Trị mụn bằng rau diếp cá

Trị mụn bằng rau diếp cá , Diếp cá là loại rau ăn kèm quen thuộc giúp gia tăng hương vị hấp dẫn cho món. Không chỉ vậy, loại rau này còn có công dụng làm đẹp rất tuyệt vời mà ít người biết đến, nhất là hỗ trợ trị mụn. Nếu bạn đang gặp vấn đề da mụn hoài không hết, có thể tham khảo cách dùng rau diếp cá trị mụn Dr Duy chia sẻ bên dưới nhé!

Trị mụn bằng rau diếp cá là phương pháp lưu truyền phổ biến trong dân gian, được nhiều chị em áp dụng tại nhà và mang lại hiệu quả tích cực. Thành phần dược tính trong diếp cá được da hấp thụ sẽ mang lại hiệu quả giảm thâm sẹo và mụn viêm, từ đó giúp da trở nên khỏe khoắn hơn.

Diếp cá hay còn được gọi là dấp cá, loại rau này mọc phổ biến tại các quốc gia thuộc miền khí hậu nhiệt đới. Đây là loại rau rất quen thuộc đối với chúng ta, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngay trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Ngoài ra, diếp cá còn được sử dụng trong rất nhiều mẹo dân gian giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

Trong Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, diếp cá là loại rau có tính mát và mùi hơi tanh, khi đi vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả thanh nhiệt giải độc, làm mát gan, kháng khuẩn kháng viêm,… Chính vì thế, dược liệu này được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y giúp điều trị bệnh trĩ, táo bón, viêm nhiễm ngoài da, phù thũng,… Y học hiện đại cũng tiến hành phân tích và tìm thấy rất nhiều hoạt chất trong diếp cá như vitamin C, caroten, protein,… Các thành phần này khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng ức chế hoạt động và dần loại bỏ một số loại vi khuẩn gây hại như tụ cầu vàng, trực khuẩn lỵ, virus sởi, HIV,…

trị mụn bằng rau diếp cá

Công dụng của rau diếp cá trong làm đẹp

Theo phần tích của các chuyên gia da liễu, tinh dầu của rau diếp cá có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm nhanh chóng. Vì vậy, đắp rau diếp cá rất tốt cho da bị mụn, nhất là da dễ tiết dầu.

Không chỉ vậy, diếp cá còn giàu các khoáng chất như kali, đồng sắt, vitamin A… giúp bổ sung dưỡng chất, nuôi da khỏe và phục hồi da an toàn.

Uống rau diếp cá trị mụn nội tiết

Dùng diếp cá trị mụn hiện phương pháp hiện được nhiều đối tượng áp dụng. Cách này không chỉ ít tốn kém mà còn dễ thực hiện tại nhà. Các bạn có thể chế biến nước uống rau diếp cá trị mụn nội tiết theo các hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoản 100 đến 200gr rau diếp cá, cắt bỏ phần rễ, chỉ lấy lá. Sau đó đem rửa sạch với nước muỗi pha loãng rồi để ráo nước.
  • Bước 2: Cho tất cả rau diếp cá vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn.
  • Bước 3: Tiếp đến, các bạn đổ nước lọc khoảng 500-700ml vào phần rau diếp cá vừa mới xay đó.
  • Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp rồi lọc bỏ xác diếp cá bằng rây. Chỉ giữ lại phần nước cốt để uống.

Khi uống rau diếp cá trị mụn, các bạn nên uống trực tiếp sau khi pha chế để đảm bảo hiệu quả. Nếu cảm thấy khó uống có thể cho thêm ít đường bỏ ngăn mát tủ lạnh để dùng.

Bạn nên thực hiện cách uống rau diếp cá trị mụn nội tiết mỗi ngày, đều đặn. Đặc biệt, kiên trì trong vòng 1 đến 2 tháng để cảm nhận kết quả. Khi các dấu hiệu có cải thiện, lúc này bạn có thể uống giảm đi và giãn ra theo lịch 2 đến 3 lần/tuần.

Rau diếp cá trị mụn với muối

Nếu mụn đang “oanh tạc” trên khuôn mặt và không có dấu hiệu thuyên giảm cho dù bạn đã áp dụng rất nhiều biện pháp khác nhau từ mỹ phẩm công nghiệp đến mặt nạ tự nhiên thì cũng đừng quá lo lắng.

Đầu tiên, bạn cần chăm sóc da khỏe mạnh từ bên trong, uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây nhằm tăng cường vitamin, chất xơ. Hạn chế thức khuya, ăn đồ cay nóng, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ sữa động vật.

Bên cạnh đó, ngưng dùng các loại mỹ phẩm để da được “thở”, không bị chịu tác động từ hóa chất. Đặc biệt các bạn có mụn bọc, sưng tấy và mẩn đỏ cũng không nên dùng nước hoa hồng, kem dưỡng hoặc sữa rửa mặt thiên về tính tẩy mạnh, tránh làm yếu các tế bào gốc, gây viêm da nặng hơn.

Tiếp theo, bạn chăm chỉ đắp mặt nạ rau diếp cá theo hướng dẫn dưới đây 3 lần 1 tuần. Kết hợp chườm đá làm từ trà xanh, dưa leo, rửa mặt sạch mỗi khi đi bụi về.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

+ Rau diếp cá

+ Muối trắng

– Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa sạch mặt với nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn.

Bước 2: Nhặt bỏ gốc rễ, lá rau diếp bị úa vàng rồi giã nhỏ, thêm vào 1 chút muối trắng (không nên cho quá nhiều sẽ làm khô da và gây cảm giác xót).

Bước 3: Nếu bạn không muốn rau diếp rơi ra làm bẩn áo, gối thì hãy ép lấy nước, nhúng bông tẩy trang vào và thoa đều lên mặt.

Bước 4: Để nguyên khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước.

– Công dụng:

Cách làm này không chỉ giúp giảm mụn nhanh chóng mà còn hỗ trợ làm mờ sẹo thâm, se lỗ chân lông hiệu quả. Mặt nạ rau diếp cá lành tính, phù hợp với mọi làn da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng.

Mặt nạ diếp cá trị mụn

Cách làm

Lấy 20 lá rau diếp cá rửa thật sạch, nghiền nát hoặc có thể sử dụng máy ép để lấy nước. Sử dụng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm phần hỗn hợp rồi nhẹ nhàng thoa lên da, đặc biệt là những vùng da bị nổi mụn.

Bạn cũng có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ thấm sâu vào da hơn, rồi giữ chúng trên da khoảng 15 phút. Rửa thật sạch da lại với nước lạnh và cảm nhận độ mịn màng mà chúng mang lại.

​Mặt nạ rau diếp cá và mật ong

Mật ong là nguyên liệu được khá nhiều chị em lựa chọn trong việc chăm sóc da bởi độ lành tính của chúng, đặc biệt hơn là khả năng trị mụn hiệu quả bởi mật ong chứa chất kháng khuẩn, chống viêm.

Nguyên liệu gồm:

  • 20 lá diếp cá
  • 1 thìa mật ong rừng (bạn nên lựa chọn cẩn thận tránh chọn nhầm mật ong đường thì sẽ không phát huy được tác dụng)

Cách làm

Bạn giã nát diếp cá, hoặc xay nhuyễn sau đó chắt lấy nước cốt và trộn cùng 1 thìa canh mật ong nguyên chất. Rửa thật sạch da cùng nước ấm để lỗ chân lông giãn nỡ, sau đó bạn sử dụng cọ thoa hỗn hợp lên da.

Với công thức mặt nạ này, bạn nên đắp trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. Ngoài giúp trắng da, công thức này còn giúp da bạn trắng sáng hơn rõ rệt nữa nhé.

Mặt nạ bột diếp cá

MẶT NẠ BỘT DIẾP CÁ VÀ MUỐI HỘT

Cả bột Diếp cá và Muối hột đều có tính kháng khuẩn rất cao. Nên khi sử dụng đồng thời cả hai nguyên liệu này cho da mặt bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ đấy. Cả hai sẽ giúp làm khô cồi mụn nhanh chóng cũng như làm giảm sưng tấy mụn. Nhưng lưu ý mặt nạ này có tác dụng khá mạnh nên chi được dùng 1-2 lần/tuần mà thôi.

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột Diếp Cá
  • 1 ít Muối hột
  • Nước ấm

Cách thực hiện

  • Đem Muối hột đi xay hoặc giã nhuyễn
  • Trộn bột Diếp Cá, Muối hột và nước ấm lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt
  • Rửa sạch da sau đó thoa mặt nạ lên tầm 10 phút
  • Cuối cùng chỉ cần rửa mặt lại với nước sạch và cấp ẩm đầy đủ cho da. Đừng quên dùng kem chống nắng vào hôm sau nếu bạn có muốn làn da của mình bị bắt nắng.

MẶT NẠ BỘT DIẾP CÁ VÀ NHA ĐAM

Bột Diếp Cá có tính kháng khuẩn, giảm viêm trong khi đó Nha Đam lại có tác dụng làm dịu da rất tốt. Sử dụng mặt nạ hai nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn vừa đấm vừa xoa làn da của mình. Bột Diếp Cá thì sát khuẩn trị mụn còn Nha Đam sẽ là dịu làn da khi nó bị tác dụng kháng khuẩn mạnh của bột Diếp Cá ảnh hưởng. Sự kết hợp này quá tuyệt vời đúng không nào?

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột Diếp Cá
  • 2 thìa gel Nha Đam ( hoặc Nha Đam tươi cũng được)

Cách thực hiện

  • Nếu bạn sử dụng Nha Đam tươi thì cần phải gọt vỏ và rửa sạch lớp nhớt của nó. Sau đó đem đi xay mịn.
  • Trộn nguyên liệu đã chuẩn bị thành một hỗn hợp đặc sánh.
  • Thoa đều mặt nạ lên mặt từ 15-20 phút.
  • Cuối cùng rửa mặt sạch với nước ấm và nước mát.

MẶT NẠ BỘT DIẾP CÁ, DẦU OLIU VÀ MẬT ONG

Bột đôi bột Diếp Cá và Mật Ong chính là sát thủ trong trị mụn. Chúng sẽ đóng vai trò là “thần chết” mang lũ mụn biến mất đi. Trong khi đó dầu Oliu với lượng Acid béo của mình sẽ thẩm thấu sâu vào làn da cấp ẩm cho nó. Khi làn da được cáp ẩm thì nó sẽ ngưng tiết dầu thừa từ đó cũng sẽ hạn chế được mụn do bít tắc lỗ chân lông.

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột Diếp Cá
  • 1 thìa dầu Oliu
  • 2 thìa Mật Ong

Cách thực hiện

  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát nhỏ và trộn chúng thành một hỗn hợp sánh mịn
  • Sau đó vừa thoa vừa massage đều mặt nạ lên da.
  • Để mặt nạ nghỉ ngơi từ 10-15 phút.
  • Cuối cùng cần rửa mặt lại với nước ấm và nước mát là xong.

MẶT NẠ BỘT DIẾP CÁ VÀ BỘT ĐẬU XANH, SỮA TƯƠI

Bột Diếp Cá và bột Đậu Xanh đều có tác dụng rất tốt trong trị mụn. Vì vậy khi kết hợp cả hai lại với nhau thì chẳng phải hiệu quả trị mụn sẽ được nhân đôi hay sao? Bộ đôi này khi kết hợp cùng Sữa Tươi lại càng tốt hơn nữa. Sữa Tươi sẽ giúp cung cấp cho làn da đồng thời làm trắng sáng mịn màn. Mặt nạ này sẽ không chỉ giúp bạn trị mụn mà còn giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mà nhiều người ao ước đấy.

Nguyên liệu

  • 1 thìa bột Diếp Cá
  • 1 thìa bột Đậu Xanh
  • Sữa tươi không đường

Cách thực hiện

  • Trộn đều 3 nguyên liệu lại với nhau thành một mặt nạ sánh mịn.
  • Thoa đều mặt nạ lên da mặt sau khi đã rửa sạch nó.
  • Để mặt nạ nghỉ ngơi từ 10-15 phút sau đó rửa sạch
  • Cuối cùng là thực hiện các bước dưỡng da trong chu trình như mọi ngày.

BỘT DIẾP CÁ MILAGANICS

Bột Diếp Cá MIlaganics có tên khoa học là Natural Chameleon Plant Powder với 100% bột Diếp Cá nguyên chất, 0% Sulfat, 0% màu nhân tạo, 0% chất bảo quản.

Sản phẩm bột Diếp Cá Milaganics phải trải qua quá trình chọc lọc kỹ càng và được sản xuất với quy trình khép kín, công nghệ hiện đại cùng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn. Bột Diếp Cá Milaganics luôn có sự kiểm tra và kiểm soát nghiêm ngặt để vừa đảm bảo được độ an toàn mà vừa đảm bảo lưu giữ lại được những đặc tính tốt cho da mà các Diếp Cá tươi mang đến.

Sản phẩm có thể dễ dàng tìm mua tại các các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm như Watson, Medicare, Guardian,… Các hệ thống thương mại điện tử lớn như: tiki.vn, lazada.vn, shopee.vn,…cùng các hệ thống đại lý các cửa hàng trên toàn quốc.

Uống rau diếp cá trị mụn vào thời điểm nào

Nếu như bác sĩ khuyên bạn uống nước chanh ấm vào buổi sáng sớm khi tỉnh dậy là tốt nhất thì uống nước diếp cá vào lúc nào phát huy hiệu quả? Thực tế, nước diếp cá cũng giống như một loại nước ép rau củ, nghĩa là bạn có thể uống vào bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả là sáng, chiều hay tối trước khi đi ngủ.

Vậy uống rau diếp cá vào lúc nào là tốt nhất? Nếu bạn có nhu cầu uống diếp cá để trị bệnh thì mỗi ngày nên uống từ 2-3 cốc sau bữa ăn. Bạn nên hạn chế uống nước ép rau diếp cá khi đói bụng vì diếp cá chứa nhiều vitamin C, dễ làm cồn ruột. Ngoài ra, với những người bụng yếu, hay bị lạnh bụng, dễ đau bụng khi ăn đồ lạ thì nên uống nước diếp cá vào ban ngày, không uống sau 10h tối.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dấu hiệu của phun môi bị nhiễm trùng
Dấu hiệu của phun môi bị nhiễm trùng

Dấu hiệu của phun môi bị nhiễm trùng , Phun môi: Công nghệ làm đẹp phổ biến được phái nữ yêu thích hiện nay. Tuy...

Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp
Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp ?

Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp ? Khi phẫu thuật nâng mũi bác sĩ sẽ đặt một chi tiết dọc sống mũi để cố định phần...

Massage nâng mũi có hiệu quả không
Massage nâng mũi có hiệu quả không ?

Massage nâng mũi có hiệu quả không ? Massage nâng mũi là phương pháp làm đẹp tại nhà bằng cách dùng tay massage vùng sống mũi,...

Nâng mũi cấu trúc bao lâu thì lành
Nâng mũi cấu trúc bao lâu thì lành ?

Nâng mũi cấu trúc bao lâu thì lành ? Nâng mũi cấu trúc là phương pháp nâng mũi hiện đại bậc nhất được nhiều người...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger