Trị mụn bằng chanh

Trị mụn bằng chanh ? Từ lâu chanh đã được biết đến như một loại “thần dược” tự nhiên trong việc chữa mụn và vết thâm. Chữa mụn bằng chanh là phương pháp chữa tự nhiên được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, dùng chanh như thế nào cho an toàn và hiệu quả lại là điều không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn một số cách chữa mụn bằng chanh hiệu quả nhất.

Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa cùng axit citric giúp sát khuẩn, kháng viêm và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Bên cạnh đó, chanh còn giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, tái tạo làn da giúp da luôn mềm mịn, thông thoáng và sạch sẽ.

Đặc biệt, chanh tươi có đến hơn 80% là nước, giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Ngoài ra còn có các thành phần chống oxy hóa khác như profit, sacarosa… giúp trẻ hóa làn da và giúp mụn xẹp nhanh, dễ se cồi, ngăn ngừa thâm sẹo hình thành và giúp da đều màu hơn.

Như vậy, dùng chanh để chữa mụn là giải pháp hoàn toàn có cơ sở. Bạn có thể áp dụng để loại bỏ mụn và cải thiện một số vấn đề về da như đen sạm, thâm nám, không đều màu, nhăn nheo…

trị mụn bằng chanh

Trị mụn bằng chanh và muối

Muối là chất sát khuẩn điển hình giúp khử khuẩn trên vết mụn, giảm khả năng viêm da do mụn. Muối khi trộn cùng chanh tạo nên hỗn hợp trị mụn mạnh, đồng thời làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông. Các bước làm mặt nạ chanh, muối biển như sau:

– Bạn chuẩn bị ½ quả chanh, 2 thìa nước ấm, 1 – 2 thìa muối.

– Cho muối vào nước cốt chanh, khuấy đều rồi thêm nước ấm hòa vào hỗn hợp này.

– Nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp trên 2 phút, sau đó lấy ra đắp lên mặt.

– Sau 10 phút, bạn tháo mặt nạ, massage da mụn nhẹ nhàng, rồi rửa mặt sạch.

Trị mụn bằng chanh và kem đánh răng

Chanh là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và acid, khi bôi lên da sẽ có tác dụng kích thích đào thải độc tố, tẩy tế bào chết và làm trắng. Cách trị mụn bằng chanh kết hợp kem đánh răng là phương pháp được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện ngay bên dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Lấy 1 thìa kem đánh răng trộn với nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng nước ấm vệ sinh da mặt rồi dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Lấy hỗn hợp kem đánh răng chanh thoa đều lên vùng da bị mụn, để yên khoảng 5 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại.
  • Cuối cùng thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để cấp ẩm cho da.

Uống nước chanh có trị mụn không ?

Vốn giàu vitamin C, khoáng chất, nước chanh có thể giảm viêm, lọc máu, giảm mụn thâm, giảm bã nhờn.

Mỗi sáng bạn có thể uống nước chanh chỉ pha nước cốt chanh với nước lọc hoặc thêm chút mật ong để ngăn ngừa mụn, kháng khuẩn cho da đồng thời tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, hệ miễn dịch cho cơ thể hơn.

Trị thâm mụn bằng chanh có tốt không ?

Chanh ngoài việc dùng để làm nước giải khát thì chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Bởi vì trong chanh có chứa một hàm lượng lớn axit citric và một hàm lượng vitamin C rất lớn. Tác dụng mà các chất này mang lại chính là làm sạch các tế bào da bị tổn thương, từ đó tái tạo lại các tế bào mới. Chính vì vậy, chanh được dùng rất nhiều cho việc trị các vết thâm mụn.

Trị mụn ẩn tại nhà bằng chanh ?

Trong chanh có chứa rất nhiều axit citric, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác. Chanh được xem là một nguyên liệu tuyệt vời mà lại rẻ tiền trong điều trị mụn, thâm và chăm sóc làn da.

Cách trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà bằng chanh như sau: Mỗi lần bạn sử dụng ½ quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt và thoa đều lên da mặt, massage trong 5 – 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ thấy tình trạng mụn ẩn được cải thiện rõ rệt.

Cách trị mụn bằng mật ong

Mật ong là một nguyên liệu có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, bao gồm các vitamin và các peroxide, giúp ngăn ngừa lão hóa và điều trị mụn hiệu quả. Để điều trị mụn ẩn bằng mật ong, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất hoặc trộn với nghệ rồi thoa đều lên mặt, massage đều trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy lượng mụn ẩn giảm đi rõ rệt.

Cách trị mụn bằng muối

  • Làm sạch cơ thể, vùng bị mụn với nước ấm.
  • Thoa một ít muối lên vùng bị mụn, mát xa nhẹ nhàng hoặc dùng bông tắm thoa nhẹ trong vòng 1 đến 2 phút. Chú ý khi dùng bông tắm, bạn không cần chà mạnh tay, chỉ cần thoa nhẹ nhàng để muối đi chuyển đều đến các vùng da.
  • Sau khoảng 10 – 15 phút thì tắm lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn bằng chanh và mật ong

  • Chuẩn bị 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê đường.
  • Trộn đều tất cả lại rồi thao lên vùng mụn, thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đặc biệt hiệu quả với mụn trứng cá, các vết sẹo do mụn để lại.

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nâng mũi tại Hà Nam
Nâng mũi tại Hà Nam

Dịch vụ nâng mũi tại Hà Nam đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Căng da mặt tại Biên Hòa
Căng da mặt tại Biên Hòa

Hiện nay, dịch vụ căng da mặt tại Biên Hòa  đang ngày càng phổ biến, là dịch vụ làm đẹp ăn khách ở nhiều phòng...

Tiêm filler tại Đồng Tháp
Tiêm filler tại Đồng Tháp

Tiêm filler tại Đồng Tháp  ,Tiêm filler được xem là một trong những giải pháp làm đẹp đơn giản, hiện đại và an toàn nhất...

Trị mụn kiêng ăn gì ?

Trị mụn kiêng ăn gì ? Ngày nay có rất nhiều người gặp phải tình trạng da mụn, đặc biệt với những bạn đang ở độ...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger