Trị mụn bằng lá tía tô

Trị mụn bằng lá tía tô ? Hiện nay việc dùng các phương pháp dân gian đơn giản để chữa mụn được nhiều người quan tâm. Trong đó, mọi người đang truyền tai nhau về công dụng của lá tía tô trong việc trị mụn. Vậy, thực sự thì lá tía tô chữa mụn có tốt không? Cùng tham khảo thông tin hữu ích ở bài viết dưới đây nhé!

Cách sử dụng lá tía tô chữa mụn vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện dễ dàng ở nhà mỗi ngày. Hơn nữa đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm và cho hiệu quả chữa khá cao. Người dùng chỉ cần thực hiện đều đặn và đúng hướng dẫn thì sau một thời gian các nốt mụn sẽ cải thiện dần và từ từ trả lại cho bạn làn da tự nhiên như ban đầu.

trị mụn bằng lá tía tô

Đắp mặt nạ lá tía tô chữa mụn

Chọn hái khoảng 2 nắm lá tía tô hơi già, đem rửa thật sạch hết các bụi bẩn, rồi xay nhuyễn chắt lấy phần nước cốt. Dùng tăm bông chấm nước cốt lá tía tô lên các nốt mụn. Bạn nên chấm nhiều lần lên nhau để tinh chất dễ thấm vào da.

Phần bã lá tía tô bạn có thể đắp lên mặt để tinh chất thấm trên toàn bộ da mặt. Thời gian đắp mặt nạ từ 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu mụn ở mức độ nặng, nhiều ổ viêm, bạn nên thực hiện cách một ngày làm một lần. Nếu mụn chỉ vài điểm trên da thì làm 2 lần một tuần.

Cách uống lá tía tô trị mụn

 

Rửa sạch 300gr lá tía tô đem xay với 400ml nước, chắt phần nước ra để uống mỗi ngày để kích thích sản sinh các chất tự nhiên chống lão hoá, khoẻ da và nhanh lành mụn nhọt. Khi mới sử dụng bạn có thể không quen với mùi lá tía tô, tuy nhiên sau khoảng 4 đến 5 lần sẽ cảm thấy quen.

Tương tư như cách trên, phần bã dùng để đắp mặt nạ trong 30 phút. Thực hiện đều đặn cách một ngày một lần để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Lá tía tô chữa mụn + chanh + mật ong

Trộn1 thìa nước cốt tía tô + 1 thìa mật ong + 1 vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp. Bôi lên da và đợi khô. Tiếp tục bôi thêm 1 lần nữa và massage thật nhẹ nhàng, 20-25 phút sau nhớ rửa sạch lại với nước mát và kết hợp các sản phẩm chăm sóc da mặt khác.

Xông lá tía tô chữa mụn

Trước khi xông mặt chữa mụn bằng lá tía tô, bạn cần làm sạch da bằng cách tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ.  Như vậy, khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ giãn nở dễ dàng hơn, hấp thụ dưỡng chất từ hơi lá tía tô cũng tốt hơn.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá tía tô rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong khoảng 5 – 7 phút. Sau khi nước sôi, bạn đổ nước lá tía tô ra chậu, cho thêm một chút muối hạt và ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi muối tan hết. Sau đó, bạn đưa mặt lại gần chậu nước rồi trùm khăn lên trên đầu để bắt đầu quá trình xông hơi. Quy trình thường kéo dài 20 – 30 phút/ lần, một tuần bạn chỉ cần thực hiện 2 – 3 lần là đủ.

Lá tía tô chữa mụn và muối

Bằng khả năng làm dịu vết thương, sát trùng và diệt khuẩn của mình, muối chính là “thần dược cho sức khỏe” mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Phương pháp chữa mụn bằng lá tía tô + muối dành cho những người bị mụn nặng.

Nguyên liệu: 5-7 lá tía tô, một chút muối hạt. Bạn thực hiện như sau: Giã lá tía tô và muối thật nát.  Dùng bã và nước cốt bôi lên đầu nhân mụn. Một ngày bạn nên bôi 2 lần sáng/tối và kiên trì bôi ít nhất trong 7-10 ngày để thấy được hiệu quả.

Trị mụn bằng lá tía tô diếp cá

Lá tía tô và rau diếp cá trị mụn đều rất hiệu quả. Do đó, nếu kết hợp cả 2 loại nguyên liệu này để trị mụn thì hiệu quả sẽ càng nhanh chóng và tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng rau diếp cá và tía tô trị mụn theo 2 cách dưới đây:

Cách dùng rau diếp cá và tía tô đắp mặt

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá rau diếp cá + 1 nắm rau tía tô. Cách đắp mặt nạ rau diếp cá trị mụn với lá tía tô như sau:

  • Bước 1: Rau diếp cá và tía tô đem nhặt, rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng, sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Cho diếp cá và tía tô vào máy xay để xay nhuyễn.
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp trên lên da mặt và để trong thời gian từ 15-20 phút.
  • Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp đắp mặt bằng rau diếp cá và tía tô mỗi tuần từ 2-3 lần trong khoảng thời gian từ 2-3 tuần sẽ thấy bất ngờ với kết quả thu được.

Nếu muốn tăng khả năng trị mụn và dưỡng ẩm cho da tốt hơn, bạn cũng có thể thêm 1-2 thìa mật ong nguyên chất vào hỗn hợp trên và sử dụng.

Rau diếp cá và tía tô trị mụn bằng cách xông mặt

Cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá và lá tía tô để xông mặt là một trong những phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả và an toàn.

Phương pháp này bên cạnh việc làm sạch da, ngăn ngừa mụn nhọt và tái tạo, giúp làm trắng da còn có thể giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu nữa như: chanh, sả để điều trị mụn được tốt hơn. Cách trị mụn bằng rau diếp cá và tía tô theo phương pháp xông hơi mặt như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá rau diếp cá + 1 nắm rau tía tô + 1 quả chanh + 2 cây sả. Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị , bao gồm: rau diếp cá, tía tô, chanh, sả.
  • Bước 2: Bắc nồi lên bếp, thêm nước lọc đun sôi, sau đó thả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, tiếp tục đun sôi trong 5-7 phút.
  • Bước 3: Đổ phần nước vừa đun vào máy xông hơi hoặc trùm chăn để xông trực tiếp trong thời gian từ 7-10 phút.
  • Bước 4: Sau khi xông hơi mặt xong, để cho da mặt được thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Serum tía tô trị mụn

Thông tin sản phẩm Serum trị mụn Tía tô A Om

Tên sản phẩm: Serum trị mụn Tía tô A Om

Khối lượng tịnh: đóng theo lọ 20ml

Hạn dùng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Nơi sản xuất: Om Farm Sapa – Đội 4, Tả Phìn, Sapa

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Thành phần nguyên liệu:

    • Tinh dầu tía tô: Nguyên chất 100%
    • Chiết xuất tía tô
    • Dầu jojoba: Được chiết xuất từ loài thực vật Jojoba
    • Dầu hạnh nhân: Có nguồn gốc từ châu Á và Trung Đông, Hạnh nhân đã được sử dụng từ suốt trong lịch sử, với nhiều hình thức như một nguồn thực phẩm, y học và trong điều trị da.
    • Dầu cám gạo: Dầu cám gạo (Oryza sativa) có nguồn gốc từ lớp cám bên ngoài, cứng của gạo nguyên chất

Công dụng của Serum trị mụn Tía tô A Om

    • Tác động của serum lên da giúp làm giảm nám, tàn nhang, điều trị các vết thâm nám cứng đầu.
    • Tăng cường tái cấu trúc tế bào, trị sẹo, làm liền sẹo nhanh chóng với các vùng da bị tổn thương sâu.
    • Làm se khít lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm giúp da đàn hồi mềm mịn tự nhiên, dưỡng da trắng hồng.
    • Serum tăng cường sức đề kháng, hàng rào bảo vệ da khỏi các tác động môi trường.

Lá tía tô trị mụn thâm

Trị mụn thâm bằng lá tía tô kết hợp với nha đam

Trong gel nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp trị thâm mụn và dưỡng da cực kỳ tốt. Do vậy, nếu bạn thực hiện kết hợp lá tía tô với nha đam để trị mụn thâm thì còn gì bằng.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lá tía tô tươi, rửa sạch, vớt để rổ cho ráo hết nước.
  • Chọn nhánh nha đam tươi, loại bỏ vỏ lấy phần thịt gel bên trong nha đam. Sau cho 2 hỗn hợp trên vào máy xay, xay nhuyễn, để thu hỗn hợp đồng nhất.
  • Tiếp rửa da mặt sạch, lấy hỗn hợp thu được trên đắp trực tiếp lên vùng da mụn thâm.
  • Để mặt nạ thư giảm khoảng 10 phút. Sau hãy rửa mặt lại với nước lạnh sạch.
  • Nên thực hiện cách dùng lá tía tô trị thâm mụn kết hợp nha đam này mỗi tuần 2 lần để việc loại bỏ thâm mụn đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn thâm bằng lá tía tô kết hợp với sữa chua

Dùng lá tía tô trị mụn thâm kết hợp với sữa chua là phương pháp khá mới mẻ. Nhưng kết quả đạt được tin chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

– Cách thực hiện

  • Sử dụng khoảng 15 – 20 lá tía tô đã rửa sạch, mang giã hoặc xay nhuyễn. Sau trộn trực tiếp với khoảng 2 muỗng cà phê sữa chua.
  • Rửa sạch mặt và thực hiện đắp trực tiếp hỗn hợp trên lên mặt.
  • Lưu giữ mặt nạ khoảng từ 15 – 20 phút để những dưỡng chất tốt nhất dược thẩm thấu sâu vào trong da.
  • Xong nên rửa sạch mặt lại với nước ấm. Sau đó bạn có thể dùng thêm serum trị mụn để hỗ trợ dưỡng da.
  • Với cách dùng lá tía tô trị thâm mụn kết hợp sữa chua này, nên thực hiện ít nhất từ 2 – 3 lần/ 1 tuần. Khoảng sau 1 tháng bạn sẽ nhận thấy những vết thâm do mụn sẽ biến mất.

Trị mụn thâm bằng lá tía tô kết hợp dầu dừa

Cách dùng lá tía tô trị mụn thâm khác đó là kết hợp với dầu dừa. Phương pháp này không chỉ mang đến tác dụng trị thâm, mà còn mang lại công năng dưỡng da, chống oxy hóa, làm trắng da.

– Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 10 – 15 lá tía tô tươi, rửa sạch, để ráo nước và đem xay nhuyễn.
  • Trộn thêm vào đó 2 thìa dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh sạch mặt và đắp mặt nạ lá tía tô và dầu dừa lên khu vực bị thâm mụn.
  • Giữ yên trong vòng 15 – 20 phút để dưỡng chất được hấp thụ tối đa vào da.
  • Sau rửa sạch lại mặt lại với nước ấm. Bạn nên kiên trì thực hiện cách dùng lá tía tô trị thâm mụn kết hợp dầu dừa này khoảng 1 tháng hoặc hơn 1 tháng. Bạn sẽ nhận thấy được kết quả trị thâm mụn tốt nhất.

Cách xông mặt trị mụn bằng lá tía tô

• Tía tô nhặt bỏ lá hỏng, rửa sạch, cho vào nồi cùng 500ml nước đun sôi. Khi nước sôi, bạn đun với lửa nhỏ trong 5 phút nữa để tía tô tiết ra tinh dầu.

• Trong khi chờ nước bớt nóng, bạn vệ sinh da mặt thật sạch. Trùm khăn kín đầu và xông hơi với nước lá tía tô 15 phút, cuối cùng bạn rửa lại cho sạch.

Cách làm trắng da với lá tía tô và dầu dừa

Một phương pháp làm trắng bằng lá tía tô khác mà bạn không nên bỏ qua đó là kết hợp nguyên liệu này với dầu dừa. Trong dầu dừa có chứa vitamin E, khoáng chất và axit lauric, có tác dụng kháng khuẩn, diệt virus và các loại nấm. Bên cạnh đó, thành phần này còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin, giúp da thêm trắng sáng và hồng hào.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô, 2 thìa cafe dầu dừa.

Cách thực hiện:

  • Lá tía tô bạn đem rửa sạch, sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn cùng với một chút nước lọc.
  • Đổ tía tô vào một bát sạch, cho thêm 2 thìa cafe dầu dừa và trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi đã rửa mặt thật sạch, bạn thoa hỗn hợp này lên da một cách nhẹ nhàng.
  • Massage da mặt nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước là được.
  • Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần để da sáng mịn nhanh chóng.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Căng da mặt chỉ vàng
Căng da mặt chỉ vàng

Căng da chỉ vàng , Đây là phương pháp làm đẹp có khả năng xóa mờ vết nhăn, phục hồi cho da căng bóng, mịn màng...

Nâng mũi s line plus giá bao nhiêu
Nâng mũi s line plus giá bao nhiêu ?

Nâng mũi s line plus giá bao nhiêu ? Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt nhưng nâng mũi S Line Plus...

Xăm môi có ăn khoai lang được không ?

Xăm môi có ăn khoai lang được không ? Khoai lang, không chỉ là một loại rau củ ngon mà còn mang đến nhiều lợi...

Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng
Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng ?

Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng ? Nâng mũi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều người lựa chọn thực hiện ngày nay nhằm...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger