Cắt mí mắt bị sụp là gì ? Đầu tiên , cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để tạo đôi mắt sáng và rõ nét hơn. Tuy nhiên, sau khi cắt mí, nếu quá trình hồi phục không đúng cách, sụp mí mắt có thể xảy ra. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Đầu tiên, để tránh tình trạng sụp mí mắt sau khi cắt mí, chúng ta cần chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín và có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ và hạn chế sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Nếu đã bị sụp mí mắt sau khi cắt mí, chúng ta có thể áp dụng các phương pháp sau đây để khắc phục:

  • Ăn uống khoa học và bổ sung đủ dinh dưỡng: các thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng như ngũ cốc, củ cải, đậu nành, thịt nạc, đậu đỗ, hạt và các loại rau xanh sẽ giúp mí mắt tái tạo và hồi phục nhanh chóng .
  • Dưỡng ẩm cho mắt: đắp mắt bằng dưa leo, hoa hồng, trà xanh hoặc thảo dược sẽ giúp giảm sưng và đẩy nước thừa ra khỏi mí mắt .
  • Sử dụng kem chăm sóc mắt: các loại kem dưỡng mắt chứa collagen, vitamin E, A và C sẽ giúp kích thích tái tạo tế bào và cải thiện độ đàn hồi của da mí mắt.

Tuy nhiên, nếu tình trạng sụp mí mắt quá nghiêm trọng, chúng ta nên điều trị bằng phương pháp phẫu thuật để đạt hiệu quả tốt nhất

cat mi mat

Cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà

Sụp mí mắt là tình trạng khi mí mắt bị lỏng và không còn giữ được độ căng của da, dẫn đến mắt bị sụp xuống và làm cho ánh mắt trông nhỏ hơn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này và muốn chữa trị sụp mí mắt tại nhà, hãy tham khảo các phương pháp sau đây:

  1. Đắp mắt bằng dưa leo: Các axit trong dưa leo sẽ giúp đẩy nước thừa ra khỏi mí mắt. Bạn chỉ cần cắt lát dưa leo và đắp lên vùng mí mắt khoảng 15 phút mỗi ngày .
  2. Sử dụng trà xanh: Trà xanh có chất chống oxy hóa, giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm sưng mí mắt. Hãy đun sôi túi trà xanh trong nước và sau đó để nguội, sau đó áp lên vùng mí mắt trong khoảng 15 phút .
  3. Dùng kem chống sụp mí mắt: Có nhiều loại kem chống sụp mí mắt được bán tại các cửa hàng mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng kem này theo hướng dẫn trên bao bì để chữa trị sụp mí mắt .

Ngoài ra, bạn cũng có thể chữa sụp mí bằng cách dùng thuốc, chữa theo Đông y, mát xa mắt sụp mí, hoặc sử dụng công nghệ hiện đại như làm nếp mí với các phương pháp như phun mí hay khâu mí . Tuy nhiên, nếu sụp mí mắt của bạn là tình trạng nghiêm trọng, bạn nên tìm đến chuyên gia y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Mắt bị sụp mí 1 bên phải ?

Mắt bị sụp mí 1 bên phải có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục tình trạng này, trước hết chúng ta cần tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Theo các thông tin từ các trang web tìm kiếm, có thể có những nguyên nhân sau đây gây ra tình trạng sụp mí mắt 1 bên phải:

  • Bẩm sinh: Đa phần các tình trạng sụp mí mắt bẩm sinh có 2 mắt không đồng đều, một mắt bị che lấp đồng tử .
  • Lão hóa: Theo tuổi tác, các cơ và mô xung quanh mắt có thể yếu đi, làm cho mí mắt bị sụp xuống .
  • Chấn thương: Mắt bị chấn thương có thể dẫn đến sụp mí mắt .
  • Sử dụng máy tính liên tục: Làm việc cường độ cao, liên tục với máy tính có thể khiến mắt mỏi và bị sụp mí tạm thời .

Để khắc phục tình trạng sụp mí mắt 1 bên phải, phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nếu nguyên nhân là do bẩm sinh, các chuyên gia thẩm mỹ có thể tiến hành phẫu thuật nâng mí để đôi mắt trở nên đều nhau . Nếu nguyên nhân là do lão hóa, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc mắt, tập các bài tập vùng mắt để tăng cường cơ và mô xung quanh mắt .

Cách hết sụp mí mắt nhanh

Sụp mí mắt là một vấn đề phổ biến ở nhiều người và gây khó chịu, ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Dưới đây là một số cách hết sụp mí mắt nhanh mà bạn có thể áp dụng tại nhà:

  1. Đắp mắt bằng dưa leo: Các axit trong dưa leo có khả năng đẩy nước thừa ra khỏi mí mắt, giúp vùng da quanh mắt săn chắc hơn . Bạn chỉ cần đặt một lát dưa leo ướp lạnh trên mí mắt trong vòng 15 phút mỗi ngày để thấy kết quả.
  2. Sử dụng túi trà: Túi trà được coi là một phương pháp hữu hiệu giúp hết sụp mí mắt. Bạn có thể để túi trà vào tủ lạnh để tăng cảm giác thư giãn, thoải mái cho vùng mắt. Mỗi lần sử dụng chỉ nên giữ túi trà trên mắt trong vòng 15 phút .
  3. Bấm huyệt: Bấm huyệt là một phương pháp truyền thống được áp dụng để hỗ trợ điều trị sụp mí mắt. Các bước thực hiện bao gồm: nhắm mắt 5 phút để mắt thư giãn, đặt 2 ngón tay 2 bên thái dương, xoa vùng mắt tới khi nóng lên, dùng ngón tay trỏ và cái dây huyệt thanh minh tại đầu mắt, dùng mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ mát xa từ cánh mũi tới đuôi mắt. Nghỉ 2 phút rồi tiếp tục lặp lại động tác .

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, vận động thường xuyên để cải thiện tình trạng sụp mí mắt. Nếu tình trạng này không được cải thiện sau khi thực hiện các phương pháp tại nhà trong một thời gian dài, bạn nên đi khám chuyên .

Thông tin liên hệ đến bác sĩ Lê Trần Duy sẽ có đội ngũ hướng dẫn :

  • Hotline: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Zalo: 0938.775.770 – 0938.201.205 .
  • Youtube: Bác Sĩ Lê Trần Duy
  • Fanpage: Nâng Mũi Thẩm Mỹ Bác Sĩ Lê Trần Duy

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cắt bao quy đầu ở Hóc Môn
Cắt bao quy đầu ở Hóc Môn

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Hóc Môn ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Nâng mũi tại Bình Chánh
Nâng mũi tại Bình Chánh

Dịch vụ nâng mũi tại Bình Chánh đang nở rộ tại các viện thẩm mỹ và đang là từ khóa hot, nhận được sự yêu...

Cắt bao quy đầu ở Bình Định

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Bình Định ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng nhiều,...

Cắt bao quy đầu ở Nha Trang

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu ở Nha Trang ngày càng tăng mạnh. Nam giới quan tâm đến dịch vụ này ngày càng...

Chị Trang chia sẻ sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì đẹp

Chị Hương chia sẻ sau nâng mũi

Chị Hà Anh chia sẻ sau nâng mũi

Chị Thư chia sẻ sau nâng mũi

Chị Mỹ chia sẻ sau nâng mũi

Zalo
Messenger