Trị mụn giữ 2 lông mày

Trị mụn giữ 2 lông mày , Mụn mọc ở giữa lông mày không chỉ đơn thuần là những nốt mụn thông thường sinh ra do các yếu tố ngoại cảnh, môi trường mà còn có thể là biểu hiện của các cơ quan bên trong cơ thể đang gặp vấn đề. Nguyên nhân gây mụn mọc ở giữa lông mày là gì, cách trị ra sao, mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Nếu vùng má, mũi cằm hay trán bị mụn chúng ta sẽ luôn cảm thấy khó chịu và “ngứa mắt”. Nhưng với vị trí lông mày đôi khi chúng ta sẽ lơ là hơn, không vội vàng tìm cách giải quyết hay để tâm. Tuy nhiên, mụn mọc ở giữa lông mày không chỉ đơn thuần là những nốt mụn thông thường sinh ra do các yếu tố ngoại cảnh, môi trường mà còn có thể là biểu hiện của các cơ quan bên trong cơ thể đang gặp vấn đề.

Trị mụn giữ 2 lông mày

Tại sao mụn mọc ở lông mày ?

1. Nguyên nhân mụn mọc giữa lông mày do dầu thừa nhiều

  • Với những ai đã bị mụn và đang phải “đau đầu” vì mụn cũng sẽ đều biết rằng nguyên nhân gây mụn hàng đầu chính là dầu thừa hay làn da không sạch. Đối với những làn da dầu bẩm sinh thì việc bị mụn rất khó tránh khỏi, tuy nhiên có một số trường hợp da khô nhưng vẫn đổ nhiều dầu thừa chính bởi vệ sinh sai cách, hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chưa phù hợp. 
  • Dầu thừa được sản sinh khi tuyến bã nhờn bên trong được kích thích hoạt động mạnh. Vệ sinh da không sạch sẽ khiến da bị bít tắc, bí bách.  Hoặc do làn da quá khô, theo cơ chế tự nhiên, tuyến bã nhờn sẽ sản sinh nhiều dầu thừa để làm ẩm da, tranh da bị khô nứt, bong tróc. Và khi dầu thừa quá nhiều sẽ xảy ra hai vấn đề. 
  • Dầu thừa nhiều sẽ gây nên hiện tượng bít tắc nơi nang lông, kết hợp cùng bụi bẩn sẽ tạo nên các nốt mụn đầu đen, mụn ẩn. Bên cạnh đó, dầu thừa còn là nguồn nuôi dưỡng vi khuẩn, làm tăng sinh vi khuẩn nhanh chóng. Các vi khuẩn P. Acnes này sẽ nhanh chóng gây nên hiện tượng sưng viêm và tạo thành các ổ mụn viêm, mụn bọc mủ. 
  • Ngoài ra, dầu thừa còn tạo thành lớp bóng nhờn trên bề mặt da. Và lớp màng này giống như một mạng lưới treo néo, khiến bụi bẩn khi vô tình tiếp xúc với bề mặt da sẽ bị treo dính và nhanh chóng tích tụ vào các lỗ chân lông. Rồi từ đó, lại khiến các ổ mụn mới hình thành. 

2. Nguyên nhân mụn mọc giữa lông mày do lạm dụng mỹ phẩm

Một trong những nguyên nhân mụn mọc ở giữa lông mày là do lạm dụng mỹ phẩm. Theo ba hướng như sau:

  • Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da quá nhiều, không phù hợp với loại da hiện tại của bạn: Các sản phẩm chăm sóc da hiện nay trên thị trường rất nhiều loại, nhiều thương hiệu khác nhau. Trong trường hợp bạn đã chọn lựa được dòng sản phẩm thương hiệu uy tín nhưng lại sử dụng không đúng cách, dùng quá nhiều sản phẩm trong cùng một liệu trình chăm sóc da như dùng quá nhiều kem dưỡng, serum dưỡng. Điều này có thể khiến da dư ẩm, và dầu thừa xuất hiện. 
  • Hoặc bạn vô tình chọn nhầm các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, không đúng với loại da dầu, da khô, hay da nhạy cảm. Điều này dẫn đến việc bạn không vệ sinh da sạch sẽ, hoặc lại quá sạch khiến lớp màng bảo vệ da vô tình bị phá vỡ. Hoặc bạn dưỡng ẩm quá ít, hoặc quá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến cơ chế thông thường của da. 
  • Thậm chí một số bạn còn chọn phải các sản phẩm chăm sóc da của các thương hiệu nội địa, kem trộn kém chất lượng, khiến da bị bào mòn, khả năng đề kháng kém, da bị nhiễm độc tố và sinh mụn. 
  • Bên cạnh đó, việc lạm dụng mỹ phẩm trang điểm cũng là nguyên do gây mụn. Trong mỹ phẩm trang điểm hàng ngày không chỉ chứa nhiều cồn, hương liệu, chất tạo mùi, tạo màu mà còn chứa vi khuẩn, bụi bẩn bám đọng do sử dụng lâu ngày. Từ đây, bụi bẩn, vi khuẩn, hay bụi mỹ phẩm có thể được đưa lên da, xâm nhập vào lỗ chân lông và sinh mụn. 

3. Nguyên nhân mụn mọc giữa lông mày do mọc ngược

  • Nếu như bạn thường xuyên cạo tỉa lông mày thì rất có thể việc các sợi lông mày mọc xoắn ngược dưới nang lông rất dễ xảy ra. Và điều này khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn có cơ  hội thâm nhập dễ dàng hơn và tại vùng da đó xảy ra hiện tượng viêm, nổi mụn là điều hiển nhiên. 

4. Nguyên nhân mụn mọc giữa lông mày do hệ thần kinh rối loạn chức năng

  • Mụn mọc trên lông mày là biểu thị liên quan đến hệ thần kinh. Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, mất ngủ, thức khuya và luôn trong tình trạng mệt mỏi, âu lo cũng là những nguyên do khiến hệ thần kinh suy nhược. 
  • Ngoài ra, việc sử dụng các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá, cà phê, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của hệ thần kinh. 

5. Nguyên nhân mụn mọc giữa lông mày do gan gặp vấn đề 

  • Nếu các nốt mụn mọc xung quanh lông mày, mụn ở đầu lông mày, đuôi lông mày và trong lâu mày thường là dấu hiệu cảnh báo của gan. Nếu bạn hay ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều muối, đồ chua, chất kích thích cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của gan, gây nóng gan, làm suy giảm khả năng thải độc tố. 

Mọc mụn ở lông mày trái

Mụn mọc trên chân mày trái báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về thần kinh. Thường xuyên lo âu, suy nghĩ quá nhiều hoặc bị trầm cảm, suy tư chính là nguyên nhân khiến mụn mọc ở khu vực này.

Bạn nên dành nhiều thời gian thư giãn đầu óc, ngủ nhiều hơn, dành thời gian cho việc giải trí, vui chơi cùng gia đình và bạn bè, điều này sẽ giúp tinh thần sảng khoái và thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau củ xanh để cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể

Trị mụn ở giữa 2 lông mày

Dưới đây là những cách trị mụn ở lông mày đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé!

Làm sạch da đúng cách để hạn chế xuất hiện dầu thừa

Vệ sinh da mặt đúng cách sẽ thường xuyên để loại bỏ được vi khuẩn, giúp lỗ chân lông, bề mặt da luôn được sạch, hạn chế bít tắc để không gây nổi mụn ở giữa hai lông mày, tạo điều kiện cung cấp đủ dưỡng chất cho da nên chọn các loại sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA.

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp thêm các dòng sản phẩm như nước hoa hồng, serum, dưỡng ẩm, xịt khoáng. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm để phương pháp trị mụn ở giữa hai lông mày hiệu quả cao hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Bạn hãy hạn chế ăn thức ăn cay nóng, các thực phẩm dễ gây mụn như đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt, hay các chất kích thích. Thay vào đó hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều rau củ, trái cây, chất xơ vào các bữa ăn chính trong ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện các tình trạng mụn mọc ở giữa hai chân mày, mụn mọc ở trán, gần chân tóc.

Sử dụng sản phẩm phù hợp với da

Chọn các sản phẩm serum, kem dưỡng đến sản phẩm bôi mụn cần có nguồn gốc từ thiên nhiên, dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông. Hạn chế trang điểm trong thời gian bị mụn, nếu cần thiết bạn cần tẩy trang.

Hãy luôn nhớ vệ sinh da sạch sẽ hằng ngày để tránh vi khuẩn tích tụ trên da bít tắc lỗ chân lông, tăng khả năng hấp thụ của các dưỡng chất trên bề mặt da, giúp da thông thoáng hơn. Từ đó, hỗ trợ quá trình trị mụn ở giữa hai lông mày nhanh chóng.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh như thường xuyên tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt nhất, hệ thống bài tiết gan, thận hoạt động hiệu quả hơn. Sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, tâm trạng luôn thoải mái âu lo, cũng giúp tình trạng mụn cải thiện. Từ đó, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị mụn, hỗ trợ việc trị mụn giữa 2 lông mày an toàn và đạt hiệu quả tốt hơn.

Nổi cục ở lông mày

Mụn nổi ở chân mày là tình trạng các nang lông bên trong và xung quanh lông mày bị tắc nghẽn bởi dầu thừa, tế bào da chết, vi khuẩn và bụi bẩn. Không những vậy, các nốt mụn có thể được hình thành trên lông mày của bạn theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 4 nguyên nhân gây mụn phổ biến mà bạn không ngờ đến có thể là:

1. Lông mọc ngược

Lông mọc ngược là tình trạng lông bị xoăn và phát triển bên dưới da. Điều này dẫn đến viêm lỗ chân lông và gây ra mụn. Đối với vùng lông mày, bạn có thể gặp phải tình trạng lông mọc ngược và gây mụn ở chân mày do thường xuyên cạo, nhổ, wax lông hoặc xỏ khuyên ở chân mày.

Lông mọc ngược có thể tích tụ bụi bẩn, tế bào da chết và vi khuẩn bên trong nang lông. Tình trạng này có thể gây kích ứng da nhẹ hoặc nhiễm trùng. Do đó, bạn cần lưu ý đến những triệu chứng thường gặp khi lông mọc ngược, bao gồm:

  • Vùng da nổi mụn ngứa hoặc đau.
  • Xuất hiện vết sưng màu đỏ hoặc hồng ngày càng lớn.
  • Vết sưng đỏ chứa mủ và có thể nhìn thấy sợi lông bên trong.

2. Mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm

Một số loại mỹ phẩm hoặc đồ trang điểm như phấn, bút kẻ lông mày… có thể chứa những thành phần gây kích ứng da hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, nếu bạn thường xuyên trang điểm thì sẽ có nguy cơ nổi mụn ở chân mày cao hơn so với bình thường.

Bên cạnh đó, cọ trang điểm cũng là tác nhân dễ gây mụn nhất vì chúng tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn có thể truyền sang da khi bạn sử dụng. Vì vậy, bạn nên lưu ý và vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên. Việc giữ cho dụng cụ này sạch sẽ là cách cơ bản để hạn chế nguy cơ nổi mụn trên da mặt và cả lông mày.

3. Bụi bẩn từ tóc

Kiểu tóc của bạn cũng có thể là “thủ phạm” gây mụn ở chân mày. Đặc biệt là khi bạn để tóc mái ngang khiến tóc luôn chạm vào trán và lông mày, tạo điều kiện để dầu và bụi bẩn từ tóc có thể dễ dàng chuyển sang cho da. Từ đó làm cho lỗ chân lông trên vùng da này bị tắc nghẽn và hình thành mụn viêm.

Để đối phó với vấn đề này, cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên gội tóc mái cho sạch sẽ. Đồng thời, có thể hạn chế sự tiếp xúc giữa tóc và trán, lông mày bằng cách kẹp tóc gọn gàng hoặc dùng băng đô.

4. Nguyên nhân bệnh lý và lối sống

Tình trạng nổi mụn ở chân mày có thể liên quan đến rối loạn gan do ăn uống kém hoặc căng thẳng kéo dài. Bên cạnh đó, lối sống không lành mạnh như uống nhiều rượu, ít vận động… có thể làm suy giảm chức năng gan và tích tụ chất độc trong máu. Các chất độc này có thể thâm nhập sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả da.

Mọc mụn ở lông mày phải

Nếu có mụn ở trên lông mày phải thì nguyên nhân của nó có thể do vấn đề về:

– Gan hoặc túi mật.

– Tuần hoàn máu kém.

– Cơ thể thiếu nước.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi tại Sông Công
Nâng mũi tại Sông Công

Dịch vụ nâng mũi tại Sông Công đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Nâng mũi tại Cao Bằng
Nâng mũi tại Cao Bằng

Dịch vụ nâng mũi tại Cao Bằng đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Nâng mũi tại Bình Định
Nâng mũi tại Bình Định

Dịch vụ nâng mũi tại Bình Định đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Điều trị mụn Bến Tre

Điều trị mụn Bến Tre Thực hiện với đội ngũ y bác sĩ các chuyên gia lâu năm tại Dr Lê Trần Duy, mang lại hiệu...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger