Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Giá Bao Nhiêu?

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Giá Bao Nhiêu? Sẹo rỗ sau mụn luôn là nỗi băn khoăn lớn của nhiều người vì ảnh hưởng đến sự tự tin và thẩm mỹ khuôn mặt. là một trong những phương pháp có thể gọi là phổ thông nhất trong điều trị sẹo rỗ do mụn. Tuy nhiên, thị trường làm đẹp hiện tại lại thật thật ảo ảo, chặt chém khách hàng bằng rất nhiều cách thức chiêu trò.Vì thế, nếu có nhu cầu điều trị sẹo rỗ, hãy tìm hiểu kỹ và tham khảo trước bảng giá lăn kim trị sẹo rỗ tại các nơi khác nhau để có quyết định đúng đắn. Bài viết hôm nay cung cấp thông tin về giá lăn kim trị sẹo tại Dr Duy .

Lăn kim trị sẹo rổ giá bao nhiêu

Lăn kim trị sẹo rỗ/ sẹo lõm là gì?

Sẹo rỗ là một dạng tổn thương vĩnh viễn trên da, hình thành do tổn thương từ mụn, thủy đậu, bỏng da, dị ứng,… để lại, sẹo rỗ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng mất đi tính thẩm mỹ làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp.

Ngày nay vẫn chưa có phương pháp nào trị sẹo rỗ hết 100%, như bạn có thể cải thiện sẹo rỗ từ 50% – 90% nếu lựa chọn đúng phương pháp và địa chỉ điều trị phù hợp đảm bảo an toàn.

Cơ chế của phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ/ sẹo lõm

Lăn kim trị sẹo rỗ hay còn gọi là phi kim trị sẹo rỗ là phương pháp sử dụng các đầu kim nhỏ tác động trực tiếp vào vùng da sẹo, tạo những tổn thương giả trên da, kích thích quá trình tự lành thương của cơ thể tăng sinh collagen, elastin mạnh mẽ giúp sẹo rỗ đầy lên hiệu quả. Các vết thương cũng trở thành đường dẫn, giúp dưỡng chất trên da (serum, tế bào gốc,…) dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong da và phát huy công dụng.

Lăn kim trị sẹo rỗ có an toàn không ?

Cũng chính vì điều này mà nhiều người thắc mắc : “Lăn kim trị sẹo rỗ có an toàn không?”. Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết, lăn kim an toàn khi nó đảm bảo các yếu tố cụ thể như:

  • Bác sĩ/Chuyên viên thực hiện có trình độ chuyên môn cao, đã được đào tạo bàn bản, thành thạo nghề: Như phân tích trên hẳn là bạn đã biết, kĩ thuật của chuyên viên quyết định phần lớn đến hiệu quả và an toàn khi lăn kim trị sẹo rỗ. Do đó, yếu tố đầu tiên phải đáp ứng đó là quá trình lăn kim phải do chính tay bác sĩ hoặc chuyên viên có chứng chỉ hành nghề hợp pháp, , đã được đào tạo chuyên môn và hiểu rõ về kiến thức da liễu thẩm mỹ thực hiện.
  • Quá trình lăn kim phải chuẩn Y Khoa: Mọi bước thực hiện trong quá trình lăn kim từ thăm khám, phân tích tình trạng da, chuẩn bị dụng cụ đã sát khuẩn trước khi lăn kim và dặn dò chăm sóc da tại nhà phải được các bác sĩ chuyên khoa trình độ cao kiểm soát.
  • Lăn kim tại cơ sở uy tín: Hẳn là bạn đã biết hiện nay có rất nhiều cơ sở mở ra dịch vụ trị sẹo rỗ bằng lăn kim, nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo các điều kiện an toàn khi lăn kim. Do đó bạn phải chọn những cơ sở trị sẹo uy tín được cấp phép hoạt động hợp pháp công khai. Bởi những thương hiệu như vậy mới đáp ứng được cả hai điều kiện trên.

Lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà có được không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán dụng cụ lăn kim tại nhà và được rất nhiều khách hàng mua về nhà sử dụng. Điều này chứng tỏ nhu cầu người tự lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà ngày càng tăng cao.

Sở dĩ nhiều người chọn giải pháp này là vì tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với trị sẹo tại bệnh viện, Spa hay thẩm mỹ viện.

Theo các giới chuyên gia, lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà vẫn được. Tuy nhiên để thực hiện được kỹ thuật này, bạn phải thật sự hiểu rõ về da, cấu trúc sẹo rỗ liên kết với nhau như thế nào và đặc biệt là phải thực hiện kĩ thuật lăn kim đúng cách.

Luôn cẩn trọng, tỉ mỉ và đảm bảo chính xác từng bước nhỏ, nếu không chỉ cần sai một bước nhỏ cũng có thể khiến làn da bị tổn thương nặng. Đặc biệt là vấn đề sát khuẩn, vô trùng dụng cụ trước khi làm luôn là bước tuyệt đối không thể thiếu.

Lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà như thế nào?

Mỗi bước thực hiện cách lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà, bạn đều phải cẩn trọng và luôn đề cao tính an toàn trong quá trình thực hiện. Do đó hãy thực hiện theo những chỉ dẫn của chúng tôi.

Chọn dụng cụ lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà

Dụng cụ lăn kim là phần không thể thiếu của phương pháp làm đẹp này. Nếu muốn tiết kiệm thì chúng ta có thể chọn dụng cụ cầm tay. Gồm 1 đầu lăn chứa kim lăn, 1 tay cầm. Hoặc chọn loại hiện đại hơn là máy lăn kim hay còn gọi là bút lăn kim điện. Đây là hai dụng cụ phổ biến mà chúng ta nên mua nếu thực hiện lăn kim tại nhà.

Theo chia sẻ từ bác sĩ thẩm mỹ thì 70 hiệu quả sẽ đến từ kim lăn tốt. Vì thế, chúng ta không nên quá tiết kiệm khi đầu tư khoản này. Hơn nữa, việc dùng kim lăn kém chất lượng thì chính chúng ta sẽ tự hại cho bản thân mình.

Tình trạng nhiễm trùng da, tạo thêm nhiều sẹo mới rất dễ xảy ra. Vì thế, chúng ta nên tìm mua dụng cụ tại cửa hàng uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng. Hơn nữa nên chọn dùng kim có chỉ số dao động từ 0,2 – 1 mm để tránh tổn thương lớn hơn cho da khi trị sẹo rỗ.

Hướng dẫn lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà

Quy trình thực hiện cách lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà được thực hiện theo thứ tự sau:

Bước 1: Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang tùy điều kiện mỗi người.

Bước 2: Thoa thuốc tê lên đều da mặt. Sau đó cùng màng bọc thực phẩm để bọc lại trong khoảng 30 phút để thuốc ngấm.

Bước 3: Dùng dung dịch Povidine hay Betadine để lau sạch thuốc tê. Đồng thời cũng giúp sát trùng da. Lau sạch mặt thêm lần nữa bằng nước muối sinh lý. Chờ khô mới tiến hành lăn kim.

Bước 4: Đầu tiên là lăn kim tại vùng trán, sau đó xuống dần hai bên thái dương, sang 2 má, mũi, nhân trung và cuối cùng là cằm.

Lăn kim PRP là gì?

Phương pháp lăn kim PRP là phương pháp lăn kim kết hợp với tiêm PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) khi điều trị sẹo rỗ. Máu gồm các thành phần tế bào (hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu) và huyết tương. Khi cơ thể bị thương, tiểu cầu là một trong các yếu tố đầu tiên kích hoạt quá trình đông máu và lành thương.

Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP – Platelet-rich Plasma) là huyết tương chứa các tế bào tiểu cầu hơn lượng tiểu cầu bình thường trong máu. Điều đó có nghĩa là huyết tương chứa nhiều yếu tố tăng trưởng hơn, có thể gấp 5-10 lần bình thường.

Để có được PRP, máu của chính người được điều trị sẽ được lấy, sau đó đưa vào hệ thống quay ly tâm để tách phần huyết tương và các tế bào.

Sau khi lăn kim, các bác sĩ sẽ kết hợp với việc thoa/tiêm thêm huyết tương giàu các tế bào tiểu cầu đã được hoạt hóa (chứa các yếu tố kích thích tăng trưởng từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo mô trong đó có các tế bào collagen) lên làn da.

Tùy theo mục đích và ưu điểm của phương pháp điều trị sẹo, PRP có tác dụng tái tạo da, tăng tốc độ chữa lành vết thương. Ngoài ra nó còn có tác dụng giúp cho liệu pháp lăn kim có PRP trở nên hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ dùng lăn kim đơn thuần.

Một số nghiên cứu khoa học về lợi ích của phương pháp lăn kim PRP đối với sẹo mụn

Một nghiên cứu đã được thực hiện vào năm 2016 bởi các chuyên gia để tiến hành khảo sát lợi ích của việc dùng lăn kim có kèm PRP để trị các loại sẹo mụn.

Có 50 người bị sẹo mụn tham gia được thực hiện, kết quả là phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ sử dụng nước cất có tác dụng cải thiện 45,84% sẹo mụn. Trong khi đó, lăn kim có PRP có tác dụng cải thiện đến 62,20% sẹo mụn.

Ngoài ra, không ai trong số những người tham gia phản hồi bất kỳ tác dụng phụ kéo dài nào gây ra từ phương pháp điều trị lăn kim có PRP.

Các nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 2019 cũng đưa ra một số đánh giá tích cực về lợi ích của việc bổ sung các tế bào PRP vào liệu pháp lăn kim vi điểm cho da trong quá trình điều trị các vấn đề về sẹo mụn như:

  • Lăn kim có thể có tác dụng cải thiện sẹo mụn, tái tạo và làm đẹp cho da
  • Lăn kim kèm các tế bào PRP mang lại nhiều kết quả hài lòng hơn so với lăn kim thông thường
  • Rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng và kiêng cữ sau khi điều trị lăn kim PRP, hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt hay quy trình chăm sóc da hàng ngày như lăn kim thông thường

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng các đánh giá về lăn kim cho da này vẫn cần thêm bằng chứng và cơ sở khoa học. Số lần điều trị lăn kim sẽ tùy thuộc vào sự khác biệt về tình trạng da của mỗi người.

Nhiều bạn có thể cần phải lặp lại quy trình lăn kim trị sẹo rỗ nhiều lần để đạt được kết quả làm đẹp mong muốn.

Thông thường, các vết sẹo hoặc vết bỏng lớn có thể phải mất nhiều thời gian hơn để đạt được phản ứng mong đợi cho da từ việc điều trị bằng liệu pháp lăn kim này.

Trị sẹo lõm bằng lăn kim PRP có thể mất vài tuần để mang lại hiệu quả rõ rệt vì cơ thể chúng ta cần thời gian để sản sinh ra collagen để tái tạo da sau khi lăn kim.

Do đó, sau khi điều trị bằng liệu pháp lăn kim, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện dần dần của làn da trong vòng không đầy 9 tháng.

Chi phí lăn kim da mặt trên thị trường

Nhìn chung, chi phí lăn kim trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Cụ thể như sau:

  • Tại những thẩm mỹ viện lớn thì chi phí lăn kim có thể dao động ở khoảng 3 – 7 triệu/ lần.
  • Một số Bệnh viện/ Phòng khám da liễu có giá lăn kim tế bào gốc khoảng 3 – 4 triệu/lần.
  • Các Spa nhỏ sẽ có giá lăn kim trị mụn hoặc các vấn đề da khác dao động từ 1 – 2 triệu đồng/lần.

Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo được cho bạn về mức độ độ an toàn cũng như hiệu quả cải thiện làn da. Vì vậy, thay vì quan tâm lăn kim trị sẹo rỗ giá bao nhiêu hay lăn kim trị mụn giá bao nhiêu… bạn nên lựa chọn phòng khám da liễu uy tín, được bác sĩ da liễu trực tiếp thăm khám và điều trị.

Tại sao lại có sự chênh lệch về bảng giá lăn kim?

Thực tế lăn kim bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Nhu cầu điều trị của khách hàng: Tùy thuộc vào nhu cầu điều trị mụn, sẹo, nám, tàn nhang… của bạn mà cơ sở điều trị sẽ điều chỉnh giá lăn kim cho phù hợp. Từ đó xuất hiện những câu hỏi như lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền hay lăn kim tế bào gốc bao nhiêu tiền… Điều này chứng tỏ, nhu cầu lăn kim của mỗi người là khác nhau.
  • Hiệu quả điều trị: Khi thực hiện lăn kim tại các địa chỉ uy tín như Bệnh viện/ Phòng khám da liễu thường có quy trình đúng chuẩn y khoa, trực tiếp bác sĩ thực hiện giúp quá trình điều trị của bạn đạt hiệu quả cao. Ngược lại, nếu thực hiện ở địa chỉ nhỏ lẻ, thường là kỹ thuật viên điều trị với tay nghề yếu, quy trình không đảm bảo, dẫn đến hiệu quả không như mong muốn, thậm chí gây tổn thương da vĩnh viễn.
  • An toàn: Ở cơ sở điều trị đúng chuẩn y khoa, sức khỏe và làn da của bạn sẽ được đảm bảo, cam kết bằng văn bản rõ ràng. Những cơ sở “chui”, không được cấp phép hoạt động thường có chi phí lăn kim thấp do sử dụng kim lăn kém chất lượng hoặc dùng chung với nhiều người.
  • Phí mặt bằng, phí phát sinh: Có những cơ sở thực hiện lăn kim chi phí cao là do họ đã chi rất nhiều chi phí để đầu tư vào các hạng mục như cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị, quảng cáo PR, chi trả nhân lực… những điều đó đều nhằm phục vụ cho lợi ích của khách hàng.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler tại Tuyên Quang
Tiêm filler tại Tuyên Quang

Tiêm filler tại Tuyên Quang ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất hiện...

Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày
Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày ?

Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày ? Nhiều chị em thường đối diện với câu hỏi liệu nên lựa chọn điêu khắc chân...

Cắt bao quy đầu ở Vinh

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Vinh ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Cách chọn dáng chân mày phù hợp với từng khuôn mặt
Cách chọn dáng chân mày phù hợp với từng khuôn mặt

Cách chọn dáng chân mày phù hợp với từng khuôn mặt , Phun xăm lông mày là một trong những giải pháp thẩm mỹ phổ...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger