Trị mụn bằng tỏi

Trị mụn bằng tỏi ? Mụn là nỗi ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là những người trẻ vì gây mất thẩm mỹ hoặc gây nhiều khó chịu vì sưng viêm, đau nhức. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da trị mụn, một phương pháp truyền miệng được nhiều người áp dụng đó là trị mụn bằng tỏi. Vậy cách trị mụn bằng tỏi có tốt không?

trị mụn bằng tỏi

Cách trị mụn bằng tỏi có tốt không?

Bên cạnh vai trò là một loại gia vị thân thuộc trong các món ăn tại Châu Á và Việt Nam, tỏi còn mang lại rất nhiều tác dụng khác nhau mà không phải ai cũng biết đến như ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống lại tế bào ung thư, điều trị bệnh cảm lạnh, giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh đái tháo đường, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa…

Ngoài ra, trị mụn bằng tỏi là một ứng dụng của loại gia vị này và được nhiều người áp dụng với hiệu quả khá cao. Vậy cách trị mụn bằng tỏi có tốt không và lý do vì sao?

  • Một số nghiên cứu cho kết quả rằng tỏi chứa nhiều hoạt chất như allicin, diallyl disulfide và sulphur có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm tình trạng sưng đỏ tại những vùng da bị mụn. Trị mụn bằng tỏi giúp các nốt mụn nhanh chóng hết viêm, giảm đau nhanh hơn và khiến mụn biến mất;
  • Tỏi còn chứa các nhóm vitamin như B, E có tác dụng khôi phục những vùng da bị tổn thương, giảm thâm nám, ngăn ngừa sẹo do mụn để lại và mang lại làn da trắng sáng;
  • Tỏi giàu các khoáng chất như canxi, phốt pho, magiê… và trị mụn bằng tỏi sẽ giúp làm da tăng sức đề kháng, bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, các vi khuẩn tiềm ẩn trong không khí;
  • Thành phần của tỏi còn bao gồm các chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa mụn và cải thiện tình trạng lão hóa da. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa còn giúp loại bỏ các gốc tự do, qua đó làm chậm quá trình lão hóa da và giảm mức độ nghiêm trọng của các loại mụn bọc.

Vì vậy cách trị mụn bằng tỏi là hoàn toàn có căn cứ khoa học, vấn đề quan trọng tiếp theo là phải sử dụng tỏi như thế nào để tăng hiệu quả điều trị mụn.

Trị mụn bằng tỏi và nước muối

Nước muối sinh lý có khả năng diệt trùng cao nên cũng thúc đẩy quá trình chữa mụn diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn khi kết hợp cùng tỏi.

Cách thực hiện: Hòa khoảng 2 muỗng cà phê nước cốt tỏi cùng 1 muỗng cà phê nước muối sinh lý nồng độ 0,9%. Sau đó, thấm miếng bông gòn vào hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc. Chờ khoảng 2 phút thì tiếp tục thoa thêm lần 2. Giữ yên khoảng 10 phút nữa thì rửa mặt bằng nước ấm.

Trị mụn nhanh sau 1 đêm

1. Cách trị mụn nhanh chóng bằng giấm táo

Giấm táo giúp mụn sẽ lặn xuống chỉ trong 1 đêm

Giấm táo với lượng axit tự nhiên sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ hết vi khuẩn gây ra mụn, ngăn cản quá trình tiết bã dầu trên da, giảm viêm và kích thích làm lành vết thương, từ đó mụn sẽ lặn xuống chỉ trong 1 đêm. Hơn nữa, giấm táo cũng giúp đánh bay vết thâm và sẹo thâm cực tốt.

Cách làm: Bạn hòa giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Trường hợp da nhạy cảm, dễ kích ứng bạn giữ yên khoảng 20 phút rồi lấy nước ấm lau sạch.

2. Cách trị mụn nhanh chóng bằng thuốc nhỏ mắt

Bên cạnh tác dụng giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và giải quyết một số vấn đề về mắt, thì thuốc nhỏ mắt còn vô cùng hữu hiệu trong việc trị mụn, giúp giảm đỏ, làm xẹp mụn nhanh chóng. Sau vài giờ sử dụng thuốc nhỏ mắt bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, đây là cách chữa cháy tuyệt vời cho những ai thỉnh thoảng bị mụn.

Cách làm: Trước khi đi ngủ bạn vệ sinh da sạch sẽ, rồi chấm thuốc nhỏ mắt lên nốt mụn và giữ yên, rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

3. Cách trị mụn nhanh chóng bằng kem đánh răng

Nếu bạn muốn mụn biến mất chỉ sau 1 đêm, hãy thử sử dụng kem đánh răng xem sao nhé! Trước hết bạn cần rửa sạch mặt trước khi đi ngủ vào buổi tối. Sau đó, dùng tay sạch vỗ nhẹ da mặt cho nhanh khô rồi sử dụng kem đánh răng có màu trắng bôi một chút lên vết mụn. Cứ để như vậy qua đêm và rửa sạch mặt lại vào hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được những nốt mụn của mình sẽ se lại và trở nên bớt sưng đỏ như thế chúng sắp biến mất vậy.

4. Cách trị mụn nhanh chóng bằng đá lạnh

Một cách tuyệt vời để bạn loại bỏ mụn chỉ sau một giấc ngủ đêm là sử dụng những viên đá lạnh. Không những thế, đá lạnh còn giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn giúp chúng hồng hào và tươi tắn hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Nhờ đó mà da bạn giảm những triệu chứng viêm khó chịu do mụn gây ra và chăm sóc cho da của bạn đẹp hơn.

Khi bạn sử dụng đá lạnh chườm lên những nốt mụn, ngay lập tức những lỗ chân lông của bạn sẽ bị đóng lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài. Ngoài cách chườm đá lên vết mụn trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày nếu bạn muốn mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

5. Cách trị mụn nhanh chóng bằng tỏi

Mặc dù có thể gây ngạc nhiên với nhiều người nhưng tỏi có tác dụng trị mụn hiệu quả. Đó là bởi trong tỏi có chưa rất nhiều lưu huỳnh, giúp những vết mụn nhanh lành hơn.

Chỉ cần cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa và chà xát nhẹ nhàng trên vết mụn của bạn trong 5 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, da bạn sẽ thực sự trở nên đẹp và không còn ảnh hưởng nhiều vì mụn nữa.

Có nên đắp tỏi lên mặt

Không nên sử dụng nước cốt tỏi nguyên chất thoa trực tiếp lên mặt, mà nên pha loãng với nước, và chỉ nên đắp mặt nạ tỏi khoảng 20 phút, không nên đắp quá lâu để tránh trường hợp bị bỏng da, do trong tỏi có chứa nhiều axit.

Trị mụn ẩn bằng tỏi

1.Trị mụn ẩn bằng tỏi tươi

Đắp tỏi tươi là cách trị mụn ẩn đơn giản. Nhờ tác dụng kháng khuẩn, tỏi tươi sẽ tẩy sạch lớp tế bào chết, giảm độ sần sùi của các đốm mụn và giúp da mềm mịn hơn.

Cách thực hiện :

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 – 4 tép tỏi, bóc vỏ, giã hoặc nghiền nát
  • Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm
  • Bước 3: Đắp tỏi đã lên mặt và đợi khoảng 10 phút
  • Bước 4: Rửa lại bằng nước ấm sau đó rửa thêm bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông

2. Trị mụn ẩn bằng nước ép tỏi

Nước ép tỏi giúp làm sạch da, kháng khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa tích tụ. Bên cạnh đó, công thức này còn có tác dụng ngăn ngừa mụn ẩn tái phát, hỗ trợ một số bệnh da liễu như hắc lào, lang ben,…

Cách thực hiện :

Bước 1: Bóc lấy 3 tép tỏi, nghiền nát để lấy nước cốt

Bước 2: Hòa nước cốt tỏi thu được cùng nước lọc theo tỷ lệ 1: 1

Bước 3: Dùng bông gòn sạch thấm hỗn hợp, thoa lên mặt (thoa 3 – 4 lớp)

Bước 4: Đợi dịch khô hoàn toàn, thư giãn trong 5 – 10 phút

Bước 5: Rửa sạch và lau khô trước khi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo

Xông tỏi trị mụn

Với những công dụng của tỏi kết hợp hơi nóng của hơi nước, phương pháp xông mặt sẽ giúp mở lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Đắp tỏi lên mặt có tác dụng gì

Tỏi giàu vitamin, các khoáng chất và các hoạt chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ vào những đặc tính này tỏi giúp loại bỏ những “khiếm khuyết” trên da, có tác dụng bảo vệ da và hơn thế nữa làm chậm xuất hiện những vết nhăn sớm trên khuôn mặt. Ngoài ra tỏi giúp tránh các trường hợp nhiễm trùng da nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của nó. Ngoài lợi tỏi còn có tác dụng trong các trường hợp sau:

– Điều trị viêm da

– Điều trị mụn rộp và eczema

– Điều trị nụn đầu đen

Dự phòng ung thư da

– Dưỡng ẩm da, tránh da khô

– Kích thích tuần hoàn máu để tăng oxy cho tế bào da

– Điều trị nhiễm nấm

– Trẻ hóa làn da

– Làm chậm xuất hiện những vết nhăn trên khuôn mặt…

Mặt nạ tỏi có nhiều lợi ích tốt cho da mặt,  nên dùng ở những người có da mặt dầu (chất béo), giúp điều chỉnh pH tự nhiên và giảm sản xuất chất béo quá mức.

Việc chuẩn bị mặt nạ tỏi hết sức đơn giản, cần mật ong (50g), đất sét trắng (10g)

1 tép tỏi, nước. Nghiền nát tỏi rồi trộn đều với mật ong, đất sét trắng. Điều quan trọng là bột mặt nạ tương đối sệt để giúp da được ẩm. Trước khi đắp mạt nạ tỏi hãy nên quấn tóc, rồi phủ lớp mỏng mặt nạ lên mặt giữ khoảng 10-20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh, có thể làm 2-3 lần/tuần.

Trị thâm mụn bằng tỏi

Cách thực hiện đó là, chuẩn bị tỏi đã bóc sạch vỏ, đem xay nhuyễn, sau đó lấy nước cốt chanh và vài giọt nước lọc trộn đều hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại mặt với nước sạch nhé. Sử dụng cách này 2-3 lần/tuần để trị mụn thâm hiệu quả.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi tại Quận 9
Nâng mũi tại Quận 9

Dịch vụ nâng mũi tại Quận 9 đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Tiêm filler môi kiêng gì
Tiêm filler môi kiêng gì ?

Tiêm filler môi kiêng gì ? Tiêm filler môi hiện nay được xem là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất được...

Phun môi có được đánh răng không
Phun môi có được đánh răng không ?

Phun môi có được đánh răng không ? Phương pháp phun môi, dựa trên cơ chế thay đổi màu môi bằng mực phun và thiết...

Tiêm filler tại Thanh Hóa
Tiêm filler tại Thanh Hóa

Tiêm filler tại Thanh Hóa ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất hiện...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger