Trị mụn dậy thì

Trị mụn dậy thì , Trong tuổi dậy thì, khi các hormone hoạt động mạnh làm các tuyến dầu bị kích thích. Đó là lý do tại sao mọi người đều có khả năng bị mụn ở tuổi dậy thì. Vậy có cách trị mụn ở tuổi dậy thì nào hiệu quả không gây kích ứng da? Mời bạn cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn tình trạng mụn ở tuổi dậy thì và cũng như cách trị mụn tuổi dậy thì tốt nhất.

Mụn dậy thì xuất hiện bằng nhiều dạng được gọi là mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ và mụn nang, … các vết sưng tấy trên mặt, lưng và ngực.

Để hiểu tại sao mụn ở tuổi teen lại xảy ra, đầu tiên bạn cần hiểu cách thức hoạt động của da. Các tuyến bã nhờn (còn được gọi là tuyến dầu) vốn tạo ra chất dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da của bạn; chúng có nhiệm vụ như lớp bảo vệ rất tốt từ tác động của môi trường. Nhưng bã nhờn cũng có thể làm tắc nghẽn các nang lông hay còn gọi là lỗ chân lông, khiến da trở nên “bết dính” và bí bách. Sự kết hợp của bã nhờn, tế bào da chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông bị tắc là nguyên nhân gây ra mụn.

Đừng xem thường mụn dậy thì vì nếu không được chăm sóc và xử lý tốt chúng sẽ dễ để lại sẹo không chỉ trên da mà còn trên tâm lý nữa – khiến các bạn trẻ tự ti và thụ động, thậm chí còn rơi vào tiêu cực nếu mụn trở nặng.

Nhưng cũng đừng quá nghiêm trọng vấn đề vì ngày nay với nhận thức cao về tính thẩm mỹ, bảo vệ sức khỏe từ trong ra ngoài và khi công nghệ tiến bộ thì vấn đề mụn dậy thì không còn đáng lo ngại quá nhiều, một số chỉ dẫn dưới đây chắc chắn sẽ hỗ trợ tình trạng da mụn của bạn.

Trị mụn dậy thì

Trị mụn tuổi dậy thì nữ

Với những người mới bắt đầu sử dụng dược mỹ phẩm trong chăm sóc da mụn, việc lựa chọn được đúng sản phẩm cần thiết là vô cùng khó khăn. Bài viết chia sẻ danh sách một số loại kem trị mụn tuổi dậy thì được ưa chuộng hiện nay, hy vọng giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích:

Kem trị mụn Sakura

Sakura Acne Clearing Cream luôn nằm trong top những loại kem trị mụn được nhiều bạn nữ ưa chuộng. Thành phần chính có trong sản phẩm này là chiết xuất từ tinh dầu hương thảo, hoa chuông, cam thảo, trái cherry,… mang đến cho bạn làn da sạch mụn đồng thời loại bỏ dầu thừa và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, kem trị mụn Sakura còn hạn chế sự hình thành mụn mới trên vùng da lân cận.

Hiện nay, giá một tuýp kem Sakura Acne Clearing Cream khối lượng 25g rời vào khoảng 600.000 VNĐ đến 680.000 VNĐ.

Kem trị mụn Decumar

Nhắc đến các loại kem trị mụn tuổi dậy thì do Việt Nam sản xuất, nhiều người thường nghĩ ngay đến Decumar. Với thành phần nguyên liệu lành tính và mức giá phải chăng, Decumar đã xây dựng được chỗ đúng vững chắc trên thị trường nội địa.

Decumar trị mụn là sự kết hợp của tinh chất curcumin từ nghệ tươi với chiết xuất tây đỏ, nha đam và vitamin E. Khi sử dụng kem trên da mụn, bạn có thể cảm nhận thấy sự cải thiện rõ rệt, ví dụ như mụn nhanh khô cồi, không để lại sẹo thâm sau khi rụng,…

Một tuýp kem trị mụn Decumar khối lượng 20g có mức giá dao động trong khoảng 66.000 VNĐ đến 72.500 VNĐ.

Kem trị mụn Innisfree Bija

Bija Trouble Gel Cream là một sản phẩm trị mụn đến từ thương hiệu Innisfree nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ở Việt Nam hiện nay cũng đã có chi nhánh chính thức tại TP.HCM, vì vậy bạn có thể yên tâm khi lựa chọn loại kem này mà không cần lo lắng đến vấn đề hàng giả.

Thành phần chính của Innisfree Bija là hoạt chất axit salicylic kết hợp cùng tinh dầu trái bija đặc sản đảo Jeju. Sản phẩm sẽ giúp bạn loại bỏ các nốt mụn viên cứng đầu đồng thời kiểm soát bã nhờn và hạn chế thâm sau mụn.

Giá của một tuýp kem trị mụn tuổi dậy thì Innisfree Bija khối lượng 40ml rơi vào khoảng 370.000 VNĐ.

Shiseido Pimplit Medicated

Nếu bạn đang muốn thử trị mụn bằng mỹ phẩm Nhật Bản thì không thể bỏ qua cái tên Shiseido Pimplit Medicated. Thành phần chính có trong loại kem này là hoạt chất lưu huỳnh, kẽm oxit, resorcin,… Đây đều là những hoạt chất giúp giảm tình trạng mụn sưng tấy, mụn viêm, khiến mụn nhanh khô cồi và không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ trên da.

Một tuýp kem trị mụn Shiseido Pimplit Medicated khối lượng 18g có mức giá nằm trong khoảng 147.000 VNĐ đến 210.000 VNĐ.

Ciracle Red Spot Cream

Ngay từ khi du nhập vào Việt Nam, loại kem trị mụn tuổi dậy thì đến từ thương hiệu Ciracle của Hàn Quốc đã gây nên một cơn sốt không kề nhỏ đối với chị em phụ nữ. Thành phần chính có trong sản phẩm Red Spot Cream của hàng này gồm có kẽm oxit, chiết xuất rau má, tràm trà cùng glycerin và niacinamide.

Ciracle có thể dùng với nhiều loại mụn khác nhau nhưng hiệu quả hơn cả với mụn viêm, mụn trứng cá. Ngoài khả năng trị mụn, sản phẩm còn giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, ngăn không cho mụn mới hình thành cũng như ngăn ngừa thâm sau mụn.

Một hũ kem Ciracle Red Spot Cream 30ml có giá thành rơi vào khoảng 159.000 VNĐ đến 195.000 VNĐ.

La Roche Posay

La Roche Posay từ lâu đã là thương hiệu mỹ phẩm được nhiều chị em tin tưởng sử dụng và loại kem trị mụn của hãng cũng không ngoại lệ. Sản phẩm này được đánh giá là phù hợp với cả nam và nữ giới, nhất là với những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

Thành phần chính có trong kem trị mụn tuổi dậy thì La Roche Posay là hoạt chất BHA và axit salicylic giúp lỗ chân lông được làm sạch sâu, ngăn chặn mụn mới hình thành và loại bỏ sợi tiết bã nhờn. Sử dụng La Roche Posay giúp bạn có làn da mịn màng, đều màu và sáng khỏe hơn.

Hiện nay, giá cho một tuýp kem La Roche Posay 40ml là khoảng 545.000 VNĐ.

Acnes Medical Cream

Kem trị mụn tuổi dậy thì Acnes Medical Cream luôn nằm trong top nhờ vào hiệu quả tốt và mức giá vô cùng “hạt dẻ”. Thành phần chính có trong sản phẩm này là hoạt chất sulfur, resorcin, axit glycyrrhetinic,… Ngoài khả năng trị mụn, chống viêm và sưng tấy ở nốt mụn, Acnes Medical Cream còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm dầu thừa và tế bào chết.

Giá của một tuýp kem trị mụn Acnes khối lượng 18g rời vào khoảng 45.000 VNĐ đến 65.000 VNĐ.

Kem trị mụn Epoch

Epoch là một thương hiệu dược mỹ phẩm tới từ Hoa Kỳ đang thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây, nhất là với dòng kem trị mụn tuổi dậy thì. Thành phần có trong Epoch Acne Medication hoàn toàn là những thảo dược tự nhiên, nổi bật như ngưng bằng, hoa cúc, đại mạch, cỏ thi,…

Ngay khi bôi kem Epoch lên trên nốt mụn bạn có thể cảm nhận được sự tươi mát và dễ chịu. Kiên trì sử dụng sản phẩm này mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy làn da mụn được cải thiện đáng kể, không còn sưng tấy và đỏ viêm khó chịu.

Hiện nay, trên thị trường một tuýp kem Epoch Acne Medication 15ml rơi vào khoảng 300.000 VNĐ.

Kem trị mụn Eucerin

Trong số các loại dược mỹ phẩm đến từ Ba Lan, Eucerin Pro Acne Solution được đánh giá tích cực hơn cả. Kem trị mụn Eucerin thích hợp với nhiều loại da khác nhau, đặc biệt là da nhạy cảm vì có thành phần lành tính và không gây kích ứng.

Bảng thành phần của Eucerin Pro Acne Solution gồm có: Lactic acid, nước tinh khiết, bột củ năng, glycol,… Kem có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, loại bỏ nhân mụn nằm sâu bên trong da, liền sẹo và ngừa thâm hiệu quả.

Giá của một tuýp kem trị mụn Eucerin Pro Acne Solution dung tích 40ml khoảng 500.000 VNĐ.

Klenzit C – Kem trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả

Khi nhắc đến các loại kem trị mụn giá học sinh sinh viên, rất nhiều người nghĩ đến ngay Klenzit C. Đây là một sản phẩm đến từ Ấn Độ, được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc da và được không ít bác sĩ da liễu khuyến khích.

Thành phần chính của Klenzit C là hoạt chất adapalene và clindamycin. Vì vậy, loại kem này thường được dùng với mụn viêm, mụn do vi khuẩn, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng sưng tấy, sưng đó hoặc mưng mủ của nốt mụn.

Kem chấm mụn Klenzit C tuýp gel 16g có giá thành khoảng 140.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì nam

1. Mặt nạ mật ong, chanh, sữa chua không đường

Công dụng: Loại bỏ tế bào chết, kháng khuẩn kháng viêm, giảm mụn, làm sáng da.

Áp dụng: 2 lần/tuần.

Thành phần gồm chanh chứa nhiều axit citric, flavonoid, vitamin C giúp làm sạch da, diệt khuẩn, làm sáng, tăng cường đề kháng cho da. Mật ong giàu khoáng chất cũng có khả năng kháng khuẩn kháng viêm hỗ trợ tốt cho da mụn, chứa vitamin E giúp dưỡng ẩm hiệu quả, sữa chua với axit lactic cũng giúp hỗ trợ cho làn da này. Có thể nói đây là mặt nạ sinh ra để dành cho da mụn.

Cách làm: Một ít sữa chua không đường, 2 thìa cà phê mật ong cùng một ít nước cốt chanh, trộn đều rồi apply lên mặt, thoa đều và massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên và thư giãn trong 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng cách này sẽ có ích cho làn da của ai đang gặp vấn đề về mụn đấy nhé! Nhất là các bạn ở tuổi dậy thì có da mỏng thì cũng không lo bởi nó lành tính thân thiện không gây hại đâu nhé!

2. Diếp cá kết hợp với sữa chua không đường

Công dụng: Làm sạch bụi bẩn bã nhờn, kháng khuẩn kháng viêm, phục hồi da, giảm mụn.

Áp dụng: 2 lần/tuần.

Diếp cá là thực phẩm có tính mát, giải nhiệt hạ sốt. Song song đó, diếp cá có lượng kháng sinh tự nhiên cao giúp kháng khuẩn kháng viêm xoa dịu làn da mụn hiệu quả, kết hợp cùng axit lactic của sữa chua giúp hỗ trợ tốt cho làn da tiêu viêm giảm sưng mụn. Cần lưu ý là lựa chọn rau diếp cá tự trồng hay mua ở nơi uy tín để đảm bảo về độ sạch tốt của nó.

ách làm: Dùng máy xay hoặc dụng cụ sạch giã nhuyễn diếp cá, sau đó trộn với sữa chua không đường rồi đắp lên mặt để trong 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Có thể dùng nước cốt diếp cá để pha trộn với sữa chua đều được nhé!

Hoặc chỉ sử dụng nước cốt diếp cá rồi thoa trực tiếp lên mặt cũng được nhé, với cách này thì áp dụng thường xuyên hơn khoảng 3 – 4 lần trên tuần và sau 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy thay đổi rõ rệt đó nha. Các bạn có thể tùy chọn cách nào thuận tiện cho mình hơn để sử dụng nhé!

3. Giấm táo và sữa chua không đường, mật ong

Công dụng: Loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, kháng khuẩn kháng viêm, dưỡng ẩm, làm sáng, giảm thâm, mụn.

Áp dụng: 2 lần/tuần.

Giấm táo chứa nhiều vitamin A, C và cả axit lactic giúp làm sạch loại bỏ tế bào chết bã nhờn cho da. Giúp làm sáng da, mờ thâm, dưỡng ẩm, tăng sức đề kháng cho da, diệt khuẩn kháng nấm ngăn ngừa mụn. Mật ong là thành phần diệu kỳ có tiếng trong làm đẹp xưa nay, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, tăng cường sức đề kháng, khả năng tái tạo, dưỡng ẩm cho da nhờ có thành phần giàu chất chống oxy hóa và vitamin E. Axit lactic trong sữa chua không đường cũng là một yếu tố giúp cải thiện giảm mụn cho da. Là mặt nạ giúp da sạch khỏe và tươi sáng hơn.

Nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện mụn ở độ tuổi dậy thì. Bác sĩ sẽ đề cập đến một số nguyên nhân phổ biến theo mức độ quan trọng.

– Vào độ tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi nhiều. Chính điều này kích thích bã nhờ tiết ra nhiều dầu. Dầu xuất hiện trên da là để bảo vệ da nhưng nếu kết hợp với vi khuẩn và bụi bẩn thì sẽ hình thành nên mụn.

  • Thiếu kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc da

Khi bước vào giai đoạn này, hầu hết các em đều không được trang bị đầy đủ các kiến thức về sự thay đổi trong cơ thể.

Phổ biến nhất, các em thường gặp các vấn đề sau:

+ Rửa mặt không đúng cách, rửa mặt bằng nước hoặc dùng sữa rửa mặt không phù hợp với da.

+ Thường xuyên dùng tay sờ lên mặt hoặc tự ý nặn mụn.

+ Sử dụng nhiều loại kem trị mụn hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Các em cũng không tìm hiểu kỹ các thành phần có hợp với da mình không.

  • Căng thẳng, lo âu

Căng thẳng luôn là nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề về sức khoẻ. Những áp lực học hành, thi cử là những vấn đề khiến tuổi dậy thì lo âu hơn. Hoặc thức khuya học thi, đây là những nguyên nhân dẫn đến căng thẳng và gián tiếp khiến làn da trở nên xấu xí, tạo cơ hội cho mụn phát triển.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi uống sữa đậu nành được không
Nâng mũi uống sữa đậu nành được không?

Nâng mũi uống sữa đậu nành được không? Đậu nành là một trong những nhóm thực phẩm bạn nên hấp thụ sau khi nâng mũi....

Cắt bao quy đầu ở Phú Yên

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Phú Yên ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Cắt mí mắt có được ăn chuối không
Cắt mí mắt có được ăn chuối không?

Cắt mí mắt có ảnh hưởng gì đến việc ăn chuối không? Theo tìm kiếm trên mạng, có nhiều trang thông tin cho rằng cắt...

Cắt bao quy đầu ở Cà Mau

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Cà Mau ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger