se khít lỗ chân lông.

3. Thực hiện cạo râu

Thao tác cạo râu trong quá trình skincare giúp cho gương mặt các bạn nam trông gọn gàng, trẻ trung và sạch sẽ hơn rất nhiều. Đồng thời, cách này cũng hạn chế được quá trình sự sinh sôi của vi khuẩn tích tụ dưới lỗ chân lông.

Sau khi đã xong bước tẩy trang, bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt thì bạn mới thực hiện bước cạo râu nhé.

4. Tẩy tế bào chết định kỳ

Làn da ở nam giới có nhiều sừng hơn nữ giới, chiếm khoảng 20% và được tái tạo mỗi ngày. Lớp da chết sẽ được loại bỏ nhưng không thoát hết ra ngoài mà tích tụ trên bề mặt da và lỗ chân lông, khiến da dày hơn, sần sùi và hình thành nổi nhiều mụn. Vậy nên, trong các bước skincare cho nam, tuyệt đối đừng bỏ qua chu trình tẩy tế bào chết nhé!

  • Bước 1: Lấy một lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ vào lòng bàn tay rồi thoa lên mặt.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc để da có thể hấp thụ và hỗ trợ lấy đi lớp sừng da chết trên mặt.
  • Bước 3: Thực hiện động tác khoảng 3-5 phút thì rửa lại thật sạch với nước để hoàn tất quy trình tẩy tế bào chết.

Lưu ý, các bạn nam chỉ nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tuần, tránh thực hiện nhiều lần liên tiếp nhau sẽ khiến da mỏng đi, dễ kích ứng, nhạy cảm và nổi mụn nhiều hơn.

Đối với da đang nổi mụn, tốt nhất nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ và không chứa các loại hạt li ti để tránh làm trầy xước, vỡ các nốt mụn gây viêm gây nhiễm trùng.

5. Dùng toner – nước cân bằng

Sau khi làn da đã hoàn toàn được làm sạch, bạn hãy sử dụng toner, nước hoa hồng để cải thiện độ pH trên da vì có thể lúc này da mặt đang bị thiếu cân bằng. Nước hoa hồng đóng vai trò quan trọng trong chu trình skincare cho nam. Phương pháp giúp làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, cho làn da thông thoáng, căng khỏe.

6. Dùng mỹ phẩm đặc trị

Đối với làn da nam giới đang bị nổi mụn, sẹo rỗ, sẹo lồi, thâm nám, tàn nhang,… thì nên sử dụng thêm mỹ phẩm đặc trị trong chu trình skincare là hết sức cần thiết. Nếu da bạn là loại da khỏe và không có nhiều khuyết điểm, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ da liễu để chọn loại kem dưỡng, serum phù hợp với làn da.

7. Dưỡng ẩm cho da

Đây là bước đặc biệt quan trọng trong quy trình skincare cho phái mạnh. Tuy nhiên, lại bị khá nhiều người lướt qua. Việc dưỡng ẩm cho da đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ da, chống lại những tác động từ môi trường bên ngoài như: khói bụi, tia tử ngoại, thời tiết, hạn chế vi khuẩn,… Đồng thời tạo lớp màng ngăn không cho dưỡng chất bốc hơi qua lỗ chân lông, giữ độ ẩm tuyệt đối cho làn da trong suốt một ngày dài.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phun tán bột lông mày có đau hay không
Phun tán bột lông mày có đau hay không ?

Phun tán bột lông mày có đau hay không ? Mong đợi về mức đau khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ luôn là...

Căng da mặt tại Bình Thuận
Căng da mặt tại Bình Thuận

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Bình Thuận đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Cắt mí mắt sau 3 tháng
Cắt mí mắt sau 3 tháng

Cắt mí mắt sau 3 tháng ,Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ giúp tạo nếp mí mắt, cắt bỏ da thừa, chùng, giúp...

Căng da mặt tại Hậu Giang
Căng da mặt tại Hậu Giang

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Hậu Giang đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng khám...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger